Dung tích bình xăng Wave RSX bao nhiêu lít? Mức tiêu hao xăng là bao nhiêu?

Giữa tình hình xăng đang hơn 25.000 đồng/lít như hiện nay thì các mẫu xe máy tiết kiệm xăng luôn là quan tâm hàng đầu của người dùng. Và ứng cử viên sáng giá không thể không kể đến đó là Honda Wave RSX. Ngoài thiết kế và động cơ, dung tích bình xăng cũng là yếu tố quan trọng để xem xét khi chọn mua. Trong bài viết này, Head Hoàng Việt sẽ giúp các bạn tìm hiểu chi tiết về dung tích bình xăng Wave RSX và đánh giá mức tiêu hao xăng của nó!

Dung tích bình Xăng Wave RSX

I. Dung tích bình xăng Wave RSX bao nhiêu lít?

Theo thông số của Honda đưa ra thì dung tích bình xăng xe Wave Alpha là 4,0 lít và đây là dung tích khi đổ đầy bình xăng xe.

Dung tích bình Xăng Wave RSX

Xe Honda Wave RSX với dung tích bình xăng vừa khá lớn như vậy cũng là một lợi thế giúp xe chạy được trong khoảng thời gian dài phù hợp cho các bạn thường xuyên đi làm xa hoặc hay đi phượt.

II. Đổ đầy bình xăng xe Wave RSX hết bao nhiêu tiền?

Với giá xăng hiện tại là 25.748 đồng/lít (A95) và 24.197 (A92) (cập nhật ngày 26/9/2023) thì khi đổ đầy bình xăng, chúng ta sẽ có mức giá như sau:

III. Đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu của Wave RSX

Tuy nhiên, mức tiêu hao nhiên liệu của xe còn bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác như tình trạng xe, tốc độ di chuyển, cách sử dụng xe,… Do đó, mức tiêu hao thực tế có thể bị chênh lệch so với công bố từ nhà sản xuất, nhưng không đáng kể.

IV. Làm sao để xe Wave RSX tiết kiệm xăng

Để giúp xe Wave Alpha tiết kiệm xăng, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

V. Nên đổ xăng A92 hay A95 cho xe RSX?

Việc lựa chọn giữa xăng A92 và A95 khi đổ xăng phụ thuộc vào tỉ số nén của động cơ xe. Nếu tỉ số nén của xe nằm trong khoảng từ 7:1 đến 10:1, thì nên sử dụng xăng A92. Còn nếu tỉ số nén của xe cao hơn 10:1, thì nên chọn xăng A95.

Theo thông số từ nhà sản xuất, tỉ số nén của xe Wave Alpha là 9,3:1, do đó, sử dụng xăng A92 sẽ phù hợp hơn.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/binh-xang-xe-wave-rsx-110-bao-nhieu-lit-a33799.html