Người tuổi Tý hợp với tuổi nào trong kinh doanh & hôn nhân?

Trong làm ăn, kinh doanh hoặc khi kết hôn, người Việt Nam thường có xu hướng lựa chọn người hợp tuổi, hợp mệnh với mình. Với mong muốn mọi việc diễn ra thuận lợi và suôn sẻ hơn. Trong bài viết này, hãy cùng Sparta Việt tìm hiểu xem tuổi Tý hợp với tuổi nào trong kinh doanh và hôn nhân nhé.

Đôi nét về người tuổi Tý (Chuột)

Người tuổi Tý là những người cầm tinh con chuột, đứng đầu trong bộ 12 con giáp. Chuột là loài vật khá tinh khôn, nhanh nhẹn nên người cầm tinh con chuột cũng thường là người rất thông minh, sáng tạo, nhanh nhẹn và tháo vát. Họ rất nhanh nhạy nên có thể thích ứng với mọi tình huống trong cuộc sống. Đồng thời người tuổi Tý cũng có khả năng phân tích vấn đề và đưa ra nhiều giải pháp hiệu quả. Nhờ vậy mà con đường công danh, sự nghiệp của họ luôn “thuận buồm xuôi gió”.

doi net ve nguoi tuoi ty

Ngoài ra, người tuổi Tý cũng là người năng động, tự tin, quyết đoán. Họ không bao giờ sợ khó khăn và luôn cố gắng theo đuổi mục tiêu của mình đến tận cùng. Bên cạnh đó, họ cũng là người có tài ngoại giao, nên có thể xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với nhiều người.

Người tuổi Tý thường khá kín đáo và không bao giờ chia sẻ chuyện riêng tư của mình với những người xung quanh. Đồng thời họ cũng là người có tư duy cao về tài chính, nên khả năng kiếm tiền, quản lý tài chính luôn vượt xa các con giáp khác.

Năm sinh Tuổi Mệnh 1960 Canh Tý Thổ (Bích Thượng Thổ) 1972 Nhâm Tý Mộc (Tang Đố Mộc) 1984 Giáp Tý Kim (Hải Trung Kim) 1996 Bính Tý Thủy (Giản Hạ Thủy) 2008 Mậu Tý Hỏa (Tích Lịch Hỏa)

Tuổi Tý hợp với tuổi nào trong hợp tác, làm ăn?

Thông thường khi chọn người hợp tác làm ăn, kinh doanh người ta thường xem xét kỹ lưỡng sự tương hợp giữa các tuổi với nhau. Người tuổi Tý được chia thành 5 mệnh khác nhau gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Theo ngũ hành tương khắc, tương sinh một số tuổi được cho là phù hợp với tuổi Tý bao gồm:

Người tuổi Giáp Tý sinh năm 1984 là mệnh Kim, nạp âm là Hải Trung Kim (vàng trong biển). Người mệnh này sẽ hợp làm ăn với những người mệnh Thổ do Thổ sinh Kim. Hoặc người Giáp Tý cũng có thể chọn làm ăn với những người có cùng mệnh Kim. Theo đó, người tuổi giáp Tý có thể chọn là ăn cùng các tuổi như: Mậu Dần, Tân Sửu, Tân Mùi, Canh Ngọ, Nhâm Dần, Tân Hợi, Ất Sửu, Nhâm Thân, Quý Dậu,….

Người tuổi Bính Tý sinh năm 1996 là mệnh Thủy, nạp âm là Giản Hạ Thủy. Người mệnh này có thể chọn đối tác làm ăn mệnh Kim do Kim sinh Thủy, hoặc cũng có thể chọn đối tác cùng mệnh Thủy với mình. Người mệnh Thủy có thể chọn đối tượng làm ăn là các tuổi như: Nhâm Thân, Quý Dậu, Giáp Tý, Ất Sửu, Tân Hợi, Canh Tuất, Đinh Sửu, Ất Dậu, Giáp Thân, Nhâm Tuất, Qúy Hợi,….

tuoi ty hop voi tuoi nao

Người tuổi Nhâm Tý sinh năm 1972, mệnh Mộc, nạp âm là Tang Đố Mộc. Người mệnh này sẽ chọn những đối tượng làm ăn là mệnh Thủy và hành Mộc theo quy luật tương sinh và tương hợp. Người tuổi Nhâm Tý có thể chọn đối tác làm ăn là các tuổi như: Giáp Dần, Ất Mão, Nhâm TuẤT, Quý Hợi, Kỷ Tỵ, Canh Thân, Mậu Thìn,….

