7 loại cây trầu bà độc đáo được hội chơi kiểng săn lùng

Cây trầu bà không những làm đẹp mà còn giúp không gian sống thêm sinh khí và xanh tươi mát mẻ. Báo Đắk Nông gợi ý 7 loại cây trầu bà đặc sắc mà dân mê kiểng nên biết.

1 Cây trầu bà lá xẻ

Cây trầu bà lá xẻ hay còn được gọi là cây trầu bà chân vịt hay trầu bà khía, trầu bà lá xẻ Nam Mỹ. Loài cây này là thuộc thân thảo, mọc thành bụi nhỏ, tỏa đều xung quanh, có chiều cao trung bình từ 0,8 - 1,2m. Cây trầu bà lá xẻ có hình dạng độc đáo bởi phiến lá chia thùy hình lông chim, lá màu xanh lục với cuống dài.Cây trầu bà lá xẻ hay còn được gọi là cây trầu bà chân vịt hay trầu bà khíaCây trầu bà lá xẻ hay còn được gọi là cây trầu bà chân vịt hay trầu bà khíaCây trầu bà lá xẻ không chỉ làm đẹp không gian sống mà còn giúp thanh lọc không khí, đồng thời nó còn mang ý nghĩa phong thủy, cực hợp với những ai tuổi Ngọ và mệnh Mộc.Cây trầu bà lá xẻ còn là biểu tượng cho sự kiên cường, bất khuất. Màu xanh thuộc tính Mộc được xem như sự trường tồn, trường sinh, bình an, may mắn, vạn sự nên rất được nhiều người ưa chuộng.

2 Cây trầu bà đế vương

Trầu bà đế vương cũng là một trong những loại trầu bà được nhiều người ưa thích. Loài cây nguồn gốc từ đảo Solomon, có 2 màu chính đó là xanh, vàng và đỏ, nó là biểu tượng của sự may mắn về tiền tài và quyền lực cho gia đình gia chủ.Cây trầu bà đế vương biểu tượng của sự may mắn về tiền tài và quyền lựcCây trầu bà đế vương biểu tượng của sự may mắn về tiền tài và quyền lựcNgoài ra, cây trầu bà đế vương theo phong thủy, loài cây này phù hợp với những phù hợp với người mang mệnh Mộc, nó giúp gia chủ gặp nhiều thuận lợi trong công việc làm ăn, may mắn và thịnh vượng.Theo quan niệm người xưa, cây trầu bà đế vương sinh trưởng tốt thì thu hút vận tài, nếu cây héo rũ thì vận hạn không thuận lợi, may mắn.Đồng thời, cây trầu bà đế vương giúp thanh lọc không khí, giảm nhiệt trường được phát ra từ các thiết bị điện tử trong phòng và làm đẹp cảnh quan.

3 Cây trầu bà thanh xuân

Cây trầu bà thanh xuân có hình dạng tương tự trầu bà lá xẻ, đây là loài cây thân thảo, mọc thành bụi nhỏ, chia nhiều nhánh. Lá cây có bản to, màu xanh thẫm. Bề mặt lá không nguyên vẹn mà có nhiều đường xẻ hơi nhăn nheo, phần cuống lá dài với thành bẹ ôm vào thân cây. Chiều cao trung bình khoảng 40 - 50 cm.Cây trầu bà thanh xuân có hình dạng tương tự trầu bà lá xẻCây trầu bà thanh xuân có hình dạng tương tự trầu bà lá xẻDo lợi thế nhỏ, xanh quanh năm nếu được tưới nước đầy đủ, có khả năng thanh lọc không khí, bụi bẩn và giảm thiểu tia nhiệt từ các thiết bị điện tử nên được nhiều người trồng để trang trí nhà cửa, góc bàn làm việc,...Ngoài ra, nó còn có ý nghĩa phong thủy, cây đại diện cho người có chí tiến thủ, sẵn sàng đương đầu vượt qua khó khăn, hướng tới thành côngcực hợp với những ai mệnh Mộc và mệnh Thủy.

