10+ cách tạo dáng chụp hình NOEL cực đẹp bạn nhất định phải biết

Bạn muốn có những bức ảnh NOEL đẹp như mơ để khoe với bạn bè và người thân? Bạn muốn ghi lại những khoảnh khắc xinh xắn nhất của mình trong kỳ lễ giáng sinh? Thế thì, bạn không thể bỏ lỡ bài viết 10+ cách tạo dáng chụp hình NOEL cùng những tips giúp hình ảnh của bạn trở nên ấn tượng và thu hút hơn để “sống ảo”. Cùng mình theo dõi nhé.

1. Chuẩn bị gì trước khi chụp hình NOEL?

Những sự chuẩn bị trước buổi chụp cũng quan trọng không kém so với biết cách tạo dáng chụp hình NOEL. Cùng xem trước khi chụp ảnh diễn ra, chúng ta cần chuẩn bị những gì nhé.

1.1. Quần áo, trang phục

Quần áo, trang phục và phụ kiện là yếu tố quan trọng để tạo nên phong cách phối đồ và sự hài hòa cho bức ảnh. Bạn nên chọn những màu sắc, kiểu chụp phù hợp với concept chụp ảnh Noel như Trắng, Đỏ, Xanh lá. Bạn có thể phối đồ, pose dáng chụp hình theo phong cách quyến rũ, dễ thương hoặc cá tính để tạo điểm nhấn cho bức ảnh tùy theo sở thích.

tạo dáng chụp hình noel
Quần áo, trang phục

Một số gợi ý về set đồ trang phục bao gồm áo len màu đỏ rực rỡ, váy xanh lá với hoạ tiết Giáng sinh, hoặc áo sơ mi trắng tinh khôi. Bạn cũng có thể sử dụng các phụ kiện như mũ len, khăn quàng, găng tay, vòng hoa… để tăng thêm điểm nhấn họa tiết cho outfit set đồ của mình.

1.2. Tone màu Makeup

Đi đôi với những bộ cánh đẹp mắt và bối cảnh trang trí giáng sinh, hội chị em sẽ không thể bỏ qua việc trang điểm làm nổi bật nên nét đẹp của mình. Makeup là một trong những bước không thể thiếu để hoàn thiện vẻ ngoài khuôn mặt của bạn đặc biệt là khi concept chụp ảnh Noel của bạn là chụp chân dung.

Bạn nên chọn tone màu makeup hài hòa với màu sắc của quần áo và địa điểm chụp hình, đồ trang trí Noel. Sẽ càng tuyệt hơn nếu tone màu makeup đó chính là personal color của bạn và cũng phù hợp với màu quần áo, bối cảnh không gian chụp ảnh.

tạo dáng chụp hình noel
Tone màu Makeup

1.3. Địa điểm checkin

Các nhà thờ đã bắt đầu trang trí Noel cho kỳ nghỉ Giáng Sinh rực rỡ với ánh đèn và đèn nháy, những cây thông Noel to lớn, và những họa tiết như hang đá trang trí công phu từ bây giờ. Đây chắc chắn sẽ tạo là những background ấn tượng cho bộ ảnh mùa Noel của bạn.

Nếu bạn đã biết cách tạo dáng chụp ảnh Giáng Sinh đang tìm kiếm một địa điểm lý tưởng thì các trung tâm thương mại với ảnh cây thông sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Cây thông cao to thường sẽ được đặt ở sảnh chính kèm với những hộp quà lớn, ông già tuyết và những bông tuyết lấp lánh sẽ tạo nên không khí Giáng Sinh tuyệt vời.

Chỉ cần bạn có thêm 1 chút kỹ thuật về pose dáng chụp hình, canh góc chụp và phối đồ phù hợp với họa tiết trang trí Giáng Sinh thì chắc chắn bạn sẽ có được những bức ảnh Noel vô cùng xuất sắc để sống ảo.

