Ở cữ là gì và bao lâu là hợp lý? Kinh nghiệm ở cữ đúng cách, khoa học

Tốt nhất là, phụ nữ sau sinh nên nghỉ ngơi đầy đủ cho đến khi cơ thể thực sự phục hồi và sẵn sàng kết thúc giai đoạn ở cữ. Đừng vì gấp gáp muốn quay lại cuộc sống thường nhật mà vội vàng rút ngắn thời gian ở cữ, khiến sức khỏe giảm sút về lâu dài.

Mặc dù khoảng thời gian ở cữ sau sinh không dài, nhưng giai đoạn này đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của mẹ sau sinh và trẻ sơ sinh.

Kinh nghiệm ở cữ đúng cách dành cho mẹ sau sinh

ở cữ là gì?

Theo y học cổ truyền, phụ nữ sau sinh bị mất cân bằng về âm dương, dễ bị tổn thương về mặt sinh lý, và quá trình ở cữ sẽ giúp cân bằng lại tình trạng này. Trong thời gian ở cữ, người mẹ cần nghỉ ngơi trên giường càng nhiều càng tốt, tránh một số hoạt động như ra khỏi nhà, tiếp khách, tắm bồn, quan hệ tình dục, sinh hoạt nơi có gió lùa… Không những thế, phụ nữ cũng cần hạn chế nhiều món ăn, chẳng hạn như tránh đồ ăn lạnh, một số loại trái cây và rau củ…

Tuy nhiên, liệu đây có phải là cách ở cữ đúng đắn? Kinh nghiệm ở cữ khoa học là gì?

Thực tế, các nghiên cứu cho thấy, việc tuân thủ chế độ ở cữ theo quan niệm truyền thống có thể gây áp lực, căng thẳng tâm lý cho người mẹ, có thể làm gia tăng tình trạng trầm cảm sau sinh. Do đó, hãy tham khảo kinh nghiệm ở cữ khoa học và đúng cách mà Hello Bacsi tổng hợp được dưới đây:

1. Những điều cần tránh khi ở cữ là gì?

Kinh nghiệm ở cữ khoa học là gì? Để giai đoạn ở cữ mang lại hiệu quả tối đa, mẹ sau sinh cần tránh những điều sau:

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/o-cu-la-sao-a33785.html