Tin tức mới

Nhịp sống về đêm ở Hà Nội cũng là một thứ rất đáng để thử, có những điểm đến thú vị nào mà bạn nên note lại? Thời tiết Hà Nội bắt đầu sang thu, mát lành, dễ chịu, hãy ghé thăm ngay một góc quán pub nhỏ, ấm cúng để nhâm nhi một vài ly rượu tuyệt hảo cùng những câu chuyện nhỏ to với bè bạn và người thương nhé. Theo chân iPOS.vn để khám phá ngay 7 quán pub “sang - xịn - mịn” tại Hà Nội trong bài viết dưới đây!

1. Nê.Cocktailbar

Nê.Cocktailbar nằm thu mình trong con ngõ ẩm thực Tống Duy Tân, 1 “đại bản doanh” của khá nhiều quán cà phê có gu và nổi tiếng ở thủ đô. Mặt tiền của Nê tuy nhỏ nhưng khá bắt mắt, nổi bật với ánh đèn đỏ rực từ ngoài vào trong. Quán nhỏ, ấm cúng, không quá cầu kỳ trong cách trang trí. Đến đây chủ yếu là các cặp tình nhân, nhóm bạn từ 3 - 4 người. Tại Nê, không hề có quy tắc gì cứng nhắc, nhưng mọi người lại rất tôn trọng không gian riêng tư của nhau, không gây ồn ào, không bon chen, ai cũng tự tận hưởng thức uống trong không gian riêng của mình.

top-7-quan-pub-Ha-noi
Cuối tuần, Nê thường là điểm đến được săn đón của rất nhiều người

Nê.Cocktailbar được mệnh danh là thiên đường dành cho những người mê cocktail. Được biết, chủ quán của Nê là một người có tiếng trong làng Mixologists (thuật ngữ chỉ vị trí chuyên gia pha chế và sáng tạo đồ uống trong các quán bar), được gán với tên gọi “phù thủy cocktail” nên Nê càng được đánh giá rất cao. Cocktail của quán khá đặc biệt, từ tên gọi tới hương vị, tạo nên bản sắc đặc trưng cho quán. Đến với Nê, có lẽ, bất kỳ vị khách nào cũng trầm trồ không ngớt trước thức cồn mang đậm tình yêu với Việt Nam mang tên Phở cocktail. Hay vị thu Hà Nội đượm vào ly cocktail Ô mai mơ gừng quyến rũ. Hoặc ly cocktail Tào Phớ “đánh thức” ký ức về những ngày thơ bé với món ăn đường phố gây ”thương nhớ”. Nê là một trong những quán pub “có tên tuổi” được nhiều khách hàng, đặc biệt là khách nước ngoài rất ưa chuộng vì có nhiều loại cocktail khác biệt, độc quyền, không gian ấm cúng, nhẹ nhàng, tách biệt với bên ngoài.

2. The Haflington

The Haflington là gợi ý tiếp theo của iPOS.vn, dành cho những bạn muốn kiếm tìm một điểm đến ấm cúng, sang trọng. Đặc biệt, nơi đây còn “cho ra lò” những ly cocktail thơm ngon, giúp đánh thức khơi dậy vị giác.

Nằm trên gác 2 của số 94 Hàng Mã, ít ai biết rằng trong căn nhà cổ, đi vào con ngõ nhỏ hun hút ấy lại có một không gian đối lập, thú vị đến thế. Với phong cách cổ điển sẽ khiến bạn dễ liên tưởng đến những bộ phim Anh Quốc. The Haflington được thiết kế dựa trên nguồn cảm hứng từ một viện bảo tàng cổ kính của Châu Âu. Hòa cùng ánh sáng vàng dịu nhẹ, thưởng thức 1 ly cocktail trong nền nhạc du dương và ánh nến lãng mạn tại The Haflington, sẽ khiến bạn thật mãn nguyện sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

top-7-quan-pub-Ha-noi
The Haflington phong cách cổ điển sẽ khiến bạn dễ liên tưởng đến những bộ phim Anh Quốc

Khi đến với The Haflington bạn sẽ cảm nhận được sự kết nối giữa không gian và thời gian ở một ngưỡng sâu sắc. Đó không phải là sự kết nối ngột ngạt hay ràng buộc, kỳ bí mà chỉ đơn giản là một sự kết nối đầy tinh tế với không gian tổng hòa giữa tương lai, quá khứ, hiện đại và cổ điển.

The Haflington đem lại sự thân thuộc với những kỷ vật được bày trí trong quán. Giữa lòng thủ đô Hà Nội bạn sẽ được trải nghiệm một không gian quán bar với nét đẹp cổ kính như cổ tích, không dễ có thể bắt gặp ở đâu.

Những ly cocktail trong “khu rừng” The Halflington được kết tinh, sáng tạo từ muôn vàn những loại trái cây nhiệt đới, thảo mộc tươi và các loại lá thơm, mang đến hương vị riêng biệt. Mỗi loại thức uống ở The Haflington đều được bartender chăm chút rất tỉ mỉ, mang đến kiểu cách độc đáo, mới lạ.

