Đại học Tài chính Thượng Hải

Tến tiếng trung: (上海财经大学)

Tên tiếng anh: (Shanghai University of Finance and Economics)

Viết tắt: (SUFE)

Đại học Tài chính Thượng Hải (SUFE) bắt đầu theo học chương trình kinh doanh tại Trường Sư phạm Cao cấp Nam Kinh vào năm 1917. Yang Xingfo, một nhà hoạt động xã hội nổi tiếng và một nhà dân chủ yêu nước, được bổ nhiệm làm giám đốc chương trình. Năm 1921, nằm trong kế hoạch thành lập Đại học Đông Nam Quốc gia dựa trên Trường Sư phạm Cao hơn Nam Kinh, chương trình kinh doanh được tái cấu trúc và chuyển đến Thượng Hải, nơi trường thành lập Đại học Thương mại Thượng Hải trực thuộc Đại học Đông Nam Quốc gia. Trường đại học này là trường đại học thương mại đầu tiên trong lịch sử giáo dục của Trung Quốc. Guo Bingwen, một nhà giáo dục nổi tiếng, giữ vai trò chủ tịch, và Ma Yinchu, một nhà kinh tế học nổi tiếng, là người đứng đầu.

Xem thêm: khu vực Thượng Hải

Năm 1932, trường đại học tách ra và được gọi là Trường Cao đẳng Thương mại Quốc gia Thượng Hải, trường kinh doanh đại học quốc gia duy nhất ở Trung Quốc vào thời điểm đó. Năm 1950, trường được đổi tên thành Trường Cao đẳng Tài chính và Kinh tế Thượng Hải, đến năm 1985, trường được đổi tên thành Trường Đại học Kinh tế Tài chính Thượng Hải. Năm 2000, trường đại học trở thành trực thuộc Bộ Giáo dục và hiện nay nó được Bộ Giáo dục, Bộ Tài chính và Chính phủ Nhân dân Thành phố Thượng Hải cùng phát triển.

Sau nhiều thế hệ làm việc chăm chỉ và nỗ lực không ngừng, Đại học Kinh tế Tài chính Thượng Hải đã trở thành một trường đại học trọng điểm đa ngành tập trung vào tài chính và kinh tế và duy trì sự phát triển đồng bộ về kinh tế, quản lý, luật, nghệ thuật và khoa học. Trường có diện tích khoảng 136 mẫu Anh (826 mu) và bao gồm ba cơ sở, với cơ sở chính tại Số 777 Đường Guoding.

Trường luôn nỗ lực hết mình để phát triển và ươm mầm cho hàng chục nghìn nhân tài trong lĩnh vực quản lý tài chính và các ngành nghề liên quan cho sự phát triển kinh tế và xã hội của Trung Quốc. Đại học Kinh tế Tài chính Thượng Hải đang phấn đấu trở thành một trường đại học nghiên cứu nổi tiếng quốc tế chuyên về tài chính và kinh tế.

Chuyên ngành

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/dai-hoc-kinh-te-tai-chinh-thuong-hai-a21488.html