Top 37 đặc sản Đà Nẵng nổi tiếng nên mua về làm quà

Du lịch Đà Nẵng có rất nhiều cái nhất, ngoài có nhiều danh lam thẳng cảnh đẹp nhất, nhiều điểm vui chơi nhất, nhiều món ngon nhất thì còn có nhiều đặc sản nhất để mua về làm quà. Đặc sản Đà Nẵng mua làm quà có vô vàn thứ, từ hải sản khô đến bánh kẹo,… Nếu bạn chưa biết mua gì về tặng người thân, bạn bề sau chuyến đi thì dulichsontra.com sẽ gợi ý cho bạn 37 món đặc sản nổi tiếng nhất dưới đây.

Đặc sản Đà Nẵng
Đi Đà Nẵng đừng quên mua đặc sản về làm quà nhé

Giới thiệu chung về các loại đặc sản Đà Nẵng

Ngoài danh hiệu là thành phố du lịch với vô vàn các danh lam thắng cảnh, khu vui chơi, nghỉ dưỡng. Đà Nẵng còn được biết đến là thiên đường ẩm thực với rất nhiều món ăn đặc sản có thể thưởng thức tại chỗ và cả mua về làm quà.

Đặc sản Đà Nẵng vô cùng đa dạng, nhiều đến nổi mà nếu chỉ ở lại đây một vài ngày, bạn khó mà trải nghiệm hết.

Đặc sản Đà Nẵng
Đà Nẵng được mệnh danh là thiên đường ẩm thực.

Tuy mỗi món được làm từ những nguyên liệu khác nhau và hương vị khác nhau. Nhưng tựu chung lại đều mang đậm phong cách ẩm thực Đà Thành nói riêng và của miền Trung nói riêng.

Có dịp ghé thăm thành phố biển xinh đẹp này, bạn tha hồ mà lấp đầy chiếc bụng đói. Món nào cũng ngon mà giá lại rất bình dân. Cũng đừng lo không biết đi Đà Nẵng mua gì làm quà vì có vô số loại đặc sản cho bạn lựa chọn.

Đặc sản Đà Nẵng
Tới đây bạn tha hồ khám phá các món ngon hấp dẫn.

Đặc sản Đà Nẵng có mấy loại, giá thành bao nhiêu?

Để mà liệt kê hết những món đặc sản ở Đà Nẵng thì ngồi cả ngày cũng không thể hết được. Bởi có tới cả trăm món khác nhau từ món chính cho đến món ăn vặt,…

Có thể chia các loại đặc sản Đà Nẵng ra thành 2 nhóm: đặc sản thưởng thức tại chỗ và đặc sản mua về làm quà.

+ Đặc sản Đà Nẵng thưởng thức tại chỗ

Bạn có tin, cầm trên tay tầm 200k là đã có thể thưởng thức rất nhiều món ăn ngon hấp dẫn của Đà Nẵng? Các món ăn có chính góc, cũng có tiếp nhận thêm từ các vùng miền khác. Nhưng dưới bàn tay và sự sáng tạo của người dân địa phương đã cho ra những món ăn đậm đà hương vị Đà Thành.

Đặc sản Đà Nẵng
Có những món phải ngồi tận chỗ, ăn tận bát thì mới ngon.

Sẽ rất tuyệt khi được la cà các quán vỉa hè hay các khu chợ,… “đánh chén” các món đặc sản Đà Nẵng thơm ngon, nóng hổi như: bún chả cá, bún thịt nướng, bún mắm, bánh tráng cuốn thịt heo, bánh mì, bánh tráng hẹp, ốc hút, gỏi cá Nam Ô,…

+ Đặc sản Đà Nẵng mua về làm quà

Cũng tương tự như đặc sản ăn trực tiếp tại chỗ, các đặc sản làm quà ở Đà Nẵng cũng phong phú, đa dạng không kém. Từ các loại hải sản khô, đặc sản khô cho đến các loại bánh kẹo, trà, mắm, nem, chả,… tha hồ cho bạn lựa chọn chưa biết đi Đà Nẵng mua gì làm quà.

Đặc sản Đà Nẵng
Đặc sản làm quà ở đây cũng rất đa dạng.

Các món đặc sản thích hợp mua về làm quà vừa ngon, vừa có thể bảo quản được lâu và chế biến thành nhiều món ngon mà gái cả lại vô cùng hợp lý.

Danh sách 23 + món đặc sản Đà Nẵng mua về làm quà

Nếu kể hết các loại đặc sản của Đà Nẵng thì rất khó vì nơi đây có vô vàn thứ. Do đó, chúng tôi chỉ gợi ý 37 món đặc sản Đà Nẵng ngon nên mang về làm quà, được du khách ưa thích lựa chọn sau mỗi chuyến đi cho bạn tham khảo, đó là:

1. Chả bò Đà Nẵng - Đặc sản chả bò BÀ TÂM nổi tiếng

Chả Bò là một món ngon cực kỳ nổi tiếng của Đà Nẵng được cả người dân và du khách ưa chuộng. Mặc dù hiện nay có rất nhiều tỉnh thành trên toàn quốc bán món chả bò này nhưng nếu có dịp ăn thử chả bò Đà Nẵng bạn sẽ cảm nhận được hương vị hoàn toàn khác biệt.

chả bò Đà Nẵng
Chả bò Bà Tâm là thương hiệu chả bò nổi tiếng hàng đầu tại Đà Nằng về chất lượng.

Do được làm từ thịt bò tươi loại 1, lọc bỏ hết gân, xắt nhỏ rồi ướp với các loại gia vị nên có vị ngọt đậm đà, giòn dai và mùi thơm cay hấp dẫn. Chả bò Đà Nẵng được làm theo công thức riêng không giống hương vị với bất kỳ tỉnh thành nào, và món đặc sản nơi này được đánh giá tốt nhất cả nước.

Chả bò Đà Nẵng Bà Tâm
Chả bò là đặc sản thơm ngon nổi tiếng mà ai cũng mua về làm quà khi tới Đà Nẵng.

