Đà Nẵng đi đâu ăn gì? Kinh nghiệm ăn uống khi du lịch Đà Nẵng

Đà Nẵng được biết đến là thành phố của những bãi biển đẹp, đồng thời cũng là một trong các điểm đến ẩm thực hấp dẫn tại khu vực miền Trung Việt Nam. Vậy ở Đà Nẵng đi đâu ăn gì? Hãy cùng khám phá những món ngon không thể bỏ qua khi đi du lịch tại Đà Nẵng dưới đây.

Mì Quảng

Đáp án đầu tiên cho câu hỏi “Ở Đà Nẵng đi đâu ăn gì?” chính là mì Quảng. Đây thực sự là món ăn bạn “buộc” phải trải nghiệm khi du lịch tới Đà Nẵng. Mì được làm từ bột gạo, có sợi dày và dai, kết hợp với thịt heo, thịt gà, tôm, chả lụa và nước lèo từ xương hầm, được ăn kèm với rau sống để tạo nên hương vị đậm đà và ngọt tự nhiên. Địa chỉ gợi ý:

Mì Quảng thực sự là món ăn bạn “buộc” phải trải nghiệm khi du lịch tới Đà Nẵng
Mì Quảng thực sự là món ăn bạn “buộc” phải trải nghiệm khi du lịch tới Đà Nẵng

Bún mắm nêm

Bún mắm nêm Đà Nẵng cũng là một trong những món ăn được yêu thích tại Đà Nẵng. Bún được trộn với thịt heo, rau sống và mắm đậm đà để tạo nên hương vị khó quên. Địa chỉ gợi ý:

Xem thêm: Giỗ tổ Hùng Vương nghỉ mấy ngày?

Bánh canh

Bánh canh là món ăn bình dân nhưng vô cùng hấp dẫn tại Đà Nẵng. Chính vì vậy, bạn có thể dễ dàng sự xuất hiện của loại bánh này trong các bài chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc tiết kiệm hay kinh nghiệm đặt Tour du lịch Đà Nẵng.

Bánh canh được làm từ sợi bánh dày và dai, nước dùng được nấu từ thịt và xương heo. Có rất nhiều loại bánh canh như bánh canh cá, bánh canh chả, bánh canh cua và bánh canh trứng cút. Địa chỉ gợi ý:

Bánh canh là món ăn bình dân nhưng vô cùng hấp dẫn tại Đà Nẵng
Bánh canh là món ăn bình dân nhưng vô cùng hấp dẫn tại Đà Nẵng

Bún hải sản

Bún hải sản là món ăn ra đời từ nguồn hải sản phong phú và đa dạng tại Đà Nẵng. Nếu bạn chưa biết ở Đà Nẵng đi đâu ăn gì, thì đây sẽ là một phương án tuyệt vời. Bún được kết hợp với các loại hải sản như bề bề, mực, tôm, ngao và nước súp có vị chua, cay, mặn và ngọt tùy khẩu vị. Món bún hải sản này được rất nhiều người khen ngon. Địa chỉ gợi ý:

Quán Thanh Hương: Số 5 đường Nguyễn Chí Thanh, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Bánh xèo, nem lụi

Tiếp tục chủ đề ở Đà Nẵng đi đâu ăn gì, bánh xèo và nem lụi cũng là hai món ăn nên thử tại thành phố này. Bánh xèo vàng giòn rụm thường sẽ được ăn cùng dưa chuột, xà lách, chuối xanh… và chấm với nước mắm thơm ngậy. Ngoài ra, bạn cũng có thể gọi thêm vài xiên nem lụi làm từ thịt thăn nướng than rất thơm ngon, nịnh vị. Địa chỉ gợi ý:

Bánh xèo và nem lụi là hai món ăn nên thử tại thành phố Đà Nẵng
Bánh xèo và nem lụi là hai món ăn nên thử tại thành phố Đà Nẵng

