Hình ảnh nhũ hoa bình thường và những lưu ý đặc biệt

Hình ảnh nhũ hoa bình thường sẽ trông như thế nào? Đây là vấn đề được nhiều người quan tâm, bởi nhũ hoa là bộ phận có thể phản ánh về tình trạng sức khỏe bầu ngực. Những dấu hiệu núm vú không bình thường về màu sắc, kích thước, cảm giác có thể là biểu hiện của một căn bệnh nguy hiểm ở phụ nữ. Do đó bạn cần tìm hiểu thêm về vấn đề này để đảm bảo sức khỏe vòng 1 nói riêng cũng như sức khỏe tổng thể nói chung.

I - Hình ảnh nhũ hoa bình thường, khỏe mạnh ở phụ nữ

Bác sĩ PTTM Dr. Steven Hoàng - Bác sĩ phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ ngực- Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam chia sẻ: Hình ảnh nhũ hoa đảo ngược, nhũ hoa tụt vào trong, núm vú có lông, kích thước nhỏ hay lớn đều là những đặc điểm nhũ hoa bình thường và khỏe mạnh ở phụ nữ.

1/ Nhũ hoa đảo ngược

Nếu bạn thấy núm vú của mình đảo ngược hướng lên trên, đây là điều hoàn toàn bình thường về hình dáng của bầu ngực và núm vú. Có người nhũ hoa hướng xuống, có người sẽ hướng lên do cơ địa, di truyền hoặc thói quen hàng ngày.

Mặc dù không ảnh hưởng sức khỏe, tuy nhiên hình dạng núm vú đảo ngược lên trên lại gây tình trạng kém thẩm mỹ hơn. Bạn có thể khắc phục bằng cách tìm đến thẩm mỹ viện, bệnh viện uy tín để chỉnh sửa.

Xem Thêm : Làm hồng nhũ hoa bằng dầu dừa đơn giản mà hiệu quả không ngờ

Đăng ký tư vấn cùng Bác Sĩ trên 10 năm kinh nghiệm đăng ký tư vấn

2/ Nhũ hoa thụt nhẹ vào trong

Núm vú thụt nhẹ vào trong có thể do cơ quầng vú phát triển và che đi phần đầu của núm vú. Đây cũng là một hiện tượng bình thường, không có gì đáng lo ngại. Để cải thiện nhũ hoa thụt vào trong, bạn có thể dùng các động tác massage hoặc dụng cụ đẩy nhũ hoa để kéo phần núm vú ra bên ngoài.

3/ Nhũ hoa có nhúm lông

Núm vú có nhúm lông thường gặp ở nam giới nhiều hơn, tuy nhiên một số nữ giới cũng ghi nhận có hiện tượng một nhúm lông nhỏ mọc ở nhũ hoa. Về chiều dài, mật độ của lông sẽ tùy theo cơ địa và lượng hormone trong cơ thể quyết định.

Núm vú có lông cũng là hiện tượng bình thường nên bạn không cần lo lắng. Để phái đẹp cảm thấy tự tin hơn, các chị em có thể áp dụng những biện pháp triệt lông để loại bỏ nhúm lông không cần thiết này.

Xem Thêm : Làm hồng nhũ hoa bằng dưa chuột: 4 Công thức chuẩn nhất

4/ Nhũ hoa nhỏ

Ảnh núm vú nhỏ cũng là hình ảnh nhũ hoa bình thường ở phụ nữ, bởi hầu hết núm vú sẽ có kích thước to, nhỏ tùy theo độ tuổi, cơ địa, kích thước của bầu ngực. Những cô nàng ngực lép hoặc đang trong độ tuổi chưa dậy thì, núm vú chưa phát triển hoặc phát triển kém sẽ có kích thước nhỏ hơn những bạn gái có vòng 1 lớn hơn.

5/ Nhũ hoa lớn

Tương tự như đã phân tích ở trên, đặc điểm núm vú kích thước lớn sẽ phụ thuộc vào độ tuổi và kích thước bầu ngực. Qua độ tuổi dậy thì, vòng 1 của hầu hết các bạn nữ sẽ phát triển và núm vú cũng có dấu hiệu to dần. Đặc biệt núm vú sẽ còn to dần về kích thước ở những phụ nữ mới sinh xong và đang trong giai đoạn cho con bú.

