Tiêm vắc xin cúm cho trẻ giá bao nhiêu tiền? [Cập nhật mới nhất]

Tiêm vắc xin cúm cho trẻ giá bao nhiêu? Vắc xin cúm là loại vắc xin luôn nằm trong top những loại vắc xin hot quanh năm, được nhiều gia đình săn đón, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ, người cao tuổi, phụ nữ mang thai. Cùng VNVC khám phá tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin cúm cho trẻ và giá thành của loại vắc xin này, ba mẹ nhé.

Bài viết được tư vấn y khoa bởi BS Hoa Tuấn Ngọc - Quản lý Y khoa khu vực 1 Đông Nam Bộ, Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC.

tiêm vắc xin cúm cho trẻ giá bao nhiêu

Tầm quan trọng của việc tiêm phòng cúm cho bé

Cúm là bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, với biểu hiện sốt, mệt mỏi, đau đầu, đau cơ, ho dai dẳng kéo dài, có thể kèm triệu chứng buồn nôn, nôn, tiêu chảy nhất là ở trẻ em. Ở những người khỏe mạnh, bệnh thường diễn tiến nhẹ và hồi phục từ 2-7 ngày sau khi xuất hiện triệu chứng đầu tiên.

Tuy nhiên, ở những đối tượng nguy cơ cao như trẻ em, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người có miễn dịch yếu khi mắc cúm dễ diễn tiến nặng hơn như viêm tai, viêm phế quản, viêm phổi, viêm não, suy hô hấp thậm chí có khả năng dẫn đến tử vong. (1)

Tiêm vắc xin cúm là phương pháp phòng bệnh an toàn, hiệu quả, bảo vệ trẻ trước các thể nhẹ và nặng của cúm với hiệu quả bảo vệ lên đến 90%. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ, vắc xin cúm giúp ngăn ngừa hàng triệu ca bệnh mỗi năm.

Giai đoạn 2019-2020, tiêm phòng cúm đã ngăn ngừa ước tính khoảng 7 triệu ca bệnh cúm, 3 triệu lượt khám bệnh liên quan đến cúm, 100.000 ca nhập viện liên quan đến cúm và 7.000 ca tử vong liên quan đến cúm trên toàn thế giới.

Dữ liệu nghiên cứu của CDC Hoa Kỳ cũng cho thấy, trẻ tiêm vắc xin cúm đầy đủ giúp giảm nguy cơ nhập viện và diễn tiến nặng đến 74% tại khoa hồi sức nhi trong giai đoạn 2010-2012, giảm 80% ca tử vong liên quan đến cúm, giảm gánh nặng lên hệ thống chăm sóc sức khỏe, giảm chi phí điều trị y tế, bảo vệ sức khỏe và tương lai của trẻ nhỏ.

Tiêm vắc xin cúm là phương pháp phòng bệnh an toàn, hiệu quả, bảo vệ trẻ trước các thể nhẹ và nặng của cúm với hiệu quả bảo vệ lên đến 90%

Tiêm vắc xin cúm cho trẻ giá bao nhiêu?

Tiêm vắc xin cúm cho trẻ giá bao nhiêu còn tùy thuộc vào loại vắc xin mà trẻ được bác sĩ chỉ định tiêm phòng và thời điểm tiêm phòng. Tính đến tháng 03/2024, Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC lưu hành chủ yếu 2 loại vắc xin cúm dành cho trẻ em và người lớn bao gồm:

1. VẮC XIN CÚM TỨ GIÁ VAXIGRIP TETRA (PHÁP)

Thông tin về vắc xin cúm tứ giá Vaxigrip Tetra

Phác đồ, lịch tiêm của vắc xin Vaxigrip Tetra

Trẻ từ 6 tháng-dưới 9 tuổi, chưa tiêm cúm có lịch tiêm 2 mũi:

Trẻ 9 tuổi trở lên và người lớn:

Tiêm vắc xin cúm là phương pháp an toàn và hiệu quả

2. VẮC XIN CÚM TỨ GIÁ INFLUVAC TETRA (HÀ LAN)

Thông tin về vắc xin cúm tứ giá Influvac Tetra

Phác đồ, lịch tiêm của vắc xin Influvac Tetra

Trẻ từ 6 tháng-dưới 9 tuổi, chưa tiêm cúm có lịch tiêm 2 mũi:

Trẻ 9 tuổi trở lên và người lớn:

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo chỉ cần tiêm nhắc vắc xin cúm hằng năm, cách mũi trước tối thiểu 12 tháng.

Giá vắc xin cúm cho trẻ có thể thay đổi tùy theo từng thời điểm. Để cập nhật giá vắc xin cúm mới nhất, mời Quý khách tham khảo tại đây.

