Tổng hợp 100+ đề thi trắc nghiệm Tâm lý y học có đáp án

Tâm lý y học giúp sinh viên hiểu về tâm lý học và ứng dụng nó trong lĩnh vực y học. Để học tốt môn học thì việc ôn luyện các đề thi trắc nghiệm có đáp án là rất quan trọng. Hãy để EduQuiz giúp bạn tổng hợp 100+ đề thi trắc nghiệm Tâm lý y học có đáp án thông qua chia sẻ sau đây nhé!

Ôn thi trắc nghiệm Tâm lý y học hiệu quả cùng EduQuiz

Tổng hợp đề thi trắc nghiệm Tâm lý y học có đáp án

Dưới đây là tổng hợp đề thi trắc nghiệm Tâm lý y học trong EduQuiz, mọi người có thể truy cập và tham khảo:

Trắc nghiệm Tâm lý y học có đáp án - Đề 01

Trắc nghiệm Tâm lý y học có đáp án - Đề 02

Trắc nghiệm Tâm lý y học có đáp án - Đề 03

Trắc nghiệm Tâm lý y học có đáp án - Đề 04

Trắc nghiệm Tâm lý y học có đáp án - Đề 05

Trắc nghiệm Tâm lý y học có đáp án - Đề 06

Truy cập [Link] để tham khảo nhiều đề hơn!

Xem thêm: Tổng hợp 100+ đề thi trắc nghiệm Luật kinh tế có đáp án

Eduquiz - công cụ ôn thi trắc nghiệm hiệu quả

EduQuiz là phần mềm hỗ trợ việc ôn thi Tâm lý y học hiệu quả. Phần mềm sở hữu đa dạng bộ đề thi y có đáp án. Đồng thời đề thi luôn được cập nhật liên tục đảm bảo người thi nắm bắt được xu hướng kiến thức.

EduQuiz là công cụ hỗ trợ ôn thi trắc nghiệm Tâm lý y học
EduQuiz là công cụ hỗ trợ ôn thi trắc nghiệm Tâm lý y học

Ngoài ra, EduQuiz có hình thức giống với hình thức thi thật, cung cấp phản hồi, đáp án ngay sau khi người thi kết thúc bài kiểm tra. Ôn thi trắc nghiệm theo phương pháp này giúp người học đưa ra kế hoạch học tập hiệu quả và đạt điểm số cao.

Đề thi trắc nghiệm Tâm lý y học nhiều lượt thi nhất trên Eduquiz

Sau đây là đề trắc nghiệm Tâm lý y học có đáp án nhiều lượt thi nhất trên EduQuiz. Đề có 219 câu hỏi với đầy đủ nội dung của tâm lý y học, hiện nay đề thi đang có hơn 1800 lượt thi với nhiều đánh giá 5*.

Đề trắc nghiệm Tâm lý y học nhiều lượt thi nhất EduQuiz
Đề trắc nghiệm Tâm lý y học nhiều lượt thi nhất EduQuiz

Lưu ý câu trả lời có dấu (*) là đáp án đúng.

Câu 1: Hoạt động khám, chữa bệnh hoặc các biện pháp dự phòng, tăng cường sức khỏe đều nhằm đến mục tiêu nào trong đời sống của con người?

A. Cải thiện tinh thần cho con người.

*B. Cải thiện sức khỏe cho con người.

C. Cải thiện cuộc sống của con người.

D. Cải thiện các mối quan hệ của con người.

Câu 2: Một trong những vấn đề Tâm lý Y học quan tâm nghiên cứu là vai trò của yếu tố tâm lý, vai trò đó thể hiện ở khâu nào sau đây?

*A. Nghiên cứu các cơ chế não trong những hoạt động tâm lý khác nhau.

B. Nghiên cứu các khía cạnh tâm lý tác động đến sức khỏe và bệnh tật.

C. Nghiên cứu các rối loạn tâm lý và hành vi.

D. Nghiên cứu các hiện tượng sang chấn tâm lý.

Câu 3: Đánh giá tâm lý lâm sàng được thực hiện như thế nào?

*A. Trên cùng bệnh nhân ở các thời điểm khác nhau để xác định hiệu quả điều trị.

B. Trên các bệnh nhân ở cùng thời điểm khác nhau để xác định hiệu quả điều trị.

C. Trên các bệnh nhân ở các thời điểm khác nhau để xác định hiệu quả điều trị.

D. Trên cùng bệnh nhân ở các địa điểm khác nhau để xác định hiệu quả điều trị.

Câu 4: Khi bị bệnh, cho dù mắc cùng một loại bệnh nhưng phản ứng lo lắng của mỗi người bệnh là khác nhau, điều đó phụ thuộc vào một trong những yếu tố nào?

