Xe Vespa bị hụt ga: Nguyên nhân và cách xử lý

Xe vespa đang chuyển làn và giảm ga ở mức thấp thì bị trượt bánh và hụt ga thì phải làm sao? Nếu tăng ga, người lái bị giật, xe hụt hơi. Lỗi xe Vespa này là do thiết kế rơ-le bơm xăng hoặc hệ thống MIU có vấn đề. Vị trí đặt rơ-le bơm xăng Vespa dẫn đến Vespa bị hụt ga. Đọc ngay bài viết dưới đây để hiểu nguyên nhân và cách xử lý khi vespa bị hụt ga, vespa bị rung đầu khi lên ga,...

Nguyên nhân xe vespa bị hụt ga

Nguyên nhân xe vespa bị hụt ga có thể kể đến là IC điều khiển phun xăng điện tử có vấn đề. Ngoài ra, vespa bị hụt ga dẫn đến hiện tượng xe bị ì là do xe bị ngập nước. Một nguyên nhân khác là nhiên liệu bị lẫn tạp chất, bụi bẩn hoặc kim phun xăng bị tắc. Khiến xăng không bơm lên đều.

Xem thêm: Những lưu ý cần thiết cho Vespa khi bước vào mùa mưa

Vespa bị rung đầu khi lên ga

Ở tình huống này, nếu không biết cách khắc phục. Bạn phải đưa đến trung tâm bảo hành hoặc các đơn vị sửa chữa để họ tìm người và phục hồi xe cho bạn.

Dòng xe này thường ít lỗi và vì vậy chiếc xe có thể luôn ở trong tình trạng hoạt động tốt như mới. Khi vận hành xe bạn cần lưu ý bảo dưỡng định kỳ, tránh những sai sót trong quá trình điều khiển xe làm hỏng xe như phanh gấp, chạy nhanh khi đi qua vùng ngập nước, chỉ sử dụng một phanh…

Xem thêm: Các lỗi thường gặp của xe vespa sprint, vespa primavera....

Cách xử lý khi xe vespa bị hụt ga

Hụt ga có thể gây ra nhiều tình huống nguy hiểm trong quá trình lưu thông. Vì vậy khi xảy ra hiện tượng xe vespa bị hụt ga, bạn nhớ đưa xe đến địa chỉ sửa chữa vespa uy tín để kiểm tra và sửa chữa. Nếu chỉ là lỗi phần mềm thì bạn chỉ cần khởi động lại (reset) thì sẽ ok. Nếu nguyên nhân chính là do rơ le thì bạn cần thay thế bị hỏng. Chi phí thay rơ le vespa khoảng 200.000đ-300.000đ. Nếu hỏng IC, tùy theo mức độ mà sửa chữa, thay thế, chi phí sửa IC thường khoảng 1,2 triệu đồn. Thay cả cụm IC từ 3 đến 4 triệu đồng.

Xe Vespa bị hụt ga: Nguyên nhân và cách xử lý

Cách xử lý khi xe vespa bị hụt ga

Một số thợ sửa xe đổ keo và quấn để ngăn chặn nước xâm nhập vào vòng từ khóa điện. Nếu công tắc khung bị hỏng, cần thay thế với chi phí khoảng 100.000-150.000 đồng. Bugi bị hỏng hoặc lỏng lẻo không nên sửa chữa mà nên thay thế bằng bugi mới. Vì trong đường ống dẫn có bugi để cố định chặt các tiếp điểm của bugi. Nếu xe bị ngã thường xuyên, giá đỡ cần được thay thế hoặc gia cố. Sau khi xe bị ngã, hãy kiểm tra bộ lọc gió để tránh dầu vào không khí.

Để tránh hiện tượng xe vespa bị hụt ga, bạn cần bảo dưỡng xe thường xuyên và đúng hạn. Nên tránh để xe lâu ngày không chạy, hoặc để xe bị ngập nước.

VESPA CARE

Số 3 Đường Hoàng Kim Giao, Phường 5, Quận 8, Tp Hồ Chí Minh

Hotline: 0931.318.066 ( Zalo)

Fanpage: https://www.facebook.com/phukienvespasprint

Chỉ đường google Map: https://maps.app.goo.gl/HzkfRwQngtY4PQRT9

Xe Vespa bị hụt ga: Nguyên nhân và cách xử lý

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/xe-vespa-bi-hut-ga-a34140.html