Lắng nghe “vũ điệu đại dương” qua 5 thuỷ cung ở Việt Nam

Lắng nghe "vũ điệu đại dương" qua 5 thuỷ cung ở Việt Nam

Khám phá những thuỷ cung đẹp ở Việt Nam là cơ hội để du khách thực hiện ước mơ nhìn ngắm hàng ngàn sinh vật biển qua lăng kính chân thực nhất. Dưới đây là 5 thuỷ cung lớn và đẹp tại Việt Nam đang đợi bạn khám phá!

1. Thuỷ cung Vinpearl Aquarium Times City

Thủy cung Vinpearl Aquarium Times City giống như một đại dương thu nhỏ giữa lòng thủ đô Hà Nội, thu hút du khách khi đến du lịch thủ đô ngàn năm văn hiến.

Vinpearl Aquarium Times City

Thủy cung nằm trong khu đô thị Vinhomes Times City, được chia thành 4 khu vực chính. Mỗi khu vực mang một dấu ấn độc đáo, với đường hầm mái vòm kéo dài lên tới 90 mét.

Với diện tích 4.000m2 và dung tích hơn 3 triệu lít nước biển, nơi đây là một môi trường sống cho hơn 30.000 cá thể sinh vật đến từ khắp nơi trên thế giới. Vinpearl Land Aquarium vẫn chưa bao giờ giảm nhiệt với người dân thủ đô cũng như mọi du khách gần xa.

2. Thuỷ cung Kim Quy Phú Quốc

Lắng nghe "vũ điệu đại dương" qua 5 thuỷ cung ở Việt Nam

Thủy cung VinWonders Phú Quốc tại phân khu Cung điện Hải Vương là bể thủy cung lớn nhất ở Việt Nam và nằm trong top 5 bể thủy cung lớn nhất trên thế giới, với tổng thể tích bể lên tới 15.500m3. Công trình này có thiết kế hình rùa đồi mồi đặc trưng, trở thành biểu tượng nổi bật của VinWonders Phú Quốc và thu hút rất nhiều du khách.

Lắng nghe "vũ điệu đại dương" qua 5 thuỷ cung ở Việt Nam

Khi đến thủy cung này, du khách bị choáng ngợp trước sự đồ sộ của hệ thống đường hầm mái vòm đặc trưng của các thủy cung trên thế giới. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những rạn san hô tuyệt mỹ và khám phá đời sống của hàng ngàn cá thể thuộc 300 loài đa dạng, bao gồm cả sứa, cá mập, chim cánh cụt đáng yêu và thế giới của những con cá khổng lồ.

Ngoài ra, bạn còn có cơ hội ngủ qua đêm trong lòng thủy cung, chiêm ngưỡng nàng tiên cá, cả những show diễn cho cá mập ăn. Đó là những hoạt động mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến thủy cung Kim Quy Phú Quốc.

3. Cung điện Hải Vương

Thủy cung Vinpearl Nha Trang thuộc phân khu Sea World tuyệt đẹp, nằm trong công viên giải trí VinWonders Nha Trang trên đảo Hòn Tre thơ mộng.

Lắng nghe "vũ điệu đại dương" qua 5 thuỷ cung ở Việt Nam

Bạn sẽ được trải nghiệm một cuộc hành trình xuyên qua núi nhân tạo có 2 tầng rộng lớn, để khám phá thế giới đại dương sâu thẳm với hơn 30.000 sinh vật biển quý hiếm sống trong một hệ sinh thái biển đa dạng và kỳ bí. Điều đặc biệt nhất là có nàng tiên cá bơi lượn nhịp nhàng theo điệu nhạc cuốn hút.

Lắng nghe "vũ điệu đại dương" qua 5 thuỷ cung ở Việt Nam

Ngoài thủy cung VinWonders Nha Trang, bạn có thể thực hiện hành trình khám phá đại đương bằng tàu ngầm Vinpearl Nha Trang, có tầm nhìn vô cực 360 độ. Thú vị hơn, hành trình chinh phục trò chơi mạo hiểm hay bom tấn thực cảnh triệu đô Tata show tại Fairy Land cùng nhiều trải nghiệm hấp dẫn khác sẽ không làm bạn thất vọng.

4. Thuỷ cung Trí Nguyên

Thủy cung Trí Nguyên Nha Trang, hay còn được gọi là hồ cá Trí Nguyên, nằm trên đảo Hòn Miễu và chỉ cách bến cảng Cầu Đá khoảng 2km. Điểm đặc biệt của thủy cung này là thiết kế như một con tàu hóa thạch được phủ bởi một lớp rêu nâu.

Lắng nghe "vũ điệu đại dương" qua 5 thuỷ cung ở Việt Nam

Ở bên trong con tàu nhìn ra là cả thế giới đại dương thu nhỏ với nhiều loài san hô và động vật quý hiếm. Thủy cung này có hệ thống ngoài trời và trong nhà, cùng với một hồ cá chứa hàng trăm loài động vật sống.

Thủy cung Trí Nguyên Nha Trang còn hấp dẫn du khách bởi nhiều hoạt động đặc sắc như khám phá bể cá ngoài trời với hệ thống kè đá san hô rực rỡ, chiêm ngưỡng thế giới đại dương thu nhỏ tại tầng hầm với những sinh vật biển quý hiếm như cá Picasso, cá chép Nhật Bản, cá chim Napoleon, và cả việc ngắm nhìn vịnh biển tuyệt đẹp tại boong tàu.

5. Thuỷ cung Đầm Sen

Thủy cung Đầm Sen có diện tích 3.000 m2 với bể chứa 2.500m3 nước. Đây là một môi trường sống cho hơn 6.000 cá thể thủy sinh và hơn 40 loài thực vật, 150 loài động vật quý hiếm như cá mập vây đen, cá khổng tước, cá đuối sao, cá Hoàng đế, đào nhung Phú Quốc, dương biển và nhiều loài khác.

Đến với thủy cung Đầm Sen, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một thế giới đại dương sống động và thảm thực vật thủy sinh phong phú, rực rỡ màu sắc. Nơi đây trở thành không gian sống của các loài sinh vật biển quý hiếm và cũng là điểm đến du lịch ở Sài Gòn thu hút rất nhiều du khách.

Khi bạn đến đây, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào một chuyến phiêu lưu đại dương thực sự, chiêm ngưỡng thế giới sinh vật biển rực rỡ sắc màu và đầy bí ẩn. Hãy lên kế hoạch khám phá ngay thôi!

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/thuy-cung-hcm-a20458.html