Ở TPHCM, bạn có thể tìm thấy nhiều địa điểm để chụp ảnh lễ Giáng Sinh. Một vài gợi ý từ mình đó là:

tạo dáng chụp hình noel
Địa điểm checkin

2. Mẹo tạo dáng chụp hình NOEL

Sau khi đã chuẩn bị xong các yếu tố trên, bạn chỉ cần áp dụng một số mẹo tạo dáng chụp hình NOEL sau đây để có được những bức ảnh khoảnh khắc cực kỳ đẹp mắt và độc đáo.

2.1. Tạo dáng dễ thương

Nếu bạn muốn có những bức ảnh Noel dễ thương, ấm áp và ngọt ngào, bạn có thể tạo dáng theo những kiểu chụp hình sau:

tạo dáng chụp hình noel
Tạo dáng chụp chân dung NOEL dễ thương
tạo dáng chụp hình noel
Tạo dáng bằng cách nhắm mắt, nghiêng đầu đem đến sự thơ mộng bên ảnh cây thông
tạo dáng chụp hình noel
Tạo dáng dễ thương với cây thông Noel đẹp
tạo dáng chụp hình noel
Kiểu chụp hình tạo dáng bên cây thông
tạo dáng chụp hình noel
Bối cảnh ngồi xổm trên một chiếc ghế hoặc một chiếc thùng gỗ

2.2. Chụp hình cá tính

Nếu bạn muốn có những bức ảnh Noel cá tính và cool ngầu, bạn có thể tạo dáng đứng bên ảnh cây thông theo những cách sau:

tạo dáng chụp hình noel
Chế độ chụp hình cận cảnh với đồ trang trí Noel
tạo dáng chụp hình noel
Pose dáng chụp hình cá tính
tạo dáng chụp hình noel
Ngồi nhìn xa xăm, tay chống càm với ảnh cây thông
tạo dáng chụp hình noel
Canh góc chụp nhìn về phía camera cùng hoạ tiết các món quà

2.3. Pose dáng quyến rũ

Nếu bạn muốn tạo dáng chụp ảnh Noel quyến rũ, hãy chọn những pose dáng chụp hình có tính chất gợi cảm và thu hút cũng trang phục màu đỏ. Bạn có thể canh góc chụp từ góc thấp để tạo độ cao, hoặc tạo dáng gợi cảm bằng cách sử dụng ánh sáng và bóng đổ.

tạo dáng chụp hình noel
Pose dáng chụp chân dung quyến rũ
tạo dáng chụp hình noel
Chụp ảnh kế cây thông trong bộ cánh sexy tuần lộc
tạo dáng chụp hình noel
Cô nàng quyến rũ tạo dáng bên lò sưởi, cây thông

2.4. Tạo dáng chụp đứng kế bên cây thông Noel

Chụp ảnh kế cây thông Noel là một kiểu tạo dáng chụp ảnh Noel truyền thống qua bao mùa Giáng Sinh. Chúng ta không cần quan tâm đến cây thông nằm ở đâu. Chẳng hạn như ở trung tâm thương mại hay văn phòng thì bạn đều có thể chọn cây thông mình thích để tạo một bức ảnh Noel đẹp và ý nghĩa.

Trong lúc tạo dáng, bạn hãy thoải mái đứng bên cây thông và cảm nhận không khí Noel đang đến gần. Điều này sẽ giúp cho bức ảnh thêm tươi vui và ý nghĩa.

tạo dáng chụp hình noel

2.5. Pose dáng ngồi kế cây thông Noel

Bạn đã thử tạo dáng ngồi cạnh cây thông Noel để chụp ảnh chưa? Đây là một tư thế cực kì thời thượng và bạn có thể hoàn toàn tự tin thực hiện. Chỉ cần tìm một chiếc ghế và ngồi xuống là bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc phải tạo dáng chụp ảnh noel thế nào để tạo ra một bức ảnh đẹp nữa. Tuy nhiên, khi sử dụng tư thế này, bạn cần chú ý đến biểu cảm trên mặt của mình và trang điểm thật đẹp để tạo để có một tác phẩm hoàn hảo nhé.

