Mèo Golden: Tìm hiểu đặc điểm, cách nuôi và giá bán

Mặc dù chỉ mới xuất hiện trong khoảng thời gian gần đây, nhưng nhờ vào vẻ ngoài đáng yêu, đôi mắt long lanh, ngây thơ mà mèo Golden nhanh chóng chiếm lấy tình cảm cùng sự yêu thích của hội “yêu mèo”. Vậy giống mèo này có đặc điểm, cách nuôi và giá bán ra sao. Cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay về mèo Golden trong bài viết dưới đây nhé!

1. Mèo Golden là mèo gì?

Mèo Golden có thể là những chú mèo Anh lông ngắn màu vàng, mèo Scottish Golden hoặc đôi khi là mèo Scottish màu Golden. Loại mèo này tai có thể dựng đứng nhưng cũng có thể cụp xuống trông vô cùng đáng yêu.

mèo golden là gì
Những bé Golden sở hữu vẻ ngoài đáng yêu

2. Đặc điểm của mèo Golden

giống mèo golden
Chúng có thân hình mũm mĩm và đôi mắt ngây thơ “vô số tội”

3. Bỏ túi cách nuôi mèo Golden để mèo khỏe mạnh, béo tốt

Để mèo Golden luôn khỏe mạnh, béo tốt, người chủ cần đặc biệt chú ý đến cách chăm sóc bea. Dưới đây là một số tips nuôi Golden mà bạn đọc có thể tham khảo.

3.1. Mèo Golden nên ăn những thức ăn gì?

Nhìn chung, mèo Golden là những chú mèo không quá kén ăn. Bạn sẽ không cần quá khó khăn để lựa chọn loại thức ăn cho mèo, thay vào đó có thể tự chế biến thức ăn cho chúng hoặc mua thức ăn đóng hộp.

Đối với thức ăn đóng hộp sẵn, hãy thử tham khảo những loại hạt, loại pate có xuất xứ từ những thương hiệu uy tín. Mèo cực kỳ thích pate nên bạn hãy chọn những loại pate ít béo và hâm nóng trước khi cho ăn. Tùy thuộc vào khả năng nhai của bé mèo mà bạn hãy cân nhắc trộn chung pate với cơm/cháo.

Những loại thức ăn đóng hộp khác cũng phân loại thành nhiều dạng khác nhau như khô, ướt, mềm phù hợp với từng độ tuổi của mèo. Vì thế, bạn không thể bỏ qua công đoạn tìm hiểu kỹ càng về sản phẩm trước khi chọn mua cho bé mèo nhà mình.

Đối với thức ăn tươi tự chế biến, bạn hãy cân nhắc sử dụng nhiều thịt vì thực phẩm này chứa nhiều hàm lượng protein và là món ăn được những bé mèo cực kỳ ưa thích.

Đặc biệt, mèo Golden rất khoái ăn thịt bò, nếu muốn tiết kiệm hơn thì bạn có thể chọn thịt gà hoặc cá. Cần hạn chế dùng thịt lợn trong bữa sáng của chúng vì trong thịt lợn chứa nhiều hàm lượng protein. Nếu được, hãy kết hợp trong khẩu phần của chúng nhiều loại rau củ quả và cơm để bổ sung thêm vitamin, tinh bột. Tuy nhiên cần kiểm soát không cho bé mèo ăn quá nhiều cơm vì có thể gây nên bệnh béo phì.

thức ăn mèo golden
Hạn chế cho Golden ăn quá nhiều tinh bột vì dễ béo phì

3.2. Tips chăm sóc mèo Golden

Để những bé mèo Golden luôn duy trì thể trạng khỏe mạnh và bề ngoài đẹp mắt, ngoài chế độ ăn uống thì bạn cũng cần phải quan tâm đến yếu tố chăm sóc, vệ sinh. Một sự thật đã được nhiều người thừa nhận rằng mèo Golden Anh lông ngắn cực kỳ lười biếng. Vì thế, bạn cần thường xuyên dẫn chúng ra ngoài đi dạo, vận động, cho chúng chơi trò chơi để hạn chế nguy cơ béo phì.

Bên cạnh đó, bộ lông là đặc điểm khiến diện mạo của các bé Golden thêm phần xinh đẹp, lộng lẫy. Vì thế, bạn nhất định không thể bỏ qua công đoạn chăm sóc lông cho mèo để chúng luôn đáng yêu, thu hút. Mặc dù lông của chúng không dài nhưng lại dày và dễ bị rụng. Do đó, bạn cần duy trì việc tắm định kỳ để mèo luôn sạch sẽ. Cũng đừng quên chải lông cho chúng hằng ngày bằng lược chuyên dụng để gỡ rối lông.

