World Class là gì và cấu trúc cụm từ World Class trong câu Tiếng Anh

Chúng ta đã không ít lần nhìn thấy những ngôi sao bóng đá, ca sĩ hay chỉ đơn giản là một doanh nghiệp được mô tả là “tầm cỡ thế giới” rồi đúng không nào? Làm thế nào để mô tả như vậy trong câu Tiếng Anh? Vậy thì bài học hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về một từ vựng cụ thể liên quan đến chủ đề này trong Tiếng Anh, đó chính là “World Class”. Vậy “World Class” có nghĩa là gì trong Tiếng Anh? Nó được sử dụng như thế nào và có những cấu trúc ngữ pháp nào trong Tiếng Anh? StudyTiengAnh thấy nó là một loại từ khá phổ biến và hay đáng được tìm hiểu. Hãy cùng chúng mình đi tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé. Chúc bạn học tốt nhé!

1. World Class Tiếng Anh là gì?

Trong Tiếng Anh, World Class có nghĩa là mang tầm cỡ thế giới

Từ vựng World Class trong Tiếng Anh có nghĩa là - tầm cỡ thế giới được định nghĩa trong từ điển Cambridge là mô tả ai đó hoặc một cái gì đó đẳng cấp thế giới là một trong những điều tốt nhất mà chỉ có duy nhất điều đó trên thế giới. Ví dụ như Một vận động viên, người biểu diễn hoặc tổ chức thể thao được coi là World Class là một trong những người giỏi nhất trên thế giới.

world class là gì

(Hình ảnh minh họa World Class trong Tiếng Anh)

2. Thông tin từ vựng:

- Từ vựng: World Class - tầm cỡ thế giới

- Cách phát âm:

+ UK: /ˌwɜːldˈklɑːs/

+ US: /ˌwɝːldˈklæs/

- Từ loại: Tính từ

- Nghĩa thông dụng:

+ Nghĩa Tiếng Anh: World Class is someone or something world class that is one of the best that has only that in the world. For example, an athlete, performer or sports organization considered the World Class is one of the best in the world.

+ Nghĩa Tiếng Việt: World Class là mô tả ai đó hoặc một cái gì đó đẳng cấp thế giới là một trong những điều tốt nhất mà chỉ có duy nhất điều đó trên thế giới. Ví dụ như Một vận động viên, người biểu diễn hoặc tổ chức thể thao được coi là World Class là một trong những người giỏi nhất trên thế giới.

Ví dụ:

3. Cấu trúc từ vựng World Class trong Tiếng Anh:

Từ vựng World Class được cấu tạo từ 2 từ vựng riêng biệt World và Class, khi viết có thể viết kèm dấu gạch ngang (World-class) hoặc không (World Class) đều được. World là danh từ với nghĩa là thế giới, toàn cầu. Danh từ Class bên cạnh nghĩa thông dụng là lớp học thì còn mang nghĩa giai cấp, tầng lớp, hạng và loại trong xã hội. Hãy cùng Studytienganh.vn tìm hiểu về một vài cấu trúc thú vị của 2 từ vựng này nhé!

Cấu trúc

Nghĩa

To carry the world before one

thành công hoàn toàn và nhanh chóng

To be all the world to somebody

là tất cả đối với ai

To be brought into the world

sinh ra đời

In a class by itself

khác biệt, khác đời, tốt hơn cả

To take a class

dành được vinh dự

It is no class (slang)

cái này chẳng dùng làm gì được

4. Ví dụ Anh-Việt liên quan đến từ vựng World Class trong Tiếng Anh:

world class là gì

(Hình ảnh minh họa World Class trong Tiếng Anh)

Vậy là chúng ta đã có cơ hội được tìm hiểu rõ hơn về nghĩa cách sử dụng cấu trúc từ World Class trong Tiếng Anh. Hi vọng Studytienganh.vn đã giúp bạn bổ sung thêm kiến thức về Tiếng Anh. Chúc các bạn học Tiếng Anh thật thành công.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/world-class-la-gi-a35856.html