Xem thêm: Chidori Coffee - Quán cafe “ngủ trưa” phong cách Nhật Bản đình đám

3. Police & Co

Polite & Co trước kia được biết đến là một quán rượu truyền thống, sau đó một thời gian đã làm mới lại và trở thành một trong những quán pub đời đầu ở Hà Nội. Không gian tại Police & Co được lấy cảm hứng từ các hộp đêm vào đầu thế kỷ XX, có một chút lộn xộn xen lẫn phóng khoáng. Polite & Co luôn mang đến cho khách hàng cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái bằng những ánh đèn vàng mờ ảo và mùi hương gỗ thoang thoảng.

Khách đến đây thường sẽ “mang theo” một câu chuyện đặc biệt, Polite sẽ là nơi chứa đựng và lưu giữ những câu chuyện đó.

top-7-quan-pub-Ha-noi
Không gian tại Police & Co được lấy cảm hứng từ các hộp đêm vào đầu thế kỷ XX

Mỗi loại đồ uống ở đây đều gợi nhắc đến cho khách hàng những hương vị thân quen đặc biệt, để có được điều đấy chủ quán đã cất công lựa chọn những nguyên liệu tự nhiên, đặc trưng của địa phương. Với cocktail, bartender sẽ pha chế theo những chủ đề khác nhau hàng tuần hay “đặt cách” pha theo tâm trạng của khách. Nếu bạn là một người hơi hướng truyền thống, Polite chắc chắn sẽ là địa điểm lý tưởng. Top thức uống được yêu thích nhất tại Polite & Co gọi tên The Street Vendor. Một ly cocktail của sự hoài cổ - kết hợp hoàn hảo với rượu Gin, thể hiện các tầng vị trái cây và hương hoa nồng nàn.

Trong không gian classic đầy tinh tế của Police, mọi người rất dễ “ngả lòng” vào những khúc nhạc Jazz nhẹ nhàng mà êm ái, trọn vẹn những phút giây thư thái cuối tuần.

4. Prague Pub

Prague Pub là không gian hiện đại, sang trọng, rộng rãi có thể ngồi trong nhà hoặc ngoài trời đều được. Nhưng, khách đến đây chủ yếu sẽ thích ngồi trong nhà hơn bởi không gian được thiết kế vừa ấm cúng lại gần gũi trông rất chill. Còn nếu như muốn có không khí sôi động, nhộn nhịp thì khách hàng có thể lựa chọn vị trí ngồi ở vỉa hè.

top-7-quan-pub-Ha-noi
Nằm trên góc phố nhộn nhịp, dù ở trong nhà hay ngoài trời Prague Pub vẫn cuốn hút theo một cách riêng

Được biết, Prague Pub luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng của đồ uống, không những nhiều loại, đa dạng mà còn rất đặc sắc. Đối với những bạn thích nhẹ nhàng một chút có thể thoải mái thưởng thức một vài ly cocktail mát lạnh, nhẹ dịu. Còn đối với bạn thích loại “nặng đô” hơn thì Prague có thể “chiều” bạn bằng một số loại rượu Vodka Marni hoặc Pilsner Urquell,… Những ly cocktail ngon tuyệt tại đây được bartender khéo léo đặt trên các thùng gỗ sồi độc đáo, bạn sẽ được thử cảm giác vừa thưởng thức nhâm nhi ly cocktail, vừa được “xõa” hết mình trên nền nhạc sôi động, bắt tai.

Một điểm khá ấn tượng là Prague Pub luôn luôn trong tình trạng đông khách, nhất là người nước ngoài. Bởi nơi đây đã dần trở thành một điểm đến lý tưởng, một câu lạc bộ văn minh để mọi người có thể giao lưu và tìm kiếm thêm những người bạn mới.

5. Gallery Bespoke Cocktail Bar

Với phong cách “phòng tranh”, Gallery Bespoke Cocktail Bar là nơi giao thoa giữa nghệ thuật và những nét chấm phá của hương vị rượu độc đáo. Nét nghệ thuật trong Gallery Bespoke không chỉ đến từ những bức hoạ được treo tường hay từ những chai rượu đa dạng sắc màu trên chiếc kệ cao xuyên tầng, mà nó còn đến từ âm nhạc.

Gallery Bespoke Cocktail Bar - mang đến những cảm xúc, tâm tư riêng biệt cho mỗi người, nhưng đều có chung một cảm nhận về không gian tại đây là rất ấm cúng, cổ điển và lãng mạn. Bước vào quán bạn sẽ thấy được hệ thống quầy bar chính bằng gỗ dài tới 13 mét và tủ trưng bày rượu ấn tượng được đặt ngay phía sau. Mọi nội thất của quán đều được bọc da theo phong cách “retro” sang trọng.

top-7-quan-pub-Ha-noi
Gallery Bespoke Cocktail Bar - mang đến những cảm xúc, tâm tư riêng biệt cho mỗi người

Gallery Bespoke Cocktail Bar sở hữu menu rượu rất đa dạng từ những món cocktail đặc trưng, cổ điển đến hiện đại, từ đồ uống có cồn đến không cồn. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể yêu cầu các bartender pha chế những ly cocktail theo ý thích của mình. Danh sách đồ uống, cocktail của quán được quán biên soạn công thức kỹ lưỡng và công phu, được chia nhóm theo các tầng hương vị.

