Hướng dẫn 2 cách nướng cánh gà bằng nồi chiên không dầu

Cách nướng cánh gà bằng nồi chiên không dầu với mật ong và muối ớt thơm ngon, chuẩn vị vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức vừa hạn chế được vấn đề dầu mỡ gây hại cho sức khỏe. Bài viết này, SForum sẽ hướng dẫn bạn 2 cách nướng cánh gà nướng muối ớt và cánh gà mật ong với nồi chiên không dầu cực đơn giản, tiện lợi.

Cách làm cánh gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu

Đầu tiên, các nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách nướng cánh gà bằng lò chiên không dầu với mật ong này gồm có:

1 kg Cánh gà Gia vị gồm có: Tương ớt, Nước tương, Dầu hào, Bột tỏi, Bột gừng, Mật ong, Dầu mè, Hạt nêm

Nồi chiên không dầu là phụ kiện quan trọng để có thể chế biến được món cánh gà nướng mật ong thơm ngon. Bên cạnh cánh gà thì nồi chiên còn hỗ trợ chiên rán nhiều loại món ăn khác với khả năng loại bỏ bớt dầu mỡ trong thực phẩm tốt cho sức khỏe. Do đó, nếu chưa sở hữu phụ kiện gia dụng thông minh này cho căn bếp thì chần chừ gì mà không mua ngay.

Bước 1: Làm sạch cánh gà

Cánh gà mua về bạn chà xát với muối rồi rửa qua với nước lạnh, sau đó, đổ vào thau khoảng 2 lít nước nóng 70 độ C và hòa với 2 thìa canh muối.

Tiếp theo cho cánh gà vào thau nước đã hòa muối và ngâm khoảng 5 phút, dùng dao cạo để làm sạch các cặn bẩn và váng mỡ dính trên cánh gà. Thực hiện xong bạn rửa lại một lần nữa với nước sạch và để ráo.

Cách làm cánh gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu bước 1
Làm sạch cánh gà với muối để khử mùi hôi

Bước 2: Tẩm ướp gia vị để

Tẩm ướp gia vị là bước quan trọng nhất trong cách nướng cánh gà bằng nồi chiên không dầu bởi nó sẽ quyết định đến hương vị của món cánh gà nướng mật ong. Bạn có thể trộn hỗn hợp gia vị ướp theo công thức sau: 2 thìa canh tương ớt, 1 thìa canh nước tương, nửa thìa canh dầu hào, 2/3 thìa cà phê bột tỏi, 2/3 thìa cà phê bột gừng, 1 thìa canh mật ong, nửa thìa canh dầu mè, 1/4 thìa cà phê hạt nêm.

Tiếp theo, cho gà vào tô hoặc thau lớn, sau đó trộn đều hỗn hợp gia vị vừa pha với gà, ướp trong vòng khoảng 1 tiếng để cánh gà ngấm gia vị.

Cách làm cánh gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu bước 2
Công thức làm gia vị ướp cánh gà

Bước 3: Nướng cánh gà

Xếp các cánh gà vào vỉ nướng sau đó cho vào nồi chiên không dầu để nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 5 phút. Sau khi hết 5 phút, bạn lấy khay nướng ra và phết đều nước ướp gà lúc nãy lên bề mặt của cánh gà và tiếp tục cho vào nướng ở nhiệt độ 180 độ C khoảng 5 phút nữa.

Sau 5 phút, bạn lấy khay ra và tiếp tục quét nước ướp gà lên trên mặt cánh gà rồi nướng thêm 5 phút ở nhiệt độ 180 độ C. Sau đó, lấy cánh gà ra và trở mặt rồi tiếp tục phết nước ướp thịt gà lên để nướng thêm 5 phút. Cách nướng cánh gà bằng nồi chiên không dầu như thế này sẽ giúp gà được chín đều và thấm gia vị hơn.

Cách làm cánh gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu bước 3

Lưu ý: Do nồi chiên kín không thấy được từ bên ngoài nên bạn chỉ nên canh thời gian mỗi lần nướng là 5 phút và nướng nhiều lần để không bị cháy nhé. Sau mỗi lần kiểm tra thì tùy vào mức độ chín của cánh gà bạn có thể linh hoạt để giảm thời gian và nhiệt độ nướng.

Bước 4: Thành phẩm cánh gà nướng

Như vậy là bạn đã làm xong các bước để nướng cánh gà bằng nồi chiên không dầu và thành quả nhận được là những chiếc cánh gà nướng mật ong cực kỳ đẹp mặt và hấp dẫn với lớp da giòn tan, gia vị vừa phải được thấm đều trên từng miếng thịt.

