Hướng dẫn đổi tên Zalo siêu nhanh, ai cũng thực hiện được

Zalo là một ứng dụng liên lạc và trò chuyện phổ biến tại Việt Nam. Và trong thời gian gần đây, Zalo đã liên tục mở ra rất nhiều tính năng mới và thú vị dành cho tất cả người dùng. Trong đó, bạn có thể đổi tên Zalo của mình nhanh chóng trên điện thoại và máy tính. Vậy bằng cách nào để thực hiện được điều này? Đọc ngay bài viết của Hoàng Hà Mobile để có được câu trả lời bạn nhé.

Tại sao bạn cần đổi tên Zalo?

Thực tế có rất nhiều lý do mà bạn phải tiến hành đổi tên trên ứng dụng Zalo. Và sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc một số quan điểm cá nhân của mình liên quan đến vấn đề này. Nếu các lý do sau đúng với suy nghĩ và mục tiêu thay đổi tên trên Zalo của bạn. Vậy bạn đừng ngần ngại cho chúng tôi một like hoặc chia sẻ bài viết nhé.

Sự thay đổi cá nhân

Lý do quan trọng nhất của việc thay đổi tên trên ứng dụng trò chuyện Zalo, đó chính là xuất phát từ nhu cầu cá nhân. Có thể trong quá trình sử dụng, bạn phát hiện ra một cái biệt danh hay, cũng như dễ nhớ hơn. Do vậy, bạn mới thay đổi tên mạng xã hội của mình để gây ấn tượng với mọi người. Đặc biệt, Zalo còn cho phép bạn sử dụng các ký tự đặc biệt để tạo nên dấu ấn cho tên. Chính vì thế, bạn có thể thỏa thích sáng tạo ra một cái tên độc đáo nhất.

Chưa kể đến, đối với một số người khi có sự thay đổi lớn trong cuộc sống, như kết hôn, sinh con, hoặc thay đổi công việc. Hành động thay đổi tên trên Zalo có thể giúp bạn thể hiện sự cập nhật này cho bạn bè và người quen. Điều này giúp xây dựng một tài khoản Zalo trở nên có tính tương tác cao. Cũng như bạn có thể giúp cho mọi người biết được tình hình thực tế của mình.

Tạo một danh bạ ấn tượng

Bên cạnh việc thay đổi tên cá nhân, bạn còn thể thực hiện thủ thuật thay đổi tên Zalo của người thân hay một group nào đó. Ví dụ, nếu tên mặc định của bạn bè đã có sẵn. Nhưng bạn vẫn muốn lưu danh bạ Zalo tên người bạn ấy với một cái tên thân mật hơn. Vậy thì chỉ cần vài cú pháp đơn giản trong bài viết này là bạn đã có thể thực hiện điều đó.

doi-ten-zalo-2

Hay đối với một nhóm bạn chung, bạn cũng có thể áp dụng thủ thuật tương tự để tạo nên điều đặc biệt cho group. Bởi vì mỗi nhóm sẽ có những thành viên khác nhau, cũng như câu chuyện riêng. Chính vì vậy, bạn có thể sáng tạo ra những cái tên nhóm “chất chơi” không đụng hàng với bất kỳ nhóm nào. Từ đó, người dùng có thể xây dựng nên một danh bạ Zalo siêu ấn tượng.

Bảo mật thông tin

Thêm một lợi ích tuyệt vời khác mà ít ai quan tâm đến khi thay đổi tên Zalo của mình. Đó chính là giúp cho người dùng có thể bảo mật thông tin riêng tư và tránh sự theo dõi không mong muốn từ người lạ. Cụ thể hơn, với những cái tên “nickname”, bạn có thể giữ ẩn danh mà không tiết lộ tên thật của mình.

Đặc biệt hiện nay đã có rất nhiều trường hợp người dùng Zalo bị lừa đảo vì tin rằng người đang nhắn tin với mình là bạn bè, hay người thân của mình. Bởi vì bọn chúng tạo ra tài khoản ảo với đúng cái tên mà bạn đang sử dụng trên mạng. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ sử dụng tên gợi nhớ ở nhà thì ít ai biết được. Chính vì vậy, bạn sẽ bảo vệ được những thông tin quan trọng của mình.

Ngoài ra, nếu bạn chia sẻ tên thật của mình và thông tin cá nhân trên mạng. Rất có thể sẽ dẫn đến sự nhầm lẫn hay nhận được cuộc gọi, tin nhắn, hoặc yêu cầu kết bạn từ người mà bạn không muốn liên hệ. Do đó, việc đổi tên có thể làm cho người khác không tìm ra được bạn. Cũng như tránh được việc bị làm phiền từ những người lạ.

