Mã Vùng Điện Thoại Canada Là Bao Nhiêu?

Bạn đang muốn gọi đến người thân ở Canada để thăm hỏi hoặc bạn đang đi du lịch tại Canada là muốn gọi đến nội hạt khác mà không biết gọi thế nào, cú pháp ra sao, mã vùng bao nhiêu? Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề trên, bài viết sau đây là dành cho cho bạn. Bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến mã vùng Canada, mã từng khu vực và cách gọi điện thoại giữa Việt Nam và Canada.

gọi đến người thân ở Canada
Tương tự như các cuộc gọi quốc tế, khi gọi đến người thân ở Canada bạn cũng cần nhập đúng cú pháp mã quốc gia, mã vùng Canada theo từng khu vực

1. Mã quốc gia Canada

Mã quốc gia là một mã số dùng để phân biệt giữa các quốc gia khi gọi điện thoại quốc tế. Mã quốc gia là số đầu tiên được thêm vào phía trước số điện thoại khi cần liên lạc với người thân đang sinh sống tại nước ngoài. Theo quy ước, mã vũng của Việt Nam là +84 và mã vùng Canada là +1.

mã điện thoại quốc tế
Mỗi quốc gia được quy ước mã số riêng, mã vùng Canada là +1

2. Mã vùng điện thoại Canada

Khi gọi điện thoại quốc tế, sau mã quốc gia, tiếp theo bạn cần nhập mã vùng khu vực. Mỗi tỉnh bang ở Canada sẽ được quy ước một mã số khách nhau. Mã vùng điện thoại Canada sẽ bao gồm ba chữ số. Các tỉnh bang có mật độ dân số cao sẽ có nhiều mã vùng.

Hiện có hơn 40 mã vùng Canada khác nhau. Tỉnh bang sử dụng nhiều mã vùng nhất là Ontario, hiện đang sử dụng 14 mã vùng, theo sau là Quebec đang sử dụng 9 mã vùng. Mặt khác, một số tỉnh có quy mô dân số thấp sẽ dùng chung một mã vùng như Nova Scotia và Đảo Prince Edward hay Yukon và Nunavut.

Danh sách mã vùng Canada theo từng tỉnh bang:

Bên cạnh các mã vùng của từng khu vực địa lý kể trên, có 2 mã vùng là 600 và 622 không thuộc địa lý ở Canada nhưng được dành riêng cho các dịch vụ như liên kết dữ liệu, dịch vụ vệ tinh di động và ISDN.

mã vùng điện thoại canada
Mã vùng Canada theo từng tỉnh bang được phân chia theo mật độ dân số. Các tỉnh bang có dân số đông sẽ có nhiều mã vùng hơn các tỉnh bang có dân số thấp.

Ngoài ra, Canada nằm trong khu vực kế hoạch đánh mã số Bắc Mỹ (NANP) - bao gồm Hoa Kỳ và 18 quốc gia ở vùng biển Caribbean nên sẽ được đánh số mã vùng theo quy ước chung của NANP, do đó khi gọi đến các nước thuộc khu vực này từ Canada, bạn sẽ không cần phải thêm mã quốc gia vào phía trước.

3. Số điện thoại ở Canada

Số điện thoại của cư dân sinh sống tại Canada được tuân theo một hệ thống định dạng có độ dài cố định, bao gồm mã quốc gia, theo sau là mã vùng gồm ba chữ số, mã văn phòng trung tâm ba chữ số (hoặc mã trao đổi) và mã trạm bốn chữ số, được thể hiện dưới dạng 1 NPA NXX-XXXX.

Nếu như bạn nhận được cuộc gọi từ số điện thoại +1438 257 8039, thì đây là cuộc gọi được gọi từ Canada. Cụ thể hơn, 438 là mã vùng của khu vực Québec.

Trong trường hợp bạn đang ở trong Canada và muốn gọi đến nội hạt ở các tỉnh bang khác thì sẽ không cần phải thêm số 1 ở đầu số điện thoại. Trường hợp tương tự cũng xảy ra khi bạn gọi từ Canada đến Hoa Kỳ hay các quốc gia vùng Caribbean.

4. Cách thực hiện cuộc gọi điện thoại quốc tế đến Canada

Giả sử bạn đang cần thực hiện cuộc gọi từ Việt Nam hay bất kì quốc gia nào khác đến Canada, bạn cần phải thực hiện bấm số đầy đủ theo cấu trúc như sau: IDD - Mã quốc gia - Mã vùng - Số điện thoại.

