Màng trinh nằm ở vị trí nào? Bạn đã hiểu đúng mọi điều về màng trinh?

Màng trinh là một mô đàn hồi có thể co giãn khi bạn di chuyển. Lớp màng này thường dày hơn khi mới chào đời và sẽ mỏng dần theo thời gian.

Màng trinh có chức năng gì?

màng trinh nằm ở vị trí nào

Màng trinh không giữ bất kỳ vai trò nào trong cơ thể và hệ sinh sản nữ. Không giống như các cơ quan khác đều có “công việc” rõ ràng, thực tế vẫn chưa ai xác định được màng trinh có chức năng gì. Chỉ có một số ý kiến cho rằng lớp màng này có thể liên quan đến việc ngăn chặn vi khuẩn và vật thể lạ xâm nhập qua đường âm đạo.

Màng trinh có phải là tiêu chuẩn để đánh giá trinh tiết?

Màng trinh không bao phủ toàn bộ cửa âm đạo như nhiều người vẫn nghĩ. Màng trinh bình thường sẽ có hình khuyên (với lỗ ở giữa) hoặc hình trăng khuyết (lớp màng chỉ bao phủ phần dưới cửa âm đạo và chừa một lỗ ở trên). Điều này cho phép máu kinh nguyệt thoát ra ngoài và bạn cũng dễ dàng đưa tampon (băng vệ sinh dạng que) hoặc cốc nguyệt san vào âm đạo.

Hơn nữa, màng trinh rất mềm, thường bị mỏng đi và mất tính đàn hồi theo thời gian. Vì vậy, lớp màng này thường dễ bị rách bởi các hoạt động hàng ngày (đạp xe, dùng tampon, cốc nguyệt san…), chứ không nhất thiết là bị rách do quan hệ tình dục. Chưa kể đến trường hợp một số phụ nữ bẩm sinh không có màng trinh hoặc có rất ít lớp mô này. Chính vì lẽ đó mà theo quan niệm xưa, việc dùng màng trinh là tiêu chuẩn để đánh giá trinh tiết sẽ không hoàn toàn đúng trong nhiều trường hợp.

Điều gì xảy ra khi màng trinh của phụ nữ bị rách?

Một số người cảm nhận được khi màng trinh của họ bị rách, trong khi những người khác thì không. Giống như các mô khác trong cơ thể, màng trinh của bạn linh hoạt và có thể căng ra. Nó thường không rách ngay lần đầu tiên được ấn vào. Đúng hơn, nó bị hỏng do bị mài mòn.

Một số người cảm thấy đau hoặc chảy máu nhẹ khi màng trinh của họ bị rách, nhưng hầu hết sẽ không cảm thấy gì. Vì màng trinh là một mảnh mô mềm, mỏng dần theo thời gian từ các hoạt động hàng ngày.

Màng trinh có thể tự lành sau khi bị rách không? Không, màng trinh không trở lại sau khi nó bị rách.

>> Đọc ngay: Những sự thật không ngờ về màng trinh

Các loại màng trinh và một số dị tật màng trinh bạn cần biết

Có nhiều loại màng trinh khác nhau, phân loại dựa trên những hình dạng màng trinh đã được hình thành từ khi bạn còn trong bụng mẹ. Bên cạnh màng trinh bình thường thì cũng có những màng trinh bị dị tật. Sau đây là thông tin chi tiết về 5 loại màng trinh mà bạn có thể quan tâm:

màng trinh nằm ở vị trí nào và các loại màng trinh

Màng trinh bình thường (Annular or crescent-shaped hymen)

Màng trinh hình khuyên với lỗ ở giữa đủ lớn hoặc hình trăng khuyết với lỗ phía trên là những dạng màng trinh phổ biến và bình thường. Khi mới chào đời, màng trinh của bạn thường là lớp mỏng có hình khuyên. Theo thời gian, màng trinh sẽ thay đổi và có hình trăng khuyết hoặc còn được mô tả là hình lưỡi liềm.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/trinh-la-cai-gi-a35543.html