Sôi động Bãi Cháy về đêm

Những năm gần đây, Quảng Ninh trở thành điểm đến “hot” trong cẩm nang du lịch của nhiều du khách trong và ngoài tỉnh. Một trong những điểm đến ưa thích, như thỏi nam châm hút khách chính là khu du lịch Bãi Cháy với nhiều hoạt động hấp dẫn về đêm.

Rộn ràng khu du lịch về đêm

Bãi Cháy từ lâu đã trở thành cụm từ quen thuộc với nhiều du khách trong và ngoài tỉnh, đặc biệt dịp hè về. Ngoài bãi biển, các dịch vụ nghỉ dưỡng, du lịch đêm Bãi Cháy có sức hút riêng biệt. Có mặt tại khu du lịch Bãi Cháy buổi tối mới thấy hết sự nhộn nhịp, sôi động ở đây. Những ngày cuối tuần, mới chập tối mà Khu du lịch Bãi Cháy đã rất sôi động, nhộn nhịp người, xe đi lại.

faf
Khu du lịch Bãi Cháy rộn ràng, sôi động về đêm.

Theo đánh giá của các hãng lữ hành, các đơn vị cung cấp dịch vụ thì đây là thời điểm nghỉ hè, kỳ tuyển sinh, thi Đại học cũng vừa kết thúc. Vì vậy có một lượng khách lớn là các trường học, gia đình tổ chức cho học sinh, sinh viên đi tham quan, du lịch. Cùng với đó, tình hình thời tiết nắng nóng hiện nay, các sản phẩm du lịch biển đảo, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, du lịch trải nghiệm tiếp tục nhận được sự quan tâm của du khách trong và ngoài tỉnh.

Một điều dễ nhận thấy, buổi tối, khi thời tiết mát mẻ hơn, phố biển Bãi Cháy càng trở lên nhộn nhịp, sôi động hơn. Người đi dạo, vui chơi giải trí, các cửa hàng, quán ăn, dịch vụ… đông đảo du khách. Sôi động, thu hút lượng khách lớn có lẽ là dãy nhà hàng, cửa hiệu liền kề, công viên ở khu vực trung tâm khu du lịch. Đó là khu công viên Sunworld rực rỡ ánh đèn, người đi lại; quảng trường Sun Carnival, các điểm vui chơi tối ở công viên, bãi biển…

“Không chỉ gần với nơi lưu trú, Sun Carnival hấp dẫn chúng tôi và con trẻ bởi là điểm vui chơi, giải trí, lễ hội, ẩm thực, chợ đêm, biểu diễn nhạc nước miễn phí… Các trò chơi hấp dẫn, đồ uống phục vụ nhanh và đều có giá cả phải chăng” - chị Nguyễn Thị Nguyệt Ánh, du khách tới từ Quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đánh giá.

Bên cạnh quảng trường, công viên, bãi tắm thu hút đông du khách, các dịch vụ xe điện, xe đạp đôi hay xe bus 2 tầng tham quan thành phố cũng rất "đắt hàng", chật cứng du khách.

faf
Ngay từ chiều thứ 6, khách sạn Mường Thanh Grand Hạ Long đã đông đảo du khách check-in.

Không chỉ các điểm vui chơi, tối cuối tuần tại các khách sạn, điểm lưu trú cũng nhộn nhịp du khách đổ về. Chị Đỗ Thị Diệu Linh, quản lý khách sạn Mường Thanh Grand Hạ Long, cho biết: Dịp hè, lượng khách du lịch lưu trú Hạ Long tăng mạnh. Nhờ giao thông thuận lợi, nhiều du khách tranh thủ di chuyển về Hạ Long check-in tối thứ 6 để có thể kéo dài ngày nghỉ của mình. Với 328 phòng, hiện trung bình công suất khách sạn đạt trên 60%. Dịp cuối tuần, khách sạn có thể đạt trên 90% công suất, có thời điểm full phòng với khoảng 700 khách lưu trú. Chúng tôi cũng phải huy động toàn bộ nhân lực để phục vụ khách”.

Cũng theo khảo sát sơ bộ, các khách sạn lớn như: Novotel, Mường Thanh Quảng Ninh, Sài Gòn Hạ Long, Dream… đều kín khách, đạt 80-90% công suất. Nhiều ngày cuối tuần "cháy" phòng. Theo thống kê của Sở Du lịch thì du lịch hè sôi động đóng góp vào số lượng khách 7 tháng đầu năm nay tới Quảng Ninh là khoảng 10,8 triệu khách. Trong đó, riêng tháng 7 lượng khách đạt trên 1,9 triệu lượt. Có thể thấy, trong con số này, lượng khách đến Hạ Long, tham quan lưu trú ở Khu du lịch Bãi Cháy chiếm một phần quan trọng.

faf
Du khách vui chơi, ngắm cảnh, thưởng thức nhạc nước ở Quảng trường Sun Carnival.

