3 nước Đông Dương là những nước nào? Khám phá địa điểm du lịch hot nhất hiện nay

1. 3 nước Đông Dương là những nước nào?

3 nước Đông Dương là những nước nào? Theo nghĩa hẹp, bán đảo Đông Dương bao gồm 3 nước Đông Dương dưới thời thuộc địa của Pháp là Việt Nam, Lào và Campuchia.

3 nước Đông Dương là những nước nào?
3 nước Đông Dương là những nước nào?

Còn theo nghĩa rộng, trong phạm vi bán đảo Trung Ấn, bán đảo Đông Dương mở rộng bao gồm ba quốc gia khác nhau:

2. Sự ra đời của cái tên Đông Dương

Bên cạnh thắc mắc 3 nước Đông Dương là những nước nào, thì sự ra đời của cái tên Đông Dương cũng là điều được nhiều người quan tâm.

Tên gọi Đông Dương được sử dụng lần đầu tiên bởi Conrad Malte Bruun (1775 - 1826) trong tập sách Địa lý Toán học, hình thể và chính trị các nước trên thế giới, được xuất bản vào năm 1804. Trong tập 12 của bộ sách này, Bruun đề cập đến các nước Indo-Chine cũng như các vương quốc Tonkin, Cochinchina, Lào,...

Bốn năm sau đó, tên gọi Đông Dương lại được đề cập trong một bài báo của John Leyden (1775-1811) trên tạp chí Nghiên cứu châu Á của Hội Á Châu vùng Bengal, được xuất bản tại Calcutta vào năm 1808.

Trên bán đảo Đông Dương, từng tồn tại các thuộc địa Đông Dương dưới quyền của Pháp, bao gồm Annam - Trung kỳ, Cochinchine - Nam kỳ, Tonkin - Bắc kỳ (cả ba hiện nay đã thuộc Việt Nam), Lào và Campuchia. Theo nghĩa rộng hơn, Đông Dương có thể được gọi là Đông Nam Á lục địa.

3. Ngã ba Đông Dương - một địa điểm du lịch lý tưởng hiện nay

Sau khi biết được 3 nước Đông Dương là những nước nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về một địa điểm liên quan trực tiếp đến 3 nước này đó là ngã ba Đông Dương. Đây được xem là địa điểm du lịch lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ.

Ngã ba Đông Dương nằm tại xã Bờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum. Tên gọi Đông Dương xuất phát từ việc địa điểm này nằm ở vị trí tiếp giáp của ba quốc gia Đông Dương bao gồm Việt Nam, Lào và Campuchia. Nơi này còn có tên gọi khác là khu vực tam giác vàng.

Ngã ba Đông Dương là địa điểm du lịch lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ

Ngã ba Đông Dương là địa điểm du lịch lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ

Ngã ba Đông Dương được xây dựng trên đỉnh một ngọn đồi cao 1.086m, là điểm giao nhau của ba quốc gia. Tại đây, có ba mặt hướng về ba nước, mỗi mặt được khắc quốc huy cùng tên nước đó. Địa điểm này thu hút nhiều du khách đến thăm và lựa chọn để check-in nhờ vào vẻ uy nghi của nó.

Đường tới ngã ba Đông Dương không quá khó khăn, du khách có thể vừa lái xe vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp của khung cảnh núi non trùng điệp ngay trước mắt. Tiếp theo, du khách sẽ vượt qua những bậc thang để đến gần hơn với hình ảnh linh thiêng nhất của vùng biên giới Tổ quốc.

4. Kinh nghiệm đến du lịch tại ngã ba Đông Dương

Bạn có thể ghé thăm ngã ba Đông Dương vào nhiều thời điểm khác nhau trong năm, nhưng đặc biệt là từ tháng 10 đến tháng 12 theo lịch âm. Thời gian này được coi là thời điểm vàng, bởi vì từ tháng 10 đến tháng 12 âm lịch, Kon Tum sẽ bước vào mùa hoa dã quỳ nở rộ. Cả góc trời sẽ lung linh dưới ánh sáng vàng của những đóa hoa rực rỡ.

Hơn nữa, bạn có thể ghé thăm ngã Ba Đông Dương vào những ngày cuối tháng 1. Đó là thời điểm cây cao su rụng lá, chỉ còn lại những cành khô trơ trọi với lối đi được phủ đầy lá rơi. Đó là cảnh tượng vô cùng trữ tình giữa, mang màu sắc hoang sơ và tinh khôi.

Tháng 10 đến tháng 12 theo lịch âm là thời điểm vàng để đến ngã ba Đông Dương
Tháng 10 đến tháng 12 theo lịch âm là thời điểm vàng để đến ngã ba Đông Dương

Ngoài ngã ba Đông Dương, du khách có thể khám phá các điểm đến khác trong vùng này như Di tích Chiến thắng Plei Kần - một di sản lịch sử được xếp hạng cấp quốc gia, Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Trường Sơn, cửa khẩu quốc tế Bờ Y, khu căn cứ Bến Hét,...

Ngoài ra, du khách cũng có cơ hội trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo của cộng đồng dân tộc trong huyện Ngọc Hồi. Với sự hiện diện của 17 dân tộc anh em, mỗi dân tộc mang lại những đặc trưng văn hóa riêng, được bảo tồn và phát huy tại địa phương này.

5. Những ảnh đẹp nhất tại ngã ba Đông Dương

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp trù phú của Đông Dương từ mọi góc nhìn
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp trù phú của Đông Dương từ mọi góc nhìn

Từ khu vực này, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp trù phú của Đông Dương với cảnh quan tuyệt vời từ mọi góc nhìn. Nhìn từ trên cao, vẻ đẹp của ba quốc gia hòa thành làm một tạo nên một bản hòa ca du dương đẹp mắt giữa những dãy núi vững chãi.

Cột mốc ngã Ba Đông Dương lầ niềm tự hào của vẻ đẹp quê hương
Cột mốc ngã Ba Đông Dương lầ niềm tự hào của vẻ đẹp quê hương

Khi đứng bên cạnh cột mốc ngã Ba Đông Dương, bạn không chỉ cảm nhận được sự chinh phục mà còn thấy tự hào trước vẻ đẹp của quê hương, sự quả cảm của tổ tiên trong việc bảo vệ bờ cõi non sông.

Ngã Ba Đông Dương được nhuộm một tông màu cam rực rỡ khi hoàng hôn buông xuống
Ngã Ba Đông Dương được nhuộm một tông màu cam rực rỡ khi hoàng hôn buông xuống

Khi hoàng hôn buông xuống, cột mốc ngã Ba Đông Dương được nhuộm một tông màu cam rực rỡ, bắt mắt. Dưới ánh hoàng hôn lấp lánh, không gian xung quanh trở nên dịu dàng hơn, huyền ảo hơn và gợi lên những cảm xúc sâu lắng khi ngắm nhìn vẻ đẹp của quê hương.

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp cho bạn thông tin 3 nước Đông Dương là những nước nào. 3 nước Đông Dương gồm Việt Nam, Lào và Campuchia đã tạo nên một khu vực đặc biệt, mang đến ý nghĩa vô cùng thiêng liêng. Ngoài ra, ngã ba Đông Dương - nơi giao nhau của 3 quốc gia này đã trở thành điểm đến du lịch được nhiều người yêu thích.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/dong-duong-bao-gom-nhung-nuoc-nao-a37454.html