Mua Bán Xe Máy

1. Honda giới thiệu Vision 2012 - xe tay ga tầm trung mới

Vision 2012 có kiểu dáng khá nhỏ nhắn nếu so với những scooter cỡ lớn khác của Honda như SH hay PS... Kích cỡ của xe ngang bằng với Airblade hay Click và thon hơn so với LEAD đang được phân phối tại thị trường trong nước. Yên xe to và có chiều cao 75,5cm, phù hợp với hầu hết người dùng Á Đông.

Cụm đèn trước của xe được tách ra làm hai mảng rõ rệt, không to nhưng có phần cân đối hơn so với Airblade 2011. Nếu nhìn xe theo chiều ngang, ắt hẳn nhiều người sẽ liên tưởng tới Liberty của Piaggio khi Vision 2012 có phần đầu thiết kế tròn, hơi nhô lên, tạo cảm giác hơi chếch về phía sau.

Xe được trang bị động cơ 4 thì dung tích 110cc, phun xăng điện tử ( FI). Động cơ cho công suất cực đại 8,3 mã lực tại số vòng quay 8000 vòng/phút. Chiếc xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 này có mức tiêu hao nhiên liệu là 1,99 lít/100km. Nhà sản xuất cho biết khi đổ đầy bình xăng có thể tích 5,5 lít, Vision 2012 có thể đi hết quãng đường hơn 280km.

Honda trang bị cho Vision 2012 bộ vành đúc 5 chấu kích cỡ 14" với phanh đĩa trước và phanh đùm ở bánh sau. Hệ thống phanh kết hợp (Combi-Brake) trên Airblade cũng được mang lên sản phẩm mới của Honda. Ngoài ra, xe cũng có cốp đựng đồ rộng, có thể chứa vừa cả mũ bảo hiểm. Vì thế tại một số thị trường như Indonesia, Vision 2012 có tên gọi là Spacy Helm-in (hay Spacy Helmet-in). Vision 2012 sẽ có các màu sắc gồm đen, xám kim loại, trắng, đỏ và xanh dương. Giá chính thức chưa được Honda công bố nhưng theo một số thông tin có được, Spacy Helm-in sẽ được bán ra tại Indonesia với giá hơn 30 triệu tiền Việt một chút.

Những thông tin bên lề cũng cho rằng xe máy honda Vision 2012 sẽ được Honda Việt Nam (HVN) nhập về trong thời gian tới. Chưa rõ liệu HVN sẽ lấy tên Vision 2012 hay Spacy quen thuộc.

2. Những điểm yếu chết người của Honda Vision

Dòng xe Vision của Honda được xem là mẫu xe "lẩu thập cẩm", khi pha trộn nhiều đặc điểm của mẫu xe khác nhưng vẫn tồn tại đầy rẫy điểm yếu.

Vision mới được Honda Việt Nam bán ra từ tháng 11/2012 và hướng tới mục tiêu dành cho cả nam giới khi trang bị bộ vành trắng, tem không rườm rà, đồng màu.

Phiên bản mới lần này ngoài màu sơn, tem và công nghệ mới, các chi tiết khác không thay đổi. Vành đúc kiểu mới với 6 chấu cùng lốp không săm đường kính 14 inch.

Hộc đựng đồ U-box có dung tích 18 lít, đủ chỗ cho một mũ bảo hiểm cả đầu. Ngăn chứa đồ phía trước đựng được một chai nước 500 ml. Khóa từ "3 trong 1" gồm khóa điện, khóa chống trộm và khóa cổ.

Mặc dù vậy, qua thời gian "thử thách", Vision của Honda dường như không đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng, không những thế, những điểm yếu cả về hình dáng lẫn sự tiện dụng.

Vision được xem là mẫu xe "lẩu thập cẩm", khi kết hợp khá nhiều nét của các dòng xe ga trước đó của Honda, như Click, SH, PCX hay Wave.

Cụm đèn xi-nhan hậu, dáng vẻ góc cạnh và phần thân vuốt nhọn với đường viền cứng cáp dường như là sự "tận dụng" của người anh em PCX.

Trong khi đó, phần thân xe thuôn dài và có đường vuốt nếp dọc khiến người tiêu dùng liên tưởng đến dòng SH.

Còn kiểu dáng nhỏ gọn lại thấp thoáng dáng vẻ của chiếc Click nhỏ xinh. Riêng đầu tay phanh và đèn pha của Vision thì những người đang đi dòng xe Wave RS cũng cảm thấy mình có phần trong chiếc Vision!

