Review chi tiết Thiền Viện Trúc Lâm Sóc Trăng mới nhất [2023]

Sóc Trăng từ lâu đã trở nên nổi tiếng với những công trình kiến trúc tâm linh vô cùng độc đáo và linh thiêng đến từ 3 dân tộc khác nhau bao gồm dân tộc Kinh, dân tộc Khmer, và dân tộc Hoa. Bên cạnh những ngôi chùa Khmer giáo, nơi đây cũng sở hữu những công trình kiến trúc chùa mang đậm nét phong cách Phật giáo Bắc Tông. Trong số những ngôi chùa nổi bật ấy thì không thể không nhắc đến Thiền Viện Trúc Lâm Sóc Trăng. Hãy cùng Zoom Travel khám phá xem ngôi chùa này có gì đặc biệt nhé!

thiền viện trúc lâm sóc trăng

Xem ngay: TOUR HÀNH HƯƠNG 2023 VỚI HÀNG LOẠT GIÁ ƯU ĐÃI HẤP DẪN CHỈ TỪ 590.000VND

1. TỔNG QUAN VỀ THIỀN VIỆN TRÚC LÂM SÓC TRĂNG

1.1. Thiền Viện Trúc Lâm Sóc Trăng nằm ở đâu?

Thiền Viện Trúc Lâm Sóc Trăng là một ngôi chùa tọa lạc tại số 69, đường Trần Nhân Tông, Khóm 5, phường 2, thành phố Sóc Trăng. Đây là một trong những công trình chùa mang kiến trúc Phật giáo Bắc Tông tiêu biểu nhất và lớn nhất ở tỉnh Sóc Trăng, được đưa vào hoạt động từ năm 2020. Sở hữu vốn đầu tư lên đến hơn 100 tỷ đồng, ngôi chùa được xây dựng trên khu đất rộng có quy mô diện tích lên đến gần 6 ha, bao gồm các hạng mục khác nhau như chánh điện, nhà hậu tổ, hội trường, nhà tiếp khách, cổng tam quan… do các nhà hảo tâm và Phật tử đóng góp.

tổng quan thiền viện trúc lâm sóc trăng

Tổng quan Thiền Viện Trúc Lâm Sóc Trăng nhìn từ trên cao

Ngoài ra, Thiền viện Trúc Lâm Sóc Trăng không chỉ mang những ý nghĩa sâu sắc về mặt tôn giáo đối với người dân địa phương, mà ngôi chùa này còn là công trình kiến trúc Phật giáo mang tính nghệ thuật đặc trưng riêng biệt, thu hút đông đảo các Phật tử, cũng như những tín đồ đam mê tâm linh tín ngưỡng ghé thăm hàng năm để chiêm bái, cúng lễ.

1.2. Đường đi đến Thiền Viện Trúc Lâm Sóc Trăng

Thiền Viện Trúc Lâm Sóc Trăng nằm cách trung tâm thành phố Sóc Trăng khoảng chừng 4km. Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố, bạn sẽ di chuyển từ con đường Phú Lợi và rẽ phải hướng vào trục đường Quốc Lộ 1A. Tiếp đến, bạn tiếp tục đi thẳng qua kênh Tam Sóc và sau đó rẽ phải hướng vào đường Trần Nhân Tông. Tại đây sẽ có lối dẫn đường cho bạn hướng vào địa danh Thiền Viện Trúc Lâm Sóc Trăng này.

đường đi đến thiền viện trúc lâm sóc trăng

Bản đồ đường đi đến Thiền Viện Trúc Lâm Sóc Trăng

Xem thêm: Tham quan chùa Phật Học 2 Sóc Trăng nổi tiếng mới nhất 2023

2. GIỜ MỞ CỬA VÀ GIÁ VÉ THAM QUAN THIỀN VIỆN TRÚC LÂM SÓC TRĂNG

Sau đây là một số thông tin về thời gian hoạt động cũng như giá vé tham quan tại Thiền Viện Trúc Lâm Sóc Trăng Zoom Travel gợi ý cho bạn để có thể chuẩn bị cho chuyến du lịch hành hương của mình một cách tốt nhất:

giờ mở cửa và giá vé thiền viện trúc lâm sóc trăng

Tham khảo giờ mở cửa trước khi tham quan Thiền Viện Trúc Lâm Sóc Trăng

3. CÓ GÌ ĐẶC BIỆT TẠI THIỀN VIỆN TRÚC LÂM SÓC TRĂNG?

3.1. Kiến trúc độc đáo tại Thiền Viện Trúc Lâm Sóc Trăng

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của Thiền Viện Trúc Lâm Sóc Trăng đó chính là lối kiến trúc của ngôi chùa này. Đến đây, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi các công trình kiến trúc có quy mô lớn, đi cùng với đó là lối thiết kế độc đáo được bày trí tinh tế qua nhiều hạng mục như chánh điện, nhà hậu tổ, gác chuông, lầu trống, cổng tam quan… với kết cấu mái lợp ngói, tường cột bằng chất liệu gỗ lim, tường gạch nền vàng, và lối đi lát gạch tàu mang những nét đặc trưng của kiến trúc đền chùa Nam Bộ.