Ở tại Đà Nẵng này có nhiều cơ sở cung cấp chả bò nhưng không phải đơn vị nào làm cũng ngon và được mọi người tin dùng,… Dulichsontra.com đánh giá cao nhất cơ sở sản xuất chả bò thương hiệu Bà Tâm vì mùi vị rất riêng mà giá cả phải chăng. Chả Bò Bà Tâm được người dân Đà Nẵng cũng như khách du lịch mua rất nhiều mỗi ngày, có nhiều người ở xa khi mua ăn 1 lần sau đó còn gọi điện và đặt ship nhiều lần về sau.

Bạn có thể liên hệ đến cở sở chả bò Bà Tâm qua hotline 0977.939.509 để trải nghiệm thử và mua về làm quà. Giá mỗi kg chả chỉ giao động từ 280 - 300k/kg. Món này có thể ăn không hay ăn kèm bánh mỳ, bánh ướt hay bún, mỳ đều rất hợp.

>> Gợi ý: TOP 12 địa chỉ bán Chả Bò Đà Nẵng “loại 1” ngon nổi tiếng

2. Nem tré - Món ngon không thể bỏ qua

Ngoài chả bò thì thành phố đáng sống còn được mọi người biết đến với món nem và tré. Không chỉ có Huế mà nem tré - món ăn đặc sản Đà Nẵng cũng được du khách đánh giá rất cao và lựa chọn mua về làm qua sau mỗi chuyến đi.

Nem thì được chế biến đậm đà, vị cay nồng còn tré được làm từ thịt lợn nạc, thái nhỏ trộn với gia vị và cuốn trong lá chuối xanh, ủ lên men, tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Đặc sản Đà Nẵng làm quà
Độ thơm ngon của nem và tré cũng được nhiều du khách đánh giá cá.

Nem tré món ăn ngon khi nhắc tới đặc sản Đà Nẵng đã nổi tiếng từ nhiều thập niên, chắc chắn là đặc sản nhất định phải thử và là món quà rất ý nghĩa. Nó có giá rẻ bình dân và được bày bán khá phổ biến ở nhiều nơi nên rất dễ để tìm mua. Mức giá sẽ khoảng 80.000 VNĐ đến 90.000 VNĐ / 1 thẩu.

3. Mực một nắng - Thức quà của biển cả Đà Nẵng

Với lợi thế có đường bờ biển dài nên thành phố này cũng rất nổi tiếng với đặc sản mực khô một nắng. Những con mực đánh bắt trực tiếp từ biển về, được lựa chọn kỹ càng, sơ chết sạch rồi phơi dưới nắng gắt 1 lần duy nhất để giữ độ tươi, mềm ngọt và hương thơm đặc trưng của mực. Sau đó đóng trong những chiếc túi nilong hoặc hút chân không cho du khách dễ dàng vận chuyển.

Đặc sản Đà Nẵng
Mực một nắng ở đây có độ ngọt dai rất đặc biệt.

Giá bán của mực một nắng tuy hơi cao, khoảng 450.000 VNĐ - 700.000 VNĐ/kg nhưng rất đáng đồng tiền bát gạo, phù hợp để chế biến nhiều món như nướng hay chiên, xào,… Đây được xem là đặc sản Đà Nẵng lý tưởng mua về để biếu người thân gia đình.

4. Cá thu một nắng - Hải sản khô Đà Nẵng

Trong tất cả các loại cá biển thì có thu được nhiều người biến đến nhất. Bởi không chỉ ngon mà còn có độ đạm và dinh dưỡng cao. Vùng biển Đà Nẵng có nhiều loại cá thu như thu gai, thu máu, thu phấn,… nhưng ngon nhất vẫn là cá thu phấn.

Đặc sản Đà Nẵng
Cá thu một nắng vừa ngon vừa có dinh dưỡng cao.

Cá thu sẽ được chọn từ những con tươi nhất, qua sơ chế,tẩm ướp gia vị truyền thống đặc trưng và phơi dưới nắng nhìn cực kỳ bắt mắt và thơm ngon. Cá thu một nắng có vị ngọt bùi tự nhiên, cộng chút mặn của gia vị làm nên món đặc sản Đà Nẵng không thể nào bỏ qua, nó có thể chế biến thành rất nhiều món khác nhau.

5. Mực sữa rim me - Đặc sản biển ngon

Ngoài mực một nắng, du khách có thể tham khảo và tìm mua mực sữa hay còn gọi là mực cơm rim me. Đây cũng là một trong những đặc sản biển ngon, hấp dẫn được săn lùng nhiều nhất trong những thức quà của khách du lịch.

Đặc sản Đà Nẵng
Mực sữa rim me làm quà ngon tứ tuyệt.

Mực rim me được chế biến bằng cách tẩm đường, me tươi, ớt và nước mắm cho thấm đều rồi rim riu riu trên bếp lửa cho khô dẻo lại. Tạo nên vị mặn mặn, chua chua đậm đà và dai, càng nhai kỹ bạn sẽ thấy được vị ngọt lịm của mực sữa.

Giá bán mỗi hộp mực sữa rim me đặc sản Đà Nẵng từ 50.000 VNĐ - 60.000 VNĐ nên rất xứng đáng để mua mang về.

6. Bò khô - Đặc sản Đà Nẵng khô trứ danh

Bò khô là một món ăn khá khoái khẩu của nhiều thực khách khi tới du lịch Đà Nẵng. Nguyên liệu được làm từ thị bò tươi cắt miếng, ướp gia vị cho thấm rồi sấy lên.

Món bò khô ở đây làm bao người phải lưu luyến nhờ đảm bảo chất lượng miếng bò dày vừa phải, ngấm đều gia vị, ngọt chua, mặn đủ độ nhờ cách ướp và sấy riêng.

Đặc sản Đà Nẵng
Với vị ngọt chua, mặn ngọt đủ cả, bò khô trở thành món yêu thích của bao người.