Bánh tráng cuốn thịt heo

Bánh tráng cuốn thịt heo là món ăn phổ biến tại nhiều địa phương, tuy nhiên ở Đà Nẵng, miếng thịt heo mềm, mỏng và bì béo ngậy cùng chút mỡ chạy dọc theo thớ thịt khiến món ăn này trở nên hấp dẫn hơn. Đây sẽ là một gợi ý hấp dẫn cho danh sách “Đà Nẵng đi đâu ăn gì?” mà chúng ta đang khám phá. Địa chỉ nổi tiếng:

Bánh nậm Đà Nẵng

Bánh nậm cũng là món ăn đặc trưng của Đà Nẵng, được làm từ bột gạo, có hình chữ nhật, được gói trong lá chuối xanh và nhân tôm bằm và thịt ba chỉ xào. Mùi lá quyện với vị béo ngậy của nhân bánh khi chấm cùng mắm sẽ tan mềm trong miệng. Địa chỉ gợi ý:

Bánh nậm là một trong những món ăn đặc trưng của Đà Nẵng
Bánh nậm là một trong những món ăn đặc trưng của Đà Nẵng

Bánh bột lọc

Bánh bột lọc là món ăn dân dã của miền Trung, được làm từ bột lọc và khi hấp, vỏ bánh trở nên trong vắt, nhìn thấy được nhân thịt tôm đỏ hồng bên trong. Bánh bột lọc vừa mềm, vừa dai và có thể dùng với nước mắm ớt hoặc mắm ruốc đều ngon. Với những đang phân vân xem ở Đà Nẵng đi đâu ăn gì thì đây là một đặc sản mà bạn nên trải nghiệm. Địa chỉ gợi ý:

Xem thêm bài viết: Cách đi cầu vàng Đà Nẵng để có những trải nghiệm thú vị từ A-Z

Bánh căn

Bánh căn là món ăn phổ biến ở miền Trung, được đổ khuôn và khi chín sẽ có lớp vỏ giòn rụm. Loại bánh này có thể được đổ cùng trứng vịt, trứng gà, trứng cút hoặc hải sản như tôm, mực…

Chỉ cần 5 cặp bánh căn trứng ăn cùng nước mắm hành là đã đủ no cho một bữa tối của bạn khi du lịch Đà Nẵng. Với những người đang chuẩn bị cho chuyến du lịch Đà Nẵng tự túc 3 ngày hay 5 ngày thì đây sẽ là một gợi ý vừa ngon miệng, vừa tiết kiệm. Địa chỉ nổi tiếng:

Bánh căn là món ăn phổ biến ở miền Trung, được đổ khuôn và khi chín sẽ có lớp vỏ giòn rụm
Bánh căn là món ăn phổ biến ở miền Trung, được đổ khuôn và khi chín sẽ có lớp vỏ giòn rụm

Cơm hến

Cơm hến Đà Nẵng là một trong những món ngon được nhiều người yêu thích khi đến Đà Nẵng, tương tự như cơm hến xứ Huế. Với vị hến đậm đà và nước hến thanh ngọt, khi kết hợp cùng tóp mỡ, bạn sẽ không thể ngừng ăn. Địa chỉ gợi ý:

Cơm hến Đà Nẵng là một trong những món ngon được nhiều người yêu thích khi đến Đà Nẵng, tương tự như cơm hến xứ Huế
Cơm hến Đà Nẵng là một trong những món ngon được nhiều người yêu thích khi đến Đà Nẵng, tương tự như cơm hến xứ Huế

Hy vọng với những gợi ý trên, bạn đọc đã có thể biết được ở Đà Nẵng đi đâu ăn gì. Và nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng, tôi muốn giới thiệu đến bạn khách sạn nghỉ dưỡng Như Minh Plaza Đà Nẵng. Với vị trí đắc địa, khách sạn không chỉ gần với những địa điểm du lịch nổi tiếng mà còn thuận tiện cho việc di chuyển đến các quán ăn ngon ở Đà Nẵng.

Đặc biệt, với đội ngũ nhân viên nhiệt tình và chuyên nghiệp, khách sạn nghỉ dưỡng Như Minh Plaza Đà Nẵng sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời. Hãy đặt phòng ngay hôm nay để khám phá thêm về Đà Nẵng và trải nghiệm sự thoải mái tại Như Minh Plaza Đà Nẵng.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/di-dau-an-gi-o-da-nang-a37213.html