Cứ nói "I think" mãi thì bao giờ mới vượt mốc 6.5 IELTS Speaking???

Không để bạn đọc phải đau đầu suy nghĩ nữa, hãy cùng PREP đi tìm hiểu ngay 10 cách nói khác của I think giúp bạn tự tin làm chủ bài thi nói ngay thôi!!!

cach-noi-khac-cua-i-think.jpg
10 cách nói khác của I think trong IELTS Speaking

I. Tại sao nói I think khiến thí sinh mất điểm trong bài thi nói?

Trước khi bật mí 10 cách nói khác của I think trong tiếng Anh, hãy cùng PREP đi tìm hiểu những lý do khiến thí sinh hay bị mất điểm khi dùng I think trong Speaking IELTS Preppies nhé:

1. Lý do 1: Bị trừ điểm tiêu chí Lexical Resource

Trong bài thi IELTS Speaking, khi chấm điểm các giám khảo thường nhìn vào 4 tiêu chí chính. Vậy nên, nếu cứ sử dụng “I think” liên tục thì đồng nghĩa với việc điểm thi của tiêu chí Lexical Resource sẽ bị trừ đi đáng kể.

Bởi vì ở tiêu chí này, giám khảo chờ đợi bạn sử dụng nhiều từ ngữ/ cụm từ đa dạng, phong phú hơn để diễn đạt ý tưởng trong câu trả lời. Có thể một số thí sinh sẽ không để ý điều này, nhưng chỉ cần có một chút sự thay đổi trong cấu trúc câu, sử dụng thành thục một số cách nói khác của “I think” là bạn đã có thể đạt được một thang điểm cao hơn như 7.0, 7.0+ rồi.

Tiêu chí Lexical Resource trong IELTS Speaking

2. Lý do 2: Giám khảo đánh giá thấp khả năng thuyết phục của thí sinh

Sử dụng “I think” liên tục sẽ khiến giám khảo nghĩ rằng bạn không có đủ khả năng để thuyết phục người khác bằng lý lẽ và lập luận. Thay vào đó, điều mà giám khảo mong đợi nhiều hơn chính là thí sinh có thể đưa ra quan điểm của mình để thảo luận vấn đề được đưa ra một cách chặt chẽ, có luận điểm rõ ràng.

3. Lý do 3: Thí sinh bị động trong quá trình xử lý bài thi Speaking

Bên cạnh việc sử dụng I think làm cho câu trả lời của bạn không được đánh giá cao, thì I think còn gây ra khó khăn trong quá trình tìm kiếm các cụm từ khác thay thế cho những câu trả lời tiếp theo.

Như vậy bạn sẽ rơi vào thế bị động trong toàn bộ phần đối đáp với giám khảo trong bài thi Speaking. Rõ ràng chỉ khi những bạn chưa chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi này mới để trường hợp này xảy ra như vậy. Trên thực tế, với từng câu hỏi khác nhau, bạn cũng nên có cách ứng biến khác nhau để thể hiện được vốn từ ngữ sâu rộng nhất thông qua ý kiến của mình.

II. Một số cách nói khác của I think thể hiện quan điểm cá nhân

Các bạn có thể sử dụng những cụm từ thay thế dưới đây để làm cách nói khác của I think để thể hiện quan điểm cá nhân:

Cách nói khác của I thinkÝ nghĩaVí dụAs far as I can tell,...I feel that...From my point of view/ In my opinion,...I would say that...It seems to me that...As far as I'm concerned,...The way I see things/ The way I see it,…Personally/ Honestly Speaking,...To me,..I believe/suppose that…

Tham khảo thêm bài viết:

https://prepedu.com/vi/blog/cac-cach-noi-i-like-thich-trong-tieng-anh/

III. Lời kết

Bài viết trên đây đã tổng hợp 10 cách nói khác của I think trong tiếng Anh giúp bạn chinh phục được band điểm cao trong bài thi IELTS Speaking. Hi vọng rằng các bạn sẽ sử dụng nguồn kiến về cách nói khác của I think thật kỹ lưỡng, học IELTS thật nhuần nhuyễn để có màn thể hiện tốt nhất trong bài thi nói của mình. Prep chúc các bạn thành công!

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/thay-the-i-think-a34155.html