4. Mua mèo Golden giá bao nhiêu?

Giá cả là yếu tố được nhiều người quan tâm khi muốn sở hữu cho mình một bé mèo Golden. Trên thị trường hiện nay, giá Golden được chia làm nhiều phân khúc khác nhau tùy thuộc vào ngoại hình, nguồn gốc cũng như giới tính của bé.

4.1. Mèo Golden có giá dưới 5 triệu đồng

5 triệu đồng là con số thấp nhất để bạn có thể sở hữu cho mình một bé mèo Golden tại Việt Nam. Những bé mèo với giá tiền này thường đã trải qua lai tạo, ngoại hình tương đối giống với Golden nhưng mã gen không phải thuần chủng, không được chứng nhận gia phả liên quan.

giá mèo golden
Mèo Golden có nhiều mức giá khác nhau

4.2. Mèo Golden có giá từ 5 đến 10 triệu đồng

Với mức giá từ 5 đến 10 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một bé mèo Golden thuần chủng và khỏe mạnh hơn giống lai sinh ra ở Việt Nam. Tuy nhiên, những bé mèo này cũng sẽ không có giấy tờ gốc gác.

4.3. Mèo Golden có giá từ 10 đến 20 triệu đồng

Những bé mèo nằm trong phân khúc giá từ 10 đến 20 triệu đồng đều được đảm bảo thuần chủng và có giấy tờ chứng nhận gia phả rõ ràng. Chúng hầu hết được sinh ra ở trong nước, đã qua tiêm phòng cẩn thận nên bạn hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như sức khỏe của chúng.

mèo golden giá
Mèo Golden châu u với bộ gen vượt trội có giá trên 30 triệu

4.4. Mèo Golden có giá từ 20 đến 30 triệu đồng

Phân khúc 20 đến 30 triệu đồng là mức giá đề xuất trên thị trường đối với những bé Golden được nhập khẩu về từ trang trại mèo ở Thái Lan. Hầu hết đều có ngoại hình và sức khỏe tốt, cộng thêm vào đó là tính cách thân thiện và bộ gen thuần chủng. Ngoài ra, tất cả bé mèo được nhập từ Thái Lan đều được cấp thêm giấy chứng nhận của CFA.

4.5. Mèo Golden có giá trên 30 triệu

Với mức giá trên 30 triệu, bạn sẽ được lựa chọn những bé mèo Golden nhập khẩu từ châu Âu - chính quê hương của chúng. Những chú mèo này có đặc điểm là sở hữu bộ gen thuần chủng nhất cùng chất lượng cực kỳ vượt trội. Tuy nhiên để sở hữu cho mình một bé mèo Golden nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu, bạn phải thực hiện thủ tục đặt trước tại những cơ sở uy tín. Sẽ mất một khoảng thời gian kha khá để chờ các bé về nước nữa đấy nhé!

mèo golden giá bao nhiêu
Mèo Golden châu u với bộ gen vượt trội có giá trên 30 triệu

5. Mèo Golden khi phối giống sẽ có màu gì?

Màu sắc của mèo Golden khi phối giống là điều được nhiều người chủ cũng người phối giống quan tâm. Dưới đây là một số chia sẻ về quy tắc phối màu cũng như ký hiệu màu sắc thường thấy ở giống mèo này!

5.1. Quy tắc phối màu

Khi cho hai bé mèo thuần chủng khác màu lông giao phối với nhau thì kết quả nhận được sẽ là những chú mèo con màng màu lông hỗn hợp của bố mẹ. Thông thường, người ta sẽ phối mèo Golden theo những cách sau:

5.2. Giải mã ký hiệu Ny trong bảng màu

Thông thường, chúng ta sẽ hay bắt gặp những tên gọi như mèo Golden ny25, mèo Golden ny11,… Vậy, những ký tự đó thể hiện điều gì?

Nói một cách chính xác, đây là những ký hiệu có chức năng phân biệt màu lông mèo. Trong đó:

Còn những chữ số phía sau ám chỉ mức độ trộn màu, giá trị số càng nhỏ thì mức độ của màu đen càng nhạt, càng ít. Cụ thể, cách quy ước như sau:

>> Xem thêm:

Trên đây là những thông tin mà Vua Nệm muốn chia sẻ về nguồn gốc, đặc điểm cũng như giá bán của mèo Golden. Qua bài viết, chúng tôi hy vọng bạn sẽ suy nghĩ thật kỹ để chọn mua và chăm sóc những bé mèo này thật tốt nhé!

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/meo-golden-a21389.html