Thịt dải lợn là gì? Cách chế biến thịt dải lợn thơm ngon

Thịt dải lợn còn có tên gọi khác diềm heo, đây là phần thịt được nhiều chị em nội trợ ưa chuộng. Cùng Báo Đắk Nông khám phá những cách chế biến thịt dải lợn thơm ngon, tẩm bổ cho cả nhà qua bài viết bên dưới nhé!

1 Thịt dải lợn là gì?

Thịt dải lợnThịt dải lợnThịt dải lợn hay diềm heo là phần thịt kết cấu theo dải dài bám xung quanh nội tạng của heo, bao bên ngoài bởi lớp mỡ mỏng, bên trong là thịt nạc. Thịt dải lợn khi ăn cho cảm giác dai giòn bên ngoài, mềm thơm bên trong, có chút béo béo từ lớp mỡ mỏng, dù chế biến thành món nướng, rang, luộc,... đều ngon.

2 Cách chế biến thịt dải lợn thơm ngon

Cách chế biến thịt dải lợn thơm ngonCách chế biến thịt dải lợn thơm ngonĐể chế biến được thịt dải lợn thành món ngon khó cưỡng, bạn có thử các cách sau:Cách 1 Ướp thịt dải lợn với đường, nước mắm, tương ớt, tỏi và hành tím theo khẩu vị từ 1 - 3 tiếng cho thịt thấm đều vị. Cách 2 Xát thịt dải lợn với muối và chanh để tránh thịt bị tanh sau khi chế biến, sau đó rửa sạch với nước, để khô rồi chế biến theo sở thích.

3 Thịt dải lợn làm món gì ngon?

Thịt dải lợn om mẻThịt dải lợn om mẻThịt dải lợn om mẻThịt dải lợn om mẻ sở hữu vị mềm thơm từ thịt, thấm đẫm gia vị hòa cùng vị chua nhẹ từ mẻ tạo nên món ngon khó cưỡng. Món này có thể ăn kèm với cơm trắng hoặc bún cũng rất ngon nhé.Thịt dải lợn nướngThịt dải lợn nướngThịt dải lợn nướngThịt dải lợn nướng lên có màu vàng khá bắt mắt, mềm thơm, thấm vị. Món này có thể dùng kèm cơm trắng hoặc bún trong những bữa cơm gia đình hoặc dùng để đãi tiệc. Thử ngay bạn nhé!Thịt dải lợn xào dưa chuaThịt dải lợn xào dưa chuaThịt dải lợn xào dưa chuaThịt dải lợn xào dưa chua mang màu xanh nổi bật từ dưa chua, kết hợp với hương thơm và vị chua giòn đặc trưng của dưa chua, vị nồng nhẹ của tiêu và vị mềm thơm của thịt rất kích thích vị giác.Thịt dải cháy tỏiThịt dải cháy tỏiThịt dải cháy tỏiThịt dải cháy tỏi sở hữu màu đỏ nâu bắt mắt hòa cùng màu vàng của tỏi, thịt thấm đều gia vị mang đến món ngon khó cưỡng. Kết hợp cùng cơm nóng sẽ tạo nên món ăn ngon hết sẩy. Thử ngay bạn nhé!Bài viết trên cung cấp các thông tin về thịt dải lợn và những cách chế biến thịt dải lợn thơm ngon. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Nếu biết thêm những cách chế biến thịt dải lợn ngon, hãy chia sẻ với Báo Đắk Nông bằng cách để lại bình luận dưới bài viết này nhé!

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/thit-dai-lon-a20477.html