Rela là gì? Set Rela là gì? Cách để set Rela trên Facebook

Nếu đang là một người dùng tích cực của mạng xã hội Facebook, bạn chắc chắn đã từng nghe hoặc thấy từ “rela” nhưng không biết rela là gì? Vậy chính xác rela và set rela là gì trên facebook? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Coolmate tìm hiểu rela là gìcách set rela trên facebook đơn giản, nhanh chóng nhất nhé.

1. Rela là gì?

“Rela” là viết tắt của một từ tiếng Anh khá quen thuộc “relationship” - có nghĩa là mối quan hệ. Sau khi du nhập vào Việt Nam, từ này đã được các bạn gen Z lược bỏ phần đuôi dài để dễ sử dụng hơn trong văn nói, từ đó hình thành một từ lóng “rela" khá phổ biến trong cộng đồng giới trẻ.

Rela nghĩa là gì?Rela nghĩa là gì?

Đặc biệt, trên nền tảng Facebook, Rela được dùng để chỉ mục “Mối quan hệ” của một tài khoản người dùng. Đề mục này sẽ bao gồm một số tùy chọn mối quan hệ như Độc thân (Single), Hẹn hò (Đang trong một mối quan hệ), Engaged (Đã đính hôn) và Married (Đã kết hôn).

Mới đây, Facebook đã cập nhật thêm một số mối quan hệ mới để người dùng có nhiều lựa chọn hơn là: Chung sống có đăng ký, Chung sống, Tìm hiểu, Có mối quan hệ phức tạp, Đã ly thân, Đã ly hôn và Góa.

2. Ý nghĩa của Rela trên Facebook là gì?

Trên nền tảng Facebook, Rela (Mối quan hệ) được tạo ra nhằm mục đích giúp người dùng bổ sung đầy đủ thông tin cá nhân, xác nhận tình trạng mối quân hệ. Bên cạnh đó, nhiều người dùng Facebook còn coi việc thay đổi Rela như một thông báo về tình trạng mối quan hệ với vòng bạn bè và công khai nửa kia. Ngoài việc cập nhật thông tin cá nhân, nhiều người dùng Facebook còn set rela nhằm mục đích trêu đùa.

Rela là gì trên Facebook?

Rela là gì trên Facebook?

Rela trên facebook được đánh giá là cách rất hay để các cặp đôi “đánh dấu chủ quyền” công khai. Tuy vậy, set rela trên facebook đôi khi cũng đem đến không ít bất tiện cho những người ưa thích lối sống kín đáo, không thích công khai quá nhiều thông tin cá nhân trên mạng xã hội. Vì vậy, Facebook cũng cho phép người dùng có thể chỉnh ẩn trạng thái mối quan hệ này nếu cần thiết.

3. Set Rela là gì?

Vậy set rela trên Facebook là gì? Hiểu một cách đơn giản, “set rela” là thiết lập mối quan hệ trên facebook để cập nhật thông tin cá nhân hoặc thể hiện mối quan hệ với một tài khoản nào đó. Cụ thể như sau:

Các kiểu “rela" trên FacebookCác kiểu “rela" trên Facebook

4. Cách để set Rela trên Facebook

Việc set rela trên facebook không quá khó, bạn chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn cụ thể dưới đây để thiết lập mối quan hệ thành công.

4.1. Bằng máy tính

Set rela trên facebook bằng máy tínhSet rela trên facebook bằng máy tính

4.2. Set Rela bằng điện thoại

Cách set rela trên Facebook bằng điện thoạiCách set rela trên Facebook bằng điện thoại

Hiện Faebook đang cung cấp 4 chế độ hiển thị mối quan hệ là Public (Công khai), Friends (Bạn bè trên Facebook), Only me (Chỉ mình tôi) và Danh sách riêng (gồm những tài khoản Facebook đặc biệt mà bạn cho phép họ nhìn thấy tình trạng mối quan hệ). Hãy chọn chế độ hiển thị dựa trên nhu cầu và mong muốn của bản thân nhé.

Để xóa tình trạng mối quan hệ, bạn chỉ làm tương tự như các bước set rela trên Facebook. Tuy nhiên, ở bước “Lựa chọn mối quan hệ”, hãy chọn “Trạng thái/Tình trạng mối quan hệ” và ấn lưu để xóa tình trạng mối quan hệ đã set trước đó.

Cách xoá rela trên FacebookCách xoá rela trên Facebook

Lời kết

Trên đây là một số bước đơn giản để bạn set rela trên Facebook. Hy vọng qua những thông trên đây, bạn đã hiểu rõ hơn rela nghĩa là gì, cũng như ý nghĩa của rela trên facebook và cách set rela trên facebook. Với hướng dẫn chi tiết trên đây, bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh tình trạng mối quan hệ để bổ sung thông tin cá nhân hoặc thông báo về mối quan hệ của bạn với người thân và bạn bè.

Đừng quên tiếp tục theo dõi Coolblog mỗi ngày để cập nhật trend mới nhanh chóng nhất nhé.

Coolmate - Nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới

>>> Xem thêm

Top 13 bộ phim anime hay nhất về phép thuật với nhiều câu chuyện li kì

Kinh nghiệm đu idol tại concert Born Pink tại Việt Nam

Xu hướng podcast nào không thể bỏ lỡ trong năm 2023?

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/cach-set-rela-tren-facebook-a17475.html