13 cách trị thâm mông được nhiều người đánh giá hiệu quả

Mông là một vùng kín, luôn được che chắn nên vấn đề trị thâm mông không được nhiều chị em quan tâm nhiều hơn so với ở các bộ phận khác. Tuy không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng tình trạng này cũng khiến cho nhiều chị em cảm thấy tự ti khi diện những bộ đồ ngắn. Hãy cùng Cham Spa & Massage khám phá một số cách đơn giản có thể làm tại nhà dưới đây.

I. Nguyên nhân khiến mông dễ bị thâm

Tình trạng thâm mông là hiện tượng làn da ở vùng này xuất hiện xỉn màu, thâm sạm khác biệt hoàn toàn với những vùng da xung quanh. Tuy thâm mông không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ. Việc này khiến cho nhiều chị em có cảm giác thiếu tự tin và mặc cảm đối với cơ thể không hoàn hảo của mình.

Dù không cố ý nhưng vô hình chung nhiều hoạt động hằng ngày của bạn cũng khiến cho làn da ở vùng mông bị thâm sạm. Cụ thể một số nguyên nhân sau đây:

1.1. Do tính chất công việc ngồi quá nhiều

Đối với những người làm văn phòng hay những nhân viên tại các xí nghiệp yêu cầu phải ngồi 24/24, các tài xế lái xe hay chở hàng,… là những đối tượng bị thâm ở vùng mông nhiều nhất. Vì những người này có tính chất ngồi nhiều trong thời gian dài, cọ xát vùng da nhiều có thể gây ra sẹo.

Bên cạnh đó, khi ngồi quá lâu có thể cản trở tuần hoàn máu đến vùng da mông. Điều này có thể dẫn đến việc thiếu dưỡng chất và oxy hóa cần thiết cho da. Từ đó mà làm cho sắc tố melanin dễ bị tích tụ lại, về lâu dài theo thời gian thì vùng da này bắt đầu bị thâm đen, chai sạm.

Do ngồi quá nhiều khiến cho vùng da ở mông bị thâm Cham Spa & Massage
Do ngồi quá nhiều khiến cho vùng da ở mông bị thâm

1.2. Không chăm sóc đúng cách ở vùng da

Bất kỳ vùng da nào trên cơ thể đều cần được chăm sóc và tẩy tế bào chết thường xuyên để có một làn da căng bóng, trắng trẻo không tì vết. Nhưng hầu như chị em chúng mình đều bỏ qua phần da ở vùng mông, nên khiến cho vùng da này luôn bị sần sùi, thâm sạm.

Khi vùng da mông không không được tẩy tế bào thường xuyên thì cứ mỗi ngày trôi qua hàng ngàn tế bào chết đi. Chúng không có khả năng tự bong tróc mà sẽ được tích tụ lại, kết hợp với các sợi bã nhờn thì đây chính là cơ hội khiến cho vi khuẩn tự sinh nở.

Không chăm sóc đúng cách ở vùng da mông Cham Spa & Massage
Không chăm sóc đúng cách ở vùng da mông

1.3. Do sử dụng sản phẩm không phù hợp

Khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc không phù hợp hoặc các sản phẩm kém chất lượng, có nhiều thành phần có tác động mạnh đối với da của bạn. Đặc biệt vùng da ở mông còn là vùng da nhạy cảm hơn những vùng khác, nên có thể khiến cho bạn bị gây kích ứng, viêm nhiễm.

Dùng kem dưỡng không phù hợp cho vùng da ở mông Cham Spa & Massage
Dùng kem dưỡng không phù hợp cho vùng da ở mông

Xem thêm: Các spa tại Đà Nẵng trị thâm mông hiệu quả

II. 13 cách trị thâm mông được nhiều người đánh giá cao

2.1. Giảm thâm mông bằng bằng vaseline

Vaseline chắc hẳn không còn quá xa lạ đối với chị em phụ nữ, có thể nói đây là vũ khí không thể thiếu dùng để cấp ẩm, dưỡng da cho những vùng da bị khô, sần sùi. Đây là một sản phẩm dầu khoáng trong suốt và được tạo ra từ thành phần chính đó là petrolatum - nguyên liệu được chiết xuất từ dầu mỏ.

Vaseline là sản phẩm không chứa nước, các thành phần đều tự nhiên, lành tính và không gây kích ứng cho làn da, có khả năng tạo ra một lớp màng bảo vệ trên làn da. Trị thâm mông bằng vaseline giúp duy trì độ ẩm, ngăn ngừa làn da bị khô ráp và bong tróc, làm mờ các vết thâm trên mông.

