Ăn bim bim có béo không? Những loại thực phẩm an toàn cho người sợ béo

Chắc hẳn ai cũng đã từng một lần thử qua bim bim, món ăn vặt quốc dân dành cho mọi lứa tuổi. Mọi người yêu thích bim bim vì giá thành rẻ, hương vị lại độc đáo, hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ những thành phần có trong gói bim bim. “Ăn bim bim có béo không?” hay “Ăn bim bim có tác hại gì?” luôn được nhiều người quan tâm. Theo dõi bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu để được giải đáp mọi thắc mắc nhé!

Ăn bim bim có béo không?

Trước khi trả lời cho câu hỏi “Ăn bim bim có béo không?”, hãy tìm hiểu xem bim bim là gì mà lại khiến nhiều người yêu thích.

Bim bim hay còn gọi là snack là một loại đồ ăn nhẹ, có thành phần từ bột, các loại gia vị, được sấy khô hoặc chiên qua dầu mỡ. Bim bim có nhiều chủng loại và mùi vị cùng với giá thành rẻ và có thể mua ở bất kỳ đâu. Vì thế, đây được coi là một loại thức ăn vặt tiện lợi và được ưa chuộng ở bất kỳ độ tuổi nào.

Ăn bim bim có béo không? Những loại thực phẩm an toàn cho người sợ béo 1"Ăn bim bim có béo không?" là câu hỏi nhiều người quan tâm

Tuy nhiên, việc ăn nhiều bim bim cũng gây ra nhiều tác hại đối với sức khỏe, một trong số đó là tình trạng béo phì, thừa cân. Mặc dù được coi là loại thức ăn nhẹ nhưng bim bim lại chứa một lượng lớn calories và chất béo bão hòa, nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tăng cân.

Theo một số nghiên cứu, lượng calo có trong một gói bim bim có thể tương đương một bát cơm hoặc một tô phở. Thông tin từ nghiên cứu của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) sau khi phân tích 72 mẫu bim bim khác nhau đã đưa ra kết quả khá đáng chú ý, với mức chất béo biến động từ 11.1% đến 36,7%. Vấn đề nằm ở chỗ, sau khi ăn bim bim, bạn luôn nạp thêm thực phẩm khác, vì thế, bạn nạp nhiều hơn lượng calo cần thiết vào cơ thể, từ đó gây ra tăng cân, béo phì.

Vậy “Ăn bim bim có béo không?”, câu trả lời là Có. Tất nhiên, mức độ gây tăng cân cũng tùy thuộc vào số lượng và tần suất ăn bim bim nhiều hay ít.

Một gói bim bim nạp vào cơ thể bao nhiêu calo?

Có nhiều loại bim bim phổ biến được ưa chuộng như bim bim khoai tây O’star, bim bim Oishi, bim bim bí đỏ, bim bim tăm, và bim bim cay. Để chọn một loại bim bim phù hợp và tránh tăng cân, bạn cần tìm hiểu về lượng calo mỗi gói bim bim mang lại cho cơ thể:

Chắc hẳn đây đều là những loại bim bim vô cùng quen thuộc với mọi người, lượng calo trong mỗi gói đều được thể hiện rõ ràng trên bao bì sản phẩm, tuy nhiên ít ai dành thời gian để đọc và tìm hiểu về điều này. Hãy chọn loại bim bim phù hợp để tránh tình trạng tăng cân và các tác hại khác cho sức khỏe.

Những tác hại do ăn quá nhiều bim bim

Ngoài câu hỏi “Ăn bim bim có béo không?”, mọi người còn quan tâm đến tác hại mà bim bim mang lại cho cơ thể. Dưới đây là một số tác hại nguy hiểm đối với sức khỏe khi ăn quá nhiều loại đồ ăn này.

Nguy cơ mắc các bệnh ung thư

Bim bim là thực phẩm chứa hàm lượng nitrat cao, một chất có thể được chuyển hóa thành nitrosoureas, loại hợp chất có thể phát triển tế bào ung thư. Ngoài ra, khi chế biến, bim bim sẽ được chiên dưới dầu sôi, sinh ra chất acrylamide, làm tăng khả năng đột biến gen và phát triển tế bào ung thư.

Mắc các bệnh tim mạch

Bim bim thông thường chứa rất nhiều chất phụ gia và thành phần không tốt cho sức khỏe. Hàm lượng muối, đường, và chất tạo mùi trong bim bim có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, bao gồm cao huyết áp và nhồi máu cơ tim.

Mắc bệnh đường tiêu hóa

Một số loại bim bim chứa nhiều chất tạo mùi và phụ gia hóa học để tạo hương vị, những chất này có thể gây kích ứng đối với hệ tiêu hóa của một số người.

Ảnh hưởng đến dưỡng chất, gây mệt mỏi

Bim bim thường chứa ít chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết. Khi tiêu hóa bim bim, cơ thể tiêu tốn năng lượng mà không nhận được lượng dưỡng chất đủ, điều này có thể dẫn đến cảm giác mệt mỏi và thiếu sức sống.

Ăn bim bim có béo không? Những loại thực phẩm an toàn cho người sợ béo 2Ăn nhiều bim bim có thể khiến trẻ mất tập trung

Acrylamide, một hợp chất có thể xuất hiện khi nung hoặc chiên thực phẩm ở nhiệt độ cao, có thể gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Một số nghiên cứu đã liên kết acrylamide với khả năng ức chế thần kinh, làm giảm tập trung và tăng nguy cơ mắc các vấn đề tâm lý.

Mặc dù bim bim rất ngon và được nhiều người yêu thích, nhưng mọi người cần kiểm soát lượng bim bim nạp vào cơ thể để chủ động phòng tránh các tác động tiêu cực đến sức khỏe.

Những loại thực phẩm an toàn cho người sợ béo

Nếu bạn muốn giữ gìn vóc dáng cân đối hoặc đang trong giai đoạn ăn kiêng, giảm cân, hay đơn giản là bạn muốn cải thiện sức khỏe của mình, bạn có thể thay thế bim bim bằng các loại thực phẩm bổ dưỡng, giàu vitamin nhưng cũng không kém phần hấp dẫn sau:

Ăn bim bim có béo không? Những loại thực phẩm an toàn cho người sợ béo 3Các loại hạt rất hiệu quả cho quá trình ăn kiêng

Hy vọng với bài viết trên, bạn đã có đáp án cho câu hỏi “Ăn bim bim có béo không?”. Ngày nay, việc hiểu rõ về thực phẩm và cách chúng ảnh hưởng đến sức khỏe trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Bim bim là loại thức ăn nhanh ngon, khó cưỡng nhưng bạn cũng cần kiểm soát lượng bim bim nạp vào cơ thể để hạn chế nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.

Xem thêm:

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/bim-bim-bi-do-bao-nhieu-calo-a20474.html