Có nên cạo lông vùng kín không? Cách cạo lông vùng kín cho nữ tại nhà

Việc cạo tỉa lông vùng kín đã trở thành thói quen của nhiều chị em phụ nữ. Điều này sẽ giúp “cô bé” trở lên thoáng đãng và sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, nhiều chị em không biết cách cạo lông vùng kín cho nữ tại nhà như nào là đúng cách và an toàn?. Hãy cùng Pharmacity giải đáp câu hỏi này qua bài viết dưới đây.

Việc cạo tỉa lông vùng kín đã trở thành thói quen của nhiều chị em phụ nữ

Có nên loại bỏ lông vùng kín không?

Phụ nữ có nên cạo lông ở vùng kín không? Mặc dù có nhiều công dụng nhưng nhiều chị em vẫn muốn tẩy lông mu bởi vì chúng dễ bị lộ ra ngoài khi mặc bikini. Hơn nữa, lông mu quá rậm sẽ khiến “cô bé” bị bí bách, khiến cho vi khuẩn, nấm dễ dàng xâm nhập. Lông mu quá dày còn khiến vùng kín có mùi khó chịu, khiến cho nhiều chị em phụ nữ mất tự tin trong chuyện chăn gối.

Việc cạo lông vùng kín sẽ không gây ảnh hưởng tới sức khỏe nếu bạn thực hiện đúng cách. Những trường hợp nên cạo/tẩy lông vùng kín như:

Nếu không thuộc 3 trường hợp trên thì bạn không nên cạo lông mu. Bởi vì chẳng may cạo sai cách sẽ khiến “cô bé” bị ngứa, nổi mẩn đỏ, thậm chí còn dẫn đến viêm nang lông hay lông sẽ mọc ngược sau khi cạo.

Phụ nữ có nên cạo lông ở vùng kín không?

Một số lợi ích của việc cạo lông vùng kín

Lông vùng kín là nơi trú ngụ của rất nhiều vi khuẩn, do đó việc loại bỏ lông mu có thể đem lại một số lợi ích sau đây:

Một số cách cạo lông vùng kín an toàn cho nữ

Đây là vùng rất nhạy cảm, do đó làm sao để triệt lông vùng kín mà không đau được nhiều chị em quan tâm. Bạn có thể tham khảo một số cách cạo lông vùng kín cho nữ tại nhà không đau sau đây:

Dùng dao cạo để tẩy lông

Sử dụng dao cạo là một trong những cách an toàn và đơn giản mà bạn có thể tự làm tại nhà. Nhiều người lo lắng “cạo lông vùng kín sẽ khiến lông mọc lại rậm và dày hơn”, tuy nhiên, điều này không có căn cứ khoa học. Một số rủi ro mà bạn nên cân nhắc khi tẩy lông vùng kín bằng dao cạo là:

Cách tẩy lông vùng kín bằng dao cạo như sau:

Dùng dao cạo để tẩy lông vùng kín

Cách cạo lông vùng kín tại nhà với máy tỉa lông chuyên dụng

Ngày nay trên thị trường có nhiều loại máy tỉa lông chuyên dụng mà chị em có thể lựa chọn thoải mái. Ưu điểm là làm sạch lông hiệu quả trong thời gian ngắn, thao tác đơn giản và dễ dùng. Đặc biệt, với thiết kế giữ an toàn, máy tỉa lông sẽ giúp hạn chế tối đa việc làm tổn thương da, phù hợp với những ai chưa quen cạo lông thủ công bằng dao cạo.

Các bước cho cách cạo lông vùng kín cho nữ tại nhà không bị ngứa bằng máy tỉa lông chuyên dụng cũng tương tự như cạo lông bằng dao cạo, do đó bạn có thể tham khảo ở trên.

Lưu ý khi thực hiện các cách cạo lông vùng kín tại nhà

Chỉ cần bạn tuân thủ các bước cạo lông khoa học thì nguy cơ bị ngứa hay viêm nhiễm sau khi cạo là rất thấp. Một số điều cần lưu ý như sau:

Vệ sinh sạch vùng kín

Để việc cạo lông trở nên dễ dàng hơn, bạn nên tắm rửa thật sạch với nước ấm. Nước ấm sẽ giúp làm mềm lông mu, giúp việc cạo nhanh hơn. Bạn có thể ngâm mình trong bồn tắm hoặc tắm bằng vòi tùy theo nhu cầu. Sau khi vệ sinh xong thì lau khô bằng khănmềm.

Dùng kéo tỉa lông trước khi cạo

Để giúp dọn sạch lông vùng kín thì việc tỉa lông vùng kín bằng kéo trước khi cạo là cách làm khôn ngoan. Bởi vì dao cạo chỉ có thể giúp tẩy đi lông ngắn, do đó bạn cần dùng kéo để cắt tỉa vùng lông rậm rạp xung quanh trước, từ đó tăng hiệu quả khi cạo lông.

Nên chọn kéo sắc, vệ sinh sạch sẽ. Sau đó hãy kéo lông ra khỏi bề mặt da để có thể tỉa lông an toàn hơn. Cắt tỉa cẩn thận từ ngoài vào dần bên trong, không cắt quá sát gốc nang lông, dễ bị tổn thương da.

Trên đây là một số cách cạo lông vùng kín cho nữ tại nhà mà bạn có thể tham khảo và dễ dàng thực hiện. Vùng kín và nơi cần được nâng niu và chăm sóc đặc biệt. Do đó, chị em hãy thật nhẹ nhàng khi thực hiện các thao tác nhé.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/cao-long-mu-a37028.html