Cách làm cánh gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu bước 4
Thành quả cánh gà nướng mật ong thơm ngon, vàng ươm

Hướng dẫn cách nướng gà muối ớt bằng nồi chiên không dầu

Sau đây, SForum sẽ hướng dẫn bạn thêm cách nướng cánh gà bằng nồi chiên không dầu với muối ớt cũng đơn giản không kém cánh gà mật ong.

Nguyên liệu để nướng cánh gà muối ớt lần này bạn cần chuẩn bị gồm có:

1 ký Cánh gà Nguyên liệu: Hành tím, Tỏi, Ớt tươi, Dưa leo, Cà chua, Mè trắng rang, Sữa tươi (loại không đường) Gia vị: Mật ong, Muối ớt, Tương ớt, Dầu mè, Dầu ăn, muối, đường, bột ngọt, hạt nêm

Bước 1: Sơ chế làm sạch cánh gà

Cánh gà sau khi mua về bạn đem chà xát cùng 1 ít muối để khử mùi hôi, sau đó rửa sạch với nước và để ráo nước. Sau đó, lột sạch vỏ và băm nhuyễn 4 tép tỏi và 4 củ hành tím, xắt nhỏ 1 trái ớt. Món này sẽ ăn kèm cùng với dưa leo và cà chua, nên dưa leo và cà chua bạn rửa sạch với muối, gọt vỏ và thái lát mỏng vừa ăn.

Hướng dẫn cách nướng gà muối ớt bằng nồi chiên không dầu bước 1

Bước 2: Trộn gia vị nướng cánh gà muối ớt

Trộn đều hỗn hợp gia vị theo công thức sau: 1 thìa cà phê dầu mè, 1 thìa cà phê muối ớt, nửa thìa cà phê muối, nửa thìa cà phê đường, nửa thìa cà phê bột ngọt, nửa thìa cà phê hạt nêm, tỏi, hành tím và 4 thìa canh sữa tươi loại không đường sau đó trộn đều với cánh gà và ướp trong khoảng 30 - 45 phút để cánh gà được thấm gia vị.

Để làm nước sốt phết mặt cánh gà khi nướng cánh gà bằng nồi chiên không dầu, bạn pha theo công thức sau: 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa canh mè trắng rang, 1 thìa cà phê dầu ăn cùng với 1 thìa canh tương ớt, sau đó trộn đều hỗn hợp.

Hướng dẫn cách nướng gà muối ớt bằng nồi chiên không dầu bước 2
Tẩm ướp gia vị món cánh gà muối ớt

Bước 3: Nướng cánh gà muối ớt

Bước đầu bạn sẽ cần làm nóng nồi chiên không dầu khoảng 3 phút với nhiệt độ 180 độ C. Lúc chờ đợi để nồi chiên nóng, bạn tranh thủ phết hỗn hợp nước sốt lên đều các mặt cánh gà. Sau 3 phút nồi nóng, bạn xếp cánh gà vào nồi và nướng 8 phút ở nhiệt độ 180 độ trong lần đầu tiên.

Hết 8 phút, bạn lấy cánh gà ra và trở mặt, tiếp tục phết hỗn hợp sốt lên bề mặt cánh gà và nướng tiếp 5 phút ở nhiệt độ 180 độ C.

Hướng dẫn cách nướng gà muối ớt bằng nồi chiên không dầu bước 3

Bước 4: Trưng bày thành phẩm

Sau lần nướng cánh gà bằng nồi chiên không dầu thứ 2 là món cánh gà nướng muối ớt đã hoàn thành và bạn có thể trưng bày ra dĩa ăn cùng với dưa leo và cà chua. Miếng cánh gà thành phẩm có lớp da bên ngoài giòn, có mùi thơm của mật ong, vị the the của muối ớt, từng thớ thịt được ngấm đều gia vị.

Hướng dẫn cách nướng gà muối ớt bằng nồi chiên không dầu bước 4
Bày cánh gà nướng muối ớt ra dĩa và thưởng thức

Như vậy SForum đã hướng dẫn bạn 2 cách nướng cánh gà bằng nồi chiên không dầu với mật ong và muối ớt vô cùng đơn giản nhưng thành phẩm lại cực thơm ngon, đậm đà. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc sẽ có thể thực hiện thành công món ăn và chiêu đãi cả gia đình, bạn bè. Hãy tiếp tục theo dõi Sforum để cập nhật thêm nhiều món ăn được làm từ nồi chiên không dầu nhé!

>> Xem thêm bài viết chuyên mục:

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/cach-uop-canh-ga-nuong-noi-chien-khong-dau-a21482.html