[GIẢI ĐÁP] IELTS 6.0 là cao hay thấp và làm được gì?

Với mức band điểm từ 6.0 trở lên, bạn sẽ đạt được 1 số lợi ích cho việc học tập, du học và công việc cụ thể như sau:

Được xét tuyển vào đại học:

Theo thông tin được cập nhật mới nhất thì hiện nay có nhiều trường đại học ở Việt Nam chấp nhận phương thức tuyển sinh sử dụng bằng IELTS. Vậy IELTS 6.0 được tuyển thẳng đại học nào? Cùng theo dõi ở phần tiếp theo:

>>> Tra cứu ngay Cách quy đổi điểm IELTS sang điểm thi Đại học mới nhất

Article - IELTS 6.0 - Paragraph 2 - IMG 2 - Vietnam

Chứng chỉ 6.0 IELTS được dùng để xét tuyển đầu vào đại học

Cơ hội đi du học ngoài nước cao:

IELTS 6.0 có đi du học được không là câu hỏi của không ít thí sinh. Hiện tại hầu hết các trường đại học tại Mỹ hay các nước phát triển Châu đều yêu cầu bắt buộc phải có chứng chỉ IELTS để có thể đi du học. Bên cạnh đó, với tấm bằng 6.0 IELTS bạn đã có thể được xét du học với đa dạng các trường tại các nước như: Mỹ, Canada, Úc, Hà Lan, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản,...

Miễn học phần tiếng Anh và xét chuẩn đầu ra:

Học phần tiếng Anh hầu như là học phần bắt buộc chung của rất nhiều trường đại học tại Việt Nam. Tuy nhiên nếu như bạn đã có trong tay tấm bằng IELTS 6.0 thì bạn sẽ có cơ hội được miễn học phần đó và quy đổi ra điểm tương đương. Ngoài ra, một số trường đại học cũng yêu cầu có chứng chỉ IELTS từ 6.0 để đạt các tiêu chí xét tốt nghiệp.

Chứng chỉ IELTS 6.0 đáp ứng được yêu cầu miễn học phần tín chỉ tiếng Anh và công nhận đầu ra ở các trường đại học như: Đại học Y Dược, Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn, Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Quốc Tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Hà Nội,...

Định cư nước ngoài với bằng IELTS 6.0:

Hiện nay có rất nhiều quốc gia mở cửa cho các cư dân nước khác đến định cư, sinh sống và làm việc. Điều kiện kèm theo là công dân phải có chứng chỉ tiếng Anh được công nhận như IELTS. Tùy từng khu vực sinh sống sẽ lại có các mức điểm yêu cầu khác nhau, tuy vậy với brand 6.0 IELTS thì bạn đã đáp ứng gần hết yêu cầu ngôn ngữ.

Một số quốc gia bạn có thể định cư với chứng chỉ IELTS 6.0 là: Mỹ, Anh Quốc, Canada, Úc, New Zealand (tùy vùng).

Article - IELTS 6.0 - Paragraph 2 - IMG 3 - Vietnam

6.0 IELTS có thể giúp bạn định cư tại Mỹ

Band điểm 6.0 đem lại những cơ hội tốt trong công việc:

Hiện tại hầu hết các doanh nghiệp trong và ngoài nước đều có yêu cầu mạnh mẽ về trình độ tiếng Anh đối với nhân sự. Chính vì thế mà có được tấm bằng IELTS được ví như “chìa khóa vàng” để mở ra cho bạn nhiều cơ hội đến với các công việc tốt, thu nhập cao.

Chứng chỉ tiếng Anh IELTS 6.0 đủ tiêu chuẩn để đáp ứng được hầu hết các ngành nghề trong xã hội (trừ 1 vài chuyên ngành đặc trưng như giáo dục ngoại ngữ,...).

Article - IELTS 6.0 - Paragraph 2 - IMG 4 - Vietnam

Chứng chỉ IELTS 6.0 đem đến cơ hội thăng tiến trong công việc

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/aieo-a33926.html