Khi nào nên tiêm vắc xin cúm cho trẻ?

Vắc xin cúm có hiệu quả bảo vệ rất cao đến 90%, tuy nhiên trí nhớ miễn dịch của vắc xin chỉ kéo dài 6-12 tháng. Có nghĩa rằng ba mẹ nên tiêm nhắc vắc xin cúm nhắc lại cho trẻ mỗi năm một lần. Nguyên nhân là hiệu lực bảo vệ của vắc xin cúm ngắn hơn các loại vắc xin phòng bệnh thông thường do virus cúm có tính đột biến và thay đổi cấu trúc kháng nguyên liên tục theo chu kỳ hằng năm. (4)

Do đó, vắc xin cúm lưu hành trong năm nay không phát huy được hiệu quả phòng bệnh tối ưu cho năm sau, cần tiêm một loại vắc xin cúm mới được phát triển có hiệu quả phòng ngừa chủng cúm hiện hành của năm đó.

Một số lưu ý khi đưa bé đi tiêm chủng cúm

Như các loại vắc xin phòng bệnh khác, hiệu quả bảo vệ của vắc xin cúm không phát huy ngay lập tức sau khi tiêm, mà phải từ 2-3 tuần sau đó. Vì vậy, việc xác định thời gian tiêm phòng cúm hằng năm là rất quan trọng. Thông thường cúm tại Việt Nam, bệnh cúm diễn ra quanh năm do đó cần tiêm vắc xin phòng cúm sớm nhất có thể, đặc biệt tiêm trước thời kỳ đạt đỉnh vào tháng 3-4, 9-10. Nên tiêm vắc xin trước khi mùa cúm diễn ra từ 2-3 tuần.

Cúm không chỉ đe dọa sức khỏe trẻ em, mà còn cả người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người có bệnh nền như tim mạch, phổi, tiểu đường, thận khi mắc cúm có thể diễn tiến rất nặng, đe dọa sức khỏe và mạng sống người bệnh. Do đó, tiêm vắc xin cúm là dành cho mọi đối tượng, mọi thành viên trong gia đình.

Khi lựa chọn địa điểm tiêm phòng cúm, ba mẹ lưu ý lựa chọn nơi tiêm chủng uy tín, an toàn, có quy trình tiêm chủng khép kín và khoa học, có dây chuyền bảo quản vắc xin chuẩn quốc tế để đảm bảo chất lượng vắc xin và tính an toàn cho người sử dụng.

Tiêm vắc xin cúm cho trẻ em ở đâu?

Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC là địa chỉ vàng tiêm chủng đại diện cho chất lượng, uy tín, an toàn, được hàng chục triệu gia đình tin tưởng lựa chọn. Trải dài khắp đất nước, tại mỗi trung tâm tiêm chủng VNVC đều được trang bị kho lạnh bảo quản vắc xin chuẩn quốc tế, đảm bảo vắc xin được bảo quản trong nhiệt độ tiêu chuẩn theo yêu cầu nhà sản xuất 2-8 độ C. Mỗi phòng tiêm vắc xin còn được trang bị tủ bảo quản lạnh, đảm bảo vắc xin luôn được bảo quản trong điều kiện tốt nhất cho đến khi tiêm cho Khách hàng.

Quy trình tiêm chủng VNVC bao gồm 8 bước khép kín, hiện đại và khoa học giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và có những trải nghiệm tuyệt vời khi đến tiêm phòng. Các loại vắc xin lưu hành tại VNVC đảm bảo chính hãng, chất lượng và an toàn cho người sử dụng, đồng thời có mức giá vô cùng hợp lý nhằm hỗ trợ nhiều gia đình được tiếp cận với vắc xin, nâng cao độ bao phủ và góp phần giảm tỷ lệ mắc bệnh truyền nhiễm tại Việt Nam.

VNVC là địa chỉ vàng tiêm chủng
Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC là địa chỉ vàng tiêm chủng đại diện cho chất lượng, uy tín, an toàn

Tiêm vắc xin cúm cho trẻ giá bao nhiêu tiền và tầm quan trọng của vắc xin cúm là những vấn đề được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm khi lựa chọn vắc xin phòng bệnh cho con nhỏ. Hy vọng bài viết đã giải đáp được tất cả các thắc mắc của phụ huynh về vắc xin cúm. Nếu ba mẹ vẫn còn thắc mắc các vấn đề khác về vắc xin cúm, cũng như các loại vắc xin phòng bệnh truyền nhiễm khác cho bé, hãy liên hệ với VNVC qua số Hotline 028 7102 6595 hoặc fanpage trungtamtiemchungvnvc.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/trungtamtiemchungvnvc-a37967.html