Bạn xé thịt thành từng sợi nhỏ, vắt ít nước cốt chanh lên bề mặt bò là có thể thưởng thức món này một cách ngon lành, rất thích hợp để nhấm rượu, trò chuyện tán gẫu bên cố bia hay lai rai cùng bạn bè. Giá giao động từ 125.000 VNĐ/ hộp 200gram.

Xem thêm: Top 25 món ngon Đà Nẵng - Ẩm thực Đà Nẵng hấp dẫn nhất

7. Nai khô - Sản phẩm của các trang trại

Thêm một đặc sản Đà Nẵng làm quà nữa được người dân địa phương và khách du lịch gần xa yêu thích, đó là nai khô. Những miếng thịt nai khô được làm ra từ các trang trai ở các huyện miền núi. Thịt phơi khô theo quy trình chuẩn nên những vẫn giữ được hương vị vốn có và giúp thịt nai giữ được lâu hơn.

Đặc sản Đà Nẵng
Ngoài bò khô thì nai khô cũng có hương vị hấp dẫn không kém.

Nai khô có vị thơm, cay đậm, khi ăn thì dùng tay xe thành từng miếng nhỏ. Món này được đóng gói kỹ càng trong bao bì nên có thể bảo quản được lâu mà không làm mất đi mùi vị. Thích hợp với các bữa nhậu, không cần phải chế biến lại.

8. Khô cá đuối - Thức quà quen mà lạ

Cá đuối thì ai cũng biết nhưng khô cá đuối thì có lẽ còn khá lạ đối với một số người. Thế nhưng đây lại là một trong những món đặc sản Đà Nẵng không thể nào bỏ qua và từ chối được khi có dịp tới Đà Thành.

Đây cũng là thứ đặc sản được nhiều người chọn mùa mang về tặng bạn bè, người thân sau mỗi chuyến đi khi chưa biết đi Đà Nẵng mua gì làm quà.

Đặc sản Đà Nẵng
Món đặc sản này mua về chỉ cần phơi khô là đã có thể thưởng thức.

Khô cá đối vô cùng ngon và rẻ, dùng để nhâm nhi, cụng ly với bạn bè thì còn gì bằng. Món này dã phơi khô, mua về chỉ cần chế biến sơ là có ngay một món ăn vô cung tuyệt vời rồi. Sản phẩm được đóng hộp sẵn, rất tiện lợi mang theo. Giá thường là 160.000 VNĐ/500 gram.

>> Tham khảo: Mua vé du thuyền sông Hàn Đà Nẵng 2023 giá vé ưu đãi từng loại tàu, khuyến mãi chỉ 100k

9. Tôm khô - món ngon của biển cả

Ngoài các loại hải sản khô trên, bạn cũng có thể tham khảo và mua tôm khô. Tôm khô là một đặc sản Đà Nẵng từ biển. Những con tôm biển sau khi đánh bắt về được rửa sạch, sơ chế và lột vỏ rồi mang đi phơi dưới nắng cho đến khi khô lại.

đặc sản Đà Nẵng
Tôm khô thích hợp để làm quà.

Tuy là tôm khô nhưng vẫn giữ được mùi ngọt và thơm, bùi đặc trưng. Có thể rang ăn với cơm hay nấu canh đều được. Giá bán thì tùy vào kích thước tôm to/nhỏ. Thông thường tôm loại lớn được ưa chuộng hơn.

10. Ghẹ sữa rim - Đặc sản làm quà hấp dẫn

Với người dân miền Trung, ghẹ sữa là món ăn có lẽ khá phổ biến nhưng với du khách thập phương thì còn khá mới lạ. Ghẹ sữa có vỏ mềm và có thể ăn nguyên con, là loại hải sản được đánh giá rất ngon, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe vì chứa hàm lượng canxi và khoáng chất cao.

Đặc sản Đà Nẵng
Loại đặc sản này vừa giòn ngon lại rất dễ ăn nên được mọi người ưa chuộng.

Ghẹ sữa sau khi đánh bắt về được sơ chế lột mai, bỏ mang, làm sạch và rim cùng với các loại gia vị, nước sốt me, mang lại hương vị chua cay, mặn ngọt hòa quyện cực kỳ hấp dẫn. Món này ăn lai rai hay với cơm nóng trong những ngày mưa thì còn gì tuyệt bằng.

11. Cá thiều que - đặc sản khô Đà Nẵng

Cá thiều que cũng là một trong những đặc sản Đà Nẵng rất phổ biến và được nhiều du khách chọn mua. Món này được chế biến từ thịt của những con cá thiều, ép lại và phơi khô sau đó thái thành từng sợi. Tẩm ướp với các loại gia vị đặc trưng, tạo thành món mồi nhấm ngon hết nấc. Bạn có thể mua về để dùng dần hoặc biếu bạn bè đều ý nghĩa.

Đặc sản Đà Nẵng
Món này được chế biến từ thịt của những con cá thiều

12. Cá bò rim - đặc sản đặc biệt của Đà Nẵng

Đây là món ăn được chế biến từ khô cá bò tẩm cùng với các loại gia vị. Tương tự như mực rim me hay cá bống rim… cá bò rim có vị ngon không kém. Món ăn là sự kết hợp giữa vị cá nào đường, rim với ớt cay vừa đẹp mắt mà hương vị lại rất ngon. Không chỉ dùng ăn vặt, cá bò rim dùng với cơm trắng hao cơm không kém. Có 2 loại cho bạn lựa chọn: cá bò sợi hoặc cá bò lát.

Đặc sản Đà Nẵng
Đây là món ăn được chế biến từ khô cá bò tẩm cùng với các loại gia vị

13. Mực hấp nước dừa thơm, ngọt làm quà hết ý

Mực và các món từ mực luôn được xem là đặc sản Đà Nẵng hấp dẫn bậc nhất. Ngoài việc thưởng thức mực tươi tại chỗ, du khách có thể mua các món chế biến từ mực làm quà. Bên cạnh mực khô, mực rim me,… thì mực hấp nước dừa cũng là lựa chọn lý tưởng.

