KINH NGHIỆM DU LỊCH TRUNG QUỐC TỰ TÚC CHI TIẾT NHẤT 2024

Trung Quốc đã lâu nay là điểm đến hấp dẫn của du khách trên toàn thế giới. Nơi đây có vô vàn những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, những di tích lịch sử và văn hóa được xếp hạng cao, ẩm thực phong phú và nền văn hóa đa dạng của các dân tộc. Vậy bạn sẽ được trải nghiệm những gì khi đến Trung Quốc trong chuyến du lịch sắp tới? Hãy đọc kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc của Bevivu để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của mình nhé!

Đôi nét về Con Rồng Châu Á Trung Quốc

Với diện tích rộng lớn nhất Châu Á và dân số đông nhất trên thế giới, Trung Quốc là một điểm đến hấp dẫn cho du khách bởi sự đa dạng về chủng tộc, phong cách sống và văn hóa cũng như cảnh quan thiên nhiên.

Với sự phát triển nhanh chóng về công nghệ và kinh tế, đất nước này vẫn giữ được bản sắc dân tộc và vẻ đẹp lịch sử qua hàng ngàn năm. Không có gì quá hoa mỹ khi nói rằng Trung Quốc là nơi tuyệt vời để bạn khám phá văn hóa và con người phương Đông thông qua nhiều góc nhìn và đặc trưng địa phương khác nhau.

Trước khi đến với đất nước này, bạn nên biết một số thông tin cơ bản sau:

Kinh nghiệm du lịch trung Quốc tự túc mùa nào lý tưởng nhất?

Với vùng đất rộng lớn và khí hậu đa dạng, Trung Quốc có sự khác biệt rõ rệt giữa miền Bắc và miền Nam. Vì thế,theo kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc của Bevivu, du khách có thể ghé thăm Trung Quốc vào bất kỳ thời điểm nào trong năm và tận hưởng những địa điểm thú vị.

Những thủ tục nhập cảnh cần có khi du lịch Trung Quốc tự túc

Để vào Trung Quốc, ngoài việc mang theo hộ chiếu còn có hiệu lực, du khách cần phải có visa (trong thời gian bình thường) và các giấy tờ chứng minh sức khỏe (trong thời điểm dịch bệnh).

Cần giấy tờ gì để làm visa du lịch Trung Quốc?

Để chuẩn bị một bộ hồ sơ xin visa Trung Quốc hoàn chỉnh, bạn cần có các giấy tờ sau:

Các giấy tờ cá nhân

Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp

Phương tiện di chuyển du lịch Trung Quốc giá rẻ

Theo kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc của Bevivu, hiện nay có rất nhiều phương tiện để bạn lựa chọn để đến Trung Quốc như máy bay, tàu hỏa hay thậm chí là ô tô, xe khách. Bevivu sẽ đưa ra một số gợi ý dưới đây cho bạn tham khảo:

Máy bay

Đi du lịch Trung Quốc bằng máy bay là phương tiện phổ biến và tiết kiệm thời gian cũng như chi phí. Hiện nay, có rất nhiều hãng hàng không trong nước và quốc tế khai thác các chuyến bay đến các thành phố lớn của Trung Quốc như Bắc Kinh, Hàng Châu, Quảng Châu, Thượng Hải,… với mức giá vé dao động từ 2.000.000 - 8.500.000 VND/chiều.

Bạn có thể tham khảo một số chặng bay phổ biến sau:

Tàu hỏa

Bắt đầu từ Hà Nội, bạn có thể đến Bắc Kinh hoặc Nam Ninh bằng tàu hỏa quốc tế. Thời gian di chuyển khoảng từ 11 - 30 tiếng, tùy thuộc vào ga đến. Giá vé tàu đi Trung Quốc dao động từ 1.000.000 - 2.000.000 VND/chiều.

Nếu bạn có đủ thời gian, hãy trải nghiệm chuyến đi bằng tàu hỏa và chiêm ngưỡng cảnh đẹp suốt hành trình. Chắc chắn đây sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ đối với bạn.

Ô tô/ xe khách

Để đi đến Trung Quốc bằng đường bộ, bạn có thể lựa chọn đi xe khách tới các cửa khẩu Việt Nam - Trung Quốc ở các tỉnh như Lào Cai, Quảng Ninh, Hà Giang, Lạng Sơn,… Sau khi đáp ứng đầy đủ các giấy tờ theo yêu cầu, bạn sẽ được phép nhập cảnh và tiếp tục di chuyển bằng taxi hoặc tàu hỏa để đến nơi đích.

Nếu bạn đặt vé xe khách trước, bạn có thể linh hoạt chọn lịch trình phù hợp, tận hưởng ưu đãi về giá cả và quản lý vé điện tử an toàn và tiện lợi.

>>> Lưu lại: Tour Hà Nội/ Hồ Chí Minh - Cáp Nhĩ Tân 6N5Đ

Đổi tiền trước khi đi du lịch Trung Quốc

Đơn vị tiền tệ của Trung Quốc là Nhân dân tệ (viết tắt là CNY hoặc RMB), gồm có tiền giấy (yuan) và tiền xu (jiao, fen). Mỗi 1 yuan tương đương với 10 jiao và 100 fen, tỷ giá hiện tại là 1CNY = 3.500Đ (tuy nhiên có thể thay đổi theo thị trường và tình hình thực tế).