6/ Nhũ hoa nhô ra ngoài

Nhũ hoa nhô dần ra ngoài sẽ bắt đầu thấy rõ rệt hơn ở độ tuổi các bé gái bắt đầu dậy thì. Khi đó núm vú không chỉ còn là một mặt phẳng mà sẽ nhô dần ra ngoài. Đây là giai đoạn chúng ta có thể dễ dàng can thiệp bằng các phương pháp như massage, tập luyện để có vòng 1 đầy đặn, cân đối và nhũ hoa bình thường.

II - Làm sao để nhận biết nhũ hoa bình thường?

Dựa vào số đo vòng 1. màu sắc, số đo, tình trạng lông, khoảng cách và vị trí giữa 2 núm vú sẽ giúp bạn nhận biết rõ nhũ hoa có bình thường hay không.

1/ Dựa vào số đo vòng 1

Số đo vòng 1 quyết định đến kích thước của núm vú, bầu ngực lớn sẽ đồng nghĩa với kích thước núm vú lớn và ngược lại.

Tuy nhiên nếu nhận thấy núm vú có kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ một cách bất thường so với kích thước vòng 1, bạn nên theo dõi thêm một số biểu hiện khác để biết núm vú có đang bình thường không.

2/ Dựa vào màu sắc

Hình ảnh nhũ hoa bình thường cũng có thể được đánh giá dựa vào màu sắc. Núm vú thường có màu hồng nhạt đến nâu đậm tùy theo cơ địa, thói quen sinh hoạt của mỗi người quyết định. Thông thường màu sắc núm vú sẽ khác so với màu da xung quanh.

3/ Kích thước nhũ hoa

Mỗi người sẽ có hình dáng núm vú khác nhau, có người núm vú hình tròn, có người hình tam giác, hình trái tim hay bất cứ hình dạng nào khác. Kích thước núm vú to, nhỏ cũng sẽ không giống nhau ở mỗi người.

Hầu hết kích thước của nhũ hoa không ảnh hưởng nhiều đến tình trạng sức khỏe của chúng.

4/ Độ nhạy cảm

Độ nhạy cảm của núm vú là yếu tố quan trọng quyết định xem núm vú có đang bình thường hay không. Thực tế sẽ có người núm vú rất nhạy cảm, nhưng có những người sẽ ít nhạy cảm hơn, tuy nhiên hầu hết nhũ hoa sẽ là nơi xuất hiện cảm giác khi có tác động từ bên ngoài.

Khi bạn nhận thấy độ nhạy cảm của núm vú dường như không có, núm vú có cảm giác đau dai dẳng không khỏi hoặc bất cứ cảm giác khác lạ nào, bạn nên tìm đến sự thăm khám từ bác sĩ chuyên khoa.

5/ Khoảng cách của 2 núm vú

Thông thường vị trí của núm vú nằm ở trung tâm bầu ngực, một số núm vú có thể nằm ở vị trí cao hơn, hoặc thấp hơn. Khoảng cách giữa 2 núm vú cũng là dấu hiệu dễ dàng để chúng ta nhận biết nhũ hoa bình thường hay bất thường.

III - Hình ảnh nhũ hoa không bình thường, dấu hiệu bệnh lý

Nhũ hoa không bình thường sẽ có đặc điểm như thường xuyên khô, ngứa, núm vú ẩn một bên, nhũ hoa sưng viêm và bầu ngực nổi những cục u bất thường.

1/ Núm vú khô và ngứa

Như đã nói, hình ảnh nhũ hoa bình thường hay không có thể dựa vào cảm giác để xác định. Khi bạn thấy núm vú khô và ngứa thường xuyên, đây có thể là phản ứng của cơ thể trước những sản phẩm hóa chất trong xà phòng, chất tẩy rửa không phù hợp.

Hoặc tình trạng ngứa ngáy ở nhũ hóa còn có thể là dấu hiệu của tình trạng nhiễm trùng nấm candida, viêm da, eczema. Do đó nếu thấy ngứa và khô rát, ửng đỏ, tốt hơn bạn hãy tìm gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám.

2/ Núm vú ẩn 1 bên

Trường hợp bạn D.L.A (23 tuổi, tại Yên Sơn - Bắc Ninh) chia sẻ, em gặp tình trạng 1 bên núm vú thụt hẳn vào trong, thỉnh thoảng có hiện tượng sưng đỏ, một bên núm vú còn lại vẫn bình thường. Không biết hiện tượng này có phải là dấu hiệu gì về sức khỏe không ạ?

