CHỦ ĐỘNG PHÒNG NGỪA UNG THƯ VÒM HỌNG

Ung thư vòm họng là một bệnh lý ác tính. Bệnh không có dấu hiệu nhận biết rõ rệt, rất dễ nhầm lẫn với những bệnh lý thông thường, vì vậy người bệnh thường phát hiện bệnh ở những giai đoạn muộn và khó chữa trị.

Làm thế nào để phòng ngừa ung thư vòm họng? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết của ThS.BS.CKII Nguyễn Trương Khương - Giám đốc Chuyên môn, Trưởng khoa Tai - Mũi - Họng - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn.

Ung thư vòm họng

Ung thư vòm họng phát sinh từ các tế bào ở phần cao nhất của vùng hầu họng, ngay phía sau của mũi. Đây một trong những loại ung thư phổ biến và mang tính khu vực, chủ yếu ở các nước: Đông Nam Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Việt Nam, Philippines. Ung thư vòm họng được xếp vào nhóm ung thư vùng đầu cổ.

Nguyên nhân gây ra bệnh ung thư vòm họng

Hiện nay chưa xác định được nguyên nhân chính xác gây ra bệnh ung thư vòm họng, tuy nhiên có những nhóm đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao như sau:

Triệu chứng ung thư vòm họng

Ung thư vòm họng không có nhiều triệu chứng đặc thù, dễ bị nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên thường phát hiện trong giai đoạn muộn và khó chữa trị. Do đó, khi gặp các triệu chứng sau chúng ta nên nghĩ đến ung thư vòm họng và có kế hoạch thăm khám, tầm soát kịp thời:

Cách phòng ngừa ung thư vòm họng

Tuy chưa xác định được nguyên nhân gây ung thư vòm họng nhưng dựa trên nhóm các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao chúng ta có thể phòng tránh bệnh bằng các cách sau:

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/cach-phong-tranh-ung-thu-vom-hong-a11459.html