Top những món đặc sản ăn là “ghiền” ở Hà Tiên

Bạn đang có tour du lịch Hà Tiên nhưng chưa biết ăn gì? Mua gì mang về “lấy lòng” những người thân yêu? Cùng xem Đất Việt Tour giải đáp thắc mắc của bạn bằng những món ngon “trứ danh” ngay đây.

Đến Hà Tiên nên thưởng thức món gì?

Hà Tiên có món gì ngon? Chắc chắn phải tìm ngay những món ăn ngon để lấp đầy “chiếc bụng đói” thôi.

Bún Kèn

Bún Kèn là món ăn rất nổi tiếng ở Hà Tiên bởi nó mang hương vị rất riêng mà không nơi nào giống được. Vì vậy mà hầu hết du khách ghé thăm Hà Tiên đều muốn thưởng thức món ăn ngon nức tiếng này. Món bún này có nguồn gốc từ những đồng bào dân tộc Khmer, được chế biến rất kỳ công.

Nước lèo được làm từ nước luộc cá, sau đó cho thêm vào bột cà ri, nước cốt dừa và màu điều. Món ăn này có mùi vị đặc trưng ngon ngọt bởi được chế biến từ nhiều loại cá biển như cá nhồng, cá đưng, cá rựa và cá lẹp vàng,...

Bún Kèn

Bún Kèn (Ảnh : Sưu tầm)

Tô bún vô cùng bắt mắt với một lớp tôm khô, cá giã nhuyễn rắc lên trên ăn cùng các loại rau thơm. Cho thêm chút chanh, ớt, nước mắm trộn vào, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của rau, độ giòn từ những cọng giá, vị bùi béo của nước cốt dừa và vị chua cay nhờ chanh ớt.

Gỏi Cá Trích

Gỏi cá trích là một trong những món đặc sản của vùng biển không riêng gì Hà Tiên. Nhưng đây vẫn là một món đặc sản mà bạn phải thử khi có tour du lịch Hà Tiên. Một món gỏi độc đáo, bắt mắt được chính tay những người dân Hà Tiên chế biến.

Gỏi Cá Trích

Gỏi Cá Trích (Ảnh: Sưu tầm)

Người ta lấy thịt phi lê cá trích mang ướp với nước cốt chanh hoặc giấm, sau vài phút thì đổ bỏ nước rồi bắt đầu cho thêm gia vị như nước mắm, đường, hành tây, ớt,... Món gỏi này ăn kèm với bánh tráng, rau non và không thể thiếu chén nước chấm đậu phộng thơm ngon. Tất cả mùi vị hòa quyện vào nhau “đánh bật” vị giác của bạn, khiến bạn không thể quên được món gỏi hấp dẫn này.

Hủ Tiếu Hấp

Nếu có tour du lịch Hà Tiên chắc chắn bạn phải thử món hủ tiếu hấp - một món ngon của ẩm thực Hà Tiên. Mặc dù không phải là món ăn bản xứ nhưng món ăn này có hương vị rất đặc trưng “ngon khó cưỡng”.

Hủ Tiếu Hấp

Hủ Tiếu Hấp (Ảnh: Sưu tầm)

Hủ tiếu tươi được mang đi hấp cách thuỷ ăn cùng với nước cốt dừa, bì trộn thính, thịt heo, chả giò đặc biệt không thể thiếu rau, đồ chua và đậu phộng. Hương vị của những sợi hủ tiếu dai dai, vị thơm béo của nước cốt dừa,... khiến bạn nhớ mãi. Hủ tiếu hấp Hà Tiên rất ngon và vẫn mang nét đặc trưng của người miền Tây.

Xôi Hà Tiên

Xôi Hà Tiên gồm cả xôi mặn và xôi ngọt đều được nấu rất ngon và khéo dù trông vô cùng giản dị. Hẳn bạn đang thắc mắc xôi ở đâu cũng như nhau, tại sao đi tour Hà Tiên phải ăn xôi?

Món xôi ở đây vô cùng đặc biệt, dù không có bí quyết gì nhưng nhờ sự tỉ mỉ, kỹ lưỡng của người Hà Tiên đã khiến những món xôi ngày càng thơm ngon.