Đối với trường hợp này, Bác sĩ PTTM Dr. Steven Hoàng phân cho biết, một số phụ nữ sẽ gặp tình trạng một bên núm vú phát triển không đồng đều do cơ và mô trong vùng ngực quyết định, đây là điều bình thường và không cần có sự can thiệp y tế. Tuy nhiên, một số trường hợp 1 bên núm vú thụt vào trong, đi kèm là cảm giác khó chịu, điều này có thể do tổn thương hoặc viêm nhiễm trong vùng ngực, thậm chí xuất hiện khối u vùng ngực khiến núm vú biến dạng.

Nếu bạn lo lắng với tình trạng của mình, tốt nhất nên tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và đánh giá đúng tình trạng. Từ đó có giải pháp khắc phục phù hợp để bảo vệ cho sức khỏe bầu ngực và sức khỏe tổng thể.

Xem Thêm : Làm hồng nhũ hoa giá bao nhiêu tiền? Bảng chi phí Rẻ Nhất

3/ Nhũ hoa sưng và bị viêm

Hiện tượng nhũ hoa xuất hiện cảm giác đau, sưng và viêm là dấu hiệu của tình trạng bất thường như nhiễm trùng, viêm tuyến vú hoặc các tổn thương khác. Thông thường những tình trạng này dễ xảy ra đối với phụ nữ đang cho con bú, bị tắc tuyến sữa dẫn đến sự tắc nghẽn, chảy máu và sưng viêm ở đầu vú.

Những tình trạng trên cần được chẩn đoán và điều trị sớm, tình trạng sưng viêm, nhiễm trùng càng để lâu sẽ càng nặng nề và gây ra những hậu quả khó lường.

4/ Bầu ngực nổi cục u

Nếu bạn nhận thấy bầu ngực nổi cục u, đây có thể là biểu hiện của những căn bệnh như u lành tính, ác tính hoặc viêm nhiễm tuyến vú, khiến ngực sưng phồng và xuất hiện thêm những cảm giác khó chịu.

Tốt hơn nếu nhận thấy tình trạng này, bạn hãy hỏi thăm bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác. Bác sĩ có thể yêu cầu bạn thực hiện xét nghiệm, chụp X-quang để xác định nguyên nhân cụ thể gây ra.

IV - Những hạt nhỏ quanh nhũ hoa là gì?

Các hạt nhỏ li ti xung quanh nhũ hoa còn được gọi là tuyến dầu Montgomery hoặc Areolar. Ở mỗi người, các hạt quanh nhũ hoa có thể khác nhau về số lượng, kích thước và màu sắc. Tuyến dầu Montgomery có khả năng sản xuất dầu giúp bôi trơn, bảo vệ cho núm vú và vùng da quanh nhũ hoa. Tuyến dầu này đặc biệt có lợi cho nhũ hoa trong quá trình phụ nữ mang thai và cho con bú.

Tuyến dầu Montgomery sẽ hoạt động mạnh mẽ khi phụ nữ mang thai, sinh con để bôi trơn và làm mềm núm vú, tránh hiện tượng nứt nẻ và tổn thương khi cho con bú. Bên cạnh đó, tuyến dầu còn giúp kháng khuẩn và ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn, giúp núm vú luôn sạch sẽ.

INBOX ĐẶT LỊCH CÙNG BÁC SĨ UY TÍN SỐ 1

tư vấn cùng bác sĩ

V - Hình ảnh nhũ hoa khi mang thai như thế nào?

Nhũ hoa sẽ có nhiều thay đổi khi mang thai để chuẩn bị cho quá trình cho con bú. Thông thường ở tuần 1 đến tuần 12, nhũ hoa sẽ có cảm giác ngứa ran, sưng và đôi khi lại mềm hơn, và đặc biệt núm vú nhô ra nhiều hơn, kích thước lớn hơn so với bình thường.

Cụ thể sau đây là những biểu hiện phổ biến của nhũ hoa khi mang thai:

- Khi mang thai, màu sắc nhũ hoa thường trở nên tối hơn, có thể chuyển từ màu hồng sang nâu, sậm màu hơn so với thời điểm trước khi mang thai.

- Kích thước núm vú khi mang thai sẽ lớn hơn, đây là phản ứng cơ thể tự nhiên để chuẩn bị cho việc cho con bú. Kích thước nhũ hoa có thể thay đổi theo từng giai đoạn trong thai kỳ và phụ thuộc vào cơ địa mỗi người.