Người tuổi Mậu Tý sinh năm 2008, mệnh Hỏa, nạp âm là Tích Lịch Hỏa. Theo quy luật tương sinh thì Mộc sẽ sinh Hỏa nên người tuổi Bính Tý chọn đối tác làm ăn mệnh Mộc mọi việc sẽ thuận lợi, công việc làm ăn cũng phát đạt hơn. Ngoài ra, người tuổi Mậu Tý cũng có thể chọn đối tác làm ăn cùng mệnh Mộc với mình. Theo đó, người Mậu Tý có thể chọn đối tượng làm ăn thuộc các tuổi như: Mậu Tuất, Tân Dậu, Kỷ Tỵ, Mậu Thìn, Giáp Tuất, Ất Hợi, Đinh Mão, Bính Dần, ….

Người tuổi Canh Tý sinh năm 1960, mệnh Thổ, nạp âm Bích Thượng Thổ. Người sinh năm này có thể chọn các tuổi tương sinh với mệnh của mình là Hỏa như: Mậu Tý, Kỷ Sửu, Bính Thân, Đinh Dậu, giáp Thìn, Ất Tỵ, Mậu Ngọ, Kỷ Mùi,…. Hoặc người Canh Tý cũng có thể đối tượng làm ăn cùng mệnh Thổ như: Tân Sửu, Mậu Thân, Kỷ Dậu, Đinh Tỵ, Bính Thìn,….

Trên đây là những gợi ý về sự tương hợp theo phong thủy và ngũ hành. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhờ là để thành công trong hợp tác kinh doanh không chỉ phụ thuộc vào yếu tố tuổi tác mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như kỹ năng, kinh nghiệm và tính cách của mỗi người.

>>> Xem thêm: Tuổi Mão hợp với tuổi nào?

Tuổi Tý hợp với tuổi nào trong hôn nhân?

Trong hôn nhân, việc xem xét sự tương hợp giữa các tuổi cũng được nhiều người quan tâm. Bởi nhiều người cho rằng, khi kết hôn với người hợp tuổi gia đình sẽ hạnh phúc và công việc thuận lợi. Dưới đây là một số tuổi được coi là phù hợp với người tuổi Tý:

Tuổi Mậu Tý 2008

Nam/nữ Mậu Tý có thể chọn các đối tượng kết hôn hợp tuổi để gia đình êm ấm, hòa thuận, hạnh phúc hơn.

tuoi ty hop voi tuoi nao trong hon nhan

Tuổi Bính Tý 1996

Cũng dựa theo quy tắc tam hợp, lục hợp nam/nữ tuổi Bính Tý có thể chọn các tuổi để kết hôn như sau:

Tuổi Giáp Tý 1984

Tuổi Giáp Tý 1984 có thể chọn các đối tượng tuổi Thân, Thìn, Sửu để kết hôn sẽ có cuộc sống êm đềm, hôn nhanh hạnh phúc, kinh tế khá giả.

Trên đây là những tuổi được cho là phù hợp với người tuổi Tý. Tuy nhiên, cần nhớ rằng hạnh phúc và thành công trong hôn nhân không chỉ phụ thuộc vào tuổi tác mà nó còn dựa trên nhiều yếu tố khác như: tình cảm, tôn trọng lẫn nhau và sự nỗi lực của hai người,

Người tuổi Tý xung khắc với tuổi nào?

Người tuổi Tý nếu kết hợp làm ăn với những người xung khắc với tuổi của mình thường mọi việc sẽ không được suôn sẻ, thuận lợi. Kết hôn với tuổi xung khắc thường xảy ra nhiều cãi vã, tranh chấp, dễ dẫn đến ly hôn.

Kết luận

Trên đây chúng tôi đã giúp bạn đọc hiểu được tuổi Tý hợp tuổi nào và xung khắc với tuổi nào trong làm ăn, hôn nhân. Mong rằng với những thông tin này có thể giúp mọi người chọn được đối tượng phù hợp để làm ăn cùng và kết hôn để có cuộc sống thuận lợi, tốt đẹp hơn.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/tuoi-ti-hop-voi-tuoi-gi-a21281.html