Du lịch Thái Lan - khám phá xứ sở chùa Vàng

Thái Lan là quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, giáp với lãnh thổ các nước Lào, Campuchia, Myanmar và Malaysia. Xứ sở chùa Vàng nằm cách Việt Nam khoảng 1,092 km, thời gian bay trung bình chặng Việt Nam - Thái Lan là 1 tiếng 45 phút.

Thái Lan nằm ở múi giờ thứ 7 nên về mặt thời gian hoàn toàn không có sự chênh lệch với Việt Nam.

Bản đồ du lịch Thái Lan

Thời tiết tại Thái Lan

Khí hậu Thái Lan chủ yếu thuộc kiểu cận nhiệt đới, tuy nhiên sẽ có sự khác biệt giữa các vùng miền, cụ thể như sau:

Thời tiết tại Thái Lan

Mùa hè

Mùa hè là thời điểm thích hợp để bạn vi vu và khám phá xứ sở chùa Vàng. Ghé thăm miền Bắc và miền Trung Thái Lan giai đoạn này, bạn có thể chọn các điểm đến như Bangkok, Chiang Mai, Chiang Rai để trải nghiệm các hoạt động vui chơi, khám phá và tham quan ngoài trời.

Du lịch Thái Lan vào mùa hè, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng như kem chống nắng, áo dài tay, mũ, ô… để bảo vệ sức khỏe và làn da của mình.

Mùa mưa

Thời tiết mùa mưa sẽ không hoàn toàn ủng hộ cho chuyến du lịch Thái Lan của bạn vì mưa có thể kéo dài trong nhiều ngày liên tục. Tuy nhiên, nếu có dự định vi vu xứ sở chùa Vàng giai đoạn này, bạn cần xem dự báo thời tiết trước và chuẩn bị tinh thần cho những trận mưa lớn vào cuối ngày.

Mùa đông

Mùa đông cũng được nhiều du khách lựa chọn để du lịch Thái Lan vì tiết trời rất dễ chịu. Các địa điểm như Mae Hong Son, Pai, Sukhothai,... thu hút hàng ngàn lượt khách ghé thăm với vô vàn trải nghiệm hấp dẫn.

Bạn cần chuẩn bị thêm áo khoác, mũ, khăn để giữ ấm cơ thể vì mùa đông tại miền Bắc (Chiang Mai - Chiang Rai) và miền Trung (Thủ đô Bangkok) Thái Lan, nhiệt độ ban đêm có thể xuống thấp.

Cần chuẩn bị những gì khi du lịch Thái Lan?

Tiền tệ

Thai Bath (Bạt Thái) là đơn vị tiền tệ hiện nay của Thái Lan. Một bath Thái có giá trị khoảng 690 VNĐ. Quý khách nên đổi tiền sang bạt Thái để có thể chi trả, thanh toán các dịch vụ khi du lịch tại quốc gia này.

Một số địa điểm bạn có thể đổi bạt Thái ở Việt Nam bao gồm: các ngân hàng, tiệm vàng phố Hà Trung (Hà Nội), các sân bay,... Quý khách cũng có thể đổi tiền ở Thái Lan với một số địa chỉ uy tín như: Khu Central World Plaza, Khu Silom,...

Giấy tờ cần thiết

Thái Lan là quốc gia thuộc khối ASEAN nên bạn sẽ không cần xin visa khi du lịch quốc gia này (với trường hợp lưu trú ít hơn 30 ngày).

Do đó, giấy tờ bạn cần chuẩn bị khi du lịch Thái vô cùng đơn giản, chỉ cần hộ chiếu. Lưu ý, hộ chiếu này phải còn hạn ít nhất 6 tháng, không được mờ ảnh, rách hay tẩy xóa thông tin.

Du lịch Thái Lan chỉ cần mang hộ chiếu

Du khách Việt Nam chỉ cần mang hộ chiếu khi tới Thái Lan du lịch

Hành lý

Sim Thái:

Cục phát wifi:

Ngoài ra nếu đi theo nhóm đông, bạn có thể thuê thiết bị phát wifi để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng về wifi, vì hiện nay tại các địa điểm công cộng lớn như sân bay, khách sạn, nhà hàng,... đều có wifi miễn phí phục vụ du khách.

Trang phục và phụ kiện:

Tại sao Thái Lan được gọi là “xứ xở chùa vàng”?

Thái Lan được khách du lịch ưu ái dành tặng nhiều cái tên như “thiêng đường du lịch Thái Lan”, “thiêng đường mua sắm”, “xứ sở chùa vàng”,… Tuy nhiên cái tên xứ sở chùa vàng lại được nhiều người nhắc đến hơn cả.

