Dùng ngũ cốc ăn sáng mỗi ngày có tốt cho sức khỏe không? Chọn mua ngũ cốc lành mạnh

Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc ăn sáng lành mạnh nhất. Ngũ cốc yến mạch nguyên hạt không chứa gluten. Đồng thời, chúng là nguồn cung cấp dồi dào các vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa.

Với ngũ cốc yến mạch, bạn có thể làm một bữa sáng nhanh gọn khi ăn kèm với sữa tươi, sữa chua và các loại quả mọng. Song song đó, bạn cũng có thể chế biến thành 7 món yến mạch siêu ngon và siêu dễ.

>> Đọc ngay: 13 tác dụng của yến mạch - nữ hoàng của các loại ngũ cốc

2. Granola ăn sáng

Ngũ cốc ăn sáng

Granola thường được coi là một loại ngũ cốc ăn sáng lành mạnh. Granola là hỗn hợp yến mạch nướng được cán mỏng, các loại hạt, quả mọng khô và chất làm ngọt như đường hoặc mật ong. Ngoài ra, granola có thể bao gồm các loại ngũ cốc khác, gạo rang, gia vị và bơ hạt.

Granola ăn sáng giàu calo nhưng cũng dồi sào protein, chất xơ và vi chất dinh dưỡng. Đặc biệt, granola cung cấp cho cơ thể các loại chất: sắt, magiê, kẽm, đồng, selen, vitamin B và vitamin E.

>> Đọc ngay: Ăn ngũ cốc granola để giảm cân có thật sự tốt?

3. Ngũ cốc muesli

Muesli là một loại ngũ cốc ăn sáng giàu chất xơ và protein được làm từ yến mạch thô, hạt, quả hạch và trái cây khô. Muesli thường bị hiểu nhầm là granola. Tuy nhiên, loại ngũ cốc này được sẽ ít chất tạo ngọt hơn và không cần nướng nhiều lần.

Thành phần chính trong muesli là yến mạch. Yến mạch chứa một loại chất xơ hòa tan beta-glucan. Chất này giúp làm chậm quá trình tiêu hóa của bạn, giúp bạn cảm thấy no hơn và giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, các loại hạt bên trong muesli còn là nguồn cung cấp các hợp chất tốt cho tim mạch.

4. Ngũ cốc nảy mầm

Ngũ cốc ăn sáng

Các loại ngũ cốc nguyên hạt nảy mầm dễ tiêu hóa và chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn các loại ngũ cốc ăn sáng thông thường. Môi trường ẩm ướt để các loại hạt nảy mầm thường thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn. Vì lý do đó, chuyên gia khuyến cáo bạn không nên ăn ngũ cốc nảy mầm còn sống. Thay vào đó, ngũ cốc nảy mầm được nấu chính sẽ là món ăn sáng lành mạnh cho bạn.

>> Đọc thêm: Giá trị dinh dưỡng thần kỳ trong mầm đậu nành

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/an-sang-bang-ngu-coc-a21589.html