- Các hạt nhỏ quanh nhũ hoa phát triển rõ rệt hơn, giúp bảo vệ và bôi trơn cho núm vú.

- Các mao mạch quanh nhũ hoa sẽ rõ rệt hơn thể hiện dưới dạng màu xanh hoặc tím.

- Núm vú khi mang thai sẽ nhạy cảm, dễ kích ứng hơn.

VI - Một số nhũ hoa đặc biệt

Hình ảnh nhũ hoa bình thường nhưng có hình dáng đặc biệt hiếm gặp như: không có núm rõ ràng, nhiều núm vú, nhũ hoa đổi màu, kích thước núm vú thay đổi và núm vú gồ ghề.

1/ Núm vú sưng

Núm vú sưng có thể do nguyên nhân là lượng mô dư thừa và hàm lượng nội tiết tố gây nên. Ngoài ra, quầng vú sưng cũng có thể do di truyền, không ảnh hưởng đến sức khỏe.

2/ Không có núm vú

Không có núm vú hoặc núm vú nhô lên không rõ ràng là hiện tượng khá hiếm gặp. Hiện tượng này không ảnh hưởng sức khỏe, tuy nhiên sẽ gây cản trở đối với phụ nữ trong giai đoạn nuôi con, đồng thời cũng là rào cản trong quá trình quan hệ với bạn đời.

Đối với trường hợp gặp tình trạng không núm vú có thể tìm đến bệnh viện uy tín để được thăm khám và khắc phục để cảm thấy tự tin hơn.

3/ Có nhiều núm vú

Bầu ngực xuất hiện nhiều nhũ hoa, trên hai nhũ hoa trở lên cũng là hiện tượng đặc biệt hiếm gặp. Đa nhũ hoa mặc dù không gây hại đến cơ thể, nhưng lại ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, khiến chị em cảm thấy tự ti và không dám đối diện với bạn đời.

Để khắc phục, chúng ta có thể tìm đến bệnh viện thẩm mỹ uy tín để loại bỏ nhũ hoa dư thừa để bầu ngực có dáng vẻ bình thường, tự nhiên hơn.

4/ Nhũ hoa đổi màu

Một số người có nhũ hoa đổi màu mỗi khi môi trường thay đổi nhiệt độ, đến giai đoạn hành kinh, mang thai hoặc ngay cả khi cảm thấy hưng phấn. Trong những trường hợp đó, nhũ hoa có thể trở nên sậm màu hơn bình thường, đây cũng là hiện tượng không ảnh hưởng đến sức khỏe nên bạn không cần lo lắng.

5/ Kích thước núm vú thay đổi

Kích thước núm vú có thể to hơn khi đến giai đoạn kinh nguyệt, mang thai, cho con bú. Đây là hiện tượng bình thường của nhũ hoa, việc thay đổi kích thước nhũ hoa linh hoạt cũng hỗ trợ tốt trong những trường hợp cụ thể như cho con bú, vắt sữa.

6/ Núm vú gồ ghề

Nhũ hoa gồ ghề với những hạt nhỏ xung quanh núm vú cũng là một hiện tượng bình thường. Trong một số trường hợp, quanh nhũ hoa còn có những nốt cộm lên giống mụn ẩn, mụn cám màu trắng, cũng không phải là hiện tượng đáng lo ngại.

VII - Đàn ông thích núm vú to hay nhỏ?

Sở thích về kích thước nhũ hoa của đàn ông sẽ khác nhau đối với mỗi người. Tuy nhiên, theo nhiều khảo sát ghi nhận có đến hơn 60% đàn ông thích phụ nữ có nhũ hoa to cùng với vòng 1 đầy đặn, gợi cảm hơn.

Do đó các chị em có vòng 1 hạn chế, nhỏ, lép, có thể tìm đến công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ hiện đại để cải thiện cho bầu ngực trở nên đầy đặn, quyến rũ hơn.

Bài viết cung cấp đến bạn những hình ảnh nhũ hoa bình thường và không bình thường, giúp bạn nhận biết rõ đâu là tình trạng đáng lo ngại. Phụ nữ có rất nhiều điều phải bận tâm, nhưng trên hết vẫn là sức khỏe. Do đó chị em nên bổ sung kiến thức về sức khỏe mỗi ngày để sống khỏe và đẹp hơn nhé!

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/hinh-anh-nhu-hoa-binh-thuong-a21629.html