tạo dáng chụp hình noel
Pose dáng ngồi kế cây thông

2.6. Tạo dáng chụp hình Noel cùng hộp quà trang trí

Thường thì dưới cây thông Noel sẽ được trang trí với những hộp quà xinh xắn. Bạn có thể ngồi lại và tương tác với những món quà này bằng cách ôm, hôn hoặc đặt tay nhẹ nhàng lên trên chúng để có được những tấm hình xinh lung linh.

tạo dáng chụp hình noel
Chụp cùng hộp quà trang trí

2.7. Tạo dáng chụp ảnh với cây thông Noel ngoài trời

Khi Noel tới, sẽ có rất nhiều nơi cho bạn thỏa sức chụp ảnh ngoài trời với những cây thông Noel đẹp và to. Nếu bạn tình cờ gặp một cây thông trên đường đi bộ, đừng ngần ngại chụp ảnh cùng nó. Hầu hết những cây thông Noel đều không hề tốn phí khi chụp. Vì vậy, bạn sẽ nhanh chóng có được những tấm hình ưng ý chỉ ngay trong 1 nốt nhạc.

tạo dáng chụp hình noel
Chụp với cây thông ngoài trời

2.8. Tạo dáng chụp hình Noel dành cho các cặp đôi

Chụp ảnh Giáng Sinh với nửa kia là một trong những hoạt động yêu thích của các cặp đôi. Mục đích chính của điều này đó là lưu giữ lại những kỷ niệm đẹp của hai người. Vì vậy, đa phần các cặp đôi thường chọn những dáng đơn giản khi chụp ảnh đứng kế bên nhau.

tạo dáng chụp hình noel
Chụp cho cặp đôi

2.9. Tạo dáng chụp ảnh Noel với hội bạn thân

Nếu bạn đang chơi chung với 1 nhóm bạn thân thì hãy thử tạo bộ ảnh Noel độc đáo cho mọi người. Các cách pose chụp ảnh Noel theo nhóm rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị trang phục phù hợp và theo concept chung với nhau. Sau đó, hãy chuẩn bị các phụ kiện như bóng bay, mũ giáng sinh hoặc gạc tuần lộc để cùng nhau tạo ra những bức ảnh Noel đẹp lung linh. Đừng quên cười thật tươi để tạo thêm thêm nét tươi vui cho những bức ảnh này nhé!

tạo dáng chụp hình noel
Sống ảo cùng hội bạn thân

2.10. Cách tạo dáng chụp ảnh Giáng Sinh theo phong cách công chúa

Nếu bạn muốn thử một cách tạo dáng chụp ảnh Noel khác thì hãy thử theo phong cách công chúa. Dù khâu trang điểm và chọn trang phục cho kiểu chụp này có phần phức tạp nhưng đổi lại bạn sẽ có những bức ảnh đẹp tuyệt vời không thể nào quên.

Bạn không cần phải quá bận tâm về tư thế khi chụp vì chính bạn là trung tâm của bức ảnh. Thay vào đó, chúng ta cần chú trọng chỉnh màu đèn vào tông màu vàng ấm áp để chụp cùng cây thông Noel hoặc các vật trang trí khác để bạn toả sáng như 1 nàng công chúa thực thụ.

tạo dáng chụp hình noel
Xinh đẹp như nàng công chúa

2.11. Cách tạo dáng chụp hình Giáng Sinh từ đằng sau huyền bí và xinh đẹp

Nếu bạn là nữ có mái tóc dài, hãy thử áp dụng phong cách chụp ảnh Noel từ phía sau. Đây là một cách pose cực hiệu quả nhằm giúp bạn che đi mọi khuyết điểm như khó biểu cảm hoặc tạo dáng không tự nhiên. Khi chụp ảnh theo phong cách này, bạn chỉ cần quay lưng về phía máy ảnh và nhờ người khác chụp lại là được.

tạo dáng chụp hình noel
Chụp từ đằng sau siêu lung linh

3. Mẹo chụp hình Noel siêu xinh đẹp cho máy ảnh và điện thoại

Khi chỉ mới nắm được cách tạo dáng chụp ảnh Noel thì vẫn chưa đủ mà bạn cần phải biết cách chụp thì mới có tác phẩm đẹp, Đừng bỏ qua các gợi ý sau đây.

