Đồi Montmartre - khung cảnh bình yên và lãng mạn trên đất Pháp

Khi đến Pháp, có hàng tá địa điểm tham quan và khám phá cho bạn lựa chọn nhưng không thể không kể đến ngọn đồi Montmartre. Đây là một trong những địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm khi đến Pháp.

Tất nhiên là đi du lịch Châu Âu, đặc biệt là đến đất Pháp. Tháp Eiffel, Nhà thờ Đức Bà Paris, Khải Hoàn Môn, Champs Elysee, Bảo tàng Louvre... và những địa điểm du lịch hàng đầu châu Âu khác là những điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ đó là đồi Montmartre. Hãy cùng Golden Smile Travel khám phá điều gì khiến nơi đây thu hút lượng lớn khách du lịch ghé thăm hàng năm.

1. Đồi Montmartre nằm ở đâu?

Montmartre là một ngọn đồi tuyệt vời ở Pháp. Đây cũng là địa điểm không thể bỏ qua khi đến đất Pháp. Nơi đây không chỉ là nguồn cảm hứng vô tận cho các nhà văn, nghệ sĩ mà còn là địa điểm du lịch được du khách khao khát. Đây từng là điểm đến được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng yêu thích. Montmartre là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Paris, cùng với nhà thờ Thánh tâm Sacre Coeur.

Khi du lịch Pháp, Italia, Thụy Sĩ, dù hành trình có dài bao lâu bạn cũng sẽ không bao giờ bỏ lỡ điểm đến nổi tiếng và xinh đẹp Paris. Montmartre là tên một khu phố ở Paris, Pháp. Toàn bộ khu phố nằm trên một ngọn đồi lớn ở quận 18. Người ta gọi ngọn núi này theo tên khu phố - Đồi Montmartre.

Montmartre có nhiều cảnh đẹp và nhiều địa điểm đáng tham quan. Có thể kể đến: nhà thờ Sacré-Coeur và nhà thờ cổ St. Pierre ở Montmartre. Ngọn núi này cao đến 130m và là nơi hoàn hảo để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố. Vì vậy, nếu đã từng đặt chân tới Pháp, đừng ngần ngại ghé thăm đồi Montmartre.

Montmartre - địa điểm không thể bỏ qua khi đến đất Pháp
Montmartre - địa điểm không thể bỏ qua khi đến đất Pháp. Ảnh: internet

2. Những trải nghiệm khó quên tại đồi Montmartre

Montmartre không chỉ có vẻ đẹp thiên nhiên nên thơ mà khi đến đây, bạn còn được thưởng thức lối kiến ​​trúc cổ điển của nhà thờ Sacré-Coeur, một quảng trường Tertre thú vị hay trải nghiệm những bậc thang, thang máy và leo lên dốc Funiculaire đầy mới lạ. .. Hãy cùng Golden Smile Travel đến thăm Montmartre nhé!

2.1. Ngọn đồi của những nhà thơ

Montmartre nổi tiếng với tên gọi là “khu phố nghệ sĩ”. Bởi đây từng là nơi an nghỉ của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới. Đặc biệt phải kể đến Van Gogh, Picasso hay Modigliani... Các nghệ sĩ nổi tiếng này chỉ dừng lại khi bị hấp dẫn bởi những thắng cảnh tuyệt vời và đặc biệt như ngọn đồi Montmartre.

Montmartre từng là nơi nuôi dưỡng 1 thiên tài nghệ thuật như Picasso. Ông từng sống trong một tòa nhà tên là Le Bateau-Lavoir ở Montmartre. Chính tại đây, Picasso đã hình thành một trong những tác phẩm nổi tiếng của mình. Đó chính là bức tranh “Les Demoiselles d'Avignon”.

Khung cảnh xung quanh Montmartre thơ mộng và xanh tươi. Đặc biệt một điều mà không ai đã từng đến đồi Montmartre có thể quên đó là không khí nghệ thuật nơi đây.

Khung cảnh xung quanh Montmartre thơ mộng và xanh tươi là thế giới của những nhà thơ. Ảnh: internet

2.2. Thư giãn trên con phố Montmartre đầy lãng mạn

Nếu như bạn đang tìm một nơi bình yên để dừng chân, hãy đi dạo quanh ngọn đồi Montmartre. Bạn có thể thấy nhiều cửa hàng nằm rải rác quanh khu phố Montmartre. Những quán cà phê, nhà hàng, phòng trưng bày, cửa hàng trang sức và cửa hàng lưu niệm đều được trang trí đẹp mắt.