Đặc sản Đà Nẵng
Mực hấp nước dừa cũng là lựa chọn lý tưởng

Mực tươi sau khi làm sạch rồi mang đi hấp với nước dừa để tăng độ thơm và ngọt cho thịt mực. Mực chín, người ta sẽ xé sợi rồi đóng thành từng hũ. Có thể ăn không hoặc chấm kèm với tương ớt đều được.

14. Mực cán cay - sự kết hợp hài hòa trong món ăn

Một món ăn kết hợp hoản hảo giữa vị mặn của biển với vị ngọt của mực và vị cay của ớt. Cũng là từ mực tươi nhưng sẽ được cán mỏng, tẩm ướp gia vị, thêm chút ớt cay, tạo ra một món ăn ngon tuyệt. Đây cũng là một đặc sản mà bạn không nên bỏ qua khi đến với thành phố đáng sống này. Mực cán cay ăn vặt hay lai rai làm mồi nhắm đều hợp.

Đặc sản Đà Nẵng
Mực cán cay ăn chơi hay làm mồi nhắm đều rất ngon.

15. Mắm nêm và mắm ruốc Đà Nẵng

Nhắc đến đặc sản Đà Nẵng mà bỏ qua các loại mắm thì quả là thiếu sót lớn. Đây là món ăn phổ biến, thường xuất hiện trong các bữa ăn hàng ngày của người dân địa phương, nhất là những ngư dân miền biển.

Đặc sản Đà Nẵng
Đến Đà Nẵng mà không mua các loại mắm về làm quà thì quả là thiếu sót lớn.

Mắm nêm và mắm ruốc Đà Nẵng có vị mặn đậm đà của biển, thể hiện được rõ nét ẩm thực miền Trung do được chế biến theo phương pháp gia truyền. Thường dùng để chấm thịt luộc, rau luộc hay làm nước chấm đều ngon mà giá cả lại rất bình dân, phù hợp với túi tiền của tất cả mọi người.

16. Nước mắm Nam Ô - Đặc sản làm quà tứ tuyệt

Nếu bạn chưa biết đi du lịch Đà Nẵng mua gì làm quà? thì có thể tìm mua nước mắm Nam Ô. Nước mắm Nam Ô được làm thủ công bằng cá cơm than - một loại cá giàu đạm được đánh bắt vào tháng 3 Âm lịch hàng năm và được ủ với muối, chưng cất gần cả năm theo công thức riêng của làng nghề nước mắm truyền thống Nam Ô nổi tiếng lâu đời nay.

Đặc sản Đà Nẵng
Nước mắm Nam Ô nổi tiếng với vị thơm và ngon đặc trưng.

Chính vì thế mới cho ra những giọt nước mắm đậm đà, tươi ngon. Hương vị ngon đặc biệt không lẫn với bất cứ loại nước mắm nào trên thị trường. Do đó, khi mua đặc sản Đà Nẵng làm quà tặng chắc chắn chị em nội trợ sẽ rất thích cho mà xem. Giá cả tầm 150.000 VNĐ/ 2 chai.

17. Rong biển cháy tỏi - Tinh túy của biển

Đi Đà Nẵng mua gì làm quà? Nguồn tài nguyên từ biển Đà Nẵng không chỉ có các loại hải sản mà còn có rong biển. Người ta đã sử dụng nguồn nguyên liệu này chế biến thành món rong biển cháy tỏi cực kỳ hấp dẫn.

Rong biển tươi phơi khô sau đó chế biến cùng với tỏi ớt và các loại gia vị rồi sấy khô giòn tan.

Đặc sản Đà Nẵng
Một thứ quà từ biển Đà Nẵng được du khách trong và ngoài nước yêu thích.

Rong biển cháy tỏi khiến nhiều người thích thú với mùi thơm của tỏi phi, vị bơ béo béo, thêm chút mặn mặn của gia vị và chút cay nhẹ của ớt. Đơn giản thôi nhưng lại là món ăn khoái khẩu của các bạn trẻ. Đồng thời đây cũng là thứ đặc sản được đông đảo du khách trong và ngoài nước yêu thích và mua về làm quà.

18. Rong biển Mỹ Khê - đặc sản làm quà lý tưởng

Biển Mỹ Khê nổi tiếng là một bãi biển đẹp của Đà Nẵng. Cũng là nơi có nguồn lợi sản vật biển quý giá. Một trong số đó không thể không nhắc đến rong biển, loại thực phẩm dinh dưỡng. Do được khai thác từ vùng biển sạch nên chất lượng luôn đảm bảo.

đặc sản Đà Nẵng
Rong biển Mỹ Khê thích hợp cho những du khách có nhu cầu mua về làm quà.

Ngoài rong biển tươi dùng để chế biến các món ăn thì rong biển Mỹ Khê cũng có loại sấy khô. Thích hợp cho những du khách có nhu cầu mua đặc sản Đà Nẵng về làm quà. Rong biển có thể bảo quản được lâu, có thể ăn không hay lèm với cơm đều rất tuyệt.

19. Bánh khô mè - Loại bánh bình dị

Bánh khô mè là đặc sản quà tặng truyền thống của Đà Nẵng - Quảng Nam bao đời này, được UBND thành phố công nhận là đặc sản Đà Nẵng. Do đó, phần lớn người dân địa phương đều dùng làm quà tặng mỗi khi đi đâu và cũng được một bộ phận du khách thập phương chọn mua làm quà.

Đặc sản Đà Nẵng
Loại đặc sản này đã được nhiều báo chí ca ngợi.

Những chiếc bánh khô mè giản dị làm từ gạo, bột nếp, đường kính, mè và gừng. Bột gạo được đưa vào khuôn định hình thành những miếng vuông nhỏ rồi tắm đường và mè rang, cho ra bánh có vị mè bùi bùi giòn tan, xốp xốp, ngọt dịu. Bánh có vị ngon dân dã, gần gũi và giá phải chăng nên ngày càng được ưa chuộng.

