Hướng dẫn cách ẩn người mình theo dõi trên Facebook

Những người dùng mà bạn đang theo dõi trên Facebook thường là những tài khoản mà bạn chủ động nhấn theo dõi hoặc những tài khoản mà bạn đã gửi lời mời kết bạn nhưng chưa được sự đồng ý. Để ẩn những người bạn theo dõi, hãy tham khảo cách ẩn người mình theo dõi trên Facebook được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Cách ẩn người bạn đang theo dõi trên Facebook

Cách xem bạn đang theo dõi ai trên Facebook

Trên PC

Cách ẩn người mình theo dõi trên Facebook thực hiện đơn giản theo các bước sau đây:

Bước 1: Mở trình duyệt web và truy cập tài khoản Facebook của mình > sau đó nhấn vào biểu tượng ảnh đại diện (avatar) Facebook của mình để mở trang cá nhân.

Bước 2: Tại trang cá nhân của mình, bạn hãy nhấn vào Bạn bè.

Bước 3: Tiếp theo, bạn hãy nhấn vào Đang theo dõi để xem danh sách mình đang theo dõi trên Facebook.

Trên Mobile

Tương tự trên máy tính, người dùng cũng có thể thực hiện cách ẩn người mà mình đang theo dõi tài khoản Facebook trên ứng dụng điện thoại như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook trên điện thoại lên và chọn vào biểu tượng avatar để mở trang Facebook cá nhân của bạn.

Bước 2: Tại trang cá nhân của mình, bạn hãy nhấn vào Chỉnh sửa chi tiết công khai.

Bước 3: Tại mục Đang theo dõi, bạn nhấn Xem tất cả.

Bước 4: Tại đây bạn sẽ thấy kết quả là danh sách những người dùng Facebook mà bạn đang theo dõi nhé!.

Cách ẩn người mình theo dõi trên Facebook

Cách ẩn người mình theo dõi trên Facebook Mobile

Trong một số trường hợp vì lý do riêng tư, người dùng muốn ẩn danh sách những người mình đang theo dõi trên Facebook. Khi đó bạn có thể thao tác theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập ứng dụng Facebook trên điện thoại của bạn > nhấn vào biểu tượng dấu 3 gạch ngang > chọn Cài đặt & quyền riêng tư.

Bước 2: Nhấn vào phần Cài đặt > trong phần Đối tượng và chế độ hiển thị bạn nhấn vào mục Người theo dõi và nội dung công khai.

Bước 3: Chọn tiếp vào mục Ai có thể nhìn thấy những người, Trang và danh sách mà bạn theo dõi? > chọn vào Xem thêm.

Bước 4: Chọn Chỉ mình tôi để không ai có thể thấy được những người bạn đang theo dõi trên Facebook là xong.

Cách ẩn người mình theo dõi trên Facebook PC

Thao tác ẩn người mình theo dõi trên Facebook thực hiện trên trình duyệt web của máy tính PC như sau:

Bước 1: Mở Facebook trên máy tính của bạn > nhấn vào biểu tượng Tam giác ngược > > chọn Cài đặt & quyền riêng tư.

Bước 2: Chọn tiếp mục Cài đặt.

Bước 3: Chọn vào mục Quyền riêng tư > nhấn chọn vào thiết lập Ai có thể nhìn thấy những người, Trang và danh sách mà bạn theo dõi? > tiến hành thay đổi chế độ hiển thị thành Chỉ mình tôi để không ai thấy được danh sách những người bạn đang theo dõi trên Facebook nhé!

Cách xóa người mình đang theo dõi trên Facebook hàng loạt

Người dùng mạng xã hội Facebook ngày càng đông đảo và đôi khi bạn sẽ thấy những thông tin, hình ảnh,… từ một hay nhiều người mà bạn nhấn theo dõi. Nhưng sau một thời gian bạn không còn quan tâm tới những người đó nữa thì có thể chọn cách bỏ theo dõi hàng loạt cùng một lúc trên Facebook, thực hiện bằng cả điện thoại và máy tính dưới đây.

Trên PC

Bước 1: Người dùng nhấn chọn vào dấu mũi tên xuống bên cạnh biểu tượng thông báo để mở bảng cài đặt thêm > chọn tiếp vào mục Cài đặt & quyền riêng tư nhé.

Bước 2: Chọn tiếp vào mục Tùy chọn bảng tin để mở ra các tùy chọn với các tin xuất hiện trên bảng tin Facebook của bạn.

Bước 3: Tại đây, người dùng nhấn vào tùy chọn Bỏ theo dõi.

Bước 4: Cuối cùng bạn chọn vào biểu tượng có dấu tick phía sau mỗi người, trang, nhóm,… để nó chuyển thành màu đen là đã có thể hoàn tất việc bỏ theo dõi. Bạn thực hiện tiếp tục với những người, trang, nhóm,… khác tại đây mà không cần phải tải lại trang.

Trên Mobile

Bước 1: Trước tiên bạn nhấn chọn vào biểu tượng 3 gạch ngang ở phía trên màn hình để mở ra bảng gồm có các công cụ tiện ích, cài đặt, bảo mật,… rồi chọn tiếp vào mục Cài đặt & quyền riêng tư > Cài đặt.

Tại màn hình tiếp theo và nằm trong mục Tùy chọn bạn hãy chọn vào mục Bảng tin để đến với bước tiếp theo trong quá trình bỏ theo dõi hàng loạt trên Facebook của bạn nhé.

Bước 2: Một bảng gồm nhiều tùy chọn cho bảng tin sẽ hiện ra để bạn bỏ theo dõi hàng loạt. Bạn hãy chọn vào tùy chọn Bỏ theo dõi. Sang tới giao diện màn hình tiếp theo, bạn chọn vào những người, trang, nhóm,… mà không muốn tiếp tục theo dõi nữa là được. Những mục được chọn sẽ có 1 vòng xanh xung quanh khác với các mục còn lại vẫn được theo dõi đó.

Tổng kết

Bài viết trên đây đã chia sẻ đến người dùng hướng dẫn cách ẩn người mình theo dõi trên Facebook thực hiện trên điện thoại và máy tính thông qua chỉ với vài bước đơn giản. Hy vọng những thủ thuật sử dụng Facebook trên đây sẽ hữu ích với người dùng nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/cach-khong-cho-nguoi-khac-theo-doi-minh-tren-facebook-a28582.html