Đa dạng các dịch vụ, sự kiện

Theo lý giải của ông Đoàn Mạnh Linh, Trưởng phòng Lữ hành, Sở Du lịch: Có được sức hút này phải kể đến hiệu quả công tác quảng bá điểm đến, tổ chức kết hợp nhiều sự kiện giải trí, đa dạng hoá các sản phẩm du lịch, các điểm vui chơi… Điều này, khiến các điểm đến như Bãi Cháy về đêm đặc biệt hấp dẫn, nhộn nhịp.

Còn với du khách, sức hấp dẫn của Bãi Cháy đôi khi lại rất đơn giản. Không chỉ ấn tượng bởi giao thông thuận lợi đến Bãi Cháy (Hạ Long), chị Nguyễn Thị Mai (Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) cùng gia đình đi nghỉ dưỡng Bãi Cháy, đánh giá: Tới đây, du khách có nhiều lựa chọn, nhiều điểm vui chơi trong không gian sôi động mà đỡ phải di chuyển nhiều. Sôi động, hấp dẫn, nhiều lựa chọn và nhiều sự kiện… là điều chúng tôi cảm nhận và thích thú”.

faf
Liên hoan ẩm thực và các sự kiện được tổ chức ở Bãi Cháy tạo thêm điểm đến, lựa chọn thú vị cho du khách.

Dạo quanh khu du lịch Bãi Cháy về đêm, điều chúng tôi cảm nhận là sự đa dạng các điểm đến, hoạt động cho du khách khám phá, vui chơi được tổ chức tốt, quy củ, tạo thành các sản phẩm thú vị. Không chỉ vậy, Bãi Cháy cũng tổ chức nhiều dịch vụ làm đa dạng hoá các lựa chọn cho du khách.

Đó là đưa vào hoạt động trở lại sản phẩm city tour bằng xe bus 2 tầng; tổ chức dịch vụ xe điện... Một điểm nổi bật là việc kết hợp tổ chức các sự kiện vui chơi giải trí, thương mại tạo thêm lựa chọn cho du khách.

faf
Du lịch MICE tổ chức ở các khách sạn khu du lịch Bãi Cháy.

Tiêu biểu nhất là Liên hoan Ẩm thực Quảng Ninh được tổ chức thường niên. Liên hoan năm nay diễn ra vào 3 ngày cuối tuần (từ 28-30/7), có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với 200 gian hàng. Đây không chỉ là ngày hội tôn vinh các giá trị văn hoá, ẩm thực đặc sắc mà còn là điểm đến vô cùng hấp dẫn cho du khách.

Dịp hè cũng là thời điểm nhiều hoạt động hội chợ OCOP, nông đặc sản ở khu vực Công viên Sungroup được Sở Công thương tổ chức thường xuyên. Không chỉ là nơi giới thiệu các sản phẩm OCOP mà còn là điểm đến thu hút đông du khách tham quan, đáp ứng nhu cầu mua sắm, chọn quà cho người thân sau chuyến đi.

Điều thú vị là ngay cả với các dịch vụ lưu trú, khách sạn... cũng có thể đưa ra nhiều sản phẩm, lựa chọn hút khách. Đó là các sản phẩm du lịch MICE, kết hợp công việc và nghỉ dưỡng hấp dẫn; các sản phẩm du lịch ẩm thực: buffet hải sản và các món ăn cao cấp đặc sắc của Hạ Long…

Đặc biệt, thời gian gần đây, du khách tới Hạ Long có xu hướng lựa chọn các căn villa liền kề hoặc biệt thự ở các khu vực xung quanh khu du lịch Bãi Cháy. Đây là các không gian riêng, rộng rãi với mặt sàn lên tới trên 100m2, có từ 4-10 phòng ngủ, có bể bơi riêng biệt, nơi du khách có thể tổ chức vui chơi cho cả gia đình và nhóm các gia đình khác nhau; các chương trình BBQ…

faf
Tổ chức quy củ các điểm vui chơi tạo thêm sức hút với du khách.

Có thể thấy, sức hấp dẫn của Bãi Cháy về đêm là không thể bàn cãi, tuy nhiên cũng còn những vấn đề mà cơ quan quản lý cần quan tâm khắc phục để tăng sức hấp dẫn với du khách, như việc thu hút quá đông khách gây ra sự quá tải về dịch vụ, chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ; các vấn đề về quản lý giá cả, ùn tắc giao thông...

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/quang-ninh-ve-dem-a28165.html