Top 10 trường đại học tốt nhất Việt Nam, đáng để theo học

Thời gian trôi nhanh, một mùa tuyển sinh đại học nữa lại sắp đến gần. Bảng xếp hạng top 10 trường đại học danh giá hàng đầu, tốt nhất ở Việt Nam chắc chắn là điều mà nhiều sĩ tử quan tâm ngay lúc này. Hy vọng bài viết này sẽ là “kim chỉ nam” hữu ích cho các bạn trong hành trình chinh phục ước mơ tri thức, cùng Sforum khám phá ngay nhé.

Tiêu chuẩn xếp hạng top 10 trường đại học tốt nhất Việt Nam

Bảng xếp hạng Đại học VNUR là một công cụ đánh giá uy tín, được xây dựng dựa trên hệ thống 6 Tiêu chuẩn và 18 Tiêu chí khoa học, đảm bảo tính khách quan, toàn diện và tin cậy cao.

Hệ thống này được cập nhật và hoàn thiện liên tục theo từng năm, nhằm phản ánh chính xác nhất chất lượng đào tạo và vị thế của các trường đại học tại Việt Nam. Những tiêu chuẩn chính được sử dụng để xếp hạng Top 10 trường đại học tốt nhất Việt Nam 2024 theo VNUR:

Bên cạnh đó còn có kiểm định chất lượng của Bộ GD&ĐT và dữ liệu hoạt động về công nghệ, khoa học do Hội đồng giáo sư và các bộ có liên quan đánh giá.

Lưu ý: Tuỳ vào từng năm khác nhau mà thông tin bảng xếp hạng có thể thay đổi, bạn có thể xem chi tiết hơn tại trang web của VNUR.VN - Bảng xếp hạng Đại học Việt Nam!

Tiêu chuẩn xếp hạng top 10

Bảng xếp hạng VNUR-2024 là nguồn thông tin hữu ích cho thí sinh và phụ huynh học sinh khi lựa chọn trường đại học để theo học. Xem ngay những mẫu máy tính được giảm thêm lên tới 400 nghìn đồng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn chỉ dành cho sinh viên tại CellphoneS:

[Product_Listing categoryid="380" propertyid="" customlink="https://cellphones.com.vn/laptop.html" title="Danh sách Laptop đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS"]

Danh sách top 10 trường đại học tốt nhất Việt Nam 2024

Xếp hạng các trường đại học là một vấn đề phức tạp và có nhiều yếu tố cần được xem xét. Năm 2024 hứa hẹn sẽ là một năm bứt phá cho giáo dục đại học Việt Nam, với sự xuất hiện của nhiều trường đại học uy tín, chất lượng. Dưới đây là danh sách top 10 trường Đại học danh giá nhất Việt Nam, được đánh giá dựa trên các tiêu chí khắt khe:

1. Đại học Quốc gia Hà Nội

Theo bảng xếp hạng 10 trường đại học hàng đầu Việt Nam năm 2024 của VNUR, Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong top 10 trường đại học tốt nhất ở Việt Nam.

ĐHQGHN có 10 trường thành viên, 3 viện nghiên cứu trực thuộc và 1 trung tâm nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ. Nơi đây cũng đã đào tạo ra nhiều nhân tài cho đất nước, trong đó có nhiều nhà khoa học, nhà giáo dục, nhà văn hóa, nghệ sĩ nổi tiếng.

2. Đại học Quốc gia TP.HCM

Tự hào là một trong những trường đại học danh giá bậc nhất Việt Nam, không có gì bất ngờ khi Đại học Quốc gia TP.HCM lọt top 10 trường đại học tốt nhất Việt Nam 2024. Với bề dày lịch sử gần 30 năm hình thành và phát triển, ĐHQG-HCM đã khẳng định vị thế của mình trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

3. Trường ĐH Tôn Đức Thắng

Tôn Đức Thắng là một trường đại học uy tín và chất lượng, xứng đáng nằm trong top 10 trường đại học tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của nhà trường trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước trong những năm qua.

4. Đại học Bách khoa Hà Nội

Năm 2024, ĐHBK Hà Nội tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu với nhiều thành tích nổi bật như: Xếp hạng 4 trong bảng xếp hạng Đại học VNUR 2024, lọt top 1.000 Đại học tốt nhất thế giới theo bảng xếp hạng QS 2024 và đạt nhiều giải thưởng khoa học - công nghệ cấp quốc gia và quốc tế.

ĐHBK Hà Nội là điểm đến lý tưởng cho những học sinh sinh viên đam mê khoa học kỹ thuật, mong muốn theo đuổi học tập và nghiên cứu trong lĩnh vực này. Với chất lượng đào tạo hàng đầu, cơ sở vật chất hiện đại và môi trường học tập năng động, ĐHBK Hà Nội sẽ giúp bạn thực hiện ước mơ và hoài bão của mình.