Các bước thực hiện:

Giảm thâm mông bằng vaseline hiệu quả bất ngờ Cham Spa & Massage
Giảm thâm mông bằng vaseline hiệu quả bất ngờ

2.2. Dùng dầu dừa để giảm thâm mông hiệu quả

Dầu dừa là một nguyên liệu tự nhiên rất phổ biến trong việc chăm sóc làn da và là một nguồn dưỡng ẩm tự nhiên, giàu axit béo, giúp duy trì độ ẩm cho vùng da ở mông. Điều này có thể làm giảm sự xuất hiện của vết thâm khi da bị khô.

Ngoài ra, dầu dừa có chứa nhiều vitamin E và các chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tổn thương và làm mờ vết thâm. Thành phần axit lauric là một loại axit béo có khả năng kích thích sản xuất collagen trong da, giúp làn da trở nên mềm mịn và đàn hồi hơn.

Các bước thực hiện:

Trị thâm mông bằng dầu dừa cần được thực hiện thường xuyên với tần suất sử dụng từ 2 - 3 lần/tuần để loại bỏ vi khuẩn cũng như cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da, từ đó tăng cường độ ẩm để da được căng mịn.

Dùng dầu dừa vừa cung cấp dưỡng chất vừa làm mờ vết thâm Cham Spa & Massage
Dùng dầu dừa vừa cung cấp dưỡng chất vừa làm mờ vết thâm

2.3. Sử dụng nghệ để làm mờ vết thâm

Khi nghĩ đến cách làm mông hết thâm, mờ sẹo thì nghệ chính là câu trả lời mà được nhiều người đồng ý nhất. Trong nghệ có chứa chất curcumin làm giảm sự tích tụ của melanin trong da, góp phần làm cho da trở nên đều màu hơn. Bên cạnh đó, nghệ còn có khả năng kháng vi khuẩn, kháng viêm tự nhiên, giúp làm dịu da và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm. Nghệ còn có khả năng kích thích tái tạo tế bào da, giúp da trở nên mềm mịn hơn và giảm thiếu vết thâm.

Tuy nghệ có khả năng làm sáng da nhưng đối với làn da nhạy cảm có thể gây nổi mụn đỏ. Vì thế cần phải thử nghiệm ở một vùng da nhỏ trong khoảng 24 tiếng trước khi sử dụng lên toàn bộ vùng thâm mông.

Các bước thực hiện:

Sử dụng nghệ để làm mờ thâm Cham Spa & Massage
Sử dụng nghệ để làm mờ thâm

2.4. Kết hợp muối với sữa tươi

Trị mông thâm bằng muối kết hợp với sữa tươi có thể mang lại một số tác dụng như làm trắng sáng và căng bóng da. Vì trong muối có khả năng tẩy tế bào da chết, giúp loại bỏ lớp tế bào cũ, từ đó giúp da trở nên mịn màng hơn.

Còn sữa tươi chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da như các loại vitamin A, D, E, protein và axit lactic. Những dưỡng chất này có thể cung cấp độ ẩm cho da, làm dịu và làm mềm da, giúp làm giảm sự xuất hiện của các vết thâm.

Các bước thực hiện:

Kết hợp muối với sữa tươi giúp da căng bóng rạng rỡ Cham Spa & Massage
Kết hợp muối với sữa tươi giúp da căng bóng rạng rỡ

2.5. Cách làm mông hết thâm bằng mật ong và bột trà xanh

Mật ong là một chất làm ẩm tự nhiên, chứa nhiều chất dưỡng chất quan trọng đối và enzyme có khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo lại tế bào da mới, làm mờ các vết thâm. Chữa thâm mông bằng mật ong sẽ có khả năng giữ ẩm các dưỡng chất cần thiết cho làn da, giúp làn da trở nên mềm mịn hơn và ngăn ngừa được tình trạng bị khô da, đặc biệt là trong môi trường thời tiết lạnh.

Ngoài ra, trị mông thâm bằng bột trà xanh còn chứa nhiều polyphenol và nhiều chất chống oxy hóa mạnh, qua đó giúp bảo vệ da khỏi tác động của gốc tự do và nguyên nhân gây ra thâm, sẹo ở vùng da mông. Khi kết hợp bột trà xanh với mật ong lại với nhau tăng hiệu quả hơn về làm sáng và đều màu da.

