Kinh nghiệm du lịch Hà Tiên 2 ngày 1 đêm năm 2024

Hà Tiên với “thập vị cảnh” đã đi vào thơ ca của các vị thi sĩ xưa là một điểm đến mà ai nấy đều mơ ước được đặt chân đến đây một lần trong đời.

Non nước hữu tình Hà Tiên

Non nước hữu tình Hà Tiên - Ảnh sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Kiên Giang

THỜI GIAN ĐI

Có khí hậu nhiệt đới gió mùa và chia thành 2 mùa mưa nắng rõ rệt, không bị ảnh hưởng nhiều từ gió bão, nên du khách có thể đến thăm Hà Tiên quanh năm. Vào mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4, nhiệt độ ở Hà Tiên cao nhất vào khoảng 31 độ, thời tiết hơi nóng nhưng không ảnh hưởng nhiều đến các hành trình tham quan của bạn.

Với mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11, hay có mưa giông nên nếu bạn đi du lịch Hà Tiên 2 ngày 1 đêm vào mùa này có thể sẽ không thuận tiện cho việc tham quan hay tắm biển ở khu vực Hòn Chông.

Hà Tiên với khí hậu nhiệt đới gió mùa được chia làm 2 mùa nắng và mưa rõ rệt, với khí hậu hiền hòa không bị ảnh hưởng bởi gió bão nên du khách có thể đến du lịch Hà Tiên bất kể tháng nà otrong năm. Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý vào khoảng tháng đến tháng 4 thời thiết Hà Tiên hơi nóng, hay tháng 5 đến tháng 11 sẽ có những cơn mưa bất chợt vì thế các bạn nên chuẩn bị cho mình lịch trình phù hợp để có một chuyến đi vui và không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Hãy cùng Mytour du lịch Hà Tiên 2 ngày 1 đêm bạn nhé

ĐI BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ

Xe khách: Từ Sài Gòn đến Hà Tiên du khách mất khoảng 6 đến 8 tiếng đi xe. Với giá vé dao động từ 150.000đ đến 250.000đ tùy loại xe và chất lượng, một số hãng xe uy tín bạn có thể tham khảo như: Xe Kumho, xe Phương Trang, xe Mai Linh.

Tàu hỏa, máy bay: Nếu bạn ở các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung, Miền Bắc bạn có thể chọn 2 loại phương tiện này dừng chân tại Sài Gòn, sau đó tiếp tục đi xe khách xuống Hà Tiên

Di chuyển tại Hà Tiên: Giá thuê xe máy là giá 150.000- 200.000 VND/ngày , có thể liên hệ với Khách sạn để đặt xe

Ở ĐÂU

Hà Tiên có rất nhiều Khách Sạn và Nhà nghỉ nhưng du khách lưu ý tình trạng cò mồi tại đây. Để tránh bị lừa đảo, bạn nên chuẩn bị phòng khách sạn Hà Tiên từ trước chuyến đi. Bạn có thể liên hệ với Mytour để được tư vấn hỗ trợ đặt phòng an toàn, và giá cả ưu đãi nhất.

ĂN GÌ

Một số quán ăn rẻ và ngon tại Hà Tiên bạn có thể tham khảo như: Quán 66, Quán ăn Hiền

Ngoài ra, khu du lịch Hà Tiên ngoài thưởng thức những món đặc sản biển, du khách đừng bỏ qua món ăn “độc nhất vô nhị” của Mũi Nai là canh chua cá kẻm nấu sả nghệ với măng tre. Món cơm trái thốt nốt ngọt mát làm món tráng miệng thật dễ chịu. Muốn lạ miệng thì ăn món sầu riêng chở từ Kampot (Campuchia) qua. Sầu riêng thịt dày, mùi dậy, vị ngọt và béo ăn một lần nhớ mãi.

Ở khi chợ đêm và khu phố ẩm thực đa dạng với nhiều loại món ăn như ò huyết, bánh canh chả ghẹ, gỏi cá trích, bún cá, biên mai, ốc giác, xôi Hà Tiên…. thu hút nhiều du khách đến tham quan và khám phá ẩm thực Hà Tiên

Một số món ngon Hà Tiên bạn có thể tham khảo như: Bánh canh ghẹ, bánh tằm bì, bún nước kèn, bánh thốt nốt,....

ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI

Mytour xin gợi ý cho bạn địa điểm vui chơi khi đi du lịch Hà Tiên 2 ngày 1 đêm

Biển Mũi Nai: một bãi biển còn tương đối hoang sơ, êm đềm. Tại đây bạn có thể tắm biển, ngắm nhìn những phong cảnh tự nhiên và thưởng thức những món ăn đặc sản của Kiên Giang. Với không khí trong lành, thiên nhiên hoang sơ êm đềm, đến với nơi này du khách vừa hòa mình vào phong cảnh nơi này, vừa được thưởng thức những món ăn đặc sản Kiên Giang, đặc biệt là món canh chua cá kẻm nấu sả nghệ với măng tre “độc quyền” nơi này.

Biển Mũi Nai Kiên Giang thơ mộng

Biển Mũi Nai thơ mộng - Ảnh sưu tầm

Thạch Động với tên gọi khách là Thạch Đông Thôn Vân, là một tảng đá xanh khổng lồ cao 80m nằm trơ trọi giữa một vùng đất rộng. Đứng trên đây, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thị xã Hà Tiên xinh đẹp hay những phum sóc của người Campuchia dọc biên giới.

Núi Đá Dựng: Với độ cao gần 100m, cách trung tâm thị xã Hà Tiên khoảng 6km. Trong Hà Tiên Thập Cảnh, núi Đá Dựng được gọi với cái tên là Châu Nham Lạc Lộ. Núi Đá Dựng có vị trí chiến lược quan trọng, đã đi vào lịch sử đấu tranh của Đảng bộ và Quân dân Hà Tiên như một truyền thống hào hùng. Đến tham quan di tích lịch sử Đá Dựng như trở về cội nguồn dân tộc, đồng thời khám phá vẻ đêp kỳ bí của các hang động. Ngoài ra còn rất nhiều chùa Việt, chùa Chăm, hang động, núi đá, cảnh đẹp khác.

Núi đá dựng Hà Tiên

Núi đá dựng Hà Tiên - Ảnh sưu tầm

Hang động Mo So: Hàng được hình thành khi hàng triệu năm trước núi đá vôi Mo So bị nước biển xâm thực, tạo tác ra những quần thể hang động khác nhau, lòng hang trông rất kỳ lạ và đa dạng. Những hình thù đẹp và kỳ của các nhũ đã sẽ đưa du khách đến những bất ngờ này sang bất ngờ khác.

hang mo so kiên giang

Du khách thích thú tham quan hang động nằm trong núi - Ảnh sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Tiên

LỊCH TRÌNH THAM QUAN

Mytour xin gợi ý du khách lịch trình du lịch Hà Tiên 2 ngày 1 đêm:

Ngày 1: Hồ Chí Minh, Hà Tiên

06h00: Xe khách đón du khách tại điểm hẹn và khởi hành đi Hà Tiên. Trên đường đi du khách nghỉ ngơi tại cao tốc Trung Lương, được chiêm ngưỡng cầu Mỹ Thuận, cầu dây văng lớn nhất Việt Nam

Trưa: Du khách đến Long Xuyên và dừng chân nghỉ ngơi và ăn trưa.

14h30: Sau khi đến Hà Tiên, du khách đi tham quan Lăng Mạc Cửu, chùa Phù Dung, chùa Tam Bảo, ngôi chùa được xây dựng trên nền thành Hà Tiên cũ với tượng Phật A Di Đà bằng Đồng cao 2,30 m. Tiếp đó du khách về khách sạn, nhận phòng nghỉ ngơi và ăn chiều.

Chùa Tam Bảo Hà Tiên

Chùa Tam Bảo Hà Tiên - Ảnh sưu tầm

Buổi tối: Tham quan tự do thị xã Hà Tiên.

Ngày 2: Hà Tiên _ Hồ Chí Minh

07h30: Sau khi dùng điểm tâm sáng du khách đi tham quan Thạch Động Thôn Vân, thắng cảnh gắn liền với sự tích Thạch Sanh cứu công chúa, Núi Đá Dựng với 11 hang động huyền bí cùng cây đàn đá của Thạch Sanh.

Đoàn tiếp tục tham quan và tắm biển Mũi Nai, bãi biển đẹp nhất miền Tây Nam Bộ.

Thạch Động thôn Vân Hà Tiên

Thạch Động thôn Vân - Ảnh sưu tầm

Xem thêm: Các tour du lịch Kiên Giang giá rẻ

11h00: Quý khách quay về khách sạn, làm thủ tục trả phòng và ăn trưa.

12h30: Khởi hành về Hồ Chí Minh. Dừng đến tại Sa Đéc - Đồng Tháp, ghé một lò nem Lai Vung, đặc sản nổi tiếng của Đồng Tháp.

Tối: Về đến Hồ Chí Minh, kết thúc chuyến đi, tạm biệt và hẹn gặp lại.

Mytour.vn

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/du-lich-ha-tien-2-ngay-1-dem-a28994.html