Mệnh Thuỷ hợp mệnh gì? Các yếu tố giúp người mệnh Thuỷ thành công

Ngũ hành âm dương là quy tắc quan trọng trong văn hoá phương Đông. Năm mệnh Kim, Thuỷ, Thổ, Hoả, Mộc tương tác qua lại với các mối quan hệ tương sinh, tương khắc, tương hỗ. Để biết được mệnh Thuỷ hợp mệnh gì, người mệnh Thuỷ nên làm gì để thu hút tài lộc, may mắn trong cuộc sống thì bạn đọc không thể không biết các quy tắc Ngũ hành. Cùng Elmich Việt Nam giải đáp các yếu tố liên quan đến mệnh Thuỷ ngay sau đây.

1. Đôi nét về mệnh Thuỷ

Mệnh Thuỷ là 1 trong 5 mệnh phong thuỷ theo quy tắc Ngũ hành. Mệnh này đặc trưng bởi nguyên tố nước nên thường đi kèm với những đặc điểm như nhạy cảm, dịu dàng và sâu sắc. Người mệnh Thuỷ có khả năng thấu cảm tốt và biết lắng nghe nên rất giỏi giao tiếp với mọi người xung quanh.

Mệnh Thuỷ nói chung được chia thành 6 nạp âm là Giản Hạ Thuỷ, Tuyền Trung Thuỷ, Trường Lưu Thuỷ, Thiên Hà Thuỷ, Đại Khê Thuỷ, Đại Hải Thuỷ. Mỗi nạp âm mệnh Thuỷ sẽ có tính cách và vận mệnh tương đối khác nhau. Chính vì thế, mệnh Thuỷ hợp mệnh gì, khắc mệnh gì cũng sẽ khác nhau khi xét đến nạp âm. Cụ thể như sau:

Tên năm Năm Nạp âm Ý nghĩa Bính Tý 1936, 1996 Giản Hạ Thuỷ Nước chảy suối nhỏ Đinh Sửu 1937, 1997 Giáp Thân 1944, 2004 Tuyền Trung Thuỷ Dòng nước trong lành Ất Dậu 1945, 2005 Nhâm Thìn 1952, 2012 Trường Lưu Thuỷ Nước chảy liên tục Quý Tỵ 1953, 2013 Bính Ngọ 1966, 2026 Thiên Hà Thuỷ Nước từ trên trời chảy xuống Đinh Mùi 1967, 2027 Giáp Dần 1974, 2034 Đại Khê Thuỷ Nước chảy suối lớn Ất Mão 1975, 2035 Nhâm Tuất 1982, 2042 Đại Hải Thuỷ Nước chảy biển lớn Quý Hợi 1983, 2043
Hình 1: Các năm sinh tương ứng với người mệnh Thuỷ
Hình 1: Các năm sinh tương ứng với người mệnh Thuỷ

2. Người mệnh Thuỷ hợp mệnh gì?

Theo quy tắc Ngũ hành âm dương, nhìn chung người mệnh Thuỷ sẽ hợp với người mang mệnh Kim, Mộc và chính mệnh Thuỷ. Không chỉ hợp với người mang các mệnh trên mà người mệnh Thuỷ cũng sẽ hợp với các đồ vật, công việc có yếu tố Kim, Mộc, Thuỷ.

2.1. Mệnh Kim

Kim sinh Thuỷ là nguyên tắc cơ bản trong Ngũ hành âm dương. Theo đó, nguyên tố Kim sẽ là tương sinh của nguyên tố Thuỷ. Điều này thể hiện rằng, những vật mang yếu tố Kim sẽ đem đến may mắn, tài lộc cho người mệnh Thuỷ.

Những người mệnh Kim cũng sẽ nguồn động viên, hỗ trợ đắc lực cho người mệnh Thuỷ trong cuộc sống. Họ có thể là những người đồng hành, đối tác phù hợp để giúp đỡ người mệnh Thuỷ đạt được thành công trong công việc.

2.2. Mệnh Mộc

Mệnh Mộc đại diện cho cây cối nên có thể nói mệnh Thuỷ - Nước là khởi sinh của mệnh Mộc. Hai nguyên tố này cũng có mối liên kết tương hỗ trong Ngũ hành âm dương do đó, khi kết hợp với nhau sẽ đem lại sự phát triển thuận lợi cho cả hai.

