Nặn mụn đinh râu có bị méo mồm hay không?

Mụn đinh râu là một loại mụn thường mọc ở cằm, mũi, môi và thường sưng tấy lên. Nhiều người chỉ nghĩ nó là một loại mụn bình thường và có những cách xử lý không đúng cách, gây nguy hiểm đến tính mạng của bản thân.

Mụn đinh râu là gì?

Mụn đinh râu hay còn được gọi là mụn đầu đinh. Nhiều người vẫn thường nhầm lẫn loại mụn này với mụn trứng cá nhưng thực tế mụn đinh râu nguy hiểm hơn rất nhiều. Các nốt mụn có chứa mủ, gây đau và thường xuất hiện ở những vùng như cằm, quanh môi và quanh mũi.

Nặn mụn đinh râu có bị méo mồm hay không?Mụn đinh râu là một loại mụn thường mọc ở cằm, mũi, môi và thường sưng tấy lên

Mụn đinh râu có thể xuất hiện ở bất cứ ai, không phân biệt tuổi tác hay giới tính. Nếu mụn phát triển đến mức nghiêm trọng sẽ xuất hiện các triệu chứng sau: Mệt mỏi, sốt cao, nhức đầu, buồn nôn, chán ăn, sưng mặt...

Dưới đây là một vài cách để phân biệt mụn đinh râu với những loại mụn khác:

Một vài nguyên nhân gây nên mụn đinh râu

Mụn đinh râu nếu không được điều trị đúng cách có thể dẫn đến nhiễm trùng. Ngoài ra, loại mụn này cũng có thể bắt nguồn từ vết thương hở bị nhiễm trùng. Mụn cũng có thể xảy ra một cách tự phát do yếu tố cơ địa của cơ thể.

Một số yếu tố khác cũng có thể làm tăng nguy cơ bị mụn đinh râu có thể nhắc đến như:

Nặn mụn đinh râu có bị méo mồm hay không? 1Bệnh tiểu đường có thể làm tăng nguy cơ bị mụn đinh râu

Nặn mụn đinh râu có bị méo mồm hay không?

Theo các chuyên gia, việc nặn mụn có thể dẫn đến viêm da, nhiễm trùng máu và nặng nhất là tử vong. Quá trình nặn mụn có thể gây tổn thương cho da. Sử dụng dụng cụ hoặc tay không được vệ sinh sạch sẽ có thể dẫn đến nhiễm trùng vùng mụn.

Đặc biệt khi mụn xuất hiện quanh miệng, vùng tam giác có nhiều mạch máu và dây thần kinh có liên quan mật thiết đến hệ thần kinh trung ương. Nặn mụn tùy ý sẽ tác động trực tiếp đến tĩnh mạch và hệ thần kinh khiến người bệnh bị méo mồm.

Đối với loại mụn đinh râu có mủ vàng, sưng tấy đỏ xung quanh nếu bạn tự nặn loại mụn này rất dễ gây sốt cao, nhiễm trùng da, nhiễm trùng máu… Tác hại này không phải là không thực tế vì đã có rất nhiều người phải tìm đến bác sĩ để điều trị.

Mụn đinh râu điều trị như thế nào?

Mụn đinh râu rất nguy hiểm và có thể gây biến chứng nên bạn đừng tự ý nặn mụn. Tốt nhất bạn nên đến cơ sở y tế để được bác sĩ khám và tư vấn phương pháp điều trị an toàn, hiệu quả.

Mỗi giai đoạn mụn sẽ có cách chăm sóc và điều trị khác nhau. Dưới đây là một vài cách điều trị mà bạn có thể tham khảo:

Ngoài ra, trong quá trình điều trị mụn bạn có thể sử dụng thuốc kháng sinh, giảm đau, kháng viêm…, do bác sĩ kê đơn tùy theo tình trạng thực tế của mụn. Nếu mụn viêm tấy, nhiễm trùng cần tìm bác sĩ chuyên khoa đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Nặn mụn đinh râu có bị méo mồm hay không? 2Trong quá trình điều trị mụn bạn có thể sử dụng thuốc kháng sinh do bác sĩ kê đơn

Điều trị mụn đinh râu cần chú ý điều gì?

Tùy vào mức độ nguy hiểm của các nốt mụn mà bạn có thể lựa chọn việc điều trị tại nhà hay đến các cơ sở y tế. Nếu bị mụn đinh râu nhẹ thì bạn có thể thực hiện điều trị tại nhà. Dù sử dụng phương pháp nào thì khi điều trị mụn bạn cũng nên chú ý:

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi liệu nặn mụn đinh râu có bị méo mồm hay không. Các bạn hãy lưu ý rằng không nên tự tiện nặn bất kì loại mụn nào khi chưa hiểu rõ về nó để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Xem thêm:

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/mun-dinh-rau-a21527.html