Xứ sở chùa vàng Thái Lan

Thái Lan được mệnh danh là “xứ sở chùa vàng” bởi quốc gia này sở hữu hàng trăm ngôi chùa lớn nhỏ, thậm chí có những ngôi chùa có lối kiến trúc cổ xưa. Ngoài ra, 90% dân số Thái Lan đều theo đạo phật nên việc xây dựng nhiều chùa chiền là chuyện đương nhiên.

Các ngôi chùa được trang trí lộng lẫy, tinh tế là điều không quá nhạc nhiên. Đi tour du lịch Thái Lan du khách còn cảm nhận được vai trò của Phật giáo trong cuộc sống của người dân Thái Lan, từ sự trân trọng đến thành kính.

Những ngôi chùa linh thiêng nhất Thái Lan

1. Chùa Wat Arun

Trong tiếng Việt, Wat Arun có nghĩa là Bình Minh. Ngôi chùa “Bình Minh” này nằm ở phía tây của bờ sông Chao Phraya, là một trong những điểm du lịch tâm linh tiêu biểu với nét kiến trúc vô cùng độc đáo

Wat Arun có nghĩa là Bình Minh

Điểm đặc biệt của ngôi chùa này là được xây dựng hoàn toàn bằng gạch và được phủ bên ngoài một lớp sứ nhiều màu sắc rực rỡ. Hơn nữa, khi đứng tại ban công cao nhất trên chùa khách du lịch Thái Lan có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh con sông Chao Phraya và cả thành phố Bangkok

2. Chùa WatPhra Kaew

Được gọi với tên khác là chùa Phật Ngọc, một trong những ngôi chùa có tầm quan trọng bậc nhất của Thái Lan. Đi tour Thái Lan ghé thăm ngôi chùa có vị trí đặc địa và giá trị tâm linh to lớn, chùa là nơi tổ chức những buổi lễ quan trọng của quốc gia.

3. Chùa Wat Pho

Chùa Wat Pho lot top 3 trong 05 ngôi chùa nổi tiếng ở Thái Lan

Lọt Top 3 trong danh sách 05 ngôi chùa nổi tiếng nhất Thái Lan là ngôi chùa linh thiêng Wat Pho, đây cũng là điểm du lịch Thái Lan thu hút nhiều khách du lịch nhất.

Với diện tích hơn 80.000 m2, khuôn viên của chùa thừa rộng rãi để cất chứa, trưng bày ảnh Phật. Nổi bật nhất trong đó là bức tượng Đức Phật ngồi tựa dài 46m, cao 15m. Toàn thân bức tượng được bọc vàng và ngọc mẫu trên mắt, chân tượng được trang trí 108 cảnh điềm lành theo phong cách Trung Hoa và Ấn Độ.

4. Chùa Wat Benchamabophit Dusitvanaram

Theo tiếng Việt thì tên ngôi chùa có nghĩa là Cẩm Thạch. Nguồn gốc của cái tên này cũng bắt nguồn từ cách trang trí của chùa, toàn bằng đá cẩm thạch.

Ngôi chùa này nằm ở quận Dusit, Bangkok. Không giống những ngôi chùa mang sắc nét Thái Lan, phong cách kiến trúc của chùa Cẩm Thạch là sự pha trộn của nhiều nền văn hóa giáo hội châu Âu. Nếu có cơ hội đi tour du lịch Thái Lan nhật định bạn không được bỏ qua ngôi chùa xinh đẹp này!

5. Chùa Wat Mahathat

Wat Mahathat là ngôi chùa thuộc hoàng gia Thái Lan

Wat Mahathat là ngôi chùa thuộc hoàng gia Thái Lan. Ngôi chùa được xây dựng vào thời kỳ Ayutthaya. Wat Mahathat nghiễm nhiên trở thành nơi tổ chức các nghi lễ Hoàng Gia, mang tính chất thiêng liêng và trịnh trọng.

Điều ấn tượng nhất khi đến chùa Wat Mahathat là nơi này có một đầu tượng phật với khuôn mặt thật đẹp hiện ra trong chùm rễ cây ôm trọn, tạo thành một bức tranh sống động kỳ lạ.

6. Chiang Mai - Chiang Rai - Đóa hoa hồng phương Bắc Thái Lan

Hai tỉnh Chiang Mai - Chiang Rai là cung đường cực hot tại miền Bắc Thái Lan. Nơi đây sở hữu nhiều đặc trưng văn hóa mới lạ cùng nhiều công trình có kiến trúc ấn tượng.

Long Neck Village - Ngôi làng “cổ dài”

Ngôi làng cổ dài nổi tiếng với nét văn hóa độc đáo: phụ nữ cổ càng dài càng đẹp và danh giá. Ghé thăm Long Neck Village, bạn sẽ được tìm hiểu thêm về văn hóa độc đáo tại đây cũng như mua sắm nhiều vật phẩm địa phương làm quà.