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Với lý do này có thể sẽ phù hợp với những ai đang muốn sử dụng Zalo để phục vụ cho mục tiêu kinh doanh của mình. Theo đó, một cái tên hiển thị độc đáo và mang tính cá nhân hóa sẽ để lại ấn tượng tốt cho khách hàng. Hay nói cách khác, nó có thể làm nổi bật bạn giữa hàng nghìn người dùng Zalo. Nếu như khách hàng nhớ đến bạn thì chỉ cần tìm kiếm từ khóa ấn tượng, liên quan đến bạn là được.

doi-ten-zalo-4

Chưa kết, nếu bạn là một chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể nào đó, ví dụ như bác sĩ chẳng hạn. Việc thêm từ khóa “Bác sĩ” trước tên sẽ giúp bạn được liên kết với công việc, cũng như chuyên môn của mình. Đặc biệt điều này rất hữu ích với những người lần đầu tìm kiếm đến bạn. Bởi vì khi họ tìm số điện thoại của bạn trên Zalo thì có thể xác định đúng người mình cần tìm là ai.

Hướng dẫn cách đổi tên Zalo cá nhân siêu nhanh

Thông qua hướng dẫn bên dưới đây, bạn sẽ khám phá những bước cơ bản và các mẹo tùy chỉnh để thay đổi tên của mình trên các ứng dụng Zalo. Đặc biệt, Hoàng Hà Mobile còn hướng dẫn cho bạn cả 2 cách đổi tên trên điện thoại, lẫn máy tính. Chính vì vậy, bạn đừng bỏ qua nội dung thú vị này nhé.

Cách 1: Đổi tên cá nhân Zalo trên điện thoại

Việc đổi tên trên Zalo trên điện thoại là một quy trình đơn giản và tiện lợi. Nó cho phép bạn tùy chỉnh và cập nhật thông tin trên tài khoản cá nhân của mình một cách dễ dàng. Cụ thể, người dùng cần thực hiện theo 5 bước bên dưới đây.

Bước 1: Đầu tiên, người dùng cần mở ứng dụng Zalo trên điện thoại của mình lên. Bất kể bạn đang sử dụng hệ điều hành iOS hay Android đều có thể áp dụng thủ thuật này nhé.

Bước 2: Người dùng hãy tìm đến biểu tượng hình cá nhân và chọn vào đấy. Tiếp tục bạn sẽ chọn vào dấu “ba chấm” ở góc trên cùng bên phải màn hình.

doi-ten-zalo-6

Bước 3: Tiếp tục, bạn sẽ tìm chọn mục “Thông tin” cũng như tiến hành đổi tên Zalo ở phần “Username”. Sau khi điền thành công, người dùng chỉ cần nhấn chọn “Đổi thông tin” là dữ liệu sẽ được lưu lại nhé.

Cách 2: Đổi tên cá nhân Zalo trên máy tính

Tương tự với các đổi tên trên điện thoại, thao tác đổi tên trên máy tính còn được thực hiện nhanh chóng hơn. Hãy cùng khám phá cách thực hiện và hướng dẫn chi tiết với Hoàng Hà Mobile bạn nhé.

Bước 1: Đầu tiên, người dùng hãy truy cập vào app Zalo PC trên máy tính của mình hoặc Zalo Web. Sau đó, bạn hãy tìm và nhấn chọn vào hình Avatar nằm ở góc trái màn hình. Tại đây, người dùng sẽ chọn thêm vào phần tài khoản như hình mô tả.

doi-ten-zalo-8

Bước 2: Trang giao diện tài khoản cá nhân sẽ hiển thị lên, bạn cần chọn vào biểu tượng hình cây viết chỉnh sửa.

Bước 3: Ở đây bạn sẽ ghi nhận được tất cả những thông tin liên quan đến tài khoản cá nhân. Nếu bạn muốn chỉnh phần nào thì cứ thay đổi, cụ thể chúng ta sẽ tiến hành thay đổi tên Zalo nhé. Cuối cùng là bạn đọc nhấn chọn cập nhật để hoàn thành.

doi-ten-zalo-10

Lưu ý: Sau khi đổi tên cá nhân trên Zalo xong, sẽ có một số trường hợp bạn thấy tin mình trong group vẫn là tên cũ. Tuy nhiên, người dùng cần phải dành thời gian để hệ thống Zalo cập nhật lại thông tin. Bạn sẽ nhanh chóng thấy được tên mới của mình xuất hiện thôi nè.