20. Bánh dừa nướng nổi tiếng Đà Thành

Mặc dù không được sản xuất chính gốc tại Đà Nẵng nhưng bánh dừa nướng lại được xem như một đặc sản của vùng đất này được nhiều khách du lịch ưa chuộng. Thứ bánh này được làm từ bột nếp và dừa tươi, đường rồi nướng lên, tạo vị ngọt giòn vô cùng hấp dẫn, thơm ngon.

Đặc sản Đà Nẵng
Thứ bánh bình dị nhưng lại được du khách cực kỳ ưa chuộng.

Bánh dừa nướng mà thưởng thức trong những ngày mưa hay kết hợp cùng một tách trà bạn sẽ thấy vô cùng dễ chịu và sảng khoái. Đặc biệt là giá thành rất rẻ chỉ từ 23k/gói nên nhiều du khách thường chọn mua nó để biếu người thân, bạn bè.

21. Trà sâm dứa - Loại trà nổi tiếng của Đà Nẵng

Nếu Huế có món trà cung đình thì đặc sản Đà Nẵng có trà sâm dứa. Đây là loại trà được sản xuất từ những búp trà xanh non, lá dứa và một số loài hoa khác, tạo nên thức uống có mùi thơm lừng, thơm lừng tốt cho sức khỏe, nó được xem như liệu thuốc an thần tuyệt vời giúp bạn ăn được ngủ được.

Trà Sâm Dứa Đà Nẵng
Trà Sâm Dứa Đà Nẵng

Vị thơm của lá dứa và hoa nhài làm dịu đi vị chát của lá trà khiến trà càng dễ uống và tăng thêm độ ngon, hấp dẫn từ trà. Đảm bảo bán sẽ bị “đánh gục” ngay từ lần đầu thưởng thức. Giá trà sâm dứa cũng không quá đắt nên bạn hãy tìm mua mang về biết người thân của mình nhé!

22. Điều rang tỏi ớt - món đặc sản biến tấu

Tuy không phải là nơi trồng và sản xuất hạt điều nhưng Đà Nẵng lại tạo ra một món đặc sản hấp dẫn từ điều. Được rất nhiều khách du lịch mua về làm quà, chính là điều rang tỏi ớt.

đặc sản Đà Nẵng
Điều rang tỏi ớt được rất nhiều khách du lịch mua về làm quà.

Hạt điều béo bùi hòa cùng vị cay nòng của tỏi và ớt đã làm bao người phải tấm tắc. Tới du lịch Đà Nẵng mua món này về làm quà biếu hay tặng bạn bè lai rai cũng là gợi ý không tồi.

23. Bắp sấy bò khô - món ăn vặt ngon hết ý

Thêm một món đặc sản Đà Nẵng mà bạn có thể tham khảo mua về làm quà, đó là bắp sấy bò khô. Không phải là bắp sấy tẩm vị thông thường mà là bắp sấy trộn với bò khô nhuyễn, lá chanh.

Tuy đơn giả nhưng vị cay cay, giò giòn, đậm đà của nó khiến ai cũng ưa. Đặc biệt là những tín đồ thích ăn vặt. Món này dùng để nhâm nhi cùng bạn bè hay lai rai ngày mưa thì quá tuyệt vời.

Đặc sản Đà Nẵng
Bắp sấy trộn với bò khô nhuyễn, lá chanh rất ngon.

Danh sách 14 món đặc sản Đà Nẵng thưởng thức tại chỗ ngon hết ý

Đà Nẵng cũng sở hữu rất nhiều món ngon đã trở thành đặc sản, được du khách các nơi biết tới và “ghiền”. Cũng có những món bình dân nhưng dù có thèm đến mấy cũng không mang về được mà phải ra tận nơi, ngồi tận ghế mới ăn được. Mới cảm nhận được vị ngon của món đó.

1. Mì quảng - linh hồn ẩm thực Đà Nẵng

Một món ngon tiếp theo mà bạn tuyệt đối không được bỏ qua, chính là mì Quảng. Sợi mì làm từ bột gạo, nhìn khá giông sợi phở nhưng toa và dày hơn. Nhân mì có thể là tôm thịt, trứng, gà. Một số quán còn biến tấu thêm mì bò, ếch, sứa.

đặc sản Đà Nẵng
Đây là một món ăn bạn nhất định phải thử.

Một tô mì quảng sẽ gồm mì, nhân và nước lèo, ăn kèm với rau sống, bánh tráng nướng, đậu phộng rang. Khi ăn đặc sản Đà Nẵng này bạn nhớ vắt thêm chút chanh, tương ớt và nhất định không thể thiếu ớt xanh nhé.

Địa chỉ gợi ý:

2. Bánh tráng cuốn thịt heo - món ăn mộc mạc

Tuy có nguồn gốc từ Quảng Nam nhưng khi nhắc tới món bánh tráng cuốn thịt heo, ai cũng cho rằng đây là một đặc sản Đà Nẵng. Một món ăn mộc mạc nhưng có sức hút vô cùng mãnh liệt.

đặc sản Đà Nẵng
Một món ăn mộc mạc nhưng có sức hút vô cùng mãnh liệt.

Bánh tráng cuốn thịt heo ở đây “ghi điểm” với phần thịt heo mềm, mỏng, phần bì, mỡ và thịt nạc đều. Rau ăn kèm đa dạng các loại và bát nước chấm đậm đà, tạo nên hương vị khó quên cho những ai lần đầu thưởng thức.

Địa chỉ gợi ý:

3. Bún chả cá Đà Nẵng - món ngon trứ danh

Bún chả cá là món ăn đặc trưng của miền Trung như Nha Trang, Quy Nhơn. Mỗi nơi có một cách chế biến riêng với hương vị riêng. Nhưng chỉ có ở Đà Nẵng, bạn mới được thưởng thức một tô bún đầy ắp bún và chả.

đặc sản Đà Nẵng
Bún chả cá Đà Nẵng ngon nức tiếng.