Các bước thực hiện:

Cách làm mông hết thâm bằng bột trà xanh kết hợp với mật ong Cham Spa & Massage
Cách làm mông hết thâm bằng bột trà xanh kết hợp với mật ong

2.6. Trị thâm vùng da mông bằng nha đam

Nha đam là một nguyên liệu tự nhiên được nhiều chị em tin tưởng và sử dụng rất nhiều đối với làm đẹp, trị mông thâm hiệu quả. Bởi nha đam có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm các vitamin A, C và E giúp kích thích quá trình tái tạo tế bào da mới.

Bên cạnh đó, nha đam còn có tính chất làm dịu tự nhiên, giúp giảm ngứa và kích ứng trên da, rất hiệu quả trong việc giảm tình trạng sưng tấy và viêm nhiễm. Nha đam chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da khỏi tác động có hại của gốc tự do, của tác động từ môi trường. Nên khi giảm thâm mông bằng nha đam làm cho vùng da mông trở nên mạnh khỏe, mịn màng và tươi trẻ hơn.

Các bước thực hiện:

Loại bỏ hết vỏ xanh bên ngoài để trị thâm vùng da mông Cham Spa & Massage
Loại bỏ hết vỏ xanh bên ngoài để trị thâm vùng da mông

2.7. Kết hợp chanh và bột baking soda

Chanh là một nguyên liệu chứa nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Ngoài ra, vitamin C có trong chanh còn giúp làm sáng da, giảm tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, làm sáng da rõ rệt. Thành phần axit citric còn có tác dụng làm mờ các vết thâm sẹo, kích thích tái tạo tế bào da mới, loại bỏ lớp biểu bì cũ thâm sạm thay vào đó trả lại cho bạn một làn da sáng mịn.

Baking soda là một chất tẩy da chết tự nhiên, khi áp dụng lên vùng mông, nó giúp loại bỏ tế bào da chết, tăng cường tái tạo tế bào da mới, thu nhỏ lỗ chân lông. Ngoài ra, baking soda có tính kiềm, nên hấp thụ mùi cơ thể, làm giảm mùi không mong muốn ở vùng da.

Trị thâm mông bằng chanh và bột baking soda tạo thành một hỗn hợp mạnh mẽ có thể giúp làm sáng da, làm mờ các vết thâm, cũng như tẩy tế bào hiệu quả. Cần che chắn và sử dụng kem chống nắng thường xuyên bởi chanh là nguyên liệu dễ bắt nắng.

Các bước thực hiện:

Sử dụng chanh với bột baking soda tẩy tế bào chết Cham Spa & Massage
Sử dụng chanh với bột baking soda tẩy tế bào chết

2.8. Tẩy da chết tự nhiên bằng mật ong với đường

Mật ong là một sản phẩm tự nhiên, an toàn và lành tính cho người sử dụng. Trị mông thâm bằng mật ong chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như một số loại axit amin, enzym, khoáng chất và có chứa thêm một số hợp chất chống oxy hóa như flavonoid và polyphenol. Vì vậy, sẽ cung cấp độ ẩm cho da và giúp làm se lỗ chân lông, giúp giảm vi khuẩn và làm sáng da.

Còn đường được sử dụng nhiều trong các sản phẩm tẩy da chết cho da. Nhờ vào hạt mịn, nên đường có khả năng tẩy da chết rất nhẹ nhàng mà không làm gây tổn thương cho da. Vì thế bạn có thể dễ dàng tẩy tế bào da chết mà không tốn quá nhiều tiền để đầu tư vào sản phẩm.

Các bước thực hiện:

Công thức tẩy tế bào chết tự nhiên bằng đường và mật ong Cham Spa & Massage
Công thức tẩy tế bào chết tự nhiên bằng đường và mật ong

2.9. Công thức sữa chua và mật ong để dưỡng da

Sữa chua không còn là nguyên liệu quá xa lạ đối với chị em, không chỉ là một thực phẩm bổ sung hằng ngày trong chế độ ăn mà còn là một nguyên liệu dùng để trị mông thâm. Cả mật ong và sữa chua đều có khả năng làm dịu và dưỡng ẩm cho da, giúp làm giảm sự khô ráp của da.

Bên cạnh đó, thành phần acid lactic của sữa chua giúp làm sáng da và loại bỏ tế bào da chết, cải thiện đồng đều của màu da. Còn mật ong cung cấp nhiều dưỡng chất như vitamin D và các khoáng chất khác có lợi cho làn da.

Các bước thực hiện:

Mật ong kết hợp với sữa chua dưỡng ẩm cho da nhanh chóng Cham Spa & Massage
Mật ong kết hợp với sữa chua dưỡng ẩm cho da nhanh chóng

2.10. Sử dụng bột trà xanh nguyên chất

Bột trà xanh là một dạng xay mịn của lá trà xanh. Thành phần chính của bột trà xanh là bao gồm các hợp chất oxy hóa, caffeine, catechin, polyphenol, vitamin C và các khoáng chất khác như mangan và kẽm. Bột trà xanh có khả năng làm dịu da và tạo cảm giác mát mẻ, giúp cảm giác ngứa và kích ứng da.