Hướng dẫn cách đổi tên Zalo bạn bè, người thân

Việc đổi tên bạn bè, người thân có rất nhiều cách, chẳng hạn như bạn có thể đổi trực tiếp trên danh bạ điện thoại. Sau đó bạn đồng bộ hóa thông tin lên Zalo là được. Tuy nhiên, với cách này sẽ mất khá nhiều thời gian, trong khi bạn chỉ muốn đổi tên một vài người. Vậy chúng ta sẽ có thêm một cách hay khác. Đó chính là bạn sẽ thực hiện thao tác trực tiếp trên ứng dụng Zalo nhé.

Cách 1: Đổi tên bạn bè, người thân Zalo trên điện thoại

Nếu bạn không muốn đồng bộ hóa dữ liệu điện thoại với Zalo thì có thể tham khảo thêm cách đổi tên này của chúng tôi. Với hướng dẫn này, bạn chỉ cần thực hiện theo đúng 2 bước vô cùng đơn giản là được rồi nhé. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì trong quá trình thực hiện thì bạn có thể để lại bình luận trong bài viết này.

Bước 1: Đầu tiên, người dùng sẽ truy cập vào ứng dụng Zalo. Tiếp đến, người dùng sẽ tìm kiếm bạn bè mình muốn đổi tên trên Zalo. Sau khi tìm được, bạn nhấn chọn vào đoạn chat và chọn tiếp vào biểu tượng ba gạch như hình.

Bước 2: Tiếp theo, người dùng sẽ chọn vào phần “Đổi tên gợi nhớ” và tiến hành đặt tên mới cho người đó. Cuối cùng, sau khi thực hiện xong thì bạn chỉ cần nhấn chọn nút “Lưu” là hoàn thành.

doi-ten-zalo-12

Lưu ý: Việc thay đổi tên bạn bè, người thân trên Zalo chỉ có một mình bạn thấy. Sau khi thay đổi, Zalo sẽ không thông báo đến đối phương bất kỳ điều gì liên quan đến quá trình đổi tên. Do vậy, bạn có thể yên tâm tạo ra những biệt danh thân thương nhất dành cho mọi người nhé.

Cách 2: Đổi tên bạn bè, người thân Zalo trên máy tính

Các thao tác đổi tên trên máy tính dường như sẽ dễ thực hiện hơn đối với những bạn nào có hiểu về công nghệ. Nhờ vào sự trợ giúp của chuột và bàn phím, bạn sẽ dễ dàng thao tác và chọn đối tượng. Tuy nhiên, cách này sẽ không phù hợp với những một số người lớn tuổi. Do đó, bạn có thể tham khảo các cách khác của Hoàng Hà Mobile trong bài viết này nhé.

Bước 1: Đầu tiên, người dùng cũng sẽ truy cập vào ứng dụng Zalo PC hoặc Zalo Web trên máy tính của mình. Sau đó, bạn tìm đến người bạn mà mình muốn đổi tên Zalo và tiếp tục chọn biểu tượng (1).

Bước 2: Tại bước này bạn sẽ nhấn chọn vào cây bút kế bên tên. Một bảng công cụ hiển thị ra yêu cầu bạn “Đặt tên gợi nhớ” cho người này. Sau khi đặt xong thì bạn chỉ cần nhấn chọn “Xác nhận” là được.

doi-ten-zalo-14

Lưu ý: Đối với cách đổi tên nhóm trên Zalo thì bạn có thể áp dụng thao tác tương tự như chúng tôi vừa hướng dẫn nhé. Cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện nên các bạn có thể yên tâm.

Kết luận

Tóm lại, việc đổi tên Zalo không chỉ đơn giản là một tính năng linh hoạt, mà còn mang theo nhiều mục đích và ý nghĩa khác. Tiến trình này là một cách rất hay để bạn có thể tạo ra một cái tên ấn tượng với người khác. Điều quan trọng là tận dụng tính năng đổi tên này một cách thận trọng và có mục đích. Đồng thời, bạn cũng đừng quên tuân thủ quy tắc và quy định của mạng xã hội để đảm bảo trải nghiệm trực tuyến an toàn, tích cực nhé.

Xem thêm:

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/cach-doi-username-zalo-lan-2-a20940.html