Người mệnh Thuỷ và mệnh Mộc sẽ là những người có sự tương đồng về tính cách chung. Từ đó dễ dàng hợp tác, đồng hành và thành công trong công việc và cuộc sống.

Hình 2: Người mệnh Thuỷ tương hỗ với người mệnh Mộc
Hình 2: Người mệnh Thuỷ tương hỗ với người mệnh Mộc

3. Mệnh Thuỷ có hợp với mệnh Thuỷ hay không?

Mệnh Thuỷ có hợp với chính mệnh Thuỷ không thì chưa chắc nhiều người đã biết rõ. Mức độ hợp mệnh hay khắc mệnh giữa hai mệnh Thuỷ sẽ phụ thuộc vào nạp âm như sau:

3.1. Hợp mệnh

Khi hai mệnh Thuỷ kết hợp với nhau sẽ tạo thành hiện tượng Thuỷ tương sinh tức Thuỷ sinh ra Thuỷ, phù hợp với nhau. Tuy nhiên, chỉ một vài kết hợp nạp âm dưới đây mới có thể tạo ra hiện tượng Thuỷ tương sinh:

Ngoài ra còn cặp Thiên Hà Thuỷ và Trường Lưu Thuỷ, Trường Lưu Thuỷ và Tuyền Trung Thuỷ, Trường Lưu Thuỷ và Trường Lưu Thuỷ cũng tương thích để kết hợp với nhau.

Hình 3: Mệnh Thuỷ hợp mệnh gì? Có hợp mệnh Thuỷ hay không?
Hình 3: Mệnh Thuỷ hợp mệnh gì? Có hợp mệnh Thuỷ hay không?

3.2. Khắc mệnh

Hai mệnh Thuỷ kết hợp với nhau cũng có thể tạo ra xung khắc nếu mang các nạp âm dưới đây:

Hình 4: Các nạp âm mệnh Thuỷ tương khắc không nên kết hợp
Hình 4: Các nạp âm mệnh Thuỷ tương khắc không nên kết hợp

4. Người mệnh Thuỷ khắc mệnh gì?

Theo ngũ hành tương sinh, tương khắc. Mệnh thủy sẽ xung khắc với mệnh Hỏa và Thổ. Theo ý nghĩa Thổ (Đất) chặn hoặc hấp thụ Thủy (nước). Hỏa (lửa) bị nước dập tắt, Lửa nóng làm nước bốc hơi.

4.1. Mệnh Hoả

Thuỷ và Hoả đại diện cho nước và lửa là hai nguyên tố đối nghịch và diệt trừ lẫn nhau. Chính vì thế, có thể dễ dàng thấy người mệnh Thuỷ sẽ không thể hợp với người mệnh Hoả. Khi kết hợp hai mệnh này có thể tạo ra những sự xung đột, bất hoà nghiêm trọng và ảnh hưởng đến mọi thứ xung quanh.

Người mệnh Thuỷ đi cùng người mệnh Hoả không chỉ dễ bị tổn thương mà còn bị cản trở và gặp nhiều thách thức trong cuộc sống. Với tính cách nóng như lửa, người mệnh Hỏa mang đến cảm giác áp bức và mệt mỏi cho người mệnh Thuỷ.

4.2. Mệnh Thổ

Thổ tức đất đai sẽ cần nước để sinh sôi và dung nạp dưỡng chất. Chính vì thế, khi người mệnh Thuỷ đi cạnh người mệnh Thổ có thể bị hút mất may mắn, tài lộc cũng như năng lượng, dễ gặp các chuyện chẳng lành.

Tuy nhiên trong trường hợp này, sự xung khắc có thể hoá giải nếu người mang mệnh Thuỷ là nước lớn và mệnh Thổ là đất nhỏ. Hai nạp âm Đại Hải Thuỷ và Thiên Hà Thuỷ sẽ không bị tương khắc với mệnh Thổ do đây là hai nguồn nước lớn có thể cung cấp dinh dưỡng, thịnh vượng cho đất đai.

