Sự thật về việc niềng răng giúp thay đổi góc nghiêng?

Một gương mặt hài hòa với mũi - miệng - cằm cùng nằm trên một đường thẳng tạo nên góc nghiêng đẹp vốn là mơ ước của nhiều cô gái. Tuy nhiên, nếu góc nghiêng và các đường nét gương mặt của bạn chưa cân đối thì cũng đừng lo, vì niềng răng có thể giúp bạn cải thiện. Bài viết này sẽ giải thích chi tiết về việc “Vì sao niềng răng giúp thay đổi góc nghiêng trên gương mặt?”

Niềng răng giúp thay đổi góc nghiêng

Khác với các phương pháp thẩm mỹ xâm lấn khác giúp bạn thay đổi nhanh chóng chỉ sau 1 lần phẫu thuật, thì niềng răng giúp bạn thay đổi từ từ qua từng ngày. Phương pháp niềng răng chỉ đơn giản là sử dụng các khí cụ nha khoa để đưa răng về vị trí mong muốn, từ đó giúp cải thiện các khuyết điểm như: hô, móm, lệch khớp cắn, răng lạc, răng thưa, răng khấp khểnh… từ đơn giản đến phức tạp.

Tùy vào trường hợp của mỗi người, với những trường hợp răng khấp khểnh nhẹ thì có thể khó nhận ra sự thay đổi góc nghiêng. Tuy nhiên, với những trường hợp hô, móm, răng khếp khểnh nhiều thì chắc chắn niềng răng sẽ giúp thay đổi góc nghiêng trên gương mặt bạn rất nhiều, ví dụ: cằm bớt nọng, xương hàm gọn hơn, giúp gương mặt trở nên thanh thoát hơn…

Không những thay đổi góc nghiêng gương mặt mà niềng răng còn là cứu tinh giúp việc ăn nhai trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt đối với những người lệch khớp cắn. Ngoài ra, niềng răng còn giúp việc phát âm của bạn tốt hơn, tròn vành rõ chữ hơn, bởi việc phát âm phụ thuộc nhiều vào cơ hàm, khi hàm tròn đều và cơ hàm hoạt động tốt thì việc phát âm của bạn cũng sẽ tốt hơn. Như vậy, niềng răng không những giúp bạn đẹp hơn mà còn giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Những bộ phận trên gương mặt thay đổi khi niềng răng

Mũi

Thực tế, niềng răng không giúp mũi bạn cao hơn mà chỉ tạo cho bạn “cảm giác” rằng mũi mình cao lên. Bởi vì, khi các đường nét trên khuôn mặt trở nên hài hòa thì mũi bạn cũng sẽ trông nhỏ nhắn hơn.

Cằm

Niềng răng không nắn chỉnh khung xương mặt mà chỉ nắn chỉnh răng về đúng vị trí trên khung xương hàm. Từ đó cung xương hàm của bạn sẽ có sự thay đổi, trở nên tròn đều hơn. Đặc biệt, những bạn móm hoặc hô sau khi niềng xong sẽ nhận ra sự thay đổi rõ rệt. Từ đó sẽ giúp cằm bạn gọn hơn. Góc nghiêng gương mặt cũng sẽ thay đổi nhiều nhất ở phần cằm của bạn.

Nhân trung

Với những trường hợp nhân trung lệch, nếu nha sĩ của bạn là người tỉ mỉ thì sẽ giúp bạn cân chỉnh để nhân trung về đúng vị trí chính giữa. Xét về nhân tướng học thì nhân trung thẳng và đều sẽ giúp cuộc sống của bạn may mắn và thuận lợi hơn.

Có lẽ rất nhiều bạn dự định niềng răng cũng đều lo lắng về vấn đề “Niềng răng có gây hóp má không?” Sự thật là rất nhiều người hiện nay gặp phải tình trạng má bị hóp trong quá trình niềng răng. Tuy nhiên thực tế có nhiều nguyên nhân dẫn đến hóp má:

Niềng răng không chỉ là giải pháp thẩm mỹ nụ cười mà còn giúp chúng ta có thể cải thiện các đường nét trên toàn gương mặt, khiến các nét hài hoà hơn, cân đối hơn, niềng răng giúp thay đổi góc nghiêng gương mặt trở nên đẹp hơn. Đặc biệt, không phẫu thuật xâm lấn hay tiêm các chất làm đầy như các phương pháp thẩm mỹ khác, niềng răng xong bạn vẫn là chính bạn nhưng sẽ ở một phiên bản đẹp hơn và khoẻ mạnh hơn.

_________ Nha khoa Quốc tế DND - Nơi trao gửi sức khỏe nụ cười ? 157 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội ? Đường Bàng Bá Lân, phường Dĩnh Kế, TP. Bắc Giang ? Website: https://nhakhoadnd.com/ ? Fanpage: Nha khoa quốc tế DND ? Hotline: 0832.124.124 ☎ Tổng đài CSKH: 1800 1055

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/goc-nghieng-a35332.html