Hướng dẫn thu hồi email đã gửi trong Outlook và Gmail

1. Tại sao cần thu hồi email đã gửi?

Ai cũng từng một lần vướng vào tình huống trớ trêu khi gửi mail như: email thiếu nội dung quan trọng, thiếu file đính kèm hay gửi email sai hoặc thiếu một vài lỗi nhỏ mà chưa hoàn toàn chỉn chu. Bạn có thể dễ dàng kiểm soát với số lượng email gửi đi ít nhưng nếu mỗi ngày bạn phải gửi hàng trăm, hàng nghìn email tới đối tác thì việc gửi nhầm là điều không thể tránh khỏi.

Hai ứng dụng gửi mail phổ biến nhất hiện nay là Gmail và Outlook. Cả 2 ứng dụng này đều có tính năng thu hồi email đã gửi. Dưới đây ICANTECH sẽ hướng dẫn bạn cách thu hồi email đã gửi trong Gmail và Outlook.

2. Cách thu hồi email đã gửi trong Gmail

2.1. Cách thu hồi email đã gửi trên điện thoại

Để thu hồi email đã gửi trên điện thoại, bạn thực hiện các bước sau:

2.2. Cách thu hồi email đã gửi trên máy tính

Để thu hồi email đã gửi trên máy tính, bạn cần cài đặt tính năng hủy gửi trong Gmail bằng cách thực hiện:

Đăng nhập và truy cập vào Gmail của bạn > Chọn biểu tượng cài đặt có hình răng cưa > Chọn Xem tất cả tùy chọn cài đặt > Chọn Hoàn tác gửi > Điều chỉnh thời gian có thể hủy gửi > Lưu thay đổi.

thu-hoi-email-da-gui

thu-hoi-email-da-guiSau khi hoàn thành cài đặt tính năng hủy gửi, thực hiện theo các bước đơn giản sau để thu hồi email đã gửi:

thu-hoi-email-da-gui

thu-hoi-email-da-gui

3. Cách thu hồi email đã gửi trong Outlook

Outlook là một trong những ứng dụng phổ biến được sử dụng để trao đổi công việc. Trong outlook, chức năng thu hồi được gọi là Recall. Tính năng này giúp bạn hủy gửi mail Outlook khi email của bạn thiếu nội dung, thiếu tệp đính kèm quan trọng hoặc có một vài lỗi nhỏ chưa chỉn chu. Người nhận sẽ không xem được nội dung email bạn đã gửi khi bạn sử dụng tính năng này.

Để thu hồi email đã gửi trong Outlook, hãy thực hiện các bước đơn giản sau:

Lưu ý: Các thu hồi email trong Outlook trên áp dụng cho Outlook 2007, Outlook 2010, Outlook 2013, Outlook 2016, Outlook 2019.

4. Lời Kết

Như vậy, ICANTECH đã hướng dẫn bạn cách thu hồi email đã gửi để bạn có thể dễ dàng thực hiện. Hi vọng rằng nội dung này sẽ giúp ích cho bạn trong công việc cũng như trong trong cuộc sống.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết, nếu bạn đang quan tâm đến học lập trình thì hãy tham khảo ngay các khóa học lập trình dưới đây tại ICANTECH nhé

Nguồn ảnh: ICANTECH.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/cach-chinh-sua-email-da-gui-a34088.html