Bên cạnh những nét pha trộn khá hỗn tạp đó, Vision bị người dùng kêu ca về một số sự bất tiện trong kết cấu.

Honda Vision có dung tích bình xăng và độ cao gầm xe khá lớn, cách đổ xăng cũng được xem là tiện hơn xe Lead khi bố trí kiểu thông thường (mở yên để vặn nút bình xăng).

Tuy vậy, Vision lại không thiết kế nút nhấn để mở yên như xe Lead.

Hạn chế nhỏ này lại khiến Vision mất điểm so với những đối thủ cùng phân khúc, như Yamaha Nozza hay SYM Elizabeth EFI đều có nắp bình xăng ngay phía hốc để đồ phía trước, rất tiện cho người dùng.

Vị trí của nút còi và nút gạt xi-nhan trên Vision cũng khiến người lái cảm thấy khó chịu vì thường nhầm lẫn giữa còi và xi nhan. Hơn nữa, vị trí còi ở quá cao cũng khiến người điều khiển phải mất thời gian dài để làm quen.

Cốp xe của Honda Vision cũng là điểm yếu của mẫu xe này, khi rất bé chỉ chứa được một mũ bảo hiểm cả đầu, trong khi những đối thủ như Nozza và Elizabeth EFI thì chứa được hai chiếc mũ bảo hiểm.

Trên các diễn đàn mạng, những điểm yếu trên của Honda được độc giả và người tiêu dùng phân tích khá sát. Riêng điểm yếu của nút mở xăng bị khá nhiều người dùng "soi".

"Đã mua một em phiên bản thứ 2, có nhận xét chung là tốt, ít hao xăng, nhưng đèn xi nhan xấu, độ giảm xóc không êm lắm và cần thêm cái nút mở yên sau cho tiện, chứ cứ rút chìa khóa mở cũng bất tiện".

"Honda dính 1 lỗi chết người, đó là việc bố trí nút còi ở trên. Khi có tình huống khẩn cấp xảy ra thì ta không thể sử dụng kết hợp giữa còi và phanh (xe ga) vì khi ta đưa ngón cái lên ấn cò thì không còn điểm tựa vào tay cầm để bóp phanh trái hiệu quả".

Có người tỏ ra khá cực đoan, khi dọa "bye bye" mẫu xe này: "Nếu vứt bỏ cái khóa yên sau rườm rà kia đi, mà thay vào đó khóa yên điện tử ngay trên khóa chính giống đa số xe tay ga khác thời điểm hiện tại, thì có thể sẽ còn có ý mua chiếc Vision. Chứ nếu vẫn bình cũ rượu cũ thì xin bye không thèm nhìn Honda".

Có người tỏ ra kỹ lưỡng hơn, nhận xét "xe cũng tạm được, nhưng cũng có vài điểm yếu, đèn xi nhan xấu, giảm xóc phía sau đơn nên đi vào cua hoặc ổ gà xe bị lãng, rung xe, ai mà mới tập đi xe đảm bảo ngã là chuyện bình thường".

Không những thế, các thượng đế còn phát hiện những điểm yếu khác của xe Vision, khi nhận xét: "Khoảng trống mênh mông phía trên ống pô là một nhược điểm chết người của mẫu xe này".

3. Những lý do phụ nữ không nên chọn Honda Vision

Được tung ra thị trường đã lâu nhưng mẫu xe Vision của Honda với thiết kế pha trộn của nhiều dòng xe khác nhau nhưng Vision không thực sự mang lại sự hài lòng cho những người đang sử dụng.

Vision được “kết hợp” khá nhiều điểm đặc trưng của các dòng xe ga trước đó của Honda như Click, SH, PCX hay Wave. Cảm nhận đầu tiên là cụm đèn xi-nhan hậu, dáng vẻ góc cạnh và phần thân vuốt nhọn với đường viền cứng cáp giống PCX.

Phần thân xe thuôn dài và có đường vuốt nếp dọc khiến người tiêu dùng liên tưởng đến dòng SH. Trong khi đó, kiểu dáng nhỏ gọn dường như được lấy từ Click, phần đầu tay phanh và đèn pha của Vision cũng khiến nhiều người nhầm lẫn với dòng xe Wave RS.

Chính vì thiết kế có nhiều kết hợp có phần “hỗn độn” như vậy khiến Vision không thực sự thu hút mọi người.