5. Trường Đại học Duy Tân

Đại học Duy Tân tự hào ghi danh trong bảng xếp hạng 10 trường đại học hàng đầu Việt Nam, liên tục khẳng định vị thế và chất lượng đào tạo thông qua các bảng xếp hạng uy tín trong nước và quốc tế. Đại học Duy Tân luôn cam kết mang đến cho sinh viên môi trường học tập chất lượng, đào tạo bài bản, giúp sinh viên phát triển toàn diện và trở thành những nhân lực tài năng, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động trong nước và quốc tế.

6. Trường đại học kinh tế TP.HCM

Trường Đại học Kinh tế TP.HCM UEH là một trong những trường đại học luôn được đánh giá cao và thường xuyên lọt top 10 trường đại học tốt nhất ở Việt Nam và quốc tế. Minh chứng cho điều này phải kể đến như: Top 10 trong bảng xếp hạng Webometrics năm 2023, top 500 về ngành Kinh doanh và Kinh tế học trong bảng xếp hạng QS 2023. Với những danh hiệu trên, UEH là lựa chọn hàng đầu cho những thí sinh mong muốn theo đuổi ngành Kinh tế - Kinh doanh và có hoài bão thành công trong tương lai.

7. Đại học sư phạm Hà Nội

Đại học Sư phạm Hà Nội là một trường đại học sư phạm lâu đời và uy tín hàng đầu tại Việt Nam, tự hào với bề dày lịch sử hơn 70 năm đào tạo và nghiên cứu. Nhờ chất lượng giáo dục xuất sắc, thành tích nghiên cứu ấn tượng và môi trường học tập năng động, HNUE đã khẳng định vị thế của mình trong Top 10 trường đại học tốt nhất Việt Nam. Với những thành tích nổi bật, Đại học Sư phạm Hà Nội là lựa chọn lý tưởng cho các bạn học sinh đam mê sự nghiệp giáo dục và mong muốn trở thành những nhà giáo tài năng, tâm huyết.

8. Đại học Thương mại

Đại học Thương mại được thành lập vào năm 1956, là một trường đại học công lập đào tạo đa ngành. Nằm trong top 5 trường đại học có chất lượng sinh viên tốt nhất miền Bắc, TMU luôn khẳng định vị thế và uy tín của mình trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam.

Gần đây, TMU đã đạt được một thành tích vô cùng đáng tự hào khi lọt Top 10 Đại học tốt nhất Việt Nam theo Bảng xếp hạng Đại học VNUR-2024. Đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường trong suốt thời gian qua.

9. Đại học Cần Thơ

Đại học Cần Thơ tự hào là trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực tọa lạc tại thành phố Cần Thơ, trái tim của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long phì nhiêu. Với sử hơn 55 năm hình thành và không ngừng phát triển, CTU đã khẳng định vị thế là một trong những cơ sở đào tạo uy tín hàng đầu khu vực, thu hút đông đảo sinh viên từ khắp mọi miền đất nước.

Với những thế mạnh vượt trội, CTU cam kết mang đến cho sinh viên môi trường học tập chất lượng, đào tạo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao, đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội. CTU tự hào là điểm đến lý tưởng cho hành trình tri thức của thế hệ trẻ, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh.

10. Đại học Đà Nẵng

Đại học Đà Nẵng là một trong những trường đại học lớn và uy tín nhất miền Trung, được xếp hạng cao trong bảng xếp hạng các trường đại học uy tín tại Việt Nam. Theo bảng xếp hạng VNUR 2024, Đại học Đà Nẵng lọt Top 10 đại học tốt nhất Việt Nam, khẳng định vị thế và chất lượng đào tạo hàng đầu.

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được, Đại học Đà Nẵng là điểm đến hấp dẫn cho các thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2024.

Bảng xếp hạng top 10 trường đại học danh giá hàng đầu, tốt nhất ở Việt Nam đã phần nào giúp bạn định hướng cho con đường học vấn tương lai. Tuy nhiên, bên cạnh thứ hạng và danh tiếng, điều quan trọng hơn cả là bạn cần xác định được đam mê, sở trường và mục tiêu nghề nghiệp của bản thân để lựa chọn ngôi trường phù hợp nhất. Sforum chúc các bạn thí sinh gặt hái được thành công trong kỳ thi đại học sắp tới nhé.

Xem thêm bài viết ở chuyên mục: Mẹo vặt

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/top-10-truong-dai-hoc-tot-nhat-viet-nam-a38298.html