*A. Đặc điểm nhân cách của cá nhân

B. Trình độ hiểu biết của cá nhân

C. Điều kiện kinh tế của cá nhân

D. Trình độ chuyên môn của bác sĩ điều trị

Câu 5: “Mỗi cá nhân có những đặc điểm nhân cách riêng, một đặc điểm nào đó quá nổi trội có thể dẫn đến nguy cơ dễ mắc một bệnh nào đó”. Đây là quan điểm của nhóm tác giả nào?

*A. Nhóm tác giả theo mô hình thứ nhất: Nhân cách - bệnh.

B. Nhóm tác giả theo mô hình thứ hai: Nguyên nhân sinh học - Nhân cách - Bệnh.

C. Nhóm tác giả theo mô hình thứ ba: Nhân cách - Thói quen - Bệnh.

D. Nhóm tác giả theo mô hình thứ tư: Bệnh - Nhân cách.

Câu 6: Quan điểm: “Nhân cách và bệnh mang tính độc lập một cách tương đối với nhau, sự giống nhau giữa chúng có chăng chỉ là cùng chung cơ sở sinh học” là của nhóm tác giả nào?

*A. Nhóm tác giả theo mô hình thứ hai: Nguyên nhân sinh học - Nhân cách - Bệnh.

B. Nhóm tác giả theo mô hình thứ nhất: Nhân cách - bệnh.

C. Nhóm tác giả theo mô hình thứ ba: Nhân cách - Thói quen - Bệnh.

D. Nhóm tác giả theo mô hình thứ tư: Bệnh - Nhân cách.

Câu 7: Quan điểm: “Nét nhân cách tạo nên sự khác biệt về hành vi nói chung, hành vi sức khỏe nói riêng giữa các cá nhân” là của nhóm tác giả nào?

*A. Nhóm tác giả theo mô hình thứ ba: Nhân cách - Thói quen - Bệnh.

B. Nhóm tác giả theo mô hình thứ nhất: Nhân cách - bệnh.

C. Nhóm tác giả theo mô hình thứ hai: Nguyên nhân sinh học - Nhân cách - Bệnh.

D. Nhóm tác giả theo mô hình thứ tư: Bệnh - Nhân cách.

Câu 8: “Nhân cách của người bệnh, đặc biệt là bệnh mạn tính, có thể bị thay đổi dưới ảnh hưởng của bệnh”. Đó là quan điểm của nhóm tác giả nào?

*A. Nhóm tác giả theo mô hình thứ tư: Bệnh - Nhân cách.

B. Nhóm tác giả theo mô hình thứ nhất: Nhân cách - Bệnh.

C. Nhóm tác giả theo mô hình thứ hai: Nguyên nhân sinh học - Nhân cách - Bệnh.

D. Nhóm tác giả theo mô hình thứ ba: Nhân cách - Thói quen - Bệnh.

Câu 9: Karmenl (1972) cho thấy ở nhóm người bệnh được coi là “ngang bướng” hay gây nhiều “phiền hà” cho nhân viên y tế (người bệnh kém) thường có tình trạng sức khỏe ở mức độ nào?

*A. Tỷ lệ trầm cảm thấp hơn và tinh thần, khí thế cao hơn.

B. Tinh thần và thể chất hay bị mất cân bằng.

C. Khả năng hồi phục kém.

D. Hay mắc các bệnh về tâm thần.

Câu 10: Hiện nay một nhóm các biện pháp tác động/can thiệp tâm lý đối với người bệnh ung thư đang được ứng dụng ngày càng nhiều, đó là biện pháp nào?

*A. Chăm sóc giảm nhẹ.

B. Chăm sóc đặc biệt.

C. Chăm sóc tăng cường.

D. Chăm sóc riêng biệt.

Tiếp tục làm đề thi tại đây!

Bài viết trên, EduQuiz vừa tổng hợp giúp bạn top 100+ đề thi trắc nghiệm Tâm lý y học có đáp án. Chúc bạn tìm được đề trắc nghiệm thích hợp với quá trình ôn thi và đạt thành tích cao trong học tập.

Xem thêm: Tổng hợp 100+ đề thi trắc nghiệm Luật kinh tế có đáp án

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/trac-nghiem-tam-ly-hoc-a35900.html