Thêm nữa, đây là mẫu xe ga được thiết kế dành cho nữ, nhưng Honda Vision lại có nhiều nét nam tính hơn và có thể sử dụng bởi cả nam và nữ.

Honda Vision có dung tích bình xăng và độ cao gầm xe khá lớn, nhưng mẫu xe này lại thiết kế vị trí nắp bình xăng ở dưới chân người lái, khi muốn nạp nhiện liệu người sử dụng bắt buộc phải rời xe, lật thảm để chân lên.

Những mẫu Yamaha Nozza hay SYM Elizabeth EFI có nắp bình xăng ngay phía hốc để đồ phía trước, tạo thuận tiện rất nhiều.

Vị trí của nút còi và nút gạt xi-nhan trên Vision cũng khiến người lái cảm thấy khó chịu vì thường nhầm lẫn giữa còi và xi nhan. Hơn nữa, vị trí còi ở quá cao cũng khiến người điều khiển phải mất thời gian dài để làm quen.

Vision được thiết kế bộ gương khá to, do đó, nếu tháo ra thì sợ các chú công an bắt phạt mà để lại thì rất vướng víu và dễ va đập khi tham gia giao thông, nhất là với điều kiện đường xá chen chúc từng mm như thành phố Hà Nội hay thành phố HCM.

Vision có phần để chân khá rộng, phù hợp cho cả nam giới có chiều cao trên 1m9 nhưng với chị em cao khoảng 1m6, mặc váy ngắn và đi giày cao gót, thì khi ngồi lùi phía dưới lại bị “gió lùa” ngồi sát lên phía trên cho kín thì đầu gối lại chạm hộc để đồ gây cảm giác rất khó chịu.

Cốp xe của Honda Vision cũng là điểm yếu của mẫu xe này, khi rất bé chỉ chứa được một mũ bảo hiểm cả đầu, trong khi những đối thủ như Nozza và Elizabeth EFI thì chứa được hai chiếc mũ bảo hiểm.Honda Vision sở hữu động cơ 4 thì dung tích 108 cc. Công suất tối đa chiếc xe đạt 8.3 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 8.6 Nm. Hỗ trợ cho động cơ là hệ thống phun xăng điện tử giúp xe tiết kiệm nhiên liệu.

Tuy nhiên, ngay khi kéo ga, động cơ 108 cc của Vision đã thể hiện sự yếu đuối vì xe tăng tốc khá chậm, đặc biệt là khi chở 2 người lớn.

Vision cần khoảng 4 giây để đạt tốc độ 40 km/h, khoảng 7 giây để chạm mức 60 km/h và cần nhiều thời gian hơn để vươn đến con số 80km/h. Do đó, Vision thực sự không phải là một lựa chọn hợp lý cho những đoạn tăng tốc ngắn trong thành phố.

Honda Vision sử dụng vành đúc 14 inch, kết hợp với bộ lốp không săm 80/90-14 cho bánh trước và 90/90-14 cho bánh sau. Vì lốp xe nhỏ nên khi phanh gấp hay đột ngột khi vào cua, hiện tượng trượt bánh vẫn xảy ra, đặc biệt là trong điều kiện đường trơn ướt.

Hệ thống phanh của Vision hoạt động khá hiệu quả. Tuy nhiên, hành trình phanh để dừng xe khá dài, khoảng hơn 8 m.

Khoảng đường ngắn hoặc dài từ khi phanh gấp đến khi dừng hẳn là cực kì quan trọng trong phòng tránh và giảm mức độ thiệt hại nếu không may xảy ra tai nạn.

Thực tế cho thấy, các vụ tai nạn giao thông, nếu có thể cho xe dừng lại được trước điểm va chạm thêm 1-0,5 mét thôi thì đã không xảy ra tai nạn hoặc hậu quả vụ tai nạn cũng đã khác nhiều.

Với mức giá được thông báo ngày ra mắt là 28,5 triệu đồng, nhưng hiện tại không ai có thể biết được giá bán chính thức của Vision tại các HEAD của Honda Việt Nam là bao nhiêu do tình trạng ủy quyền và truyền thống "làm giá" của những đại lý này.

Đăng bởi Trúc Phương Tags: bán xe máy, giá xe honda, mua xe máy, xe honda, mua bán xe máy, mua xe honda Vision 2012, vision 2012, xe honda Vision 2012 giá rẻ, xe máy honda, xe Vision

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/xe-vision-doi-2012-a34325.html