Nha Trang thuộc tỉnh nào, ở miền nào? Đến Nha Trang bằng cách nào??

Nếu chưa bạn hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để nắm được những thông tin hữu ích này trước chuyến du lịch đến Nha Trang nhé.

I. Nha Trang thuộc tỉnh nào?

Hiện nay, Nha Trang là một thành phố ven biển trực thuộc tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam.

Nha Trang thuộc tỉnh nào

II. Nha Trang ở miền nào?

Nha Trang là thành phố thuộc tỉnh Khánh Hòa, vì vậy để biết được “Nha Trang ở miền nào” chúng ta phải tìm hiểu xem “Khánh Hòa ở miền nào”.

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa: “Khánh Hòa là một tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam, giáp với tỉnh Phú Yên về hướng Bắc, tỉnh Đắk Lắk về hướng Tây Bắc, tỉnh Lâm Đồng về hướng Tây Nam, tỉnh Ninh Thuận về hướng Nam và Biển Đông về hướng Đông; có mũi Hòn Ðôi trên bán đảo Hòn Gốm huyện Vạn Ninh, là điểm cực Ðông trên đất liền của nước ta.”

Như vậy, có thể khẳng định được là Nha Trang, Khánh Hòa thuộc miền Trung của Việt Nam.

Nha Trang thuộc miền nào

Xem thêm: Review chi tiết lịch trình du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm

III. Đến Nha Trang bằng cách nào?

1. Đến Nha Trang bằng đường bộ

a. Hệ thống giao thông đường bộ ở Nha Trang

Nha Trang được kết nối với các địa phương khác qua tuyến quốc lộ 1A chạy qua ngoại thành theo hướng Bắc Nam (đoạn qua địa bàn thành phố dài gần 15 km) và Quốc lộ 1C nối trung tâm thành phố với quốc lộ 1A (có chiều dài khoảng hơn 15 km).

Quốc lộ 1A đoạn đi qua Nha Trang

Quốc lộ 1C đoạn đi qua Nha Trang

Ngoài ra, đường Nguyễn Tất Thành nối thành phố Nha Trang với thành phố Cam Ranh - nơi có sân bay Quốc tế Cam Ranh và đường Võ Nguyên Giáp nối Nha Trang với Quốc lộ 27C (trước là đường 723) đến thành phố Đà Lạt.

Quốc lộ 27C nối Nha Trang với Đà Lạt

b. Các bến xe ở Nha Trang

Nha Trang có 2 bến xe liên tỉnh đang hoạt động là bến xe phía Nam và bến xe phía Bắc.

Bến xe phía Bắc Nha Trang

Bến xe phía Nam Nha Trang

Trong đó, bến xe miền Nam nằm trên đường 23/10 chủ yếu phục vụ hành khách đi liên tỉnh. Còn bến xe phía Bắc nằm trên đường 2/4 phục vụ cả hành khách đi liên tỉnh và nội tỉnh.

Xem thêm: Top 5 điểm đến hot nhất không thể bỏ lỡ khi đi tour Nha Trang 4 ngày 3 đêm

c. Xe khách liên tỉnh ở Nha Trang

Từ Nha Trang có xe khách đi các tỉnh, thành phố ( và ngược lại từ các tỉnh, thành phố đi Nha Trang) như: Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Huế ,Đà Nẵng, Cần Thơ, Đà Lạt, Lâm Đồng, Kom Tum, Gia Lai, Cà Mau, Hà Tiên, Châu Đốc, Kiên Giang, Trà Vinh, thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu...

Các hãng xe lớn ở Nha Trang:

Nhà xe Phương Trang

Nhà xe Phương Trang

Nhà xe Liên Hưng

Nhà xe Cúc Tùng

Nhà Xe Phương Nam

Nhà xe Phương Nam

Nhà xe Hoàng Long

Nhà xe Trà Lan Viên

2. Đến Nha Trang bằng đường hàng không

Trước đây các chuyến bay đến Nha Trang và hạ cánh ngay trong thành phố tại sân bay Nha Trang - 1 sân bay phục vụ cả quân sự và dân sự.Tuy nhiên do nằm trong trung tâm thành phố, gây nhiều khó khăn cho việc vận hành và đảm bảo an toàn, nên sân bay Nha Trang chính thức đóng cửa bộ phận nhà ga dân sự và trở thành sân bay quân sự.

Các chuyến bay dân sự được chuyển về sân bay Cam Ranh ở thành phố Cam Ranh, cách Nha Tranh khoảng 36 km đường bộ về phía Nam, nhằm nâng cao khả năng vận chuyển hành khách và đảm bảo an toàn cao hơn.

Sân bay Cam Ranh

Phương tiện đi lại giữa Nha Trang và sân bay Cam Ranh là xe buýt, xe đưa đón sân bay hoặc taxi. Vé xe buýt được bán ngay cửa ra sau khi lấy xong hành lý.

Các tuyến bay hiện tại ở sân bay quốc tế Cam Ranh:

3. Đến Nha Trang bằng đường sắt

Nha Trang là một thành phố có tuyến đường sắt Bắc Nam chạy qua với tổng chiều dài đường sắt đi ngang qua thành phố là 25 km. Điều này đã tạo thuận lợi cho việc liên kết giữa Nha Trang với các tỉnh còn lại của Việt Nam.

Ga Cam Ranh

Ga Nha Trang là một trong những ga lớn trên tuyến đường sắt Bắc Nam của Việt Nam, tất cả các tuyến tàu lửa Thống Nhất đều dừng ở ga này. Ngoài các tuyến tàu Thống Nhất, các chuyến tàu SQN1-2, SNT3-4, SNT1-2, và chuyến tàu 5 sao đầu tiên chạy tuyến Sài Gòn - Nha Trang cũng chạy qua và dừng lại ở đây.

Ga Cam Ranh

Không chỉ có ga Nha Trang, ở thành phố Nha Trang còn có 1 ga phụ là Ga Lương Sơn, nhưng ga này ít khi đón khách.

Các tỉnh có tuyến tàu sắt đi Nha Trang bao gồm: Hà Nội, Phủ Lý, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Vinh, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Sài Gòn, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận.

Như vậy, qua bài viết này chúng ta đã biết được Nha Trang là một thành phố thuộc tỉnh Khánh Hòa ở miền Nam nước ta và cũng viết được các cách di chuyển đến du lịch Nha Trang. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với chuyến đi tour Nha Trang sắp tới. Và đừng quên cập nhật các chương trình du lịch Nha Trang 2023 cũng như tour du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm tại Cattour để không bỏ lỡ mức giá tốt nhất!

Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Nha Trang hàng đầu!

Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/nha-trang-la-mien-gi-a21560.html