Cách dùng bột nghệ ngâm rượu trị mụn và 7 tác dụng của nó

Bột nghệ ngâm rượu là một trong những phương pháp điều trị mụn an toàn từ thiên nhiên vừa hiệu quả vừa lành tính. Tinh chất từ nghệ có tác dụng rất tốt trong việc chữa bệnh và làm đẹp da. Ngay đây Cham Spa & Massage sẽ hướng dẫn cho bạn cách ngâm tinh bột nghệ với rượu đúng cách và tìm hiểu rõ hơn về tác dụng của nó nhé!

I. Cách ngâm rượu với tinh bột nghệ trị mụn tại nhà

Muốn sạch mụn, trắng da với phương pháp rượu ngâm tinh bột nghệ thì trước hết bạn cần chuẩn bị:

Cách làm bột nghệ ngâm rượu Cham Spa & Massage
Cách ngâm rượu với tinh bột nghệ trị mụn tại nhà

Cách làm:

II. Cách dùng bột nghệ ngâm rượu trị mụn an toàn hiệu quả nhất

Cách dùng bột nghệ ngâm rượu trị mụn tại nhà cũng khá đơn giản. Đầu tiên bạn cần làm sạch mặt và cơ thể. Tiếp theo bạn chuẩn bị một cái khăn, lấy một ít rượu nghệ cho vào khăn rồi thấm nhẹ khắp mặt và những bộ phận có mụn khác. Để khoảng 5 phút rồi rửa sạch và lau khô bằng khăn mềm.

Áp dụng 1 - 2 lần/tuần sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng mụn, làm mờ vết thâm nám và sở hữu làn da trắng sáng. Ngoài ra bạn cũng có thể thoa lên những vùng bị rạn da, hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ.

Cách sử dụng bột nghệ ngâm rượu trị mụn Cham Spa & Massage
Cách sử dụng bột nghệ ngâm rượu trị mụn an toàn

Xem thêm: Bật mí 5 cách trị mụn tại nhà đơn giản mà hiệu quả

III. Tác dụng của tinh bột nghệ ngâm rượu

1. Trị mụn thâm

Bột nghệ ngâm rượu được biết như là thần dược trị thâm mụn cực kỳ tốt. Curcumin trong tinh bột nghệ có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, ngừa trị mụn hình thành. Ngoài ra dược chất này còn giúp điều tiết bã nhờn và loại bỏ những tác nhân gây mụn hàng đầu.

Bột nghệ ngâm rượu giúp trị mụn thâm Cham Spa & Massage
Bột nghệ ngâm rượu giúp trị mụn thâm

2. Trị nám và tàn nhang

Sử dụng ngâm tinh bột nghệ thoa đều lên vùng da bị nám vào mỗi tối khoảng 15 - 20 phút hàng ngày, sau đó rửa sạch bằng nước ấm sẽ nhanh chóng xóa bỏ vết nám, tàn nhang, sở hữu làn da đẹp không tì vết.

3. Thải độc giảm cân hiệu quả

Dùng rượu ngâm tinh bột nghệ thoa lên vùng bụng và những vùng tích tụ nhiều mỡ thừa như bắp tay bắp chân rồi massage nhẹ nhàng khoảng 15 - 20 phút vào mỗi sáng và tối sẽ giúp chị em nhanh chóng lấy lại eo thon dáng đẹp. Khi các dưỡng chất của gừng, nghệ, rượu tác động lên da sẽ sản sinh ra lượng nhiệt đốt cháy mỡ thừa. Do đó đây là một bài thuốc quý nếu bạn muốn giảm cân an toàn.

Bột nghệ ngâm rượu giúp thải độc giảm cân hiệu quả Cham Spa & Massage
Bột nghệ ngâm rượu giúp thải độc giảm cân

4. Tốt cho phụ nữ sau sinh

Tinh bột nghệ ngâm rượu thường được dùng cho phụ nữ sau sinh giúp ngăn ngừa các bệnh hậu sản rất hiệu quả.

5. Da trắng mịn màng

Rượu thuốc khi thoa lên da sản sinh ra một lượng nhiệt nhất định kích thích các tế bào dưới da giúp máu huyết được lưu thông. Nhờ đó mà các chất độc hại được đào thải ra ngoài mang đến làn da trắng hồng, mịn màng tự nhiên.

Bột nghệ ngâm rượu giúp da mịn màng trắng sáng Cham Spa & Massage
Bột nghệ ngâm rượu giúp da mịn màng trắng sáng

6. Se khít lỗ chân lông

Sử dụng bột nghệ ngâm rượu còn giúp se khít lỗ chân lông, điều tiết bã nhờn ngăn ngừa viêm nang lông và các vết thâm rất hiệu quả.

7. Ngăn ngừa ung thư

Hỗn hợp bột nghệ ngâm rượu chứa nhiều dưỡng chất như curcumin, axit amin, vitamin,… có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm, ngăn ngừa các tế bào ung thư và chữa được một số bệnh như đầy hơi, u xơ cổ tử cung, làm tan vết sưng, rong kinh,…

IV. Lưu ý khi sử dụng bột nghệ ngâm rượu trị mụn đẹp da

Mặc dù bột nghệ ngâm rượu giúp trị mụn, trị nám, làm đẹp da hiệu quả nhưng bạn cần lưu ý một vài điều sau đây để không bị phản tác dụng ngược nhé.

Lưu ý khi sử dụng tinh bột nghệ ngâm rượu Cham Spa & Massage
Lưu ý khi sử dụng tinh bột nghệ ngâm rượu

Trên đây là những thông tin chi tiết về cách dùng bột nghệ ngâm rượu trị mụn, làm đẹp da tại nhà siêu tiết kiệm chi phí. Tinh bột nghệ hay củ nghệ ngâm rượu đều hiệu quả như nhau. Tuy nhiên nếu bạn cần một phương pháp nhanh chóng, đạt hiệu quả cao thì công nghệ điều trị tiên tiến tại Cham Spa & Massage là gợi ý tuyệt vời nhất. Bạn có thể gọi điện đặt lịch để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/nghe-tuoi-ngam-ruou-a37493.html