Hình 5: Mệnh Thổ tương khắc với mệnh Thuỷ nhưng có trường hợp ngoại lệ
Hình 5: Mệnh Thổ tương khắc với mệnh Thuỷ nhưng có trường hợp ngoại lệ

Tuy nhiên tùy thuộc vào nạp âm khác nhau mà vẫn có những ngoại lệ để người mệnh Thủy vẫn có thể hợp tác, cộng sự với người mệnh Thổ và Hỏa.

5. Tình duyên người mệnh Thuỷ hợp mệnh gì?

Theo nguyên tắc Ngũ hành âm dương mà Elmich đã phân tích phía trên, người mệnh Thuỷ sẽ hợp nhất với người mang mệnh Kim, mệnh Thổ và một số nạp âm mệnh Thuỷ. Đây cũng chính là các bản mệnh mà người mệnh Thuỷ nên kết duyên vì dễ dàng hoà hợp, tương đồng và cùng nhau phát triển.

Tuy nhiên, nếu muốn tiến tới hôn nhân, người mang mệnh Thuỷ cần xét đến nạp âm, tính cách để biết được có thực sự hợp hay không. Cụ thể như sau:

Hình 6: Người mệnh Thuỷ nên kết hôn với người mệnh Kim hoặc mệnh Mộc
Hình 6: Người mệnh Thuỷ nên kết hôn với người mệnh Kim hoặc mệnh Mộc

6. Sự nghiệp của người mệnh Thuỷ

Mệnh Thuỷ hợp mệnh gì trong công việc là câu hỏi của nhiều người. Vì tính cách người mệnh Thuỷ thiên hướng nhạy cảm, dịu dàng và có khả năng giao tiếp tốt nên lựa chọn những công việc, sự nghiệp dưới đây sẽ tạo điều kiện phát triển tốt nhất:

Trên đây là một số công việc phù hợp với tích cách và phong thuỷ của người mệnh Thuỷ. Ngoài ra, người mệnh Thuỷ vẫn có thể lựa chọn công việc dựa trên sở thích cá nhân. Tuy nhiên, cần tránh các công việc có vận hành Hoả hoặc Thổ vì rất dễ gặp thử thách lớn và xui xẻo.

Hình 7: Các công việc phù hợp với người mang mệnh Thuỷ
Hình 7: Các công việc phù hợp với người mang mệnh Thuỷ

7. Mệnh Thuỷ nên làm gì để thăng tiến trong cuộc sống?

Dựa vào nguyên tắc mệnh Thuỷ hợp mệnh gì thì người mang mệnh Thuỷ có thể thu hút may mắn, tài lộc và thăng tiến trong cuộc sống dễ dàng hơn khi chú ý đến các yếu tố sau.

7.1. Lựa chọn màu sắc

Người mang mệnh Thuỷ sẽ thích hợp với các màu sắc là Trắng, Xanh dương và Đen. Trong đó:

7.2. Lựa chọn con số

Đối với các con số, mệnh Thuỷ sẽ may mắn nhất khi kết hợp với các con số là 1, 4, 6, 7. Ngược lại, người mang mệnh Thuỷ không nên lựa chọn các con số 2, 5, 8. Cụ thể:

Hình 8: Các con số may mắn đối với người mang mệnh Thuỷ
Hình 8: Các con số may mắn đối với người mang mệnh Thuỷ

7.3. Lựa chọn hướng nhà

Biết được mệnh Thuỷ hợp mệnh gì giúp xác định dễ dàng hướng nhà phù hợp với người mang mệnh Thuỷ. Theo đó, mệnh Thuỷ nên lựa chọn nhà xây theo hướng Đông Nam hoặc hướng Nam, tránh hướng Bắc. Bên cạnh đó, nên lựa chọn các vật liệu kim loại, thuỷ tinh với màu sắc trắng, xanh dương chủ đạo để mang lại nhiều tài lộc nhất.

Lời kết

Trong bài viết hôm nay, Elmich đã cùng bạn tìm hiểu các thông tin chi tiết về mệnh Thuỷ, từ tính cách chung cho đến các yếu tố phù hợp. Qua đó, bạn đọc đã biết được mệnh Thuỷ hợp mệnh gì và nên lựa chọn đối tác, vợ chồng, công việc như thế nào để cuộc sống thuận lợi.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/thuy-tho-co-hop-nhau-khong-a38260.html