Cộng hòa Séc ở đâu? 99+ điều cần biết về quốc gia Czech Republic

Đối với người nước ngoài nói chung, người Việt Nam nói riêng, Cộng hòa Séc được biết đến là quốc gia có những công trình kiến trúc độc đáo, khí hậu ôn hòa, nhiều danh lam thắng cảnh. Có nghĩa là họ chỉ biết chung chung, mơ hồ với những đặc điểm nổi bật. Vậy Cộng hòa Séc ở đâu, vị trí địa lý thế nào, múi giờ, tọa độ ra sao? Bài viết dưới đây ANB Việt Nam sẽ chia sẻ những điều cơ bản của quốc gia Czech Republic cho bạn được biết.

Cộng hòa Séc ở đâu?

cong-hoa-sec-o-dau

Cộng hòa Séc ở đâu? Cộng hòa Séc là nước nào

Những câu hỏi mà nhiều người quan tâm lúc này như Công hòa Séc là nước nào? Cộng hòa Séc ở đâu hay cộng hòa Séc có phải Tiếp Khắc không? Mình xin được trả lời. Lịch sử hình thành lên chúng luôn là câu hỏi được khá nhiều người thắc mắc và đặt ra.

Trước đây, quốc gia này là một phần trong nước Cộng hòa Tiệp Khắc (gồm Czech Republic và Slovakia) và được coi là nước kế thừa vì vậy có thể gọi là Cộng Hòa Séc Tiệp Khắc. Tuy nhiên, khi Thế chiến thứ 2, Cộng hòa Tiệp Khắc lại bị phát xít Đức chiếm đóng.

Đến tận năm 1948, Đảng Cộng sản nước này mới được lên cầm quyền và tuyên bố độc lập. Năm 1989, diễn ra cuộc lập đổ chính trị Nhà nước xã hội chủ nghĩa Tiệp Khắc. Và năm 1993, Cộng hòa Séc đã tự tách ra và trở thành một nước độc lập đến bây giờ.

Xem thêm: Chi tiết thủ tục xin visa Séc

Khái quát cơ bản về Cộng hòa Séc

Muốn biết Séc ở đâu, thì dưới đây là những thông tin cơ bản khái quát về đất nước này như sau:

cong-hoa-sec-o-dau

Khái quát thông tin cơ bản về Nước Séc. Cộng Hòa Séc là nước nào ?

Điều kiện tự nhiên

Điều kiện tự nhiên của Cộng hòa Séc

cong-hoa-sec-o-dau

Cộng hòa Séc ở đâu ? Châu Âu

Trên tọa độ có khoảng cách là 8330 km (4998 dặm).

Trên đường công cộng, biên giới là 10816.48 km (6706.22 dặm). Khi sử dụng phương tiện đi từ Hà Nội đến Praha sẽ mất thời gian như sau:

Đường bay: 9.2 giờ.

Đường bộ: 104.1 giờ (6247.5 phút).

Đường sắt: 119.0 giờ.

Mùa hè: thời tiết mát, ánh mặt trời không gắt, dễ chịu, nhiều mưa.

Mùa đông: thời tiết ẩm ướt, nhiều mây, lạnh, có tuyết rơi.

Những ảnh hưởng từ vị trí địa lý đem lại

Cộng hòa Séc được mệnh danh là “trái tim châu Âu” hay “cửa ngõ giao thương châu Âu”. Tuy rằng tài nguyên thiên nhiên còn hạn chế, nhưng lại phát triển vượt trội về ngành công nghiệp như ô tô vận tải, luyện kim, máy móc, thiết bị, thủy tinh, vũ khí. Những thuận lợi và khó khăn từ vị trí đã đem lại cho quốc gia này như sau:

Nội dung Thuận lợi Khó khăn Kinh tế

Không có đường giáp biển, do 4 phía bao quanh các quốc gia khác. Cho nên Cộng hòa Séc không có thế mạnh về đường biển, vận chuyển hàng hóa khó khăn. Khí hậu

Giao thương Không có đường biển, không phát triển được mối quan hệ các nước liên quan đến đường biển. Du lịch Không phát triển được du lịch về đường biển.

cong-hoa-sec-o-dau

Czech là nước nào ?

Trên đây là những thông tin cơ bản cho những ai muốn tìm hiểu và thắc mắc Cộng hòa Séc ở đâu. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về quốc gia này, đặc biệt đối với những ai đang có ý định đi du lịch, du học, xuất khẩu lao động.

Trường hợp muốn xin visa du lịch Séc thì bạn nên sử dụng dịch vụ làm visa nhanh, hiệu quả cao của công ty ANB Việt Nam nhé!

Xem thêm: Xuất khẩu lao động Séc

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/sec-o-dau-a21507.html