Suối Mơ Huế – Điểm dừng chân lý tưởng cho ngày hè

Điểm đến lý tưởng mùa hè là cùng hòa mình vào những dòng suối, những con thác tự nhiên, trong lành. Suối Mơ Huế là một trong những điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Dòng thác nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, núi xanh rừng ngắt và những dòng thác oai béo trắng xóa xuống lòng hồ trong veo giữa núi non hùng vĩ. Cùng Du Lịch Con Với hôm nay đến khám phá Suối Mơ Huế có gì tuyệt vời mà mọi người cũng lên hẹn nhé!

Giới thiệu về Suối Mơ Huế

Du lịch Suối Mơ Huế ở đâu?

Khu du lịch Suối Mơ Huế hay còn được mọi người thường gọi Suối Mơ Huế thuộc khu du lịch sinh thái YesHue Eco tọa lạc thôn Xuân Phú, Hương Phú, huyện Nam Đông, Thừa Thiên Huế.

Suối Mơ Huế cách trung tâm thành phố Huế khoảng 45km về phía Tây Nam và cách Đà Nẵng khoảng 60km về phía Đông. Tọa lạc ở vị trí đắc địa nên là một điểm đến lý tưởng vào mùa hè của cả hai tỉnh thành phố Huế và thành phố Đà Nẵng

Suối Mơ Huế - Điểm dừng chân lý tưởng cho ngày hè

Với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng giữa núi rừng hoang sơ với không khí trong lành. Suối Mơ Huế một dòng suối chạy dọc theo các dãy núi nguyên sinh và mát mẻ giữa muôn trùng núi non chắc chắn sẽ là một điểm lý tưởng dành cho bạn vào mùa hè.

Thác mơ là địa điểm lý tưởng cho du khách ở Huế và Đà Đẵng. Vì từ Đà Nẵng đến thác Mơ chỉ tầm 40km và từ Trung tâm thành phố Huế chỉ 65km, các bạn có thể đi bằng xe máy hoặc thuê xe 16 chỗ tại Huế để về với Suối Mơ.

Diện tích ở Suối Mơ Huế

Khu du lịch Suối Mơ Huế có tổng diện tích lên đến 50.000m2 nằm trên trục đường mòn chính dẫn lên các dãy núi địa phương và dãy núi Bạch Mã hùng vĩ và trùng điệp.

Mỗi mùa hè đến, dưới cái nắng gay gắt 37-40 độ C ở miền Trung, Suối Mơ Huế vẫn luôn mang lại bầu không khí thoáng mát, tuyệt vời cho du khách. Những dòng thác đổ xuống trắng xóa chảy từ thượng nguồn giữa đồi núi rợp bóng cây rộng lớn của cánh rừng nguyên sinh “che chở” tạo ra dòng suối mát lạnh, trong veo. Bất chấp cái nắng như đổ lửa của miền Trung, ghé đến Suối Mơ Huế bạn sẽ tạm quên đi cái nắng nọc khó chịu của mùa hè.

Khung cảnh hoang sơ, giữ nguyên vẹn cảnh thiên nhiên ban tặng cùng với không khí trong lành và thoáng đãng ở Suối Mơ Huế đã khiến du khách như thả hồn vào gió, lắng nghe những âm thanh rì rào của gió, những tiếng suối chảy róc rách, ngắm nhìn những thác nước tung bọt trắng xóa, tận hưởng những giây phút thư giãn hiếm có.

Suối Mơ Huế - Điểm dừng chân lý tưởng cho ngày hè

Cách di chuyển đến Suối Mơ Huế

Đường đến Suối Mơ Huế không quá khó và đường được đổ nhựa vì vậy bạn có thể lựa chọn phượt bằng xe máy hay di chuyển bằng ô tô đến đó.

Cung đường xuất phát từ TP Huế: Từ trung tâm thành phố Huế bạn sẽ di chuyển đến đường Hùng Vương, di chuyển qua Nguyễn Tất Thành, đi dọc theo quốc lộ 1A đến ngã ba cao tốc La Sơn - Túy Loan tiếp tục rẽ phải vào đường 14B, bạn tiếp tục hành trình men theo biển chỉ dẫn sẽ đến Suối Mơ Huế.

Cung đường xuất phát từ TP Đà Nẵng: Xuất phát từ trung tâm TP Đà Nẵng cứ men theo quốc lộ 1A vượt qua đèo Hải Vân, bạn sẽ thấy ngã ba La Sơn - Túy Loan, bạn sẽ đi theo biển chỉ dẫn là đến.

Suối Mơ Huế nằm giữa những ngọn núi, vì vậy trên đường di chuyển đến bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vỹ của những khung cảnh núi non trùng điệp của những khung cảnh núi rừng bình dị giữa khung trời xanh ngắt dưới bầu không khí trong lành.