Theo kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc, để thuận tiện hơn, bạn nên đổi tiền trước khi đi máy bay. Bạn có thể đến các ngân hàng nhà nước để đổi từ tiền Việt sang tiền CNY, hoặc tìm đến các tiệm vàng lớn. Nếu bạn đang ở Tp.HCM, có thể đến khu chợ Bến Thành để đổi tiền mà không bị chênh lệch nhiều. Ở Hà Nội, bạn có thể đổi tiền ở phố Hà Trung hoặc phố Lương Ngọc Quyến.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đổi tiền tại các khách sạn 4, 5 sao hoặc các ngân hàng ở Trung Quốc. Nếu bạn không có đủ tiền mặt, có thể thanh toán bằng thẻ Mastercard, VisaCard hoặc USD khi mua sắm ở các cửa hàng lớn hoặc trung tâm thương mại. Tuy nhiên, nên tránh đổi tiền ở cửa khẩu hoặc sân bay vì tỷ giá có thể cao hơn. * Lưu ý: Khi đổi tiền từ Việt Nam sang Trung Quốc, nên chọn nhiều mệnh giá và đổi thêm tiền lẻ để dễ dàng trong việc chi tiêu và mua sắm. Mỗi người chỉ được mang tối đa 5.000USD vào lãnh thổ Trung Quốc.

>>> Lưu lại: Lào Cai - Bình Biên - Kiến Thủy - Mông Tự - Hà Khẩu 3N2Đ

Du lịch Trung Quốc tự túc nên ở đâu?

Để chuyến du lịch của bạn trở nên hoàn hảo hơn, theo kinh nghiệm du lịch Trung Quốc, tôi khuyên bạn nên đặt phòng khách sạn tại Trung Quốc trước để đảm bảo có được một phòng tốt và không lo bị tính giá cao. Dù bạn đến bất kỳ thành phố hay vùng đất nào ở Trung Quốc, bạn cũng sẽ dễ dàng tìm thấy một khách sạn chất lượng để nghỉ ngơi. Hầu hết các khách sạn ở đây đều được đầu tư kỹ lưỡng về dịch vụ và tiện nghi phòng.

Theo kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc, trong mùa cao điểm tại Trung Quốc, lượng khách du lịch cũng tăng lên đáng kể, do đó, tôi khuyên bạn nên đặt phòng trước để tránh tình trạng hết phòng. Dưới đây là một số khách sạn lớn tại Trung Quốc mà bạn có thể lựa chọn trong chuyến du lịch của mình:

Những địa điểm nhất định nên đến khi du lịch Trung Quốc giá rẻ

Theo kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc của Bevivu, các bạn có vô số lựa chọn thú vị khi rải nghiệm du lịch giá rẻ tại đây:

Điểm tham quan nổi tiếng tại Bắc Kinh

Điểm tham quan nổi tiếng tại Thượng Hải

Điểm tham quan nổi tiếng tại Quảng Châu

Điểm tham quan nổi tiếng tại Hàng Châu

Điểm tham quan nổi tiếng tại Hồ Nam

Thiên Môn Sơn siêu đặc biệt Thiên Môn Sơn

Điểm tham quan hấp dẫn tại Vân Nam

Điểm tham quan hấp dẫn tại Tứ Xuyên

Ăn gì khi du lịch Trung Quốc tự túc

Ẩm thực Trung Hoa rất đa dạng và phong phú. Trong chuyến du lịch của bạn tại Trung Quốc, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn từ bình dân cho đến sang trọng. Với kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc, dưới đây là những món ăn đặc trưng mà bạn nên thử khi đến đây:

Chơi gì khi du lịch Trung Quốc?

Lưu ý khi du lịch Trung Quốc

Một lưu ý quan trọng khi đi du lịch tới Trung Quốc là về việc xin Visa. Hiện nay, Trung Quốc chưa miễn Visa cho khách du lịch từ Việt Nam, do đó bạn cần phải đến Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam hoặc thông qua các công ty du lịch để làm thủ tục xin Visa. Loại Visa dành cho khách du lịch là Visa diện L, có thời hạn 3 tháng và cho phép nhập cảnh một lần, thời gian lưu trú tối đa là 15 ngày.

Visa đi Trung Quốc không khó lấy Visa đi Trung Quốc

Để tiết kiệm chi phí, bạn nên đặt vé máy bay và khách sạn trước chuyến đi ít nhất vài tháng. Điều này sẽ giúp bạn tránh tình trạng không có vé hoặc phòng trống trong mùa cao điểm du lịch. Trước khi đến Trung Quốc, bạn nên đổi một ít tiền sang đồng nhân dân tệ và chuẩn bị cả tiền giấy và tiền xu. Khí hậu ở Trung Quốc rất đa dạng, do đó bạn nên tìm hiểu trước về thời tiết và khí hậu của nơi mình sẽ đến để có thể chuẩn bị trang phục phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo các loại thuốc cơ bản như thuốc giảm đau, thuốc cảm cúm, thuốc đau bụng hay thuốc chống dị ứng.

Bạn nên chuẩn bị thuốc đề phòng trước khi đi Trung Quốc Thuốc mang đi du lịch >>> Lưu lại: Trương Gia Giới - Thiên Môn Sơn - Phượng Hoàng Cổ Trấn 5N4Đ

Trung Quốc là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở Châu Á. Khi đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tuyệt tác thiên nhiên hiếm có trên thế giới và trải nghiệm những món ăn tuyệt vời. Bevivu hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và cần thiết cho chuyến đi sắp tới của bạn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc cần tư vấn về việc đặt tour du lịch Tô Châu hoặc Trung Quốc, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc gọi đến số hotline 081 370 7193.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/kinh-nghiem-du-lich-trung-quoc-a38177.html