Điều đặc biệt ở đây là chả để làm bún được làm từ cá tươi xay nhuyễn, quyết đều tay nên giữ được độ dai, thịt cũng thơm và ngọt hơn ở những nơi khác. Phần nước lèo thì đậm đà, rau sống đi kèm tươi xanh,… nói chung không có gì để chê.

Địa chỉ gợi ý:

4. Bánh xèo - đặc sản Đà Nẵng ngon

Bánh xèo cũng là một món ngon nên thử khi đến du lịch Đà Nẵng. So với bánh xòe miền Nam, bánh xèo ở đây được chế biến cầu kỳ hơn một chút. Bánh xèo đổ trong những chảo nhỏ, hơi dày, nhân tôm thịt, giá. Sau đó chiên vàng lên.

đặc sản Đà Nẵng
Bánh xèo ở đây khác với bánh xèo miền Nam.

Khi ăn sẽ kèm với rau sóng, dưa leo, xoài thái lát. Chấm nước tương đậu phộng được pha chế theo công thức đặc biệt với độ béo béo, mặn ngọt vừa phải. Vì thế nên dù chiên dầu nhưng không gây ngán.

Địa chỉ gợi ý:

5. Bánh canh - món ăn bình dân nhưng hấp dẫn

Không chỉ có Huế mới nổi tiếng với món bánh canh mà ở Đà Nẵng cũng có món này. Nhưng ở Huế là bánh canh cá lóc, còn ở đây là bánh canh thịt heo, xương chả, thịt cua, trứng cút,… rất đa vị.

đặc sản Đà Nẵng
Tô bánh canh Đà Nẵng tuy bình dân nhưng lại có sức hấp dẫn thực khách đến lạ.

Tô bánh canh đặc sản Đà Nẵng tuy bình dân nhưng lại có sức hấp dẫn thực khách đến lạ. Từ sợi bánh dày và dai, từ phần nhân đa dạng, thơm ngon đến phần nước dùng ninh từ xương heo,… Tất cả được nêm nếm rất vừa miệng.

Địa chỉ gợi ý:

6. Gỏi cá Nam Ô - món ngon từ biển

Đây là đặc sản nổi tiếng của ngư dân làng Nam Ô - một làng chài sinh sống chủ yếu bằng nghề chài lưới. Nên các món ăn chế biến từ cá và các loại hải sản khác ở đây cũng tươi ngon hơn các vùng khác.

đặc sản Đà Nẵng
Gỏi cá Nam Ô - một món ngon từ biển nên thử.

Món gỏi cá đặc sản Đà Nẵng này được làm từ cá trích tươi, róc lấy phần thịt và tẩm ướp gia vị đậm đà, không có mùi tanh. Linh hồn của món này chính là nước chấm từ mè và đậu phộng. Khi ăn gắp ít cá cho vào bánh tráng cùng với rau sống, cuốn lại và chấm nước nắm. Đảm bảo bạn sẽ không quên được hương vị này.

Địa chỉ gợi ý:

7. Bê thui Cầu Mống - đặc sản Đà Nẵng nổi tiếng

Đà Nẵng có một món đặc sản rất nổi tiếng mà bạn nhất định phải thử, chính là bê thu Cầu Mống. Món này ăn cơm hay nhậu đều ngon hết ý.

đặc sản Đà Nẵng
Bê thui cầu Mống nhâm nhi với ít rượu thì không còn gì bằng.

Thịt bê thui vừa chín, tái mềm, lớp da giòn, thái miếng mỏng vừa ăn. Cuộn với rau sống, lá mơ (nguyên liệu không thể thiếu) chấm mắm. Ăn vào bạn sẽ cảm nhận được vị thịt ngọt, vị thơm của rau và vị mặn cay của nước chấm. Thật khó cưỡng phải không nào?

Địa chỉ gợi ý:

8. Bún bò Đà Nẵng - món ngon không thể bỏ qua

Bún bò có nguồn gốc từ Huế. Nhưng khi đến với Đà Nẵng đã được biến tấu và thay đổi một chút cho phù hợp khẩu vị của người dân địa phương.

Ai ăn thử bún bò Đà Nẵng rồi khó mà quên được hương vị đó.

Khác với bún bò Huế, bún bò ở đây có sợi bún nhỏ, thịt bò là bò tái hoặc bắp bò. Nước dùng đậm vị sa tế thơm nhưng không cay. Tô bún bò cũng đầy ắp không thua gì tô bún chả cá, topping đầy đủ, ăn bao no, bao phê.

Địa chỉ gợi ý:

9. Bún mắm nêm - thơm lừng mùi mắm

Nếu bạn thích ăn bún khô thì có thể tìm thử món bún mắm. Bún mắm nêm Đà Nẵng là một trong những đặc sản mà hầu như ai tới đây cũng thử.

đặc sản Đà Nẵng
Bạn có thể gọi bún mắm thịt luộc hay bún mắm chả, heo quay tùy ý.

Tô bún mắm sẽ gồm bún, thịt heo luộc, chả bò Đà Nẵng, sau sống trộn, chua ngọt, một ít đậu phộng rang, hành phi. Trộn cùng mắm nêm được pha rất vừa miệng, tạo nên hương vị khó quên đối với người ăn.

Địa chỉ gợi ý:

10. Bánh đập - món đặc sản độc đáo

Người miền Trung, nhất là người Đà Thành rất tính bánh đập, bởi vị sự tinh giản nhưng vô cùng ngon miệng của nó. Món này về cả nguyên liệu lẫn cách làm đều rất đơn giản.

đặc sản Đà Nẵng
Một món ăn rất đỗi bình dị nhưng cũng rất đáng thử.

Bánh tráng nướng lên, phủ lên đó một lớp bánh bột gạo tráng mỏng giống như bánh ướt. Quét chút dầu, hành phi lên đó rồi chấm với mắm nêm. Đơn giản thế thơi nhưng độ giòn, thơm của nó đã khiến bánh đập được xem như một đặc sản Đà Nẵng.