Một điểm thu hút ở Gallery Bespoke Cocktail Bar là quầy bar mở, khiến khách hàng liên tưởng tới một sân khấu nhỏ. Tại sân khấu này, khách hàng sẽ được thưởng thức các mixologist và bartender với các kỹ năng, kỹ thuật đỉnh cao, biến hóa vui mắt.

Xem thêm: All Day Coffee - Quán cà phê có cả trời Âu giữa lòng Hà Nội

6. Guild Cafe & Cocktail Bar

Guild là 1 quán cafe & cocktail bar nhẹ nhàng nằm trên đường Trích Sài, ngay sát Hồ Tây với chiếc view cực chil và đắt giá. Quán có 4 tầng được chia thành nhiều không gian mở, mỗi không gian tại Guild mang tới khách hàng những trải nghiệm khác nhau. Tầng 1 là quầy bar được decor tối giản, khu vực tầng 2 thoải mái và riêng tư hơn với những bộ sofa êm ái, tầng 3 và 4 là hai không gian mở với view nhìn thẳng ra Hồ Tây, 2 khu vực này thường để tổ chức những bữa tiệc riêng cho khách hàng.

top-7-quan-pub-Ha-noi
Nếu ưa thích sự nhẹ nhàng, thư giãn thì Guild là sự lựa chọn lý tưởng

Cocktail signature của quán mà iPOS.vn recommend tới bạn đó chính là: Mother Nature’s Cake - một thức uống sử dụng các nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên có vị chua ngọt, dễ uống dành cho phái nữ. Ngoài ra, The Feast of The Warriors và The Demon’s Entree cũng là những gợi ý tuyệt vời. Đặc biệt, khách hàng cũng có thể order những ly cocktail dựa trên tâm trạng, sở thích hay hương vị yêu thích với bartender.

Ngoài ra, menu của Guild Cafe & Cocktail Bar cũng xuất hiện những cái tên hấp dẫn, thú vị, rất Việt Nam khác như: Trà đá vỉa hè, Miss Hà Nội, Chị Ong no no no no,…

7. The Hut Stories

Điểm đến cuối cùng mà iPOS.vn xin giới thiệu đến bạn là The Hut Stories, một điểm dừng chân cũng có tọa độ tại Hồ Tây thơ mộng.

Nằm nép mình trong không gian yên bình với chiếc view đắt giá, ngắm trọn được toàn cảnh Hồ Tây rộng lớn và lấp lánh, The Hut đã trở thành điểm đến quen thuộc cho những tâm hồn phóng khoáng. Bạn sẽ tìm thấy được ở nơi đây những trải nghiệm độc bản và thú vị mà không nơi nào có được. Và đặc biệt, ở The Hut mọi cảm xúc của bạn chắc chắn sẽ luôn được “nuông chiều”.

The Hut toát lên vẻ đẹp cổ điển và lãng mạn, điều mà có lẽ bạn đã từng nhìn thấy tại những “bespoke - lowkey pub” ở nước Anh xa xôi, qua những thước phim, những hình ảnh nhuốm màu hoài cổ. Không gian tại đây, chiều chuộng lòng người đến nỗi, ai đó có thể dành hàng giờ nhâm nhi một ly cocktail và nhìn ngắm mặt Hồ Tây mà không hề thấy nhàm chán, hay một ánh mắt của người đi cùng cũng trở nên sao quá tình.

top-7-quan-pub-Ha-noi
Ở The Hut mọi cảm xúc của bạn chắc chắn sẽ luôn được “nuông chiều”

Mỗi tối tại The Hut luôn mang đến những bất ngờ mới mẻ và khác biệt. Với những đêm có chủ đề khác nhau, được thay đổi và luôn làm mới mỗi tuần, mỗi lần trải nghiệm của bạn khi ghé The Hut đều là sự độc bản.

The Hut - một nơi để được chill, để được xoa dịu, để được là chính mình, để được quậy hết cỡ. Một nơi không thiếu gì rượu ngon, bạn hiền, nhạc hay và những người thực sự “hiểu” bạn.

8. Lời kết

Trên đây là top 7 quán pub rất có gu và xịn sò, dành cho những tín đồ đam mê thức uống có cồn. Nếu muốn tìm kiếm những sự mới lạ, một nơi không quá ồn ào, xô bồ và tấp nập thì những gợi ý trên đây đều rất phù hợp với bạn.

Nếu thấy bài viết bổ ích, hãy tiếp tục theo dõi iPOS.vn để đón đọc các bài viết khác nhé.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/quan-pub-chill-o-ha-noi-a35597.html