Ưu nhược điểm của phun xăm môi

1. Phun xăm môi là gì?

Cần phân biệt kỹ thuật phun môi và xăm môi, mặc dù đây đều là phương pháp cải thiện màu sắc của môi bằng việc đưa mực vào môi.

- Phun môi là kỹ thuật sử dụng dụng cụ là các bút phun thêu có gắn những đầu kim siêu nhỏ, kích thước 0,02mm tác động lên vùng thượng bì của môi. Kỹ thuật này không xâm lấn sâu, dùng bút phun mực tạo màu cho lớp thượng bì da môi ở độ sâu khoảng 0,1mm - 0,2mm.

Đối với phương pháp phun môi, tác động nhẹ nhàng hơn nên tổn thương môi cũng nhẹ hơn. Màu môi sau khi phun sẽ tự nhiên, mịn màng và cải thiện tình trạng môi thâm, không đồng đều. Tuy nhiên, kỹ thuật này tác động lên vùng thượng bì, nông, nên màu môi sẽ nhanh phai.

Ưu nhược điểm của phun xăm môi

Phun môi là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn.

- Xăm môi là kỹ thuật truyền thống, trước tiên kỹ thuật viên sẽ dùng kim đâm xuyên qua lớp sừng, sau đó thoa đều mực xăm lên hoặc lấy mũi kim nhúng vào mực trước rồi lăn lên bề mặt của vùng da môi.

Đối với xăm môi, mũi kim sử dụng trong quá trình phun xăm có kích thước lớn hơn, đâm sâu hơn vào lớp thượng bì nên có thể tác động tới các dây thần kinh, nên sẽ gây sưng môi. Thậm chí là có thể gặp phải biến chứng như sưng đau và nhiễm trùng.

Sau khi xăm, màu sắc sẽ đậm hơn, duy trì màu lâu hơn nhưng mực xăm không được tự nhiên, phần viền môi đậm hơn và dễ phát hiện ra dấu vết thẩm mỹ. Do đó hiện nay kỹ thuật xăm môi dần dần ít được sử dụng.

2. Phun xăm môi có ưu nhược điểm gì?

Sau khi phun xăm môi, màu sắc của môi sau khi phun sẽ tồn tại khá lâu, khó thay đổi, do đó cần biết về ưu - nhược điểm của phương pháp này để cân nhắc trước khi áp dụng.

2.1 Ưu điểm của phun xăm môi

Phun xăm môi là biện pháp giúp cho màu môi có màu sắc hồng hào hơn so với bình thường. Do đó những người sở hữu màu môi nhợt nhạt hoặc thâm sẽ rất thích hợp với phương pháp làm đẹp này.

Những người lười trang điểm mà muốn mình có đôi môi tươi sáng, không bị trôi màu khi ăn uống thì phun xăm môi cũng sẽ hữu ích. Khi màu sắc môi luôn tươi tắn giúp gương mặt tươi tắn hơn.

2.2 Nhược điểm

Hiện nay, công nghệ phun môi đã được cải tiến với dụng cụ ngày càng hiện đại, ít gây tổn thương cho môi hơn, nhưng trong quá trình phun môi, kỹ thuật viên vẫn cần phải sử dụng các mũi kim (dù siêu nhỏ) đâm xuyên qua da và phun màu.

Như vậy, phun môi vẫn còn có những nguy cơ, đặc biệt là nếu chọn phun môi ở cơ sở thẩm mỹ với kỹ thuật viên không được đào tạo bài bản thì nguy cơ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí là làm mất thẩm mỹ.

Ưu nhược điểm của phun xăm môi

Để có được màu sắc cũng như hình dáng môi như ý, cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định phun xăm môi.

Những nguy cơ có thể gặp phải:

- Nhiễm trùng: Nếu dụng cụ phun môi không được khử trùng sạch sẽ, an toàn thì nguy cơ nhiễm trùng tại chỗ phun môi khá cao. Đặc biệt, cần phải sử dụng kim phun dùng 1 lần riêng cho từng người, nhưng nếu kỹ thuật viên làm ẩu, tái sử dụng kim phun thì nguy cơ lây bệnh truyền nhiễm như viêm gan virus, HIV, herpes...

- Màu mực không đều: Nếu kỹ thuật viên không được đào tạo bài bản, không đủ khéo léo thì nguy cơ để lại màu sắc trên môi không đều, viền môi không sắc nét, bị lệch môi hoặc lựa chọn màu môi không ưng ý như màu ban đầu đã chọn… sẽ khiến môi mất thẩm mỹ hơn.

Do đó, nếu quyết định xăm môi, cần tìm hiểu kỹ những vấn đề sau:

Kiểm tra xem cơ thể có bị dị ứng với hóa chất nào có trong mực xăm hay không? Lựa chọn kỹ thuật viên có tay nghề cao, khéo léo và biết tư vấn về màu sắc mực phun phù hợp với màu da, khuôn mặt của người đi phun. Kiểm tra khâu tiệt trùng và chắc chắn là kim phun môi đã được thay mới. Điều này sẽ giúp quá trình làm đẹp được diễn ra một cách an toàn.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/co-nen-xam-moi-khong-a21446.html