Nếu muốn ghi lại những kỷ niệm đặc biệt ở vùng đất này, bạn hãy ghé thăm Quảng trường Tertre. Các nghệ sĩ chuyên vẽ tranh thuê tại quảng trường chính của Tertre. Họ chủ yếu vẽ những bức chân dung và tranh biếm họa. Bạn có thể đặt họ vẽ cho mình một bức chân dung. Thời gian chờ cũng rất nhanh chỉ mất khoảng 5 phút. Việc của bạn là ngồi yên lặng trên ghế và tạo dáng thật đẹp. Kết quả là một bức tranh nghệ thuật mang tính lưu niệm cao đã ra đời.

Ngoài ra còn có không gian Dali bên cạnh quảng trường. Dali là 1 bảo tàng vô cùng lớn. Nơi này trưng bày những tác phẩm của nghệ sĩ Salvador Dali. Vì vậy, không gian này vô cùng phù hợp cho những người yêu thích nghệ thuật.

doi-montmartre-3-1696304739.jpg

2.3. Thánh đường Sacré-Cœur - điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến Pháp

Nhà thờ Sacre Coeur là một địa điểm bạn tuyệt đối không thể bỏ lỡ khi đến tham quan đồi Montmartre. Đây là nhà thờ Công giáo cực kỳ nổi tiếng ở Paris, được xây dựng vào cuối thế kỷ XIX. Sacré-Cœur có nghĩa là “Thánh Tâm”, với ý nghĩa là dâng trọn trái tim mình cho Chúa Giêsu.

Nhà thờ có phong cách kiến ​​trúc đặc biệt, mái vòm chính cao 55m, đỉnh cao nhất 83m và đường kính 16m. Nhà thờ có diện tích gần 500 mét vuông, được trang trí theo phong cách La Mã, kính màu tạo nên phong cách Pháp đậm nét những năm 1920, 1930.

Thánh đường Sacre Coeur - nhà thờ Công giáo cực kỳ nổi tiếng ở Paris. Ảnh: internet

2.4. Trải nghiệm thú vị cùng với thang máy leo dốc Funiculaire

Thang máy Funiculaire là một hệ thống thang máy tự động được lắp đặt vào những năm 1900 để đưa du khách từ chân núi lên tới đỉnh. Địa điểm cuối cùng trên đỉnh núi là thánh đường Sacré-Cœur.

Thang máy leo núi dài 108m, có 2 trạm khác nhau, thời gian di chuyển của mỗi hành khách là 1 phút 30 giây. Chênh lệch chiều cao là khoảng 36m. Đường đi của thang máy chạy song song với cầu thang bộ 220 bậc. Thang máy sử dụng chủ yếu cho du khách, thang máy có thể vận chuyển tới 6.000 hành khách mỗi ngày, trung bình 2 triệu hành khách mỗi năm.

Thang máy leo dốc Funiculaire không chỉ được sử dụng cho mục đích di chuyển mà còn trở thành một trong những điểm thu hút khi bạn ghé thăm đồi Montmartre và Paris.

Thang máy leo dốc Funiculaire
Thang máy leo dốc Funiculaire để đưa du khách từ chân núi lên đến đỉnh đồi Montmartre. Ảnh: internet

2.5. Quảng trường Tertre - địa điểm tham quan hấp dẫn khi ghé thăm đồi Montmartre

Quảng trường Tertre là 1 quảng trường nhỏ có chiều dài khoảng 350m và rộng 200m. Thực chất, Tertre chỉ là một không gian nhỏ được bao quanh bởi nhiều cửa hàng, nhà hàng. Chính vì điều đó mà nơi đây có một địa điểm đặc biệt thu hút một lượng lớn khách du lịch.

Xung quanh không chỉ có những nhà hàng, quán ăn vặt, quán cà phê mà còn có rất nhiều nghệ sĩ vẽ tranh chân dung, biếm họa ở quảng trường. Tại đây bạn có thể trải nghiệm đầy đủ các nét thú vị này và chụp những bức ảnh ấn tượng!

Quảng trường Tertre
Quảng trường Tertre - nơi đây có nhiều nhà hàng, quán ăn vặt, quán cà phê và rất nhiều nghệ sĩ vẽ tranh chân dung, biếm họa. Ảnh: internet

3. Lời kết

Khi du lịch Pháp, bạn nhớ ghé thăm đồi Montmartre và tận hưởng những khung cảnh tuyệt đẹp đã mê hoặc các nghệ sĩ nổi tiếng trước đây.

Bạn có muốn tận hưởng bầu không khí nghệ thuật và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp? Vậy bạn còn chần chừ gì mà không ghé thăm đồi Montmartre, Pháp cùng Golden Smile Travel nhé!

—-

GOLDEN SMILE TRAVEL

Hotline: 1900 2644 - 094 200 1400

Email: [email protected]

Trụ sở chính: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

VP Du lịch: 631 Nguyễn Kiệm, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/montmartre-a21531.html