Địa chỉ gợi ý:

11. Ốc hút Đà Nẵng - món ngon hút hồn khách

Ốc hút cũng là món khoái khẩu của không ít người. Tuy bình dân nhưng có sức hút lớn, khiến ai ăn rồi đều mê mệt. Ốc hút Đà Nẵng được chế biến đơn giản, ốc sau khi làm sạch mang đi hấp hoặc nấu cùng với nước dừa, kèm sả, ớt tươi, dừa trái. Khi ăn có vị ngọt thanh, vị cay xe lưỡi. Chấm cùng nước mắm gừng ngon hết nấc.

đặc sản Đà Nẵng
Nói đến món ốc hút chắc chắn phải nhắc đến Đà Nẵng.

Địa chỉ gợi ý:

12. Bánh tráng kẹp - sự kết hợp của các nguyên liệu đơn giản

Bánh kẹp là một món ăn vặt nổi tiếng của giới trẻ Đà Thành. Món này được kết hợp từ các nguyên liệu hết sức đơn giản như: bánh tráng, bò khô, trứng hoặc pa tê với hành lá, hành phi. Sau đó đem nướng trên than hồng cho chín, giòn rồi chấm nước bò khô.

Bánh tráng kẹp Đà Nẵng có 2 loại: bánh tráng kẹp khô (trải) và bánh tráng kẹp ướt (cuốn), cho thực khách lựa chọn. Nói chung về phần nhân thì không có gì khác, chỉ khác ở cách làm.

Địa chỉ gợi ý:

13. Mít trộn - món ăn vặt đường phố hấp dẫn

Tuy không phải là đặc sản Đà Nẵng những mít trộn cũng được bình chọn là món ngon nên thưởng thức khi tới du lịch thành phố đáng sống. Ngon nhưng giá thì lại rất bình dân nên ai cũng thích là vì thế.

đặc sản Đà Nẵng
Mít trộn thường ăn kèm với bánh tráng nướng.

Mít non luộc chính, bỏ hạt, cắt mịn rồi trộn cùng da heo, thịt ba chỉ luộc cắt nhỏ. Thêm rau răm, đậu phộng, hành phi,… chan nước mắm ngọt cho vừa ăn. Rồi ăn kèm với bánh tráng nướng, nghĩ thì không ngon nhưng ngon hết ý.

Địa chỉ gợi ý:

14. Bánh mì Đà Nẵng bình dân nhưng khó cưỡng

Không chỉ có Hội An mới có bánh mì ngon mà bánh mì Đà Nẵng cũng ngon không kém. Chiếc bánh mì với vỏ ngoài giòn rụm, bên trọng ngập tràn các loại chả bò, chả heo, thịt nguội. Hay thịt nướng, thịt heo quay cũng thường được ăn kèm với bánh mì.

đặc sản Đà Nẵng
Bánh mì của Đà Nẵng cũng nổi tiếng không kém Hội An.

Ngoài các thành phần trên thì bánh mì còn có dưa leo, rau thơm, pate, bơ. Chan thêm nước tương đã pha, cuối cùng thêm một ít dăm bông. Rất nhiều nguyên liệu cho một ổ bánh mì chất lượng.

Địa chỉ gợi ý:

Đặc sản Đà Nẵng làm quà mua ở đâu chất lượng, giá tốt?

- Các khu chợ nổi tiếng tại Đà Nẵng

Không ít du khách có thói quen tìm đến những khu chợ địa phương trên địa bàn thành phố Đà Nẵng để mua sắm. Bởi vì nơi đây thể hiện rõ nhất nét văn hóa riêng của vùng đất này.

Du khách lại dễ dàng hòa vào không khí buôn bán tấp nập, sôi động ở chợ và mua sắm hàng loạt các sản phẩm địa phương. Đặc biệt các mặt hàng ở đây được bày bán hết sức đa dạng, phong phú với mức giá hợp lý cho bạn dễ dàng lựa chọn.

Đặc sản Đà Nẵng
Tới các khu chợ bạn sẽ tìm thấy rất nhiều các đặc sản.

Tuy nhiên, nếu có ý định mua sắm đặc sản làm quà tại các chợ bạn lưu ý phải tìm hiểu kỹ, tham khảo ở nhiều gian hàng khác nhau và nhớ phải mặc cả vì nhiều người thường “nói thách”. Một số khu chợ nổi tiếng được khách du lịch thường xuyên ghé qua, đó là:

- Các siêu thị, cửa hàng bán đặc sản Đà Nẵng

Ngoài các khu chợ truyền thống, bạn có thể tìm đến các siêu thị, cửa hàng chuyên bán đặc sản để mua các sản phẩm làm quà.

Mặc dù giá cả có thể nhích hơn một tí nhưng đổi lại, các địa điểm này có bán đầy đủ các loại đặc sản từ hải sản khô, đồ khô đến các loại bánh kẹo, trà. Mỗi loại đều được niêm yết giá giúp khách hàng tiện tham khảo và theo dõi.

Đặc sản Đà Nẵng
Hoặc du khách có thể tìm đến các siêu thị, cửa hàng để mua sắm.

Thêm một ưu điểm nữa là hàng hóa chất lượng, có bao bì, nhãn mác, thông tin ngày sản xuất, hạn sử dụng rõ ràng nên người mua có thể yên tâm về độ an toàn. Một số siêu thị và cửa hàng chuyên bán đặc sản mà bạn có thể tham khảo:

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tìm tới một số trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố để mua các loại đặc sản như: Vincom Đà Nẵng (số 910 ngô Quyền, Sơn Trà), Lotter Mart Đà Nẵng (35 thái phiên, Hải Châu), siêu thị Big C Đà Nẵng (257 Hùng Vương, Hải Châu)…

Thuê xe máy Đà Nẵng bạn sẽ dễ dàng di chuyển đến những điểm gần để mua đặc sản Đà Nẵng về làm quà.