Du lịch Suối Mơ Huế vào mùa nào đẹp?

Thời điểm lý tưởng nhất để khám phá Suối Mơ Huế là vào mùa khô, thời gian từ tháng 5 đến tháng 9. Mùa Hè ở Huế nắng nóng oi bức và rực lửa, Suối Mơ Huế lại có không khí trong lành và vô cùng mát mẻ. Thời tiết nơi đây xung quanh bởi những núi rừng vừa mát mẻ lại có chút se se lạnh vào buổi sáng sớm và buổi tối như một Đà Lạt thu nhỏ.

Hè đến chỉ muốn hòa mình cùng thiên nhiên về với núi rừng, với những dòng suối mát lạnh tránh xa những cái nắng oi bức, rực lửa của thành thị. Cùng hòa mình dưới những dòng nước trắng xóa, ào ạt đổ xuống hồ nước trong veo có nhìn thể nhìn thấy tận đáy hồ, cùng cảnh vật xung quanh những tiếng chim hót, tiếng nước chảy, tiếng ác đổ rì rào vang vọng cả núi rừng.

Bạn cũng có thể đến Suối Mơ Huế vào các thời điểm khác trong năm. Mỗi mùa thiên nhiên cảnh quan nơi đây mang một vẻ đẹp, sắc màu riêng. Mùa hè với dòng nước trong xanh, mát rượu, mùa đông Suối Mơ Huế lại có dòng nước ấm áp và nhẹ nhàng.

Giá vé du lịch Suối Mơ Huế

Giá vé vào cổng tham quan Suối Mơ Huế được niêm yết 150.000vnđ/ người lớn và trẻ em dưới 1m3 miễn phí. Giờ mở cửa từ 7h sáng đến 17h chiều Chi phí vào cổng đã bao gồm:

Khám phá Khu du lịch Suối Mơ Huế

Khám phá vẻ đẹp hùng vỹ Suối Mơ Huế

Bao quanh giữa núi rừng một màu xanh của những cây cỏ cùng bầu trời trong xanh đã tạo nên một vẻ đẹp hùng vỹ và bao la, là nơi đất lành chim đậu của những loài động vật và thực vât cùng sinh sống cùng sinh sôi nảy nỡ. Không chỉ hòa mình dưới dòng nước trong lành và mát mẻ, bạn còn được khám phá hệ sinh thái phong phú và đa dạng ở nơi đây.

Ngâm mình dưới dòng suối mát lạnh

Cùng thả hồn vào trong gió, quan cảnh thiên nhiên nơi đây. Suối Mơ Huế được tạo nên từ những dòng nước trắng xóa chảy sâu từ bên trong lòng núi, nước xuyên qua các khe đá đổ xuống từ trên cao tạo nên một hồ nước trong xanh và mát lạnh.

Sở hữu với 4 hồ nước tự nhiên, cùng mặt hồ trong veo đến mức bạn có thể nhìn thấy rõ những viên đá nằm sâu dưới lòng đáy. Hồ nước có độ cao từ 1m- 3m và rộng khoảng 100m2 nên khá an toàn.

Hồ nước trong veo vì vậy bạn có thể thỏa thích ngâm mình, vui chơi hết mình cùng dòng nước mát rượi, lắng nghe những chú chim đua nhau hót ríu rít giữa khung cảnh núi non, tiếng thác đổ xuống những hồ nước chảy ríu rít càng khiến cho khung cảnh trở nên yên bình, nên thơ và sống động. Bạn cũng có thể trải nghiệm các hoạt động thể thao như: chèo thuyền Kayak, chơi bóng, bơi lội,…

Đến đây một lần chắc chắn bạn sẽ bị mê đắm giữa khung cảnh núi non hùng vỹ, chắc hẳn là một trải nghiệm, một hành trình đáng nhớ của bạn.

Suối Mơ Huế - Điểm dừng chân lý tưởng cho ngày hè

Tham gia các hoạt động team Building

Suối Mơ Huế còn là địa điểm lý tưởng dành cho bạn tham gia các hoạt động team building, sở hữu diện tích sân cỏ rộng đến 10.000m2. Suối Mơ Huế còn cung cấp đủ các loại hình ảnh, âm thanh, ánh sáng đầy đủ cho bạn có một ngày tổ chức các sự kiện vui chơi thú vị và các chương trình ca nhạc hấp dẫn.

Sử dụng Spa trị liệu bằng thảo dược

Không chỉ là nơi bạn có thể vui chơi và tắm suối, nơi đây còn có dịch vụ trị liệu, thư giãn bằng thảo dược tại Green Spa. Đây là phương pháp trị liệu được dùng bởi các nguyên liệu thành phần tự nhiên, nên đảm bảo sức khỏe giúp bạn có sự thư giãn, thoải mái và sảng khoái sau mỗi lần sử dụng. Đến với Suối Mơ Huế đừng bỏ qua trải nghiệm dịch vụ trị liệu bằng thảo dược nhé!