4 Cây trầu bà cẩm thạch

Cây trầu bà cẩm thạch là loại cây kiểng có hình dạng độc đáo, xuất xứ của nó từ Malaysia và Bắc Australia. Nó là loại cây thân leo, có tuổi thọ lâu năm, lá hình trái tim, trên lá có các đường vân trắng sữa trông rất bắt mắt.Cây trầu bà cẩm thạch là loại cây kiểng có hình dạng độc đáoCây trầu bà cẩm thạch là loại cây kiểng có hình dạng độc đáoNhư bao loại cây trầu bà khác, nó cũng có khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ các khí độc như formaldehydes, các tia nhiệt từ các thiết bị điện tử. Ngoài ra, cây trầu bà cẩm thạch còn ẩn chứa ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, nó rất hợp với mệnh Kim và tượng trưng trường sinh, may mắn, kiên cường và quyền lực.

5Cây trầu bà cửa sổ

Cây trầu bà cửa sổ hay còn gọi là cây trầu bà lỗ, đây là loài cây thân thảo, có hình dạng kỳ lạ, lá cây có hình bầu dục, có nhiều lỗ to nhỏ khác nhau, cây ưa bóng và ưa ẩm nên thích hợp trồng trồng trong nhà.Cây trầu bà cửa sổ hay còn gọi là cây trầu bà lỗCây trầu bà cửa sổ hay còn gọi là cây trầu bà lỗCây trầu bà cửa sổ có khả năng thanh lọc không khí, bụi bẩn, Hơn nữa, nó cũng mang ý nghĩa phong thủy, giúp gia chủ tài lộc và phú quý, kích thích vận may, đem lại vượng khí trong nhà.

6 Cây trầu bà tỷ phú

Cây trầu bà tỷ phủ là dạng cây mọc bụi, hướng rũ xuống, chiều cao trung bình chừng 20 - 30 cm, lá cây có màu xanh đậm, hình trái xoan và nhọn ở đỉnh, xòe ra và rũ xuống như lòng bàn tay mở. Trên phiến lá có đường gân nổi rõ, cuốn lá dài.Cây trầu bà tỷ phú còn có ý nghĩa phong thủy, mang nhiều tài lộc, thịnh vượngCây trầu bà tỷ phú còn có ý nghĩa phong thủy, mang nhiều tài lộc, thịnh vượngCây này hầu như không có hoa và có thân hơi ngắn và mềm, thân màu xanh dạng cọng tròn, thường bị các lá che phủ nên ít nhìn thấy. Cây trầu bà tỷ phú có khả năng hút mọi khí độc như khói thuốc, xăng xe, bức xạ các thiết bị điện tử, … giúp không khí luôn trong lành.Cây trầu bà tỷ phú còn có ý nghĩa phong thủy, mang nhiều tài lộc, thịnh vượng, may mắn cho gia chủ, thu hút vận khí, tránh được những vận xui hay điều thị phi.

7Cây trầu bà chân rít lá đốm

Cây trầu bà chân rít lá đốm hay còn là trầu bà chân rết cũng một trong loại trầu bà được nhiều người ưa trồng. Cây cao trung bình khoảng 30cm, cành lá dài và thuôn mọc trực tiếp từ gốc. Lá cây trầu bà chân rít lá đốm rộng, có màu xanh thẳm hoặc xanh non, có vân vàng chính giữa như bị cháy đặc trưng.Cây trầu bà chân rít lá đốm hợp những ai mệnh Mộc và ThủyCây trầu bà chân rít lá đốm hợp những ai mệnh Mộc và ThủyCây cũng có khả năng thanh lọc không khí và cũng mang ý nghĩa phong thủy riêng biệt. Loài cây này hợp những ai mệnh Mộc và Thủy, giúp gia chủ may mắn và thành công trong công việc.Trên đây là các loại cây trầu bà độc đáo mà dân mê kiểng nên biết, mong rằng qua bài viết các bạn biết thêm một số loại cây trầu bà khác và chọn được loại cây mà mình mong muốn và phù hợp với bản thân.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/trau-ba-kieng-a21599.html