Xôi Xoài

Xôi Xoài (Ảnh: Sưu tầm)

Xôi mặn rất ít gia vị chỉ có một ít tôm khô giã nhuyễn rắc lên trên nhưng khi ăn vào vị rất đậm đà. Đối với xôi ngọt, bạn có thể lựa chọn dùng xôi xoài hoặc xôi hột gà.

Món xôi xoài được rắc một lớp đậu xanh cà giã nhuyễn và vừng vàng, cuối cùng là lớp xoài chín vàng đã được cắt mỏng. Món này ăn khá lạ miệng có một chút vị béo, chút ngọt xen lẫn một chút chua và mùi xoài thơm nức. Đặc biệt xôi hột gà, ngoài lòng đỏ trứng gà, thì người ta còn dùng cơm sầu riêng vừa có độ dẻo, thơm và rất ngậy.

Tour du lịch giá rẻ ngay đây >>> Châu Đốc | Trà Sư | Hà Tiên | Cần Thơ | KDL Mỹ Khánh (3N3Đ)

Đến Hà Tiên mua gì về làm quà?

Đi tour Châu Đốc Hà Tiên chắc chắn phải mua quà về cho “hội bạn thân” đúng không nào? Lên đường tìm kiếm những món quà mang về tặng bạn bè chiến hữu ngay thôi.

Nước Mắm Phú Quốc

Nước mắm Phú Quốc không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn nhiều nước trên khắp thế giới biết đến. Đặc biệt, nguyên liệu của nước mắm Phú Quốc chính là cá cơm.

Sự khác biệt của nước mắm Phú Quốc là màu cánh gián hoàn toàn tự nhiên không pha. Nhờ vào cách ướp cá tươi còn máu trong thân và thời gian ủ trong thùng gỗ mới có được màu cánh gián. Người ta trộn 2 đến 3 phần cá cùng với 1 phần muối rồi để đến 12 tháng là có thể dùng được. Người ta còn chôn nước mắm vài ba năm, khi đó màu nước mắm thành màu đen gọi là nước mắm lú.

Nước Mắm Phú Quốc

Nước Mắm Phú Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Sắm ngay tour du lịch >>> Hà Tiên | Phú Quốc | Hòn Thơm | Grand World (3N3Đ)

Tôm Khô

Ở Hà Tiên, tôm khô đã quá nổi tiếng, tôm khô được ra đời nhằm phục những tỉnh thành xa hơn. Tôm khô là đặc sản đắt giá bởi 10kg tôm tươi sau khi đánh bắt chỉ làm ra được 1kg tôm khô.

Tôm Khô

Tôm Khô (Ảnh: Sưu tầm)

Tôm khô được người ưa chuộng và mua làm quà, vì bảo quản được lâu, thơm ngon bổ dưỡng và là nguyên liệu không thể thiểu trong các món ngon như canh, kho quẹt,...

Rượu Sim

Đây chắc hẳn là một món quà “xịn sò” dành cho bạn bè và người thân. Ở những nơi khác sẽ rất khó tìm được rượu Sim chuẩn vị như ở Hà Tiên. Đừng nghĩ rượu Sim không tốt nhé, dù là thức uống có men nhưng rượu Sim có công dụng rất tốt trong việc giảm nhức mỏi, hỗ trợ lưu thông máu, cải thiện hệ tiêu hóa,...

Rượu Sim

Rượu Sim (Ảnh: Sưu tầm)

Đấy vừa là món quà tâm giao vừa là món quà hỗ trợ sức khoẻ, chắc chắn những chiến hữu của bạn sẽ rất quý đấy. Vì vậy, đừng quen mua rượu Sim khi đi du lịch Hà Tiên bạn nhé!

Đặt ngay tour du lịch giá hời >>> Cần Thơ | Hà Tiên | Phú Quốc | Hòn Thơm

Những món ăn mà Đất Việt Tour vừa nêu tên có khiến chiếc bụng của bạn “cồn cào” chưa nhỉ? Nếu có thì đừng chần chừ nữa, hãy xách vali và gọi ngay đến hotline 1800 6700 để có tour du lịch giá rẻ ngay!

Đất Việt Tour

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/dac-san-ha-tien-a37722.html