Hệ thống trường học

​​​​Hệ thống giáo dục của Úc có danh tiếng lớn, với các giáo viên chất lượng cao, một chương trình học đa dạng, học sinh từ nhiều nguồn gốc khác nhau và các không gian học tập khuyến khích mọi học sinh phát huy thế mạnh của mình.

Các thông tin dưới đây sẽ đưa ra cho bạn một bức tranh tổng quan rõ ràng về nền giáo dục tại bang Victoria, Úc, bất kể đó là tại các trường vùng miền hay các trường tại Melbourne. Các hệ thống giáo dục khác nhau lại khác nhau, vì vậy hệ thống này có thể khác với hệ thống tại đất nước của bạn.

Kids are reading in the library

Độ tuổi

Việc đi học tại bang Victoria, Úc là bắt buộc đối với các trẻ em tuổi từ sáu đến 17 tuổi. Trong hệ thống giáo dục của Úc, học sinh đi học trong tổng thời gian là 13 năm.

Học sinh tiểu học là ở tuổi từ năm đến 12 tuổi. Các khối lớp được chia thành Mẫu Giáo và từ Lớp 1 - Lớp 6.

Học sinh phổ thông cơ sở và phổ thông trung học là ở tuổi từ 12 đến 20 tuổi. Các khối lớp được chia thành từ Lớp 7 - Lớp 12.

Các loại trường

THệ thống nhà trường của Úc có đủ loại trường khác nhau, gồm:

Hầu hết các trường công lập bang Victoria là cho cả hai giới nhưng cũng có một số trường chỉ cho một giới.

Sĩ số lớp học và tỉ lệ

In Victorian secondary schools in 2020: Student/Teacher ratio = 12:1. Average class size = 21.3 students

Một ngày điển hình ở trường

Học sinh đi học năm ngày một tuần, từ khoảng 8:30 sáng đến 3:30 chiều, từ thứ Hai đến thứ Sáu. Vào một ngày điển hình ở trường, học sinh thường chuyển từ lớp học này sang lớp học khác, hơn là chỉ học trong một phòng, hay thậm chí chuyển ra bên ngoài lớp học bằng các phương pháp giảng dạy giao tiếp tương tác của chúng tôi.

Năm học

Có hai học kỳ chia làm bốn giai đoạn trong một năm học của bang Victoria. Năm học thường bắt đầu vào cuối tháng Một hay đầu tháng Hai và kết thúc giữa tháng Mười Hai. Có thời gian nghỉ ngắn giữa các giai đoạn và dịp nghỉ hè dài vào tháng Mười Hai và tháng Một.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/bang-victoria-a35580.html