Trong đó:

Ví dụ như bạn muốn gọi đến số điện thoại 879 5662 ở hạt Ottawa, Ontario (mã vùng 613) từ Việt Nam, bạn sẽ phải quay số bao gồm 001 613 879 5662.

cách gọi điện thoại đi canada
Để thực hiện cuộc gọi đến Canada từ quốc gia khác, bạn cần phải thực hiện bấm số đầy đủ theo cấu trúc như sau: IDD + Mã quốc gia + Mã vùng + Số điện thoại.

5. Cách gọi điện thoại từ Canada về Việt Nam

Ngược lại, khi bạn muốn có nhu cầu thực hiện cuộc gọi từ Canada về quê hương Việt Nam, bạn cũng sẽ phải thực hiện cú pháp tương tự: IDD - Mã quốc gia - Mã vùng - Số điện thoại. Mã số IDD của Việt Nam là 01 và mã quốc gia là 84.

Ví dụ như bạn muốn gọi đến số máy bàn thuộc khu vực Thành phố Hồ Chí Minh có số điện thoại là 636 3185, bạn sẽ phải quay số bao gồm 011 84 0283 636 3185.

Lưu ý: Mã vùng/thành phố chỉ sử dụng khi bạn gọi vào các số máy bàn/máy cố định.

6. Gọi điện đi Canada miễn phí bằng các ứng dụng di động

Bên cạnh các phương thức gọi điện thoại truyền thống, bạn có thể gọi điện thoại trực tiếp đến Canada thông qua các ứng dụng gọi trực tuyến. Các ứng dụng này cho phép thực hiện các cuộc gọi thông thường và video call một cách tiện lợi, chỉ cần kết nối internet mà không cần cần phải thuộc lòng mã vùng Canada.

Một số ứng dụng phổ biến như:

Cô gái đang gọi điện thoại quốc tế
Sự phát triển của công nghệ thông tin cho phép bạn dễ dàng liên lạc ở bất kỳ đâu trên thế giới mà không cần phải biết mã vùng

7. Các đường dây khẩn cấp tại Canada

Khác với Việt Nam, khi có bất kì trường hợp khẩn cấp, bạn chỉ cần gọi một số điện thoại duy nhất là 911. Đây là tổng đài để bạn gọi khẩn cấp khi cần sự giúp đỡ cảnh sát, cứu thương hay cứu hoả.

Ngoài ra, trong trường hợp bạn là người Việt Nam đang cần sự giúp đỡ tại Canada, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Đại Sứ Quán Việt Nam qua số điện thoại 613 882 6699 hoặc 343 777 8384.

8. Một số lưu ý khi gọi điện thoại đến Canada

Canada là một quốc gia thuộc khu vực Bắc Mỹ có diện tích lớn thứ hai trên thế giới nên Canada nằm trải dài trên 5 múi giờ từ GMT -4 đến GMT -9. Đây là điểm bạn nên lưu ý khi gọi điện thoại quốc tế đến Canada.

Múi giờ tại Việt Nam là GMT +7 nên chênh lệch múi giờ giữa Canada và Việt Nam rơi vào khoảng từ 11 đến 16 giờ. Cụ thể, Việt Nam đi trước Toronto, Canada 12 tiếng, tức 6 giờ sáng tại Việt Nam sẽ là 6 giờ chiều ở Canada. Để chắc chắn người nhận cuộc gọi có thể bắt máy, bạn nên tính toán khoảng thời gian gọi phù hợp.

Bạn cần chắc chắn thứ tự các thành phần trong số điện thoại được sắp xếp chính xác theo thứ tự. IDD + Mã quốc gia + Mã vùng + Số điện thoại.

Trong trường hợp bạn thực hiện cuộc gọi từ điện thoại di động, bạn chỉ cần thêm dấu ++ trước mã quốc gia mà không cần thêm mã số cuộc gọi quốc tế trực tiếp (IDD).

Với những thông tin chi tiết về mã vùng Canada hy vọng đã giúp bạn dễ dàng liên lạc giữa các nước khác và Canada. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng thực hiện các cuộc gọi quốc tế thông qua các ứng dụng liên lạc hiện đại như Skype, Zalo, Messenger,…

Ngoài ra, nếu bạn đang thắc mắc về các chương trình di trú, tư vấn định cư Canada và du học, hãy liên hệ ngay với IGC Immigration để được nhận lời khuyên từ các chuyên gia nhé!

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/so-dien-thoai-canada-a35610.html