Trị thâm mông bằng bột trà xanh có tính kháng viêm, giúp giảm quá trình viêm nhiễm. Điều này mang lại lợi ích trong việc làm giảm viêm và sưng tấy khi vùng da bị kích ứng. Khi sử dụng công thức này bạn sẽ giúp cho làn da ở mông được duy trì độ ẩm, làm mềm mịn và trắng sáng hơn.

Các bước thực hiện:

Sử dụng bột trà xanh nguyên chất để trị thâm sạm mông Cham Spa & Massage
Sử dụng bột trà xanh nguyên chất để trị thâm sạm mông

2.11. Công thức sữa chua với nghệ

Nghệ có tính kháng viêm mạnh mẽ nhờ có thành phần chính là curcumin, một trong những hợp chất chống oxy hóa quan trọng, giúp làm dịu da và giảm viêm nhiễm, giúp vùng da ở khu vực này trở nên mịn màng và giảm sưng tấy hơn.

Còn sữa chua chứa một lượng lớn axit lactic, các chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa sự tác động của gốc tự do. Khi kết hợp trị thâm mông với nghệ, nó tạo thành mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên giúp làm mềm da, giảm tình trạng da khô và giúp da trở nên mịn màng.

Các bước thực hiện:

Trị mông thâm bằng mật ong với sữa chua Cham Spa & Massage
Trị mông thâm bằng mật ong với sữa chua

2.12. Chữa thâm mông bằng các sản phẩm dưỡng da

Ngoài các công thức có thể làm tại nhà ở trên, bạn có thể sử dụng các sản phẩm dành riêng cho da để làm giảm thâm mông hiệu quả. Các sản phẩm này thường chứa các thành phần như acid hyaluronic, vitamin C, vitamin E, retinol và các dưỡng chất khác giúp bảo vệ da và cải thiện tình trạng da hiệu quả.

Retinol là một thành phần chống lão hóa da mạnh mẽ và có thể giúp làm mờ các vết thâm rõ rệt. Ngoài ra, vitamin C giúp làm sáng da và giảm tình trạng thâm mông. Sử dụng các sản phẩm này thường xuyên sẽ cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho làn da, căng da và làm mờ hiệu quả.

Sử dụng các loại kem dưỡng để cung cấp các dưỡng chất và làm mờ thâm Cham Spa & Massage
Sử dụng các loại kem dưỡng để cung cấp các dưỡng chất và làm mờ thâm

2.13. Sử dụng công nghệ laser

Sử dụng công nghệ laser để trị thâm mông là một phương pháp hiện đại và hiệu quả. Công nghệ laser có khả năng giúp cải thiện tình trạng thâm mông bằng cách tác động lên lớp biểu bì da dưới ánh sáng laser.

Laser có thể làm sáng da mông bằng cách loại bỏ các tế bào da chết và tăng cường tái tạo da mới, kích thích sản sinh collagen. Quá trình giảm thâm mông bằng laser thường không gây đau đớn và ít gây tổn thương cho da so với một số phương pháp khác.

III. Mẹo hạn chế xuất hiện thâm ở mông

Để thực hiện cách làm mông hết thông đạt hiệu quả như kỳ vọng và hạn chế xuất hiện các vết thâm sẹo mới, hãy tham khảo một số lưu ý dưới đây có thể vừa trị thâm mông hiệu quả mà còn có thể áp dụng đối với trị thâm chân.

Hiện nay có quá nhiều cách làm mông hết thâm có thể thực hiện tại nhà với các bước thực hiện đơn giản mà chị em yêu thích. Tuy nhiên dù với cách nào đi chăng nữa, để đạt được hiệu quả tốt nhất và thấy rõ sự thay đổi làn da ở vùng mông thì hãy luôn kiên trì và giữ gìn vệ sinh thật sạch.

Một số mẹo hạn chế xuất hiện thâm mông mới Cham Spa & Massage
Một số mẹo hạn chế xuất hiện thâm mông mới

Hy vọng qua những chia sẻ về trị thâm mông qua bài viết trên mà Cham Spa & Massage tổng hợp lại đã giúp ích cho bạn rất nhiều. Đừng quên khám phá thêm những mẹo vặt hằng ngày và những điều bổ ích từ làm đẹp ở các bài viết mới nhất nhé.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/mong-tham-a35341.html