Cắm trại tại Suối Mơ Huế

Cắm trại qua đêm ở Suối Mơ Huế là hoạt động không thể bỏ lỡ, với thời tiết mát vẻ, trong lành còn gì tuyệt vời hơn khi cùng nhau trải nghiệm 1 đêm giữa rừng núi và bên cạnh là dòng suối trong veo. Không gian ở đây rộng lớn có thể chưa lều trại lên đến hơn 70 lều trại. Bạn sẽ được cung cấp các vật dụng cần thiết như bạt, chăn, gối,…để cắm trại nghỉ ngơi giữa núi rừng bạt ngàn.

Suối Mơ Huế - Điểm dừng chân lý tưởng cho ngày hè

Thưởng thức tiệc nướng BBQ

Sau khi vui chơi thỏa thích dưới nước, còn gì tuyệt vời cùng nhau thưởng thức tiệc nướng BBQ và cùng nhau ăn uống. Bạn không phải cần chuẩn bị vì cả vì đã được khu du lịch cung cấp đầy đủ đồ nướng. Suối Mơ Huế còn xây dựng các khu nhà chòi để du khách có thể nghỉ ngơi và cùng nhau tổ chức ăn uống.

Cảm giác vừa nướng BBQ cùng thưởng thức ăn đồ uống nóng hổi tại chòi trong không gian giữa núi rừng bạt ngàn, hùng vỹ trong không khí trong lành và mát mẻ dưới khung cảnh nên thơ ven dòng suối trong veo với những tiếng thác chảy róc rách mang đến cho bạn một cảm giác thật tuyệt vời và vô cùng thích thú.

Suối Mơ Huế - Điểm dừng chân lý tưởng cho ngày hè

Thưởng thức các món ăn đặc sản của xứ Huế

Suối Mơ Huế có những nhà hàng với các món ăn đặc sản ở Huế với view nhà hàng thiên nhiên, thoáng mát được làm từ các vật dụng quen thuộc, gần gũi với thiên nhiên như tre, nứa giúp cho du khách cảm thấy thấy cảm giác thân thiện với môi trường và mát mẻ, cảm giác ăn uống cũng ngon miệng hơn.

Một số món đặc sản Huế như cơm gà, bánh khoái, bánh bèo, bún bò Huế,…ngoài ra các nhà hàng đều có món ăn đặc trưng mang hương vị của núi rừng như gà đồi núi, lợn rừng nướng, cá khe chiên,… nhất định đi suối bạn phải thử các món đó để cảm nhận được hương vị miền núi rõ hơn nhé.

Suối Mơ Huế - Điểm dừng chân lý tưởng cho ngày hè

Check in cảnh núi rừng ở Suối Mơ Huế

Dưới khung cảnh núi rừng với vẻ đẹp hoang sơ như lạc vào chốn tiên cảnh có rừng có thác nước đổ trên những mỏm đá với dòng nước trong vắt, tha hồ cảnh sắc cho bạn check in giữa núi rừng.

Thả hồn vào núi rừng bao la rộng lớn, cùng với những dáng đứng, ngồi bên những dòng thác chắc chắn sẽ mang đến cho bạn hàng trăm bức ảnh tuyệt ảnh. Đừng quên mang nhiều outfit để có nhiều bộ ảnh hơn nhé!

Suối Mơ Huế - Điểm dừng chân lý tưởng cho ngày hè

Những lưu ý khi du lịch Suối Mơ

Không mang theo thức ăn, thức uống vào khu du lịch

Không sử dụng các loại hóa chất mỹ phẩm như dầu dưỡng, sữa tắm, kem đánh răng,… trong hồ nước

Nếu cắm trại qua đêm, bạn nên chuẩn bị áo ấm, áo giữ nhiệt và các loại thuốc như thuốc côn trùng, thuốc xịt muỗi, …

Tuân thủ theo các quy định của ban quản lý Suối Mơ Huế để bảo vệ sinh thái, cảnh quan rừng nhưg không rác rác bãi, Cánh cành cây hay bắt các loài chim trong rừng,…

Nên sử dụng áo phao khi tham gia vào khu du lịch

Nên chọn loại giày dép chống trơn trượt để dễ dàng di chuyển trong rừng

Kết luận

Hãy lưu ngay địa chỉ Suối Mơ vào mùa hè của bạn nhé. Một địa điểm du lịch sinh thái với phong cảnh vô cùng tuyệt đẹp, là địa điểm du lịch được nhiều lựa chọn khám phá và trải nghiệm.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/suoi-mo-hue-a33721.html