cổng tam quan tại thiền viện trúc lâm sóc trăng

Kiến trúc độc đáo của cổng tam quan tại Thiền Viện Trúc Lâm Sóc Trăng

Ngoài ra, bước từ ngoài vào bên trong, hai bên cổng phụ được chạm khắc tinh tế về lời dạy của Phật về “Từ Bi” và “Trí Tuệ”. Bên cạnh đó, phần cổng được xây theo lối gác mái cong đầu đao lợp bằng ngói đỏ, với phía tầng trên của cổng tam quan là nơi đặt gác chuông và tượng thờ làm toát lên vẻ uy nghiêm, tráng lệ, trông giống như một ranh giới giúp bạn xua tan đi khỏi mọi sự ồn ào, náo nhiệt giữa cuộc sống ồn ào, vội vã.

3.2. Chánh điện tại Thiền Viện Trúc Lâm Sóc Trăng

Nằm trong khu vực trung tâm của Thiền Viện Trúc Lâm Sóc Trăng đó chính là nơi tọa lạc của khu vực chánh điện. Nơi đây cũng sở hữu kiến trúc vô cùng bắt mắt với phần mái được thiết kế theo kiểu “tàu đao lá mái”, tức là góc mái hơi uốn cong ngược, mang những nét đặc trưng tiêu biểu trong lối kiến trúc của Phật giáo Bắc Tông. Hơn nữa, triền mái của chánh điện không xòe quá rộng, mà chỉ hơi nhếch ở phần góc, tạo nên sự nhẹ nhàng, thanh thoát cho cả công trình chánh điện này. Chánh điện thường là khu vực nổi bật nhất để khách du lịch thập phương có thể ghé thăm để hành hương, chiêm bái vào những ngày lễ lớn.

Khu vực chánh điện tại Thiền Viện Trúc Lâm Sóc Trăng

3.3. Nhà Tổ tại Thiền Viện Trúc Lâm Sóc Trăng

Khu vực nổi bật tiếp theo tại Thiền Viện Trúc Lâm Sóc Trăng đó chính là Nhà Tổ. Nơi đây cũng biểu hiện rõ những nét đặc trưng nổi bật với kiến trúc được thiết kế lợp ngói bốn mái, mang đậm phong cách kiến trúc tiêu biểu của thời nhà Lý. Bên cạnh đó, công trình còn được thiết kế với chất liệu bằng gỗ và mái lợp âm dương, mang lại những vẻ đẹp điển hình độc đáo của những ngôi chùa truyền thống tại Việt Nam.

nhà tổ tại thiền viện trúc lâm sóc trăng

Khu vực Nhà Tổ tại Thiền Viện Trúc Lâm Sóc Trăng

Xem thêm: Review chi tiết chùa Phật Học 1 Sóc Trăng mới nhất 2023

4. KINH NGHIỆM KHI THAM QUAN THIỀN VIỆN TRÚC LÂM SÓC TRĂNG

Để có thể chuẩn bị cho chuyến hành trình tham quan tại Thiền Viện Trúc Lâm Sóc Trăng của mình một cách trọn vẹn nhất, bạn cần sẽ phải lưu ý những điều quan trọng sau đây:

kinh nghiệm tham quan thiền viện trúc lâm sóc trăng

Trang bị những kinh nghiệm cần thiết khi tham quan thiền viện (Ảnh: Quoc Anh Tran)

Có thể nói, Thiền Viện Trúc Lâm Sóc Trăng là một trong những điểm đến du lịch hành hướng đáng hấp dẫn bởi không chỉ là những nét đẹp đến từ bản sắc Phật giáo, mà nơi đây còn là chốn thiên đường cho những ai thích hòa mình cùng với bầu không gian yên bình, thanh tịnh, như một liều thuốc tinh thần để giải tỏa mọi căng thẳng, áp lực trong cuộc sống tấp nập, bộn bề những lo toan. Nếu bạn có dịp ghé thăm Sóc Trăng, hãy ghé thăm ngôi chùa này để có thể tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp linh thiêng đến từ những công trình kiến trúc, cũng như chiêm bái, hành hương, tìm kiếm cho mình sự thư thái trong tâm hồn hối hả, bộc trực.

Nếu bạn đang có kế hoạch cho chuyến du lịch của mình thì hãy liên hệ ngay với Zoom Travel hoặc liên hệ qua số điện thoại 0903.909.074 để được tư vấn tận tình nhé!

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/thien-vien-truc-lam-soc-trang-a37052.html