Cách trung tâm Chiang Rai khoảng 30 km, taxi là phương tiện phổ biến di chuyển tới Long Neck Village. Nếu di chuyển từ các địa điểm gần hơn hoặc đi từ khách sạn, bạn có thể nhờ lễ tân gọi giúp xe tuk tuk.

7. Phuket - Thiên đường nghỉ dưỡng

Phuket không còn là cái tên xa lạ của du khách khi muốn nghỉ dưỡng tại Thái Lan. Đảo Koh Phi Phi là địa điểm dừng chân mà bạn không thể bỏ lỡ tại thiên đường nghỉ dưỡng này.

Koh Phi Phi

Được biết đến với mỹ danh “Hòn đảo ngọc thiên đường” du lịch Thái Lan, Koh Phi Phi sở hữu vẻ đẹp mê đắm bởi làn nước trong vắt có thể nhìn thấy tận đáy cùng bầu không gian yên bình. Chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng với những du khách ưa thích các bộ môn thể thao dưới nước.

Từ trung tâm Bangkok, bạn di chuyển bằng máy bay tới Phuket, sau đó bắt phà tới đảo Phi Phi. Để tiết kiệm hơn, thay vì chọn máy bay, du khách có thể di chuyển bằng taxi.

Nên mua gì khi du lịch Thái Lan

Bạn đã biết đi du lịch Thái Lan nên mua gì về làm quà chưa? Tham khảo danh sách dưới đây nhé!

Đồ trang sức

Đồ trang sức tại Thái có nhiều mẫu mã mới lạ và đẹp mắt và rất hợp thị hiếu của du khách. Nhiều món đồ có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, thích hợp làm quà tặng cho người thân và bạn bè.

Hoa quả khô

Hoa quả tuy được sấy khô nhưng vẫn giữ được hương vị, mùi vị thơm ngon. Có nhiều loại hoa quả khô cho du khách thỏa thích lựa chọn như: chuối, mít, xoài, sầu riêng,..

Lụa Thái Lan

Lụa Thái là sản phẩm được du khách vô cùng yêu thích bởi sự tinh tế, hài hòa trong từng họa tiết, hoa văn. Bạn có thể mua những sản phẩm làm từ lụa Thái như khăn, quần áo, váy,... làm quà khi du lịch Thái Lan.

Rượu Thái

Rượu Thái Lan có hương vị đặc trưng riêng mà giá thành hợp lý nên được nhiều người ưa chuộng. Bạn có thể chọn các loại rượu như: Whisky Thái, Thái Rum Sang Som, Ya-dong và Lao-khao,...

Xà phòng Handmade

Xà phòng Handmade Thái Lan chắc hẳn sẽ là món quà lưu niệm cute nhất mà du khách muốn dành tặng cho bạn bè và gia đình. Loại xà phòng này không chỉ có hương thơm đặc trưng mà còn được làm với nhiều hình dạng vô cùng dễ thương như: bông hoa, quả dứa, quả chuối, mãng cầu,...

Giá tour Thái Lan phổ biến

Tour Thái Lan có chủ đề được phân chia theo nhiều yếu tố như: nhu cầu du lịch, thời tiết, lễ hội. Tham khảo thông tin dưới đây để biết thêm về các loại hình tour du lịch Thái Lan nhé!

Tour Thái Lan

Giá tham khảo/khách

Bangkok - Pattaya 5N4Đ

7.390.000đ

Chiang Mai - Chiang Rai 5N4Đ

9.990.000đ

Thiên đường Phuket 4N3Đ

8.200.000đ

Lễ hội té nước Songkran Thái Lan 5N4Đ

10.490.000đ

Liên tuyến 3 nước Thái Lan - Lào - Campuchia

12.490.000đ

Bảng giá tour Thái Lan tham khảo 2023

Những điều nên lưu ý khi đến thăm những ngôi chùa ở Thái Lan

Có phải với những chia sẻ của Today Travel thì Thái Lan rất xứng đáng với tên gọi “xứ sở chùa vàng” đúng không ạ? Một chuyến du lịch Thái Lan không quá tốn kém lại giúp những con người yêu mến Thái Lan được đến gần với Thái Lan hơn, đến với tính ngưỡng phật giáo linh thiêng mà ai cũng muốn một lần được đặt chân đến.

Tham Khảo thêm: Tour Thái Lan khởi hành từ Đà Nẵng do Today Travel cung cấp. Xin cảm ơn!

TODAY TRAVEL ĐÀ NẴNG

Địa chỉ: 141 đường 3 tháng 2, Q. Hải châu, TP. Đà Nẵng, Việt Nam.

Điện thoại: 02363899199 - 0903591777 - Fax: 02363899166.

Email: todayvntravel@gmail.com - info@todaytravel.com.vn.

Website: https://danangtodaytravel.com

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/xu-so-chua-vang-a33903.html