Một số lưu ý khi mua đặc sản Đà Nẵng về làm quà

Hẳn ai khi đến du lịch Đà Nẵng muốn mua các loại đặc sản mang về làm quà đều mong muốn có được những trải nghiệm tốt và hài lòng nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ thông thái khi đi mua sắm, vì thế bạn cần lưu ý một số điều sau để chọn mua được sản phẩm chất lượng, giá tốt:

+ Luôn đọc review, đánh giá của những người đã mua hàng trước đó, tìm hiểu các món ngon, các sản phầm cần mua trước. Điều này giúp bạn không mất nhiều thời gian lựa chọn lại dễ dàng tìm mua được món hàng ưng ý, chất lượng.

+ Giá cả các món đặc sản Đà Nẵng được cho là khá hợp lý, không có khái niệm bán cho khách du lịch mà cao hơn bình thường như những nơi khác. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định mua với số lượng lớn thì có thể thương lượng với người bán để được giảm giá rẻ hơn một chút.

Đặc sản Đà Nẵng
Du khách có nhu cầu mua các món đặc sản Đà Nẵng nhớ tìm hiểu thật kỹ nhé.

+ Nên tìm hiểu trước các địa chỉ bán uy tín, giá tốt để không phải đi lòng vòng nhiều gây mất thời gian và chi phí, làm ảnh hưởng đến lịch trình chuyến du lịch, khám phá của mình.

+ Du khách có thể tham khảo nhiều gian hàng khác nhau, nhưng tuyệt đối đừng ham đồ rẻ vì rất dễ mua phải sản phẩm kém chất lượng, gần hết hạn sử dụng. Nếu mua ở chợ nhớ mặc cả không sẽ rất dễ bị “hớ”, còn mua ở các siêu thị giá có đắt hơn một xí nhưng yên tâm.

+ Một lưu ý nhỏ nữa là nên hạn chế mua sắm vào sáng sớm hay đầu giờ chiều, vì theo quan niệm của người bán đây là thời điểm mở hàng, nếu mặc cả hay không mua hàng người bán sẽ cho rằng mất may mắn cả ngày và tất nhiên họ sẽ không vui chút nào đâu.

Tips bảo quản các đặc sản Đà Nẵng khi mua về làm quà?

Hầu hết du khách sau khi đến du lịch thành phố biển Đà Nẵng đều muốn mua đồ về làm quà cho bạn thân, gia đình, đồng nghiệp,… Nhưng ngại vì không biết bảo quản như thế nào để có thể dùng được lâu, thì dưới đây là kinh nghiệm dành cho bạn.

Các đặc sản làm quà ở Đà Nẵng để được bao lâu?

Tùy vào mỗi loại đặc sản mà sẽ có thời hạn bảo quản bao lâu. Nhưng đa phần đều để được lâu nếu bạn biết cách bảo quản.

đặc sản Đà Nẵng
Các loại đặc sản khô thường để được lâu.

Cách bảo quản đặc sản đúng cách, dùng được lâu?

Để có thể để được lâu mà không làm mất đi hương vị vốn có của các loại đặc sản Đà Nẵng. Bạn nên chú ý đến các bảo quản. Ngoại trừ bánh khô mè, bánh dừa nướng, trà sâm dứa ra thì các sản phẩm còn lại bạn nên để ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời, nơi có nhiệt độ cao.

đặc sản Đà Nẵng
Chả bò Đà Nẵng nếu để được lâu bạn nên bỏ ngăn đông tủ lạnh.

Nếu mua chả bò, dùng ngay thì bạn có thể bỏ ở ngoài hoặc trong ngăn mát tủ lạnh. Còn muốn để lâu dùng dần thì để ở ngăn đông. Khi cần dùng chỉ cần lấy ra rã đông và hấp lại là được mà không mất đi hương vị của chả.

Một số câu hỏi liên quan đến đặc sản Đà Nẵng của du khách?

Đặc sản làm quà Đà Nẵng loại nào ngon nhất nên mua?

Không thể khẳng định loại nào ngon nhất được, vì tùy thuộc vào sở thích, khẩu vị của mỗi người. Có người chọn mua các loại hải sản khô, có người lại mua mắm, mua bánh, chả bò, nem… Có người thì mua tất. Nhưng theo Sơn Trà Travel thấy phần lớn ai khi tới du lịch Đà Nẵng đều chọn mua chả bò nhiều hơn. Bởi chả bò Đà Nẵng quá nổi tiếng, không chỉ ở địa phương mà còn nhiều tỉnh/thành phố khác.

đặc sản Đà Nẵng
Chả bò là một trong những đặc sản được du khách thích nhất.

Nên mua đặc sản Đà Nẵng ở đâu chất lượng?

Như đã gợi ý ở trên bài, bạn có thể tìm mua các đặc sản ở các khu chợ lớn của Đà Nẵng hoặc các cửa hàng, siêu thị. Theo kinh nghiệm, để đảm bảo chất lượng thì bạn nên tìm đến những cơ sở có tiếng hoặc những địa chỉ được khách hàng đánh giá, review tốt. Hạn chế mua ở chợ.

Mua với số lượng nhiều có được giảm giá không?

Câu trả lời là có nhé! Nhiều cơ sở, cửa hàng thường có chính sách giảm giá hay chiếc khấu bao nhiêu % đó nếu du khách mua đạt số lượng quy định. Đa phần những nơi áp dụng điều này là những khu chợ hay các cửa hàng quy mô nhỏ. Nếu bạn mua ở các siêu thị, cửa hàng chuyên bán đặc sản lớn, mức giá đã được niêm yết thì rất khó có điều này.

Trên đây là những đặc sản Đà Nẵng và những thông tin, kinh nghiệm mà chúng tôi muốn chia sẻ đến du khách. Hy vọng, bạn đã tìm được câu trả lời cho việc đi Đà Nẵng nên mua gì làm quà và mua ở đâu. Đừng quên lưu lại để chọn mua cho người thân, bạn bè của mình những món quà thật ý nghĩa nhé!

XEM THÊM:

Tuyết Nhi - dulichsontra.com

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/di-da-nang-mua-qua-gi-a37452.html