3.1. Dành cho điện thoại

Bạn có thể tăng chất lượng ảnh bằng cách điều chỉnh độ sáng hoặc sử dụng chiếc điện thoại tốt hơn. Ngoài ra, chúng ta hãy tải Lightroom về điện thoại để chỉnh sửa hình ảnh sau khi chụp để nó trông lung linh và sáng sủa hơn.

Làm sáng vùng tối: Khi chụp ảnh trong nhà vào mùa Giáng sinh, ánh sáng thường không đủ để làm nổi bật các vùng xung quanh. Bạn có thể đặt một đèn bàn bên ngoài khung hình để tăng độ sáng cho nền nhé.

Không sử dụng đèn flash: Việc sử dụng đèn flash có thể làm mất các ánh đèn Giáng sinh đặc trưng và làm bức ảnh trở nên nhàm chán do thiếu chiều sâu. Khi chụp các bức hình chân dung trong nhà, mọi người nên sử dụng đèn chiếu sáng thay thế cho flash để không làm lóa cảnh vật.

tạo dáng chụp hình noel
Chụp bằng điện thoại

3.2. Dành cho máy ảnh

Khi chụp ảnh đêm Noel bằng máy ảnh mà muốn đảm bảo bức ảnh được tốt nhất, bạn hãy tắt đèn flash đi. Lý do là bởi trong chế độ này, chỉ có chủ thể được chiếu sáng trong khi phía sau bị tối. Do đó, bạn cần điều chỉnh các thông số khẩu độ, tốc độ và ISO cho phù hợp.

tạo dáng chụp hình noel
Chụp với máy ảnh

Cụ thể, đối với ISO, bạn nên sử dụng thông số từ 800 trở lên. Nếu bạn chỉnh ISO thấp, hãy tăng khẩu độ với thông số lớn f/4 trở lên. Ngoài ra, hãy nhớ thay đổi khẩu độ liên tục bởi nó sẽ giúp bạn có được những bức hình ưng ý. Chẳng hạn khi chụp ảnh của cây Giáng sinh, bạn nên chọn khẩu độ lớn khoảng f/2.8 để làm mờ nền. Tuy nhiên, khi cần chụp khung cảnh rõ nét thì chúng ta nên chọn khẩu độ nhỏ như f/8 đến f/11 hay nhiều hơn.

tạo dáng chụp hình noel
Căn chỉnh từng thông số

4. Kết luận

Chúng ta vừa tìm hiểu xong Bật mí cách tạo dáng chụp hình NOEL để có ảnh đẹp cực xinh ở bài kiến thức. Hãy cùng bạn bè hoặc người yêu thực hiện những gợi ý này để có được những kỷ niệm đáng nhớ trong dịp lễ hội này nhé. Chúc bạn có những bức ảnh Noel ưng ý và chúc bạn có một mùa Noel an lành và hạnh phúc!

Cảm ơn đã dành thời gian đọc bài viết của mình. Tiếp tục theo dõi Dchannel của Di Động Việt để được cập nhật liên tục những thông tin về công nghệ mới nhất. Di Động Việt hoạt động theo cam kết “CHUYỂN GIAO GIÁ TRỊ VƯỢT TRỘI” với sự tận tâm, trách nhiệm và chu đáo đến từng khách hàng. Với sự tỉ mỉ và tử tế, hệ thống cửa hàng đảm bảo mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho mọi khách hàng.

Xem thêm:

Di Động Việt

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/anh-chup-noel-a21394.html